Lỗi M02 trên Shopee là gì? Nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi M02 là gì? Cách khắc phục lỗi M02 Shopee như thế nào? Hãy cùng Phần mềm Marketing tìm hiểu chi tiết nhé.
I. Lỗi M02 trên Shopee là gì?
Lỗi M02 trên Shopee là lỗi xảy ra khi bạn áp dụng mã giảm giá Shopee vào đơn hàng. Khi gặp lỗi này, hệ thống sẽ báo: “(M02): Rất tiếc, ưu đãi được chọn đã hết lượt sử dụng. Vui lòng chọn ưu đãi khác nhé!“.
Lỗi M02 tương tự như lỗi U02 Shopee. Nguyên nhân gây ra lỗi M02 đó là do bạn đang lạm dụng mã giảm giá Shopee. Khi áp mã Voucher vào đơn hàng, hệ thống sẽ check và phát hiện bạn đang có hành vi không đúng trong việc sử dụng mã giảm giá.
>> Xem thêm: Lỗi M01 Shopee là gì? Cách fix lỗi M01 Shopee đơn giản
II. Nguyên nhân gây ra lỗi M02 Shopee là gì?
Dưới đây là một số nguyên nhân cụ thể gây ra lỗi M02 Shopee:
- Bạn sử dụng mã giảm giá đã hết lượt sử dụng: Mỗi mã giảm giá đều có một số lượt sử dụng nhất định. Khi mã giảm giá hết lượt sử dụng, bạn sẽ không thể áp dụng mã đó cho đơn hàng của mình.
- Bạn sử dụng mã giảm giá cho đơn hàng không đáp ứng điều kiện áp dụng: Mỗi mã giảm giá đều có những điều kiện áp dụng riêng, chẳng hạn như đơn hàng tối thiểu, sản phẩm áp dụng,… Nếu đơn hàng của bạn không đáp ứng các điều kiện áp dụng của mã giảm giá, bạn sẽ không thể áp dụng mã đó.
- Bạn sử dụng mã giảm giá cho sản phẩm không áp dụng mã giảm giá: Một số sản phẩm trên Shopee không áp dụng mã giảm giá, chẳng hạn như sản phẩm thuộc danh mục cấm, sản phẩm đang trong chương trình khuyến mãi khác,… Nếu bạn cố gắng áp dụng mã giảm giá cho những sản phẩm này, bạn sẽ nhận được lỗi M02.
- Bạn sử dụng mã giảm giá cho đơn hàng không đủ giá trị tối thiểu: Một số mã giảm giá chỉ áp dụng cho đơn hàng có giá trị tối thiểu nhất định. Nếu đơn hàng của bạn không đủ giá trị tối thiểu, bạn sẽ không thể áp dụng mã đó.
- Bạn sử dụng mã giảm giá cho đơn hàng có sản phẩm thuộc danh mục cấm sử dụng mã giảm giá: Một số danh mục sản phẩm trên Shopee bị cấm sử dụng mã giảm giá, chẳng hạn như danh mục thuốc, thực phẩm chức năng,… Nếu bạn cố gắng áp dụng mã giảm giá cho những sản phẩm này, bạn sẽ nhận được lỗi M02.
- Bạn sử dụng mã giảm giá cho đơn hàng được tạo bởi tài khoản vi phạm quy định của Shopee: Nếu tài khoản của bạn bị Shopee đánh giá là vi phạm quy định, bạn sẽ không thể sử dụng mã giảm giá.
III. Hướng dẫn cách khắc phục lỗi M02 Shopee hiệu quả
Nếu bạn không hề vi phạm chính sách của Shopee về việc lạm dụng mã giảm giá nhưng vẫn bị đánh lỗi. Bạn có thể áp dụng những cách khắc phục sau đây nhé!
1. Sử dụng 1 điện thoại duy nhất trên 1 điện thoại
Việc đăng nhập nhiều hơn 2 tài khoản trên một điện thoại cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến lỗi M02 Shopee. Nếu bạn đăng nhập nhiều tài khoản thì sẽ bị Shopee đưa vào danh sách đen do bạn đang lợi dụng các mã giảm giá và miễn phí vận chuyển. Do đó cách sửa lỗi M02 Shopee hiệu quả là đăng nhập 1 tài khoản duy nhất trên 1 thiết bị.
2. Xóa bộ nhớ đệm ứng dụng
Một cách sửa lỗi M02 Shopee hiệu quả khác đó chính là xóa bộ nhớ đệm Shopee. Để xóa bộ nhớ đệm ứng dụng, bạn thực hiện theo các bước sau đây.
