MKT Facebook là gì? 3 bước cơ bản xây dựng MKT Facebook thành công

5/5 - (3 bình chọn)

MKT Facebook đang là chủ đề hot được rất nhiều người tìm kiếm và ứng dụng vào công việc kinh doanh trên nền tảng. Hoạt động này mang đến hiệu quả tiết kiệm thời gian và vẫn đảm bảo tăng doanh thu, lợi nhuận hiệu quả. Vậy MKT Facebook tự động là gì? Quy trình thực hiện thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn.

I. MKT Facebook tự động là gì?

MKT Facebook (Marketing Facebook) là hoạt động tiếp thị sản phẩm/dịch vụ trên nền tảng. Vận dụng những đặc điểm sẵn có để từ đó làm cơ sở truyền thông cho thương hiệu. Cuối cùng hướng đến chuyển đổi doanh thu vô cùng ấn tượng.

Thông thường việc thực hiện một chiến dịch marketing sẽ được tiến hành hoàn toàn bằng nhân sự. Trên nền tảng Facebook, một số dữ liệu cần thiết cho hoạt động nghiên cứu và tiếp cận khách hàng mất rất nhiều thời gian và công sức để thực hiện. Do đó, để tối ưu hoạt động đó, các công cụ MKT Facebook tự động được phát triển để giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn.

MKT Facebook là gì

Cụ thể, trên những Tool Marketing Facebook cung cấp các tính năng mang đến lợi ích đáng kể như:

Tiết kiệm thời gian và chi phí thuê nhân sự: Bởi thực hiện rất nhiều các thao tác chỉ cần một lần thiết lập. Các hoạt động còn lại sẽ được tool thực hiện tự động.

Marketing 0 đồng: Quảng cáo Facebook với chi phí 0 đồng nhờ kết quả đem đến tương tự chạy ads nhưng trên cơ chế tự nhiên và tài nguyên sẵn có.

Target mục tiêu chuẩn xác hơn cả và thực hiện được những hành động khó như nuôi nick facebook, quét data, đăng bài hàng loạt,… Những hoạt động này dường như là bất khả thi khi thao tác thủ công.

Nắm bắt tâm lý, hướng tới nhóm khách hàng mục tiêu.

II. Quy trình thực hiện MKT Facebook tự động 

Cụ thể việc tiến hành một chiến dịch marketing dựa trên sự hỗ trợ của các công cụ tự động, chủ kinh doanh cần thực hiện theo quy trình như sau:

1. Khảo sát thị trường và lên kế hoạch

Bất kể là ngành nghề hay kinh doanh trên kênh nào. Khảo sát thị trường luôn là bước cần thiết đầu tiên. Theo đó, tại bước này bạn cần tìm hiểu thị trường chuẩn bị tham gia để nắm rõ biến động và tình hình hiện tại. Từ đó có thể hiểu được nguồn lực thực tại doanh nghiệp, điểm mạnh điểm yếu cũng như những lợi thế và khó khăn cần đối mặt.

Nghiên cứu thị trường

Tổng hợp tất cả các yếu tố trên để lên kế hoạch cho một chiến dịch hoàn chỉnh. Trong nội dung đó cần thể hiện ra được các đặc điểm như:

– Xác định mục tiêu, đối tượng hướng đến của doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ.

– Thông điệp marketing mà chiến dịch muốn truyền tải.

– Nghiên cứu từ khoá, nội dung cần phát triển trên tài khoản.

– Chi phí, ngân sách thực hiện chiến dịch.

– Phương pháp tiếp cận và KPI đặt ra cho chiến dịch cũng như các deadline cần có.

2. Tiếp cận khách hàng cùng MKT Facebook

Khi đã hoàn thiện và lựa chọn ra được phương án phù hợp. Việc tiến hành tiếp cận người dùng là bước tiếp theo cho một chiến dịch. Bởi khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động marketing. Đặc biệt, trong mkt facebook tự động, ở bước này thay vì hoàn thành các đầu mục công việc theo cách làm thủ công. Các công cụ marketing online sẽ được ứng dụng thay thế.

Tiếp cận khách hàng

Những phần mềm sẽ hỗ trợ thực hiện trong các thao tác:

– Thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng qua các tính năng quét data tài khoản.

– Target chuẩn xác khách hàng tiềm năng nhờ hiệu quả quét UID.

– Tăng tương tác cho bài viết theo chiến dịch đã được lên lịch với cơ chế tương tác chéo trên các phần mềm nuôi nick.

– Seeding facebook hiệu quả như người dùng thật với công cụ chăm sóc và đăng nhập tài khoản số lượng lớn lên đến hàng nghìn nick cùng lúc.

Nhờ tất cả những hành động đó, bài viết sẽ trở nên viral nhanh chóng hơn. Tiếp cận lượng lớn khách hàng theo đúng mục tiêu.

3. Chuyển đổi thành doanh thu

Kết quả cuối cùng mà mọi doanh nghiệp mong muốn trong mọi chiến dịch đều là chuyển đổi doanh thu. Vì thế, khi đã tiếp cận khách hàng, đội ngũ sale sẽ cần phụ trách hoàn thành công việc theo quy trình để có thể chốt đơn với tỉ lệ cao nhất.

Chuyển đổi doanh số

Hỗ trợ cho bước này, bạn có thể tận dụng các thông tin thu thập được dựa trên hành vi khách hàng để đánh giá. Với nhóm khách hàng còn băn khoăn, phương pháp mkt facebook tự động bằng cách gửi những thông điệp cá nhân hoá thường xuyên giúp nuôi dưỡng và kích thích nhu cầu hiệu quả.

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã giải đáp chi tiết cho bạn đọc về định nghĩa MKT Facebook cũng như quy trình tiến hành hiệu quả. Hy vọng nội dung bài viết sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top