“Trend” là một cụm từ không còn xa lạ trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, đặc biệt đối với giới trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của nó, cũng như các khái niệm liên quan như Trending là gì, hot trend là gì, và cách bắt trend lên xu hướng nhanh. Phần mềm MKT 0 đồng sẽ giải mã những thắc mắc này qua bài viết dưới đây nha!
I. Trending là gì?
“Trending” là thuật ngữ chỉ những nội dung, chủ đề, video hoặc từ khóa đang được quan tâm và lan truyền mạnh mẽ trong thời gian ngắn, đặc biệt trên các nền tảng như YouTube, TikTok, Facebook, Google Trends,…
Ví dụ, một video YouTube trending là video đang có lượng xem và tương tác cao nhất tại khu vực, còn hashtag trending trên TikTok là hashtag đang được sử dụng phổ biến nhất hiện tại. Việc nắm bắt và tạo nội dung theo trending giúp tăng khả năng tiếp cận, viral và xây dựng thương hiệu nhanh chóng trên mạng xã hội.
II. Các thuật ngữ phổ biến với “trend”
Cùng điểm qua một số thuật ngữ phổ biến có liên quan với “trend” nha:
1. Bắt trend, đu trend
Bắt trend, đu trend là hành động “bắt kịp” một xu hướng, trào lưu nào đó đang “gây sốt” trên thị trường. Xu hướng này thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người, được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều người. Hành động bắt trend là gì này thể hiện qua nhiều hình thức như qua lời nói, lời bài hát, chế hình ảnh,…
2. Hot trend
Hot trend là những xu hướng thịnh hành, đang “nóng hổi” và thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người trong một khoảng thời gian nhất định. Xu hướng này xuất hiện ở hầu hết các lĩnh vực, từ ẩm thực, công nghệ, thời trang cho đến giải trí, du lịch,…
3. Tiktok trend
TikTok trend là những video trên TikTok có nội dung với điệu nhảy, các bài hát với nhịp điệu hot được nhiều người chia sẻ, đăng tải video trên mạng xã hội TikTok. Khi video đăng tải lên được nhiều lượt xem từ cộng đồng cư dân mạng TikTok, đặc biệt là từ những người dùng không theo dõi kênh của bạn thì video đó sẽ được lên TikTok xu hướng nhanh chóng.
III. Tầm quan trọng của trending trong marketing
Dù trong bất kỳ lĩnh vực nào, việc bắt kịp xu hướng luôn là yêu cầu tiên quyết và đóng vai trò quan trọng không thể thiếu. Đặc biệt đối với Marketing thì trend chính là người tiên phong, đi đầu có sự sáng tạo, linh hoạt và nhanh nhạy khi biết áp dụng các trend vào các hoạt động của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp:
- Cải thiện đơn hàng và tăng doanh số
- Xây dựng thương hiệu.
- Tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn đối với những đối thủ khác trên cùng thị trường sản phẩm.
- Thu hút sự chú ý của công chúng và người dùng, tạo nền tảng cho việc truyền thông và quảng bá sản phẩm, dịch vụ thành công
Quyết định hay tâm lý mua sắm của khách hàng chịu sự ảnh hưởng khá lớn từ trend (xu hướng) thịnh hành. Điều này dẫn đến việc thay đổi sở thích, thị hiếu của người tiêu dùng. Nhu cầu và hành vi của mỗi người tiêu dùng là khác nhau vậy nên sản phẩm họ lựa chọn cũng thay đổi theo xu hướng mới.
IV. Cách bắt trend lên xu hướng nhanh nhất
Dưới đây là 5 cách bắt trend bảo đảm lên xu hướng nhanh nhất hiện nay, thu hút hàng triệu lượt tiếp cận và tương tác. Cùng theo dõi nha!
1. Cập nhật kịp thời, nhạy bén trước những thay đổi
Trên các nền tảng mạng xã hội, “bắt trend” đã trở thành một “cuộc đua” không ngừng nghỉ giữa các doanh nghiệp trong nỗ lực gia tăng hiệu quả marketing. Khác với những xu hướng tồn tại lâu dài, “trend” là những trào lưu ngắn ngủi, được định hình và duy trì bởi sự quan tâm và tương tác của người dùng.
Muốn nắm bắt trend mới hiệu quả, Marketer phải tiên phong, cập nhật kịp thời và áp dụng một cách đúng đắn và nhanh chóng. Song song với sự nhạy bén trước mọi biến đổi mới thì người làm marketing cũng sẵn sàng các chiến lược bắt trend nhằm thu hút khách hàng, chiếm ưu thế thị trường.
2. Chọn lựa kỹ lưỡng trước khi theo trend
Trend rất hữu ích trong các chiến dịch Marketing chúng giúp việc quảng bá, tiếp thị sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp trở nên dễ dàng cũng như thu hút thêm những đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên không phải xu hướng nào cũng thành công. Trend bạn chọn phải phù hợp với định hướng và mục đích của thương hiệu. Nếu lựa chọn sai lầm có thể dễ dàng gây phản tác dụng và làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp
3. Bắt trend đi đôi với sáng tạo
Sáng tạo là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tạo dựng lợi thế cạnh tranh và thành công trong thị trường đầy biến động. Bắt chước xu hướng (trend) một cách máy móc có thể khiến doanh nghiệp hòa lẫn vào đám đông, đánh mất bản sắc riêng và không thu hút được khách hàng. Sự sáng tạo cần phù hợp với hình ảnh doanh nghiệp từ đó đem lại sự khác biệt, thu hút và gây nổi bật của doanh nghiệp so với những đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc thị trường tạo được dấu ấn cho doanh nghiệp.
