Hiện nay, Facebook đang là mảnh đất màu mỡ được rất nhiều nhà kinh doanh khai thác. Để đăng bài phục vụ cho công việc bán hàng online của mình. Chính vì lý do đó mà có một số bài đăng không nhận được nhiều sự quan tâm. Vậy có cách đăng bài bán hàng online không bị trôi trên Facebook không? Trong bài viết dưới đây, Phần mềm MKT sẽ chia sẻ cho bạn một số cách đăng bài bán hàng online không bị trôi hiệu quả nhất. Hãy cùng theo dõi nhé.
I. Những sai lầm thường gặp khiến bài đăng bán hàng bị trôi
Có rất nhiều chủ kinh doanh khi đăng bài bán hàng trên Facebook thắc mắc rằng. Tại sao bài đăng của mình lại nhận được ít tương tác như vậy? Nguyên nhân nào khiến cho bài đăng bán hàng online bị trôi? Dưới đây là một số sai lầm thường gặp khiến cho bài đăng bán hàng bị trôi.
- Không tối ưu hóa từ khóa: Nếu bạn không chọn và sử dụng đúng các từ khóa trong bài viết của mình. Thì bài viết đó sẽ không được hiển thị khi tìm kiếm.
- Không sử dụng hình ảnh và video: Bài đăng không có hình ảnh hoặc video sẽ không thu hút được sự chú ý của người dùng. Dẫn đến việc bài đăng ít tương tác và đây là nguyên nhân chính khiến bài đăng bị trôi.
- Không đầu tư vào chất lượng nội dung: Bạn nên chú trọng vào nội dung của bài đăng. Và đảm bảo cung cấp được đầy đủ thông tin cho khách hàng. Nếu chưa biết nội dung cần bao gồm những gì. Bạn có thể tham khảo một số cách viết content chuẩn SEO Facebook.
- Không tương tác với khách hàng: Nếu bạn không tương tác, trả lời câu hỏi của khách hàng dưới phần bình luận. Họ rất có thể sẽ bỏ qua bài đăng của bạn hoặc bị quên mất.
- Chưa liên kết với nhiều trang mạng xã hội khác: Bạn nên sử dụng các kênh xã hội khác nhau để chia sẻ bài đăng của mình. Để giúp cho nó có thể tiếp cận tới nhiều đối tượng hơn và tránh bị trôi.
II. 10+ cách đăng bài bán hàng online không bị trôi trên Facebook
Nếu bạn vẫn chưa biết cách đăng bài bán hàng online không bị trôi trên Facebook. Thì đừng bỏ lỡ các cách đăng bài bán hàng online không bị trôi dưới đây nhé.
1. Tiêu đề đóng vai trò quan trọng cho bài viết trên mạng xã hội
Bài viết trên Facebook nếu dài sẽ chỉ được hiển thị khoảng 6-8 dòng nội dung đầu tiên. Vì vậy bạn cần đầu tư chất xám cho nội dung này, đặc biệt là tiêu đề của bài đăng. Bởi ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng. Nếu tiêu đề của bạn hay, thu hút thì bài viết đó sẽ có thể thu hút khách hàng bấm vào và đọc hết toàn bộ nội dung của bạn.
Vì vậy, tiêu đề bài viết đóng vai trò rất quan trọng và là chìa khóa quyết định xem có thể níu chân khách hàng dừng lại. Bấm xem toàn bộ và trở thành khách hàng tiềm năng hay không.
2. Hình ảnh phù hợp và gây ấn tượng
Ngoài tiêu đề bài viết ra, thì hình ảnh chính là yếu tố quan trọng tiếp theo thu hút ánh nhìn của khách hàng. Người dùng Facebook thường có thói quen lướt và chỉ dừng lại ở những bài đăng mà họ hứng thú. Vì vậy, cho dù nội dung của bạn có được đầu tư chỉnh chu, chất lượng. Nhưng hình ảnh không đủ hấp dẫn cũng sẽ khiến cho khách hàng khó dừng lại và đọc hết bài đăng được. Do đó, bạn nên chú trọng vào hình ảnh đi kèm dưới bài đăng. Hình ảnh phải thật rõ ràng, độc đáo và bắt mắt, chứa nội dung muốn truyền tải.
