Đăng bài Facebook là cách tiếp cận khách hàng phổ biến và hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng trên nền tảng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng content và đăng tin thế nào cho thu hút. Bài viết dưới đây MKT sẽ bật mí cho bạn 6 mẫu đăng bài bán hàng trên Facebook hấp dẫn khách hàng cùng giải pháp đăng tin tạo ấn tượng.
I. Mẫu đăng bài bán hàng trên Facebook thu hút
Facebook là nền tảng được hoạt động và phát triển dưới hình thức của một mạng xã hội. Đồng thời, đây cũng được biết đến là kênh giải trí có số lượng người dùng lớn nhất toàn cầu hiện tại. Chính vì thế, trên nền tảng này mỗi giây trôi qua đều có hàng nghìn thông tin khác nhau được đăng tải.
Để nội dung của bạn không bị chìm xuống giữa “bão thông tin” đó, hỗ trợ trong cách tăng tương tác Facebook thì việc sử dụng những mẫu đăng bài bán hàng trên Facebook là hoạt động vô cùng cần thiết.
1. Nội dung mẫu có đánh giá và phản hồi chất lượng
Dù có là mạng xã hội uy tín, thế nhưng về bản chất việc kinh doanh trên Facebook vẫn được tiến hành online. Vì vậy, việc gặp phải những tâm lý ái ngại của người dùng về chất lượng vẫn là không thể tránh khỏi.
Đây cũng chính là lý do vì sao những mẫu đăng bài bán hàng trên Facebook dạng đánh giá, feedback phản hồi chất lượng rất được quan tâm và nhận được sự tin tưởng từ người dùng. Không đòi hỏi quá cầu kỳ về nội dung thế nhưng mỗi lần xuất hiện hiệu ứng thu hút của dạng bài đăng này vẫn luôn giúp chủ kinh doanh mang lại lượng quan tâm không nhỏ từ khách hàng.
2. Tạo bài đăng với tiêu đề kích thích
Tiêu đề bài viết có sự ảnh hưởng và mang tính quyết định rất lớn tới việc người dùng có tiếp tục ở lại để đọc nội dung bài viết của bạn hay không. Theo một số thông tin nghiên cứu trên nền tảng này thì, trung bình bạn sẽ chỉ có 3s để người dùng đọc tiêu đề và xem nội dung của bạn. Do đó, nếu muốn khách hàng quan tâm nhiều hơn tới thông tin mà bạn muốn truyền tải, cần thực sự chú trọng vào tiêu đề bài viết.
Kết hợp với cách viết content chuẩn SEO Facebook nội dung của bạn sẽ được tối ưu chuẩn chỉnh nhất. Do đó, đây sẽ là mẫu đăng bài bán hàng đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn.
3. Nội dung mẫu dạng cảnh báo
Tâm lý người dùng luôn quan tâm đến những nỗi sợ của bản thân đối với các sản phẩm/dịch vụ mà họ đang nhắm đến. Vì thế mẫu đăng bài dạng cảnh báo được phát triển từ insight này.
Bạn cũng có thể hiểu rằng đây như một cách tận dụng cơ hội để bạn có thể đánh vào tâm lý tò mò của khách hàng rồi lồng ghép khéo léo tính năng sản phẩm. Nhờ đó mà đem về hiệu quả tự nhiên, thuận lợi nhất.
4. Đặt câu hỏi để làm tăng tương tác
Mẫu đăng bài bán hàng trên Facebook dưới dạng câu hỏi sẽ là phương pháp hỗ trợ cách hack like Facebook miễn phí của bạn diễn ra nhanh chóng nhất. Khi mà ai cũng chỉ chăm chăm đưa ra đặc tính sản phẩm, công dụng,… việc bạn quan tâm đến những điều khách hàng nghĩ bằng cách đặt câu hỏi sẽ khiến bài viết của bạn trở nên nổi bật hơn.
Ngoài ra đây cũng là một phương pháp mà bạn có thể thu thập ý kiến khách hàng hoặc mong muốn của họ để thỏa mãn tối đa nhu cầu. Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
5. Nhờ sức ảnh hưởng của KOLs, Influencer
Sức ảnh hưởng của người nổi tiếng đến quyết định mua của người hâm mộ là rất lớn. Đa số bộ phận người tiêu dùng đều tin rằng các sản phẩm được sử dụng bởi KOLs hay Influencer đều sở hữu chất lượng tốt. Điều này giúp nâng tâm uy tín cho sản phẩm, thương hiệu đồng thời bạn cũng có thể tận dụng độ nổi tiếng của họ để PR, quảng cáo dịch vụ mở rộng thị trường tốt nhất.
Do đó, cân nhắc về việc booking quảng cáo từ nhóm đối tượng này sẽ giúp bạn có thêm mẫu đăng bài bán hàng trên Facebook thu hút.
