TOP 10 ý tưởng marketing điên rồ độc đáo nhất mọi thời đại

Đánh giá post

Những ý tưởng marketing điên rồ, táo bạo đến mức không tưởng có thể giúp các thương hiệu lớn tạo hiệu ứng truyền thông bùng nổ. Hãy cùng Marketing Tool khám phá ngay top 10 ý tưởng marketing điên rồ nhất, có 1-0-2 và hay nhất mọi thời đại.

ý tưởng marketing điên rồ
TOP 10 ý tưởng marketing điên rồ độc đáo nhất mọi thời đại

1. Ý tưởng marketing Mỳ Thanh Long Cathy

Mỳ Thanh Long là case với  ý tưởng marketing điên rồ viral đình đám của Việt Nam với clip quảng cáo “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” bùng nổ mạng xã hội năm 2023. 

Cathy đã sử dụng một đoạn TVC có hình ảnh và âm thanh mang phong cách “lo-fi” (chất lượng thấp, ngây ngô) cùng bài hát “vô tri” về trái thanh long có trong mì tôm, hoàn toàn đi ngược lại chuẩn mực TVC thương mại thông thường.

Chỉ trong chưa đầy 1 tuần (từ 23/11-30/11), mỳ Thanh Long Caty đã tạo cơn bão mạng xã hội với hơn 218.963 thảo luận, đạt hơn 4,5 triệu lượt tương tác. Giai điệu trend “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” và clip Mascot rồng thanh long nổi rần rần đã khiến khán giá vô cùng thích thú và thậm chí là “ám ảnh”, chỉ số cảm xúc đạt đến 98,67%.

ý tưởng marketing điên rồ
Ý tưởng marketing điên rồ của Mỳ Thanh Long Cathy

2. Superman Elevator – Ý tưởng quảng cáo thang máy độc đáo 

Đây là chiêu thức marketing độc đáo quảng bá cho bộ phim Superman. Chiến dịch này lấy cảm hứng từ khoảnh khắc biểu tượng của nhân vật Clark Kent xé áo để lộ bộ đồ Superman bên trong.

ý tưởng marketing điên rồ
Ý tưởng quảng cáo thang máy độc đáo

3. McDonald’s – Vạch kẻ đường khoai tây chiên 

Nhằm kỷ niệm 40 năm, McDonald’s Malaysia đã triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời mang tên “Fries Crosswalk” tại ngã tư Jalan Bukit Bintang – giao lộ sầm uất nhất Kuala Lumpur. Điểm độc đáo của chiến dịch nằm ở việc biến toàn bộ vạch kẻ đường thành những thanh khoai tây chiên vàng ươm, cực kỳ bắt mắt.

Ngã tư Jalan Bukit Bintang đã trở thành điểm check-in cực hot của hàng triệu người dân và viral mạnh mẽ trên mạng xã hội. Đây được xem là một trong những ý tưởng marketing điên rồ nhưng hiệu quả nhất của McDonald’s – kết hợp tuyệt vời giữa OOH và guerrilla marketing (tiếp thị du kích).

ý tưởng marketing điên rồ
McDonald’s biến vạch kẻ đường khoai tây chiên

4. Ý tưởng marketing quảng cáo xe bus 

Xe bus vốn là phương tiện di chuyển quen thuộc nhưng dưới bàn tay sáng tạo của các thương hiệu, nó trở thành bảng quảng cáo sống gây choáng ngợp và hài hước đến khó quên.

Đã có rất nhiều ý tưởng marketing điên rồ được triển khai qua quảng cáo xe bus, tạo ra các hình ảnh đánh lừa thị giác, gây shock, gây cười và tạo ấn tượng khó quên.

ý tưởng marketing điên rồ
Ý tưởng marketing quảng cáo xe bus độc đáo
ý tưởng marketing điên rồ
Ý tưởng marketing quảng cáo xe bus gây sốc của sở thú

Ngoài ra, một số ý tưởng marketing điên rồ độc đáo từ hiệu ứng thị giác cũng giúp các chiến dịch viral.