3. Xây dựng nội dung và chủ đề cho tin đăng Facebook
Cách đăng bài bán hàng online không bị trôi tiếp theo đó là bạn cần xây dựng được nội dung và chủ đề. Trước khi bắt tay vào viết nội dung, bạn nên lập dàn ý những thông tin muốn truyền tải tới khách hàng. Để đảm bảo rằng, bài viết không bị lộn xộn hay chứa nhiều thông tin không cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cần xác định được chủ đề của bài viết là viết về cái gì, viết cho ai. Để bài đăng có thể tiếp cận tới đúng mục tiêu, tránh bị lan man.
4. Xem xét về việc sử dụng định dạng bán hàng online trên Facebook
Hiện nay, nhiều chủ kinh doanh online thường rất nhạy cảm với việc sử dụng định dạng bán hàng. Bởi mặt tiêu cực mà nó mang lại đó là giảm tương tác của bài viết. Tuy nhiên, việc sử dụng định dạng cũng có nhiều mặt tích cực như:
- Đẩy bài viết lên Marketplace, giúp cho bài đăng tiếp cận được tới nhiều khách hàng tiềm năng gần khu vực hơn
- Giữ bài bán hàng trên Marketplace, giúp bài đăng bán hàng online không bị trôi. Mỗi lần khách hàng tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa liên quan đến sản phẩm. Thì bài đăng của bạn sẽ được hiển thị như một kết quả tìm kiếm.
Việc sử dụng định dạng bán hàng có nhiều mặt tích cực nhưng cũng có tiêu cực. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ về việc sử dụng định dạng bán hàng online trên Facebook.
5. Tìm hiểu về insight khách hàng
Hiểu insight khách hàng là cách đăng bài bán hàng online không bị trôi rất quan trọng. Bài đăng có thể tiếp cận và đánh trúng tâm lý của khách hàng hay không. Phụ thuộc rất lớn vào việc hiểu nhu cầu, tâm lý của khách hàng. Khi bạn xác định được những điều này rồi, thì bước tiếp theo bạn cần làm. Đó là xác định cách viết sao cho phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng hướng đến. Như vậy, khách hàng khi đọc bài viết sẽ cảm nhận được sự gần gũi, thấu hiểu, từ đó kích thích nhu cầu mua sản phẩm.
6. Tìm kiếm khung giờ vàng đăng bài cho trang của mình
Một cách đăng bài bán hàng online không bị trôi khác đó là chọn khung giờ vàng đăng bài Facebook. Một sai lầm mà rất nhiều người mắc phải đó là nghĩ rằng, đăng bài bán hàng vào khung giờ nào cũng được. Nếu làm theo cách này, bài đăng của bạn sẽ nhận được ít tương tác và khả năng bị trôi là rất cao. Bạn nên lưu ý những khung giờ đăng bài sau để không bỏ lỡ cơ hội tăng tương tác.
- Từ 6h – 7h30 sáng: Đây là khoảng thời gian thích hợp cho các bài viết dạng chia sẻ. Vì đây là thời gian trước khi mọi người bắt đầu ngày mới. Họ sẽ dành một chút thời gian để lướt Facebook cập nhật tin tức.
- Từ 11h30 – 13h30: Thời gian thích hợp cho đăng bài viết bán hàng vì đây là khung giờ mọi người được nghỉ trưa. Họ sẽ tranh thủ lướt Facebook và cũng thoải mái hơn trong việc mua sắm, tìm hiểu sản phẩm mới.
- Từ 19h00 – 22h00: Đây là khung giờ vàng cho bạn đăng bài bán hàng online. Bởi đây là khoảng thời gian thoải mái nhất sau một ngày làm việc. Họ sẽ có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu, tham khảo những sản phẩm họ thích.
7. Ngôn từ phù hợp với nhóm khách hàng
Ngôn từ trong bài đăng cũng là một yếu tố quan trọng. Sau khi bạn đã xác định được đối tượng khách hàng hướng tới, bạn cần sử dụng từ ngữ phù hợp với họ. Nếu sản phẩm dành cho giới trẻ, thì bạn nên sử dụng những cụm từ bắt trend để tạo hiệu ứng thú vị. Còn nếu đối tượng là nhóm người trung niên thì câu từ nên thiên về tình cảm.
