Cách tăng tương tác bán hàng Facebook nhanh chóng, hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Bán hàng trên Facebook thì việc tăng tương tác là hoạt động được chú trọng hàng đầu. Lượt yêu thích, chia sẻ của tin đăng càng cao thì nội dung càng được hỗ trợ đề xuất tiếp cận với nhiều khách hàng. Vậy làm thế nào để có thể tăng tương tác bán hàng Facebook nhanh chóng, hiệu quả hơn? Trong bài viết dưới đây phần mềm MKT sẽ hướng dẫn bạn.

I. Tại sao tương tác lại quan trọng trong bán hàng Facebook?

Facebook là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất toàn cầu tính tới thời điểm hiện tại. Không chỉ được sử dụng trong lĩnh vực giải trí, nền tảng này được rất nhiều người lựa chọn làm kênh kinh doanh online trong thời điểm bán hàng trực tuyến lên ngôi như hiện tại.

1. Tương tác Facebook là gì?

Tương tác nói chung trên các nền tảng mạng xã hội được hiểu là hoạt động liên hệ, kết nối qua lại giữa các người dùng với tài khoản mạng xã hội của người khác. Tương tác Facebook là bất cứ hành động nào mà bạn thực hiện đối với bài đăng của bạn bè. Nói một cách dễ hiểu, việc bạn thực hiện các hoạt động like, comment hay share bài viết,… chính là tương tác trên Facebook.

2. Ý nghĩa của tương tác trên Facebook

Về cơ bản, ngay từ lúc xuất hiện tương tác trên Facebook đóng vai trò như cầu nối tạo mối quan hệ giữa các người dùng trên Facebook. Hoạt động này giống như việc bạn thể hiện sự yêu thích hay nói chuyện cùng bạn bè, người thân ở ngoài đời thực. Trên Facebook, việc tương tác cũng có ý nghĩa tương tự để tạo nền những “sợi dây gắn kết” giữa các người dùng với nhau.

Cách tăng tương tác bán hàng Facebook miễn phí

Đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng, tương tác Facebook có ý nghĩa càng quan trọng hơn. Theo thuật toán từ Facebook, hoạt động tương tác giữa các người dùng đem lại những lợi ích đáng kể cụ thể như:

  • Mở rộng lượt tiếp cận tự nhiên với càng nhiều người dùng trên nền tảng.
  • Cải thiện vị trí “thứ hạng” bài viết, tăng cơ hội được đề xuất trên newfeed của người khác ngay cả khi không kết bạn.
  • Tiết kiệm chi phí cho hoạt động quảng cáo trên Facebook. Thực tế mà nói, Facebook ads được sử dụng nhằm tăng lượt tiếp cận của người dùng với bài viết. Tiếp cận được càng nhiều người dùng, khả năng tăng đơn hàng hay tạo thương hiệu của bạn với khách hàng càng cao. Như vậy, nếu tương tác Facebook của bạn được tăng tự nhiên thì cũng có ý nghĩa tương tự thậm chí là tốt hơn so với quảng cáo Facebook mà không tốn thêm khoản chi phí nào.
  • Xây dựng thương hiệu và hình ảnh cá nhân trên nền tảng. Người dùng Facebook vẫn giữ thói quen về việc đánh giá độ uy tín của một tài khoản thông qua lượt tương tác hay follow. Vì thế, tăng tương tác bán hàng Facebook sẽ giúp chủ kinh doanh được đánh giá cao hơn trong mắt khách hàng.

II. Cách tăng tương tác bán hàng Facebook cá nhân miễn phí

Song song với giải trí, các hoạt động kinh doanh đã và đang phát triển vô cùng mạnh mẽ trên Facebook. Nền tảng này sở hữu lượng người dùng khổng lồ cùng tần suất sử dụng thường xuyên là những lý do để liên tục có các chủ kinh doanh tìm đến Facebook để phát triển hoạt động bán hàng.

Trong toàn bộ những hoạt động marketing online hỗ trợ cho kinh doanh trên nền tảng thì tăng tương tác bán hàng Facebook là hoạt động được chú trọng hàng đầu. Bởi mọi hoạt động thu hút khách hàng đa số đều có nguồn gốc xuất phát từ bài đăng. Thế nhưng một bài viết nhận được lượt tương tác cao đồng nghĩa với khả năng tiếp cận với người dùng cao.

Hơn nữa, thuật toán của Facebook cũng ưu tiên đề xuất những nội dung nhận được nhiều yêu thích và comment, share. Chính vì thế, tăng tương tác bán hàng Facebook được đánh giá như bước đệm để thúc đẩy doanh thu hiệu quả. Vậy làm thế nào để gia tăng tương tác Facebook cá nhân miễn phí?

