TikTok Seller là nền tảng giúp nhà bán hàng quản lý và vận hành gian hàng trên TikTok Shop. Để gia tăng hiệu quả kinh doanh, các tài khoản TikTok cần được liên kết với tài khoản Seller. Vậy 1 tài khoản TikTok Seller liên kết được mấy tài khoản? Cùng Phần mềm MKT tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
I. 1 Tài khoản TikTok Seller liên kết được mấy tài khoản?
Theo chính sách mới nhất từ TikTok, 1 tài khoản TikTok Seller có thể liên kết tối đa 5 tài khoản, bao gồm 1 tài khoản chính thức và 4 tài khoản marketing, sau khi đáp ứng đủ điều kiện từ TikTok.
- Khi mới tạo TikTok Shop đang ở giai đoạn thử thách: Liên kết được 1 tài khoản TikTok chính thức và 0 tài khoản marketing
- Khi Shop hoạt động ổn định và vượt qua giai đoạn thử thách: Liên kết được 1 tài khoản TikTok chính thức và tối đa 4 tài khoản marketing
Xem thêm: Star shop trên TikTok là gì? Điều kiện và cách nhận huy hiệu Star Shop
II. Quyền hạn của các tài khoản khi liên kết với TikTok Seller
Việc liên kết tài khoản không chỉ giúp mở rộng khả năng marketing mà còn đi kèm với những quyền hạn của các tài khoản như:
Đối với tài khoản TikTok chính thức
- Đăng video có gắn sản phẩm từ TikTok Shop.
- Livestream bán hàng có hiển thị sản phẩm.
- Khi khách hàng xem video hoặc livestream có thể bấm vào link sản phẩm và mua hàng trực tiếp.
- Hiển thị gian hàng TikTok Shop trên hồ sơ cá nhân.
- Được tính đơn hàng và doanh thu trực tiếp từ các video hoặc livestream đó.
Đối với tài khoản Marketing
- Được phép đăng video nhằm quảng bá cho Shop.
- Có thể chạy quảng cáo TikTok Ads để kéo khách hàng về Shop.
- Không có quyền đăng sản phẩm trực tiếp lên Shop.
- Không hiển thị Shop trên hồ sơ cá nhân.
- Hỗ trợ gia tăng nhận diện và traffic cho Shop.
III. Vì sao nên liên kết nhiều tài khoản với 1 TikTok Seller?
Việc liên kết nhiều tài khoản với TikTok Seller sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nhà bán hàng như:
- Tăng hiệu quả marketing: Tài khoản marketing giúp tạo thêm nhiều nội dung quảng bá, tiếp cận thêm nhiều tệp khách hàng.
- Đa dạng kênh bán hàng: Có thể xây dựng các kênh TikTok khác nhau phục vụ các phân khúc khách hàng riêng.
- Chạy quảng cáo hiệu quả: Linh hoạt trong việc chạy quảng cáo mà không ảnh hưởng tới tài khoản chính.
- Giảm rủi ro khi 1 tài khoản gặp sự cố: Có thể sử dụng các tài khoản khác để tiếp tục hoạt động bán hàng.
IV. Cách liên kết nhiều tài khoản TikTok với TikTok Seller
Để liên kết nhiều tài khoản với TikTok Seller, bạn cần đáp ứng các điều kiện cơ bản sau:
- Shop TikTok đã được tạo và phê duyệt trên TikTok Seller Center.
- Tài khoản chính thức chưa liên kết với Shop nào khác.
- Các tài khoản marketing phải là tài khoản TikTok hợp lệ, không vi phạm chính sách cộng đồng.
- Shop đã vượt qua giai đoạn thử thách để được cấp quyền liên kết thêm tài khoản marketing.
Các liên kết tài khoản TikTok với TikTok Seller:
- Bước 1: Truy cập vào Seller Center tại https://seller.tiktok.com
- Bước 2: Tại giao diện TikTok Seller, góc phải trên cùng chọn Tài khoản của tôi → Đã liên kết các tài khoản TikTok
- Bước 3: Chọn Tài khoản chính thức/ Tài khoản liên kết
- Bước 4: Liên kết tài khoản TikTok mới
V. Một số câu hỏi khi liên kết với TikTok Seller
Khi liên kết tài khoản với TikTok Seller, nhiều nhà bán sẽ có những thắc mắc xoay quanh việc sử dụng và quản lý tài khoản. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp
1. Liên kết rồi có được đổi tài khoản chính không?
Bạn hoàn toàn có thể gỡ liên kết tài khoản TikTok hiện tại và thay thế bằng tài khoản khác, tuy nhiên điều này có thể ảnh hưởng đến lịch sử hoạt động và đề xuất nội dung của Shop.
2. Có thể dùng chung 1 số điện thoại cho nhiều tài khoản TikTok không?
Hiện tại, TikTok không cho phép dùng chung 1 số điện thoại cho nhiều tài khoản TikTok cá nhân. Mỗi tài khoản nên đăng ký số điện thoại riêng để tránh lỗi đăng nhập hoặc khóa tài khoản.
3. Khi bị khóa tài khoản Seller thì các tài khoản liên kết có bị ảnh hưởng không?
Khi tài khoản Seller bị khóa, các tài khoản TikTok đã liên kết với Shop đó cũng sẽ mất quyền đăng video hoặc livestream cho Shop, ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng.
4. Có thể tạo nhiều TikTok Shop trên 1 tài khoản Seller không?
Câu trả lời là KHÔNG, 1 tài khoản Seller chỉ quản lý 1 tài khoản TikTok Shop duy nhất. Nếu bạn muốn mở nhiều Shop khác nhau ở các ngành hàng hoặc thương hiệu riêng biệt, nên đăng ký thêm tài khoản Seller mới để quản lý các Shop khác nhau.
Ngoài việc hiểu rõ cách liên kết tài khoản, để vận hành hệ thống bán hàng trên TikTok một cách chuyên nghiệp hơn, nhiều nhà bán hàng hiện nay còn kết hợp sử dụng các công cụ hỗ trợ như MKT TikPro. Đây là công cụ marketing TikTok chuyên biệt, thiết kế cho các nhà bán hàng muốn phát triển hệ thống tài khoản tự động và chuyên nghiệp. Với khả năng nuôi tài khoản số lượng lớn, tự động tương tác, seeding video & livestream, kèm theo tính năng viral marketing tích hợp AI, TikPro giúp bạn xây dựng hệ thống kênh bán hàng hiệu quả và tiết kiệm ngân sách, nhân lực.
Kết luận
Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp về vấn đề 1 tài khoản TikTok Seller liên kết được mấy tài khoản cũng như quyền hạn của từng loại tài khoản khi liên kết. Việc tối ưu quản lý các tài khoản liên kết sẽ giúp bạn khai thác hiệu quả hơn nền tảng TikTok Shop, từ đó tăng trưởng doanh thu bền vững.