Xác định khung giờ vàng đăng bài Facebook là điều mà bất kỳ marketer hay người kinh doanh online nào cũng quan tâm. Nhằm mục tiêu đăng bài đạt được nhiều lượng tiếp cận, tương tác nhất, từ đó giúp gia tăng cơ hội bán hàng cũng như hoàn thành mục tiêu của chiến dịch marketing. Vậy đâu là khung giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả? Tất cả sẽ được Phần mềm Marketing 0 đồng giải đáp trong bài viết dưới đây. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây!
I. Khung giờ vàng đăng bài Facebook là gì?
Khung giờ vàng đăng bài Facebook là những khung giờ có nhiều người dùng đang online trên nền tảng nhất. Những khung giờ này giúp việc thu hút công chúng/khách hàng hiệu quả hơn, đó gọi là khung giờ vàng đăng bài Facebook.
Đa phần người dùng Facebook sẽ đăng bài tuỳ hứng, rảnh lúc nào thì đăng bài lúc đó. Tuy nhiên, với một số fanpage, group lớn hay những người bán hàng qua profile, họ sẽ đăng bài lên nền tảng Facebook theo những khung giờ cố định.
Việc đăng bài theo khung giờ vàng giúp:
- Thu hút lượt tương tác hiệu quả hơn so với việc đăng bài tuỳ hứng, thậm chí vào những thời điểm không có nhiều người dùng sử dụng Facebook
- Tiếp cận lượng khách hàng lớn để thúc đẩy hiệu quả bán hàng hay thực hiện marketing tự động nhanh chóng
II. Khung giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả
Đối với Facebook, khung giờ đăng bài hiệu quả trên fanpage hay profile là khác nhau. Nó tuỳ thuộc vào tệp khách hàng/công chúng mà bạn hướng tới. Và dưới đây là một vài khung giờ vàng đăng bài Facebook (theo thống kê chung) giúp bạn tiếp cận triệu khách hàng, thu hút hàng ngàn tương tác.
- Khung giờ vàng đăng bài hiệu quả trên mọi nền tảng, lĩnh vực là từ 18h – 21h tối và từ 12h – 15h chiều.
- Những ngày phù hợp nhất để đăng bài nhằm đạt hiệu quả cao là thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư và thứ Sáu, theo nghiên cứu từ Sprout Social, WordStream, và Hootsuite.
1. Giờ vàng đăng bài trên Facebook cá nhân
Facebook fanpage thông thường sẽ có báo cáo phân tích tổng quan để các marketer/chủ shop theo dõi, phân tích và rút ra được khung giờ vàng đăng bài hiệu quả. Tuy nhiên, với facebook profile thì chưa có công cụ nào có thể hỗ trợ phân tích được. Chính vì thế, việc tìm kiếm khung giờ vàng post bài trên profile là điều nhiều người quan tâm.
Theo một số nghiên cứu của các chuyên gia marketing, dựa trên thói quen sinh hoạt của người dùng facebook, các khung giờ đăng bài hiệu quả có thể là:
- 7h – 8h: Đây là thời điểm mọi người thức dậy, ăn sáng. Họ sẽ tranh thủ đọc báo hay lướt facebook để xem những tin tức nóng đầu ngày.
- 11h – 13h: Thời điểm này là lúc mọi người nghỉ trưa nên số người dùng online khá nhiều.
- 19h – 21h: Đây là khung giờ mọi người thư giãn sau 8 tiếng làm việc văn phòng mệt mỏi. Thời điểm này người dùng thường xem các chủ đề về giải trí, tin tức thời sự hay trò chuyện với bạn bè. Đặc biệt, khung giờ người dùng online nhiều nhất là 19h45.
- 22h – 0h: Thời điểm này có các “cú đêm” hoạt động mạnh mẽ. Đối tượng online facebook vào giờ này thường là người trẻ hoặc người làm muộn, chạy deadline.
2. Khung giờ đăng bài Facebook fanpage hiệu quả
Tuy vậy, vì cùng hoạt động trên một kênh mạng xã hội nên các khung giờ không có quá nhiều chênh lệch. Theo như phân tích chung, giờ vàng đăng bài page cũng bao gồm 4 khung giờ như trên. Nhưng khung giờ đăng bài hiệu quả nhất thường được lựa chọn là 11h-13h và 19h-21h. Đây là những khung giờ đăng bài page thu được nhiều lượt tiếp cận, lượt tương tác cao nhất. Chủ shop có thể dựa vào những khung giờ này để lên lịch đăng bài cho fanpage của mình và thu hút lượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng.
III. Cách xác định khung giờ vàng đăng bài Facebook
Để xác định khung giờ vàng đăng bài Facebook, marketer/chủ shop/người kinh doanh online có thể thực hiện nghiên cứu qua 2 cách dưới đây!
1. Sử dụng công cụ phân tích dữ liệu fanpage
Bạn có thể sử dụng công cụ phân tích dữ liệu fanpage như Page Insights hay Facebook Audience Insight (FAI) để xác định được khung giờ đăng bài hiệu quả nhất trên kênh của bạn. Công cụ này sẽ giúp bạn phân tích các yếu tố về khách hàng như nhân khẩu học, sở thích, thói quen, hành vi… Đồng thời đây cũng là công cụ giúp bạn thu thập thời gian hoạt động của người dùng và thông tin khách hàng thường xuyên truy cập. Từ đó, bạn có thể đo lường và xác định được thời gian đăng bài hiệu quả nhất trên kênh Facebook của mình để tối ưu nội dung và lên kế hoạch đăng bài phù hợp.
2. Xác định bằng cách tìm hiểu đối tượng mục tiêu
Ngoài việc ứng dụng công cụ để đo lường thời gian thường xuyên truy cập, tương tác với bài viết page. Các marketer/chủ shop còn có thể xác định khung giờ vàng đăng bài Facebook thông qua việc nghiên cứu, tìm hiểu đối tượng mục tiêu.
Hãy phân tích Insight Customer để hiểu được hành vi, nhân khẩu học của họ. Từ đó bạn có thể nắm rõ thói quen và hiểu được họ sẽ thực hiện hành động gì (like, share, comment…) trên page của bạn. Khi ấy, bạn có thể xác định được khung giờ đăng bài hiệu quả, có được nhiều người tương tác nhất.
Kết luận
Như vậy, bài viết trên Phần mềm Marketing 0 đồng đã giúp bạn đọc đã được tìm hiểu về khung giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả và cách xác định các khung giờ vàng. Ngoài ra, nếu bạn đang quản trị nhiều fanpage cho doanh nghiệp/shop hàng, bạn nên ứng dụng thêm phần mềm đăng bài Facebook tự động. Đây sẽ là công cụ giúp bạn đăng và set lịch đăng bài lên hàng loạt các profile, fanpage, group để gia tăng tiếp cận, thu hút tương tác và tạo chuyển đổi nhanh chóng.