Phần mô tả kênh Youtube đóng vai trò quan trọng giúp người xem tìm hiểu về chủ đề chính của kênh Youtube. Vậy có bí quyết tối ưu mô tả kênh Youtube không? Bài viết này, Phần mềm Marketing sẽ gợi ý cho bạn những mẫu mô tả kênh Youtube hay, hấp dẫn nhất.
I. Tại sao cần có phần mô tả cho kênh Youtube?
Như trên, phần mô tả kênh Youtube giúp người xem xác định chủ đề, nội dung chính của kênh Youtube. Bên cạnh đó, khi người dùng tìm kiếm các từ khóa trên thanh tìm kiếm hoặc trên Google, kênh của bạn có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nhờ phần mô tả Youtube.
Với độ dài đủ để bạn thêm thông tin và từ khóa, bạn có thể tận dụng mô tả Youtube để SEO kênh Youtube của mình.
Ngoài ra, phần mô tả Youtube cho phép bạn gắn link sản phẩm, đây là cách làm Affiliate tăng doanh thu hiệu quả cao.
II. Phân biệt các loại mô tả trên Youtube
Trên Youtube có 2 loại mô tả chính bạn cần biết:
- Mô tả kênh: Đây là dạng mô tả Youtube về chủ đề của kênh, nội dung chính kênh phát triển. Phần mô tả bao gồm thông tin chủ kênh, nội dung kênh, giá trị người xem nhận được tại kênh Youtube.
- Mô tả video: Mô tả video được thêm vào mỗi video đăng tải trên kênh Youtube. Thông thường sẽ bao gồm tóm tắt về nội dung video, người tham gia sản xuất,… Phần mô tả video có thể gắn link sản phẩm để làm affiliate bán hàng.
III. Cách viết mẫu mô tả kênh Youtube
Để tối ưu mô tả kênh Youtube, bạn nên biết một số yếu tố sau. Những yếu tố này sẽ giúp bạn cải thiện phần mô tả kể cả về nội dung và quá trình SEO Youtube:
1. Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu và chọn lọc từ khóa liên quan bằng các công cụ phân tích từ khóa. Đây là bước quan trọng để giúp kênh Youtube của bạn cạnh tranh được với các kênh khác có chủ đề và nội dung tương tự.
2. Tập trung vào 200 ký tự đầu tiên trong mô tả
Hãy tập trung vào 200 ký tự đầu tiên trong phần mô tả, đây là giới hạn hiển thị của Youtube trong phần mô tả. Người dùng cần ấn “Xem thêm” để xem các nội dung tiếp theo. Vì thế, hãy thể hiện sự hấp dẫn, kêu gọi ngay trong những ký tự đầu để tận dụng mô tả tối ưu nhất.
3. Lặp lại từ khóa, thêm từ khóa phụ trong mô tả
Bạn cần xác định từ khóa chính cho nội dung video của bạn, sau đó hãy lặp lại từ khóa này nhiều lần và chèn thêm từ khóa phụ trong phần mô tả. Điều này giúp video của bạn có nhiều cơ hội để khách hàng tìm kiếm đến hơn.
4. Thêm liên kết, CTA
Phần mô tả là nơi giúp bạn thực hiện nhiều công việc. Bạn có thể thêm liên kết các nền tảng khác để xây dựng liên kết thương hiệu và điều hướng người dùng. Ngoài ra, mô tả video cho phép bạn gắn link affiliate để tăng thu nhập từ nguồn thứ 3.
5. Sử dụng hashtag
Hashtag gom người dùng tìm kiếm theo cụm từ, bạn có thể thêm các hashtag liên quan hoặc các top hashtag Youtube phổ biến để thu hút sự chú ý của người dùng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý tránh sử dụng quá nhiều hashtag trong một video để tránh bị đánh spam.
6. Phân tích dữ liệu kênh Youtube
Cuối cùng, hãy phân tích dữ liệu kênh Youtube để có góc nhìn tổng quan về hiệu suất của kênh Youtube, bạn có thể thử nghiệm một vài yếu tố như hashtag, từ khóa trong một số video để tìm ra chiến lược hợp lý nhất cho kênh của bạn. Tận dụng tối đa các chỉ số trong Youtube Studio để phát triển kênh Youtube hiệu quả.
IV. Một số mẫu mô tả kênh Youtube hay, hấp dẫn
Dưới đây, bạn có thể tham khảo một số mẫu mô tả kênh Youtube hay, bạn có thể áp dụng để tối ưu mô tả kênh Youtube của mình:
Kết luận
Phần mềm Marketing đã giới thiệu cho bạn một vài mẫu mô tả kênh Youtube hay và cách tối ưu phần mô tả Youtube. Đây là cách để bạn xây dựng và phát triển kênh Youtube của mình. Chúc bạn thành công.