ý tưởng marketing điên rồ
Ý tưởng truyền thông hài hước về tác hại của thuốc lá

5. IBM – Biến biển quảng cáo thành đồ nội thất ngoài trời 

Thay vì chỉ truyền tải thông điệp, các biển quảng cáo của IBM được thiết kế với hình dạng uốn cong hoặc gấp khúc để phục vụ như ghế ngồi, mái che mưa/nắng, hoặc bệ đỡ.

Chiến dịch này đã biến quảng cáo thành một phần của cơ sở hạ tầng đô thị hữu ích, thể hiện triết lý “Smart Cities” của IBM bằng hành động thiết thực. Nó làm tăng thời gian tiếp xúc của công chúng với thương hiệu và tạo ra cảm nhận tích cực về một thương hiệu công nghệ không chỉ nói mà còn hành động vì cộng đồng.

ý tưởng marketing điên rồ
IBM biến biển quảng cáo thành đồ nội thất ngoài trời

6. Những ý tưởng marketing điên rồ của Colgate

Colgate nổi tiếng với nhiều ý tưởng marketing điên rồ khiến cả ngành quảng cáo phải trầm trồ. Từ cách kể chuyện hài hước đến những billboard tối giản đầy thông minh, Colgate luôn biết cách truyền tải thông điệp theo cách ấn tượng nhất.

(1) Colgate đã tạo một poster quảng cáo siêu tối giản khi bóng đèn được thay bằng 1 tuýp kem Colgate. Ánh sáng chiếu xuống để lộ chiếc răng trắng tinh phía dưới để quảng cáo tác dụng làm răng trắng sạch.

ý tưởng marketing điên rồ
Ý tưởng marketing điên rồ của Colgate

(2) Video quảng cáo “Doctor Sleep” – Mang cả giường bệnh vào phòng phẫu thuật. Video hài hước hóa cảm giác buồn ngủ buổi sáng bằng hình ảnh một vị bác sĩ phẫu thuật mang theo cả chiếc giường trên lưng khi bước vào phòng mổ, gây ra hàng loạt lỗi lầm (để quên găng tay, làm đổ dụng cụ). Tuy nhiên khi sử dụng Colgate MaxFresh, bác sĩ đã tỉnh táo trở lại.

(3) Năm 2009,Colgate tại Thái Lan đã nghĩ ra một ý tưởng marketing điên rồ và cực kỳ ấn tượng. Họ phát kem que và kẹo tới người tiêu dùng với những chiếc que thiết kế giống bàn chải đánh răng. Khi người dùng ăn hết phần kem và kẹo, phần đầu que sẽ lộ ra dòng chữ  “Don’t Forget” cùng logo Colgate. Đây là một lời nhắc rất tự nhiên: đừng quên đánh răng sau khi ăn đồ ngọt.

ý tưởng marketing điên rồ
Colgate tại Thái Lan gây ấn tượng với ý tưởng marketing độc lạ

7. Chiến dịch marketing WORK HARD DIE FAST

Khi nói đến những ý tưởng marketing điên rồ, không thể bỏ qua chiến dịch gây tranh cãi dữ dội của thương hiệu cà phê Old Town tại Hồng Kông. Thay vì chọn một thông điệp nhẹ nhàng, tích cực hay truyền cảm hứng như các nhãn hàng cà phê thường làm, Old Town lại quyết định đi ngược lại với thông điệp gây sốc WORK HARD DIE FAST.

Thông điệp “Làm việc chăm chỉ thì sớm đi bán muối” điên rồ và thẳng thắn này đã giúp chiến dịch lan truyền mạnh mẽ. 

Tuy nhiên, bên cạnh sự hài hước, ý tưởng marketing điên rồ này cũng vấp phải tranh cãi vì nhiều người cho rằng thương hiệu đang muốn nhắc nhở về sức khỏe khi làm việc quá độ nhưng lại quảng cáo cafe – thứ vốn khiến người ta thức đêm và làm việc nhiều hơn.