4. Trend cần phù hợp với thương hiệu
Hình ảnh thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo dựng vị thế và thu hút khách hàng. Đây là ấn tượng tổng thể mà khách hàng ghi nhớ về doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ. Việc bắt trend cần được thực hiện một cách cẩn trọng và phù hợp với định hướng thương hiệu để đạt hiệu quả tối ưu.
5. Sử dụng phần mềm marketing tự động
Mạng xã hội đang ngày càng phát triển mạnh như hiện nay, tin tức được cập nhật và lan truyền liên tục với tốc độ chóng mặt vậy nên số lượng trend cũng vì đó mà tăng theo. Bởi lẽ đó các phần mềm marketing tự động được ra đời với mục đích giúp người dùng có thể dễ dàng nắm bắt trend đúng lúc mà không bị bỏ lỡ.
Một trong những phần mềm có thể giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ một trend nào chính là MKT Viral – Viral Marketing Video đa nền tảng. Phần mềm này sở hữu hệ thống tự động edit video hàng loạt, giúp bạn làm affiliate marketing trên Tiktok, gia tăng doanh thu, bên cạnh đó nó còn:
- Có khả năng tạo hàng nghìn video chỉ trong một nốt nhạc mà không cần nhân sự edit chuyên nghiệp tham gia
- Tự động đăng tải video hàng loạt, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức xây kênh, từ đó tăng hiệu suất công việc
- Hỗ trợ tải và edit video tự động từ các kênh bất kỳ như Tiktok, Youtube, Douyin,….
Việc sử dụng phần mềm marketing tự động này sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các trend đang là xu hướng ở thời điểm hiện tại, từ đó tạo ra những video tương tự để đẩy nhanh tốc độ viral của video, thu hút lượng người xem video, từ đó đưa thương hiệu của bạn tới gần với nhiều khách hàng hơn.
V. Tổng hợp một số trend hot hiện nay
1. Cơm nước gì chưa người đẹp?
2. Bốc trúng sít rịt!
3. Khó nha bro, khó kha, khó nha bro!!
4. Sắp vượt mức pickleball.
5. Sorry … nha, … tui hơi giãn.
6. Bà nói thiệt hả bà Thơ?
7. Cộng một máy… (Cộng một máy tiêu tiền,…)
8. Chưa có đủ wow.
9. Tại sao anh Pakistan lại gọi cho Ny bằng số điện thoại?
10. Thuyệt hông bà?
11. Giỡn vậy có nên hông trời?
12. Mình xin phép ăn miếng to nhé!
13. Anh nhắc em…
14. Khi mẹ tôi…
15. Thấy cũng cũng rồi đó.
16. Thua Gia Cát Lượng mỗi cây quạt.
17. Thua thực dân Pháp mỗi quốc tịch.
18. Cố lên cố lên. Sắp tới rồi, sắp tới rồi!
19. Sống ở đời em nể mỗi…
20. Mom ơi mom/Các mon ơi!
21. Mùa thu Hà Nội khí hậu Đà Lạt.
22. Em dành thời gian cho em đi em đi ra ngoài đường kết bạn đi em? Làm một điều gì đó đi? Kiếm tiền? Dành nhiều thời gian cho anh như vậy để làm gì? Em không có ước mơ à?
23. Hướng nội hết phần đời còn lại.
24. Phim sẽ còn lịch sự hơn.
25. Hên lắm mới xui được như vậy.
26. Cậu bé đó tin tưởng cháu quá ha…
27. Chuyển qua thuốc Nam coi đỡ không?
28. Đi du lịch đi em/ Đặt trà sữa đi em/ Đặt vé máy bay đi em…. Do dự trời tối mất.
VI. Một số lưu ý khi “đu trend”
Việc theo trend có thể là một “công cụ” đắc lực giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, tạo dựng hình ảnh thương hiệu và gia tăng hiệu quả marketing.
Tuy nhiên, việc sử dụng trend cần được thực hiện một cách thông minh, sáng tạo và phù hợp để đạt được hiệu quả tối ưu. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi đu trend mà bạn nên biết:
- Xu hướng thay đổi liên tục và nó chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn vậy nên các doanh nghiệp và người dùng phải thích nghi, biết cách thay đổi và năm bắt để không bị tụt lại phía sau
- Để tránh những hậu quả không mong muốn thì trend cần được dự đoán, đánh giá về tiềm năng và tính khả thi trước khi lan rộng khắp thị trường. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến truyền thông, tác động đến ý thức cũng như hành vi của con người.
- Các trend được cập nhật liên tục không phải trend nào cũng có lợi và tích cực. Vậy nên phải biết chọn lọc và sử dụng trend một cách hợp lý để tránh những khỏi những lùm xùm, tranh luận trên các trang mạng xã hội, Điều này có thể ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.
Kết luận
Trên đây là bài viết mà Phần mềm MKT 0 đồng đã giúp bạn giải nghĩa thuật ngữ Trending là gì? và cung cấp thêm các thông tin xoay quanh chủ đề này. Hy vọng bài viết này sẽ giải đáp được những thắc mắc và mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công!