1. Xây dựng hồ sơ cá nhân uy tín

Bán hàng Facebook dù là sử dụng profile, group hay marketplace,… việc xây dựng hình ảnh cá nhân uy tín vẫn luôn là điều cần thiết. Bởi bản chất khi hoạt động trên Facebook vẫn là kinh doanh online, chính vì thế người mua sẽ không thể tận mắt nhìn thấy sản phẩm. Do đó, họ thường có xu hướng lựa chọn sản phẩm từ các tài khoản có uy tín nhất định.

Xây dựng profile cá nhân
Xây dựng hình ảnh trang cá nhân

Ít nhất là trên trang bán hàng thể hiện ra được những thông tin cơ bản, hình ảnh cá nhân cùng tên người dùng thật. Một số đặc điểm khác sẽ giúp bạn tối ưu hơn trang cá nhân của mình như:

  • Hiển thị lượt follow sẽ giúp tài khoản của bạn trông uy tín hơn. Bên cạnh tương tác bài viết thì lượt theo dõi cũng góp phần không nhỏ trong quá trình gây dựng lòng tin với khách hàng. Đó cũng chính là lý do vì sao mà cách tăng follow Facebook là chủ đề rất được quan tâm với mọi người dùng trên nền tảng.
  • Hoàn thiện các thông tin cá nhân cơ bản. Một số đặc điểm như quê quán, trường học, nơi sống sẽ giúp trang của bạn bớt trống trải và đáng tin hơn.
  • Ngoài ra trên hình ảnh như avatar hay ảnh bìa hãy thể hiện rõ nét nhất thông tin dấu ấn của bạn. Tại ảnh bìa có thể thêm một số thông tin liên hệ để hỗ trợ cho việc kết nối diễn ra dễ dàng hơn.

2. Mở rộng tệp khách hàng bằng cách kết bạn

Bạn bè là nhóm đối tượng đầu tiên có thể tiếp cận với bài viết của bạn. Đồng thời họ cũng là nhóm tài khoản có thể tiếp cận được hầu hết nội dung trên trang và đề xuất sớm nhất. Do đó, tăng tương tác bán hàng Facebook thì việc kết bạn sẽ hỗ trợ rất hữu ích cho bạn.

Sở hữu tài khoản 5000 bạn bè sẽ giúp bạn gia tăng khả năng yêu thích của bài viết tốt hơn. Đương nhiên không dễ dàng gì để bạn có thể lấp đầy danh sách này bằng cách làm thủ công thông thường. Thay vào đó ứng dụng cách kết bạn Facebook số lượng lớn tự động sẽ là giải pháp phù hợp hơn.

Kết bạn Facebook số lượng lớn

3. Đánh vào nỗi đau khách hàng

Khách hàng luôn quan tâm tới những nội dung, sản phẩm có thể giải quyết triệt để được khó khăn của họ tại thời điểm tiếp xúc với bài viết. Do đó, những nội dung có thể khơi gợi được sự tò mò hay chạm điểm đau của họ sẽ nhận được lượng tương tác vô cùng khủng.

Để có thể làm được điều đó bạn cần hiểu rõ insight khách hàng cũng như đặt mình được vào vị trí của họ. Khi đó, việc thấu hiểu sẽ diễn ra một cách đơn giản hơn.

II. Cách tăng tương tác bán hàng trên fanpage Facebook

Fanpage là kênh bán hàng được nhiều chủ kinh doanh lựa chọn phát triển song song với bán hàng trên trang cá nhân. Bạn có thể thấy hoạt động bán hàng trên fanpage phổ biến hơn đối với các doanh nghiệp, bởi đây là kênh duy nhất tính tới thời điểm hiện tại được Facebook cho phép tiến hành hoạt động chạy quảng cáo trên nền tảng.

Việc tạo fanpage và xây dựng thương hiệu cũng đưa đến những giá trị lợi ích kinh doanh là tương tự so với trang cá nhân. Để tối ưu hóa tương tác và tăng doanh số bán hàng trên fanpage Facebook, có một loạt các chiến lược hữu ích mà bạn có thể áp dụng. Dưới đây là những cách tăng tương tác bán hàng trên fanpage hiệu quả mà bạn có thể xem xét:

1. Tổ chức giveaway và các chương trình khuyến mãi

Tổ chức giveaway và chương trình khuyến mãi là cách thức tuyệt vời để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu. Bằng việc cung cấp giải thưởng hấp dẫn và ưu đãi độc quyền, bạn không chỉ tạo động lực cho người dùng tham gia mà còn tạo cơ hội để họ khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Càng nhiều người quan tâm, tiếp cận thì bài viết của bạn sẽ càng nhận được tương tác cao. Bạn cũng có thể chủ động cho hoạt động tạo tương tác bằng các yêu cầu tham gia trò chơi hay khuyến mãi như like + tag bạn bè, chia sẻ bài viết trong thể lệ trò chơi.

