Seeding comment là gì? Tại sao nên seeding comment khi bán hàng online? Và có kịch bản seeding nào hiệu quả, tạo hiệu ứng đám đông một cách chân thật nhất không? Cùng Phần mềm marketing 0 đồng tìm hiểu bài viết sau đây.
I. Seeding comment là gì?
Seeding comment Facebook (seeding bình luận) là một trong những cách tiếp cận nhiều người dùng khác để phân tán nội dung trên Internet. Nói cách khác, đây là việc người dùng tạo ra những nội dung bình luận trên các bài đăng, video, livestream bán hàng để thu hút sự quan tâm của người dùng khác. Từ đó, nó tạo ra những lượng tương tác thật đến từ khách hàng tiềm năng.
Seeding comment hiện nay được sử dụng như một phương pháp mồi để kích thích khách hàng khác quan tâm, tương tác hay tìm hiểu, mua hàng của chủ shop. Tuỳ vào từng mục đích và quy mô seeding, chủ shop có thể thực hiện seeding thủ công hoặc sử dụng phần mềm seeding facebook để tối ưu hiệu suất.
II. Lý do nên đẩy mạnh seeding comment
Seeding comment Facebook là một trong những phương pháp được rất nhiều người dùng quan tâm, đặc biệt đối với chủ kinh doanh online. Nó đem lại những hiệu quả to lớn như:
- Tạo hiệu ứng đám đông: Bài viết nhận được nhiều tương tác, lượt bình luận sẽ thu hút khách hàng khác quan tâm. Từ đó, nó có thể kích thích họ tìm hiểu về sản phẩm và mua hàng của bạn
- Góp phần giúp tăng nhận diện thương hiệu của marketers/chủ shop, từ đó góp phần xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook hiệu quả
- Tăng cơ hội uptop bài viết nhờ việc có bình luận liên tục được xuất hiện trên bài viết/video
- Tạo động lực cho khách hàng để họ tiếp tục theo dõi và quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
III. 4 kịch bản seeding comment hiệu quả nhất
Với những lợi ích trên, nhiều chủ shop tìm kiếm cách seeding comment chân thật để thu hút khách hàng một cách hiệu quả. Và dưới đây, Phần mềm MKT sẽ giới thiệu đến bạn 4 dạng mẫu seeding comment hiệu quả nhất.
1. Seeding comment dạng hỏi đáp
Chủ shop có thể tạo ra 1 danh sách các comment seeding dạng hỏi đáp. Đây có thể là những câu hỏi khách hàng thường quan tâm khi tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu của bạn. Một số câu seeding bạn có thể ứng dụng như:
- Shop có ship hàng về tỉnh X không?
- Phí ship tỉnh X bao nhiêu vậy ạ?
- Mẫu này còn không shop ơi?
- Shop ở đâu ạ?
- Check ib mình nhé shop
- Shop cho mình thông tin đặt hàng
- Sản phẩm này có dùng được cho trẻ nhỏ không?
- Mẫu này còn màu trắng không shop?
- Shop còn nhận order không thế ạ?
- Shop có bán giá sỉ không thế ạ?
2. Seeding comment về giá ship, vận chuyển, giao nhận
Bên cạnh những câu seeding bình luận về thông tin chung, bạn cũng có thể tạo ra danh sách những bình luận chân thật về giá ship, giao nhận hàng hay vận chuyển như sau:
- Sản phẩm này bảo hành như thế nào ạ?
- Mình đã nhận được hàng rồi, hàng dùng tốt lắm nên muốn đặt thêm 1 cái nữa. Shop lên đơn cho mình nhé!
- Phí ship ngoại thành như thế nào ạ?
- Shop giao sớm cho mình mẫu này nhé
- Cho mình đặt 1 mẫu này màu đỏ size M
- Mình đang cần gấp, giao luôn giúp mình nhé
- Nhận hàng bị lỗi hay không đúng mẫu thì có đổi trả được không shop?
- Có freeship không ạ?
- Nhận hàng có được xem trước không ạ?
3. Seeding comment về sản phẩm, dịch vụ
Một số seeding bình luận về sản phẩm, dịch vụ cũng được nhiều chủ shop lựa chọn để tạo hiệu ứng đám đông cho bài viết bán hàng, livestream của mình như:
- Check inbox tư vấn mình nhé
- Mẫu này còn không shop?
- Ship cho mình 3 mẫu này màu đỏ, trắng, đen nhé
- Sản phẩm này còn size S không ạ?
- Sản phẩm này đồng giá 129k hết à shop?
- Lấy thêm cho mình 2 mẫu này nữa nhé
- Hàng mình order đã có chưa shop?
- Còn size M không ạ?
- Mua nhiều có được giá sỉ không ạ?
- Mình đã nhận được hàng, chất lượng lắm nhé!
- Cho mình mẫu vừa rồi với nhé!
- Mua nhiều có được giảm giá không shop?
- Cao 1m5 nặng 50kg có mặc vừa không shop?
- Mẫu này có size nhỏ hơn không ạ?
- Khi nào hàng có lại ạ?
- Mẫu này có size to hơn không nhỉ?
4. Một số mẫu seeding comment khác
Ngoài ra, bạn cũng có thể lên một danh sách các comment seeding khác như sau:
- Ai dùng sản phẩm này rồi cho mình xin review với, thấy khen nhiều quá trời
- Comment ở đây để nhận thông báo
- Chị A, 0387xxxxxx, 127 Cự Lộc, Thanh Xuân, HN, màu đen, size 36
- Anh B, 0854xxxxxx, 62 Cộng Hòa, Tân Bình, TPHCM, màu trắng size XL
- Cho mình xin giá sản phẩm này
- Mình mới mua xong thì shop lại giảm giá
- Shop hôm trước thấy review quá trời nè
- Quán này được anh X review hôm bữa nè @N
- Mua không @A
IV. Lưu ý khi seeding comment trên facebook
Sau khi có sẵn data seeding bình luận, bạn cần lưu ý 1 số điều sau trước khi thực hiện:
- Sở hữu nhiều tài khoản facebook khác nhau để phục vụ comment, tránh trường hợp bị đánh spam. Bạn có thể mua hoặc tự tạo tài khoản. Đặc biệt, khi nuôi tài khoản phục vụ seeding, bạn cần cho các nick chạy tương tác liên tục để đảm bảo độ trust. Nếu bạn đang kinh doanh online, sở hữu lượng cực lớn các nick facebook thì bạn nên ứng dụng tool nuôi nick facebook hàng loạt
- Tạo fanpage trên các tài khoản facebook seeding, ưu tiên chọn các tên như fandom người nổi tiếng để tận dụng vào seeding bình luận bằng tài khoản page đó. Điều này sẽ làm tăng uy tín của bài viết bán hàng, livestream của bạn.
Tham khảo cách tiếp cận 100.000 khách hàng bằng MKT 0đ tại video sau:
Kết luận
Như vậy, bài viết trên bạn đã được tìm hiểu về 4 kịch bản seeding comment hiệu quả nhất. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc. Chúc bạn thực hiện thành công!