Livestream bán hàng hiện nay đang trở thành một phương pháp hữu hiệu nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Và kinh doanh mỹ phẩm là ngành nghề thu hút nhiều sự quan tâm trong những năm gần đây. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm để tăng độ nhận diện, tăng doanh thu của mình. Trong bài viết dưới đây, Phần mềm MKT sẽ chia sẻ cho bạn 5 mẫu kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm hấp dẫn nhất.
I. Livestream mỹ phẩm bán hàng có hiệu quả không?
Từ năm 2021 trở lại, việc kinh doanh mỹ phẩm đang dần trở thành xu hướng. Bởi mỹ phẩm là mặt hàng luôn được săn đón nồng nhiệt, đặc biệt là với các chị em. Việc sử dụng livestream để giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm đem lại nhiều lợi ích trong kinh doanh. Đặc biệt là trong việc giúp tăng doanh số bán hàng.
Việc sử dụng livestream để bán hàng mỹ phẩm đem lại hiệu quả rất lớn. Đầu tiên, bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng. Giải đáp thắc mắc, câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng, Điều này giúp cho khách hàng cảm thấy hài lòng và sẽ cân nhắc mua sản phẩm của bạn.
Thứ hai, bạn có thể vừa tiến hành livestream vừa hướng dẫn sử dụng, test trực tiếp sản phẩm cho người xem. Việc này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn. Từ đó tăng độ tin cậy, kích thích khách hàng mua sản phẩm.
Hơn thế nữa, việc sử dụng livestream bán hàng mỹ phẩm còn giúp bạn có thể giới thiệu về sản phẩm của mình chi tiết. Đồng thời, bạn cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm và cung cấp chương trình khuyến mại độc quyền trên livestream.
Cuối cùng, việc sử dụng livestream để bán mỹ phẩm còn giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian so với các hình thức quảng cáo truyền thống. Đây được xem như là một công cụ marketing 0 đồng hiệu quả được nhiều nhà kinh doanh mỹ phẩm lựa chọn.
II. Cách livestream bán mỹ phẩm hiệu quả
Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm những cách livestream mỹ phẩm ấn tượng. Bạn có thể tham khảo 5 mẫu kịch bản livestream mỹ phẩm thu hút nhất dưới đây.
1. Kịch bản livestream bán mỹ phẩm bằng hướng dẫn sử dụng sản phẩm
Trước khi quyết định mua bất cứ loại hàng nào. Khách hàng đều thắc mắc về nguồn gốc, thông số, tính năng và cách sử dụng sản phẩm. Đặc biệt là đối với ngành mỹ phẩm, bạn nên có một buổi livestream để hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm. Trong buổi livestream bạn có thể thực hiện các hoạt động như:
- Giới thiệu về sản phẩm, giá cả, công dụng, ưu điểm vượt trội so với những sản phẩm khác
- Hướng dẫn chi tiết các bước cần thực hiện để khách hàng có thể sử dụng sản phẩm đúng cách
- Test thử sản phẩm trực tiếp trên livestream. Điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của bạn hơn
- Ngoài ra, bạn hãy chủ động tương tác với người xem bằng cách trả lời câu hỏi, cung cấp thêm một số thông tin về sản phẩm. Hoặc nêu ra quan điểm của mình khi sử dụng sản phẩm thấy như thế nào.
2. Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm bằng cách chia sẻ bí quyết
Một trong những kịch bản livestream bán mỹ phẩm nhận được nhiều tương tác tốt. Đó chính là mẫu kịch bản chia sẻ bí quyết làm đẹp. Bạn có thể thực hiện một buổi livestream để chia sẻ thành công, bí quyết chăm sóc da,… từ chính bản thân hoặc từ những người xung quanh. Đây được xem là cách marketing sản phẩm tốt nhất tới khách hàng. Tạo được sự gần gũi, thân thiện, xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng. Một số lưu ý bạn cần nắm được, đó là: chỉ nên chia sẻ đặc điểm sản phẩm mà họ quan tâm, không được quá dài dòng, lan man.
Trong quá trình livestream chia sẻ bí quyết, bạn có thể nói về:
- Giới thiệu cho khách hàng biết về mỹ phẩm mà bạn dùng là gì?
- Bạn đã sử dụng nó trong khoảng thời gian là bao lâu? Giá cả như thế nào?
- Sau khoảng thời gian sử dụng đó, bạn cảm thấy nó có tác dụng như thế nào đối với bạn.
- Sản phẩm bạn sử dụng có những ưu, nhược điểm gì?
- Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa ra một số lời khuyên về việc sử dụng sản phẩm. Ví dụ như sản phẩm nếu dùng cho da thường thì rất hiệu quả. Nhưng đối với da dầu, da mụn thì không nên sử dụng,…
3. Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm bằng cách tận dụng KOLs
KOLs là những người có sức ảnh hưởng lớn trong xã hội với kiến thức chuyên môn sâu trong lĩnh vực cụ thể. Việc kết hợp với KOLs để livestream bán hàng mỹ phẩm sẽ giúp bạn tạo dựng được lòng tin với khách hàng, tăng độ phổ biến.