Tổ chức các chương trình khích lệ tương tác Facebook

2. Quảng cáo trả tiền

Dù là cách làm mất tiền nhưng không thể phủ nhận rằng, việc sử dụng quảng cáo Facebook sẽ đem đến hiệu quả tăng tương tác chắn chắn và nhanh chóng. Sử dụng quảng cáo Facebook trả tiền để tối ưu hóa khả năng tiếp cận của bài viết. Việc này đảm bảo rằng nội dung của bạn được đưa đến đúng đối tượng mục tiêu, tăng cơ hội tương tác và tạo sự nhận diện với người dùng.

3. Kêu gọi hành động

Tạo sự kích thích bằng cách sử dụng các kêu gọi hành động (Call to Action – CTA) rõ ràng và hấp dẫn. Khuyến khích người dùng tham gia, chia sẻ, hoặc mua sắm thông qua các CTA thông minh. Đi cùng với các CTA mua hàng, những câu nói kêu gọi hành động tương tác đôi khi cũng sẽ đem lại hiệu quả nhắc nhở người dùng nhấn like hay comment bài viết của bạn trên fanpage.

4. Theo dõi và đo lường hiệu suất fanpage

Quản lý hiệu suất fanpage bằng cách sử dụng các công cụ phân tích của Facebook sẽ giúp bạn đánh giá độ tương tác, hiệu quả của các chiến lược và điều chỉnh chiến dịch để đạt được hiệu suất tốt nhất.

Ngoài ra việc đo lường hiệu suất cũng sẽ giúp cá nhân/doanh nghiệp xác định được khung giờ mà đối tượng tiềm năng hoạt động nhiều nhất, từ đó đưa những nội dung phù hợp để bài đăng có thể tiếp cận được nhiều người nhất có thể, tăng tương tác bán hàng Facebook.

III. Cách tăng tương tác bán hàng Facebook tự động

Toàn bộ những cách làm thủ công trên đều có thể phục vụ cho tăng tương tác bán hàng Facebook hiệu quả. Thế nhưng, để có được kết quả thì cần thời gian rất dài. Do đó, với các cá nhân/doanh nghiệp kinh doanh mong muốn đẩy nhanh hoạt động này thì ứng dụng phần mềm marketing online – MKT Post mới là phương pháp được ưa chuộng hơn.

Hướng dẫn tự động đăng bài lên fanpage profile bằng MKT Post
Cấu hình chạy đăng bài lên page profile

MKT Post đem lại khả năng tăng tương bán hàng Facebook thật. Các tài khoản hoạt động trên công cụ theo cơ chế hoàn toàn tự nhiên phục. Công cụ được biết đến với những tính năng nổi bật như:

  • Tương tác với bài viết trên Facebook cá nhân, fanpage theo chỉ định. Tương tác ở đây có thể bao gồm like, bình luận hay chia sẻ bài viết về tường, hội nhóm.
  • Đăng bài Facebook hàng loạt lên nhiều tài khoản cùng lúc hỗ trợ phủ sóng thương hiệu.
  • Auto post bài group Facebook vào những hội nhóm đã tham gia và theo dõi lịch sử đăng bài Facebook để kiểm soát hiệu quả.
  • Quản lý tài khoản Facebook và quản lý bài viết theo danh mục để phục vụ cho các hoạt động công việc khác nhau.
  • Nhắn tin Facebook hàng loạt, tự động cho nhóm khách hàng hoặc theo UID, bạn bè. Hỗ trợ chăm sóc khách hàng trên, quảng cáo tin nhắn Facebook.
  • Kết bạn Facebook nhanh nhất với số lượng lớn mà không bị đánh spam.

Để có thể thực hiện tăng tương tác bán hàng Facebook bằng MKT Post, bạn sẽ phải tiến hành theo các bước như sau:

  • Bước 1: Tải phần mềm MKT Post trên trang web của phần mềm MKT hoặc theo link này rồi tiến hành đăng nhập.
  • Bước 2: Trong giao diện chính chọn CHỨC NĂNG PROFILE.
chức năng profile trên MKT Post
Chọn vào chức năng profile để chạy tăng tương tác bán hàng trên Facebook cá nhân
  • Bước 3: Vào TƯƠNG TÁC CÁ NHÂN, cài đặt cấu hình tương tác và chọn vào những nick Facebook muốn chạy tương tác sau đó nhấn START để bắt đầu.
cấu hình tương tác cho hành động
Cài đặt cấu hình tương tác

Phần mềm sẽ thực hiện tự chạy hành động như hình.

Phần mềm chạy tăng tương tác cho các bài viết trên Facebook tự động

Như vậy, nội dung bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết cho bạn đọc những cách tăng tương tác bán hàng Facebook miễn phí, nhanh chóng hiệu quả nhất. Tham khảo để sở hữu cho mình những bài đăng nghìn like ngay nhé!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top