6. Cung cấp nội dung, thông tin hữu ích
Không ai thích một nội dung vô bổ dù hoạt động trên bất cứ nền tảng nào cả. Do đó, hãy đảm bảo rằng, thông tin mà bạn cung cấp trong các mẫu content dù là đăng bài hay content quảng cáo thì cũng đều hữu ích với khách hàng hoặc đem đến giá trị nhất định.
II. Giải pháp đăng bài bán hàng trên Facebook hàng loạt, tự động
Áp dụng giải pháp đăng đăng bài viết bán hàng trên Facebook giúp tối ưu hóa thời gian và chi phí cho việc tạo ra tương tác và đơn hàng của bạn. Marketing online đang phát triển và dần có sự ảnh hưởng rõ rệt đến việc kinh doanh trực tuyến trên nền tảng. Những các làm thủ công đã không còn có thể mang lại kết quả mà chủ kinh doanh hiện tại mong muốn.
Để có thể tối ưu hóa hiệu quả của các mẫu bài đăng bán hàng Facebook kể trên, việc sử dụng các phần mềm đăng bài tự động sẽ là điều cần thiết. Công cụ đáp ứng được những nhu cầu về thời gian, chi phí cũng như nguồn nhân lực cho doanh nghiệp được giảm xuống thấp nhất. Song song với đó, hiệu quả vẫn có thể được nâng cao.
MKT Viral là cái tên được đề xuất nhiều nhất hiện tại để phục vụ cho hoạt động này. Bạn có thể sử dụng được những tính năng sau trên công cụ:
- Auto đăng bài Facebook miễn phí hàng loạt lên nhiều profile, fanpage thậm chí là cả các group khác nhau.
- Thực hiện đồng loạt cho nhiều tài khoản mà không sợ spam.
- Khả năng spin nội dung bài viết, làm mới thông tin.
- Auto comment Facebook free hỗ trợ seeding bài viết.
- Duy trì tương tác cho tài khoản, tạo hiệu ứng đám đông thu hút khách hàng.
- Gửi tin nhắn Facebook hàng loạt tới người dùng theo ID hoặc tệp bạn bè.
- Tham gia hội nhóm Facebook tự động.
III. Một số lưu ý trong việc triển khai content bán hàng Facebook
Khi lên nội dung cho các mẫu đăng bài bán hàng trên Facebook, để đạt được hiệu quả tối đa bạn cần lưu ý thêm bớt, thay đổi các yếu tố tạo nên bài viết để tăng độ thu hút. Các tiêu chí cụ thể để đăng bài bán hàng hiệu quả hơn cụ thể như sau:
- Bắt đầu với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng theo phân khúc.
- Viết bài ở nhiều góc độ tiếp cận khác nhau giúp bạn chạm đúng nỗi đau khách hàng. Nên nhớ rằng, đánh vào cảm xúc bao giờ cũng giúp bạn bán hàng tốt hơn.
- Đa dạng nội dung, tránh lặp lại quá nhiều gây sự nhàm chán.
- Thiết lập kế hoạch nội dung để phát triển content logic và thống nhất hơn. Thuật toán Facebook cũng giúp phân phối đúng tệp hơn.
- Thiết kế hình ảnh bắt mắt sẽ giúp thu hút khách hàng trên nền tảng mạng xã hội tốt hơn việc chỉ tập trung vào câu chữ.
- Nội dung phải thật ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo truyền tải đủ thông tin.
- Bố cục rõ ràng và mạch lạc, dễ đọc, dễ hiểu.
- Viết hoa những vấn đề trọng tâm để khách hàng hiểu được thông điệp, đặc điểm tạo ra sự riêng biệt của sản phẩm.
- Không lạm dụng mà sử dụng các hashtag thông minh.
- Giúp khách hàng tiếp cận thông tin đầy đủ nhất bằng Facebook Photo Album thay cho nội dung đơn lẻ.
- Tạo content seeding, feedback dưới dạng đánh giá – review.
- Video ngắn ghi lại những hình ảnh hấp dẫn.
- Photoshop troll – Cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả
- Sử dụng emoticons tăng tương tác, comments lên đến 33%
- Facebook ưu tiên hiển thị các bài viết sử dụng từ khóa “Congrats”.
- Không ngừng cập nhật các chương trình ưu đãi giảm giá
Trên đây là toàn bộ 6+ mẫu đăng bài bán hàng trên Facebook mà phần mềm MKT muốn chia sẻ với bạn. Nội dung bài viết cũng đã đề xuất giải pháp hỗ trợ cho việc đăng bài kinh doanh Facebook sao cho hiệu quả nhất. Bạn đọc tham khảo và ứng dụng để x5 doanh thu ngay nhé! Chúc bạn thành công!