- Bước 1: Mở ứng dụng Shopee => chọn Tôi ở góc dưới cùng bên phải =>Thiết lập tài khoản.
- Bước 3: Chọn Giới thiệu => chọn Xóa bộ nhớ => chọn Đồng ý.
3. Gỡ mã giảm giá và đặt lại đơn hàng
Như đã nêu ở trên lỗi M02 Shopee chủ yếu là do việc sử dụng mã giảm giá quá nhiều lần. Cách đơn giản nhất để xử lý lỗi này chính là gỡ bỏ đi những mã giảm giá đang áp dụng đi và đặt lại đơn hàng.
Cách thực hiện như sau:
- Bước 1: Bỏ chọn mã giảm giá tại mục Thanh toán.
- Bước 2: Tick chọn mã giảm giá muốn sử dụng.
- Bước 3: Nhấn chọn Đặt hàng sau khi áp dụng mã thành công.
Nếu hệ thông vẫn tiếp tục cảnh báo lỗi. Bạn có thể tắt ứng dụng Shopee và tải lại trang, sau đó đặt hàng lại thêm lần nữa. Hoặc bạn có thể nhấn nút đặt hàng liên tục trong 5-10 phút. Nếu hệ thống vẫn không chấp nhận đơn hàng của bạn, hãy chờ đợi sau 24 giờ để tái đặt hàng trên hệ thống.
4. Liên hệ với đội ngũ của Shopee để được hỗ trợ
Nếu như những cách fix lỗi M02 Shopee trên không thành công. Đồng thời tài khoản của bạn không hề lạm dụng các mã khuyến mãi hay vi phạm chính sách của Shopee. Bạn có thể khiếu nại lên hệ thống chăm sóc khách hàng của Shopee để được hỗ trợ.
Dưới đây là một số thông tin liên hệ tới bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Shopee:
- Tổng đài hỗ trợ: 19001221 với chi phí 1000đ/phút.
- Email hỗ trợ: [email protected].
- Chat trực tiếp với nhân viên Shopee bằng cách truy cập Tôi => chọn Trung tâm trợ giúp => Trò chuyện với Shopee.
5. Khôi phục cài đặt gốc của điện thoại
Cách khắc phục lỗi M02 cuối cùng là khôi phục lại cài đặt gốc điện thoại. Khôi phục lại mặc định trên điện thoại sẽ giúp xóa bỏ lịch sử mua hàng, lịch sử áp dụng mã giảm giá.
Sau khi thiết lập lại thiết bị, bạn tải ứng dụng Shopee trên App Store hoặc trên CH PLay. Đăng nhập bằng số điện thoại đã đăng ký và tiếp tục mua hàng.
IV. Lưu ý để tránh gặp lỗi M02 Shopee
Để tránh gặp lỗi M02 Shopee, bạn cần lưu ý những điều sau:
- Kiểm tra kỹ mã giảm giá trước khi áp dụng. Hãy đảm bảo rằng mã giảm giá vẫn còn lượt sử dụng và đáp ứng đầy đủ điều kiện áp dụng.
- Kiểm tra kỹ đơn hàng của bạn trước khi áp dụng mã giảm giá. Hãy đảm bảo rằng đơn hàng của bạn đáp ứng đầy đủ điều kiện áp dụng của mã giảm giá.
- Không cố gắng áp dụng mã giảm giá cho những sản phẩm không áp dụng mã giảm giá.
- Không cố gắng áp dụng mã giảm giá cho những đơn hàng không đáp ứng điều kiện áp dụng.
Nếu bạn gặp lỗi M02 Shopee, hãy kiểm tra lại mã giảm giá và đơn hàng của mình. Nếu mã giảm giá vẫn còn lượt sử dụng và đơn hàng đáp ứng đầy đủ điều kiện áp dụng, bạn có thể thử áp dụng lại mã giảm giá. Nếu vẫn không thành công, bạn có thể thử một mã giảm giá khác hoặc đặt hàng lại sau.
Bạn sẽ quan tâm:
Giải đáp: Hủy đơn hàng Shopee bao nhiêu lần thì bị khóa tài khoản?
Tổng hợp 100+ mẫu câu đánh giá sản phẩm Shopee không bị spam
Kết luận
Trên đây Phần mềm Marketing đã hướng dẫn cho bạn cách khắc phục lỗi M02 Shopee cực hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn khắc được phục lỗi M02 và tránh được các lỗi khác khi sử dụng Shopee. Chúc các bạn thành công!