8. Tham gia vào các hội nhóm có cùng chủ đề
Bên cạnh cách đăng bài bán hàng online không bị trôi trên Facebook cá nhân. Bạn còn có thể đăng bài vào các hội nhóm có cùng chủ đề để tiếp cận tới đúng đối tượng hơn. Để bài đăng không bị trôi hoặc không được duyệt. Bạn cần tuân thủ theo các quy định đăng bài của nhóm đó để tránh bị đánh dấu là spam.
9. Đừng viết content quá dài
Cách đăng bài bán hàng online không bị trôi đó là không nên viết content quá dài. Bài đăng với nội dung dài, nhiều chữ sẽ khiến cho người đọc dễ chán nản, bỏ giữa chừng. Vì vậy, bạn chỉ nên viết nội dung ngắn, cung cấp đầy đủ thông tin và tránh lan man.
10. Sử dụng emoji nhưng không lạm dụng
Nhiều người chủ kinh doanh online khi đăng bài bán hàng đã sử dụng emoji. Để giúp cho nội dung được rõ ràng hơn, tránh nhàm chán. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng sử dụng quá nhiều icon trong một bài viết. Sẽ khiến cho người đọc cảm thấy không nghiêm túc và khó chịu. Do đó, họ sẽ không kiên nhẫn đọc hết bài đăng của bạn, khiến cho lượt tương tác giảm, bài đăng sẽ bị trôi.
11. Thay đổi content để hạn chế sự nhàm chán
Nếu bạn sử dụng cùng một content bán hàng và đăng lại nhiều lần sẽ khiến cho người đọc cảm thấy bị nhàm chán. Và dễ khiến Facebook nghi ngờ và đánh dấu spam. Vì vậy, mỗi lần đăng bài viết mới, bạn nên chỉnh sửa nội dung để tránh sự nhàm chán. Tạo hứng thú cho người đọc.
12. Cập nhật các chương trình khuyến mãi
Một trong những cách đăng bài bán hàng online không bị trôi cực hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Đó là cách cập nhật các chương trình khuyến mãi, minigame. Khách hàng thường sẽ dễ bị thu hút bởi những chương trình này. Do đó, thỉnh thoảng bạn nên tạo các chương trình như vậy để kích thích sự quan tâm của khách hàng. Giúp tăng tương tác cho bài viết và tránh việc bị trôi.
13. Không vi phạm chính sách Facebook
Điều tối kỵ khi đăng bài bán hàng trên Facebook đó là vi phạm vào tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Bạn nên tìm hiểu kỹ về chính sách của nền tảng này để tránh việc bài viết bị trôi hoặc thậm chí là bị gỡ bỏ.
14. Seeding bài viết Facebook sau khi đăng tải
Như đã nói ở trên, yếu tố chính để giúp cho bài đăng bán hàng online không bị trôi đó là có nhiều lượt tương tác. Bài viết ít lượt tương tác sẽ làm giảm lượt hiển thị của nó và lâu dần sẽ bị trôi. Do vậy, bạn cần tích cực tương tác vào bài đăng, nhờ bạn bè like, comment hoặc chia sẻ để giúp tăng tương tác. Để hoạt động seeding được hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số mẫu content seeding Facebook.
15. Sử dụng phần mềm đăng bài Facebook
Ngoài những cách đăng bài bán hàng online không bị trôi trên Facebook theo các cách kể trên. Bạn nên sử dụng các phần mềm bán hàng online trên Facebook miễn phí để hỗ trợ hiệu quả đăng bài. Công cụ đăng bài tự động MKT Post với các tính năng như:
- Quản lý số lượng lớn tài khoản Facebook không giới hạn, hoàn toàn tự động
- Đăng bài bán hàng trên Facebook số lượng lớn hoàn toàn tự động, tiết kiệm thời gian và chi phí
- Lên lịch đăng bài và theo dõi lịch sử đăng bài
- Tự động đăng bài lên các hội nhóm đã tham gia
- Nhắn tin tự động với khách hàng tiềm năng theo danh sách có sẵn
- Seeding video, livestream tự động
- Tự động bình luận dưới bài đăng như người dùng thật theo công nghệ AI
Xem thêm về tính năng phần mềm ở video sau:
Kết luận
Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ cho bạn tổng hợp các cách bán hàng online không bị trôi trên Facebook hiệu quả nhất. Hi vọng, với những thông tin trên, bạn có thể áp dụng thành công trong công việc của mình.