Đối với hình thức livestream tận dụng KOLs thường là để review, đánh giá sản phẩm để thu hút khách hàng tiềm năng. Tăng tương tác và đẩy mạnh doanh thu cho doanh nghiệp. Đây được xem là mẫu kịch bản livestream bán hàng thành công và được nhiều người lựa chọn nhất.
Bạn có thể tham khảo một số tiêu chí để lựa chọn được KOLs phù hợp cho mặt hàng mỹ phẩm của mình:
- KOLs phải phù hợp với sản phẩm và doanh nghiệp. Bạn nên lựa chọn những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp. Và có kinh nghiệm khi livestream bán mỹ phẩm
- Người theo dõi KOLs phải là những đối tượng phù hợp với mặt hàng kinh doanh của bạn
- Lựa chọn KOLs phù hợp với khả năng tài chính của bạn. Chi phí thuê KOLs là khác nhau tùy thuộc vào độ nổi tiếng của họ. Giá cả có thể dao động từ 10-20 triệu.
4. Kịch bản livestream mỹ phẩm qua chương trình khuyến mãi
Đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt,… là kịch bản livestream bán hàng quen thuộc nhất của nhiều chủ kinh doanh. Bởi tâm lý người mua hàng là thích nhận được phiếu giảm giá, ưu đãi khi mua hàng. Đối với các chương trình khuyến mãi, bạn nên liệt kê ra cụ thể trong kịch bản. Để khi bạn livestream hoặc tận dụng KOLs thì có thể nắm được những ý chính. Bạn không cần phải đưa ra chương trình khuyến mãi cực khủng. Mà điều quan trọng là chương trình khuyến mãi đó phải phù hợp ở thời điểm livestream.
Một số loại hình, chương trình khuyến mãi bạn có thể áp dụng đó là:
- Áp dụng giảm giá bao nhiêu % cho sản phẩm khi đặt mua hàng trực tiếp trên live
- Các chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ, tết, khai trương, dịp tri ân khách hàng
- Các chương trình ưu đãi, quà tặng dành cho khách hàng quen thuộc
5. Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm giới thiệu sản phẩm
Mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm giới thiệu sản phẩm mới là một phương pháp hiệu quả. Giúp cho khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm từ hình dáng, màu sắc, công dụng,… thông qua buổi phát trực tiếp.
Trong quá trình livestream, bạn phải nhấn mạnh được:
- Tên sản phẩm, thành phần chính là gì? Giá sản phẩm là bao nhiêu?
- Điểm đặc biệt, điểm nổi trội của sản phẩm so với những sản phẩm khác
- Công dụng của sản phẩm mới là gì, sự khác biệt so với sản phẩm cũ
- Truyền tải được nội dung thông điệp mà bạn muốn
III. Giải pháp livestream bán hàng mỹ phẩm nhiều người xem
Nếu livestream của bạn vẫn chưa đạt được số lượng người xem như mong muốn. Bạn có thể tìm đến một số giải pháp livestream bán hàng mỹ phẩm. Một trong những phương pháp được nhiều chủ kinh doanh ứng dụng đó là tìm đến các công cụ hỗ trợ. Và phần mềm MKT Care là phần mềm share livestream chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tăng số lượng người xem lớn. Công cụ với các tính năng vượt trội có thể kể đến như:
- Nuôi nick Facebook số lượng lớn, KHÔNG GIỚI HẠN hoàn toàn tự động. Là cách chia sẻ livestream không bị chặn hiệu quả nhất.
- Đăng bài hàng loạt, tự động lên profile, fanpage, group
- Lên lịch đăng bài và theo dõi lịch sử đăng bài
- Tự động tương tác dưới bài viết, seeding tương tác cho profile, page, group
- Tự động post bài, share bài về tường, tương tác như người thật theo AI
- Gửi tin nhắn tự động tới nhóm khách hàng tiềm năng
- Hỗ trợ seeding video livestream
IV. Câu hỏi thường gặp khi livestream bán mỹ phẩm
1. Cần chuẩn bị những gì khi livestream bán mỹ phẩm?
Ngoài kịch bản mẫu đã chuẩn bị từ trước, bạn cũng cần chuẩn bị các thiết bị như máy quay, đèn hắt sáng, các sản phẩm,… để buổi livestream diễn ra suôn sẻ và chuyên nghiệp nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị các câu trả lời cấp bách cho những vấn đề của khách hàng về sản phẩm của bạn.
2. Có nên seeding livestream hay không?
Câu trả lời là CÓ. Seeding livestream sẽ tạo hiệu ứng chim mồi làm cho phiên live trở nên thu hút và chất lượng hơn. Bạn có thể sử dụng các phần mềm seeding livestream hay phần mềm tăng mắt livestream để tăng chất lượng livestream.
Kết luận
Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn top 5 mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm thu hút nhất. Hi vọng với những thông tin trên. Bạn có thể lựa chọn mẫu kịch bản phù hợp và áp dụng cho hoạt động livestream của mình thành công.