ý tưởng marketing điên rồ
Chiến dịch marketing WORK HARD DIE FAST

8. Lay’s Potato Chip: Trồng khoai tây trên trần ga tàu điện ngầm

Lay’s đã thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại ga tàu điện ngầm Jackson (Chicago, Mỹ) vào năm 2009. Họ lắp đặt một mô hình 3D khổng lồ mô phỏng các cây khoai tây nhô ra từ trần đường hầm, tạo ảo giác cây đang phát triển ngay bên trên đầu hành khách.

Ý tưởng này biến không gian công cộng thành một trải nghiệm thị giác 3D sống động và hoàn toàn bất ngờ để giải quyết nghi vấn của người tiêu dùng về nguồn gốc nguyên liệu.

Thông qua hình ảnh trực quan này, Lay’s truyền tải thông điệp rằng bim bim khoai tây Lay’s được làm từ khoai tây thật, trồng tại địa phương (American-grown spuds). Với Tagline: “Our potatoes are grown closer than you may think”, ý tưởng marketing điên rồ này đã trực quan hóa cam kết về chất lượng và nguồn gốc, tạo ra sự lan truyền mạnh mẽ và củng cố niềm tin về tính chân thật của sản phẩm.

ý tưởng marketing điên rồ
Ý tưởng marketing Lay’s Potato Chip

9. Ý tưởng marketing của nước uống đóng chai Vittel

 Hợp tác với Ogilvy & Mather, Vittel đã phát triển một thiết bị nhỏ gắn trên nắp chai (Refresh Cap) có khả năng nhắc nhở người dùng uống nước (bằng cách bật lên) sau một khoảng thời gian dài không sử dụng.

Ý tưởng độc đáo này nhắm thẳng vào thói quen quên uống nước khi chưa khát, biến sản phẩm thành một giải pháp công nghệ chăm sóc sức khỏe cá nhân. Bằng việc nhắm vào thói quen quên uống nước khi khát của mọi người. Agency quảng cáo đã tạo ra một thiết bị nhỏ gắn trên mỗi chai nước để nhắc nhở mọi người hãy uống nước thường xuyên hơn.

10. Cú hích của KFC từ khủng hoảng truyền thông

Khi gặp khủng hoảng nghiêm trọng do thiếu nguồn cung gà (chicken shortage) năm 2018, đội ngũ KFC đã không né tránh mà đăng quảng cáo xin lỗi và chơi chữ từ logo KFC thành “FCK”. 

Đây là một ý tưởng marketing điên rồ xử lý khủng hoảng truyền thông cực kỳ thành công của KFC. Thay vì bị tẩy chay, chiến dịch đã lật ngược tình thế một cách ngoạn mục. Sự táo bạo, tự giễu cợt và sự minh bạch trong việc nhận trách nhiệm đã chạm đến cảm xúc của khách hàng. KFC không chỉ được khen ngợi về sự dí dỏm mà còn biến khủng hoảng thành cơ hội để xây dựng thương hiệu.

ý tưởng marketing điên rồ
Ý tưởng marketing điên rồ của KFC

Để biến các ý tưởng marketing điên rồ bùng nổ mạnh mẽ, bạn có thể kết hợp các phần mềm tự động đa nền tảng của MKT gồm MKT Care (Facebook), MKT TikPro (TikTok), MKT Tube (Youtube), MKT Insta (Instagram),… để lan tỏa chiến dịch.

Kết luận

Sự thành công của các ý tưởng marketing điên rồ này cho thấy một chiến dịch bùng nổ không phụ thuộc vào chi tiêu bao nhiêu mà ở khả năng thay đổi góc nhìn, dám nghĩ và dám thực hiện của các thương hiệu lớn. Hy vọng bạn đã có thêm nguồn cảm hứng sáng tạo từ những ý tưởng marketing điên rồ này. Chúc bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: Cộng Đồng Phần mềm MKT

Fanpage: Phần mềm MKT

Youtube: Phần mềm MKT

Tiktok: kenhmkt0dong

Scroll to Top