Hiện tại, nhiều người mua sắm trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada vẫn tiếp tục hủy đơn hàng hoặc bom hàng khi đơn hàng đã được chuyển đi. Điều này tác động trực tiếp đến các đơn hàng đã được vận chuyển cũng như người bán. Vậy, hủy đơn hàng Shopee bao nhiêu lần thì bị khóa? Hãy cùng Phần mềm Marketing 0 đồng tìm hiểu nhé!
I. Bạn có thể hủy đơn hàng Shopee khi nào?
Sau khi đặt hàng thành công trên Shopee, đơn hàng sẽ ở 3 trạng thái trước khi giao đến cho bạn. Đó chính là Chờ xác nhận, Chờ lấy hàng và Đang giao.
Theo đó, bạn chỉ có thể hủy đơn hàng ở 2 trạng thái là Chờ xác nhận và Chờ lấy hàng. Tuy nhiên, ở mỗi trạng thái sẽ có những cách hủy đơn hàng khác nhau. Cùng tìm hiểu ở bên dưới nhé.
II. Cách hủy đơn hàng trên Shopee
Dưới đây là 2 cách hủy đơn hàng Shopee mà bạn có thể áp dụng:
1. Hủy đơn hàng ở trạng thái Chờ xác nhận
Nếu đơn hàng của bạn đang ở trạng thái Chờ xác nhận, cách hủy đơn hàng sẽ rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau đây:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản bạn đã đặt mua đơn hàng.
- Bước 2: Chọn Tôi ở góc dưới bên phải màn hình.
Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện các trạng thái đơn hàng. Nếu đơn hàng của bạn đang ở trạng thái Chờ xác nhận, bạn nhấn chọn Chờ xác nhận rồi tiếp tục chọn đơn hàng muốn hủy.
- Bước 3: Nhấn vào Hủy đơn hàng => chọn lý do Hủy đơn hàng => chọn Đồng ý.
Như vậy là bạn đã thực hiện thành công việc hủy đơn hàng Shopee ở trạng thái chờ xác nhận.
2. Hủy đơn hàng ở trạng thái Chờ lấy hàng
Khi đơn hàng ở trạng thái Chờ lấy hàng có nghĩa là người bán đang đóng gói và chuẩn bị giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Do đó, yêu cầu hủy đơn hàng của bạn cần được Người bán phản hồi đồng ý.
Nếu muốn hủy đơn hàng ở trạng thái Chờ lấy hàng, bạn thực hiện theo các bước sau đây:
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Shopee đã đặt mua đơn hàng.
- Bước 2: Nhấn vào mục Tôi ở góc dưới cùng bên phải màn hình.
Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị các trạng thái đơn hàng. Nếu đơn hàng đang ở trạng thái Chờ lấy hàng, bạn nhấn chọn Chờ lấy hàng và tiếp tục chọn đơn hàng muốn hủy.
- Bước 3: Nhấn vào Hủy đơn hàng => chọn lý do muốn hủy đơn hàng => chọn Đồng ý và chờ người bán phản hồi yêu cầu hủy đơn hàng của bạn.
Lúc này sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
- Người bán chấp nhận yêu cầu hủy đơn: Đơn hàng của bạn sẽ được hủy ngay lập tức.
- Người bán từ chối yêu cầu hủy đơn: Đơn hàng của bạn sẽ được tiếp tục xử lý. Bạn không thể hủy đơn hàng trong trường hợp này dù có liên hệ bộ phận CSKH của Shopee.
Lưu ý:
- Bản chỉ có thể hủy đơn hàng 1 lần duy nhất cho mỗi đơn hàng.
- Nếu yêu cầu hủy đơn hàng của bạn bị người bán từ chối, bạn sẽ không thể tiếp tục đưa ra yêu cầu hủy đơn cho đơn hàng này.
- Sau khi đơn hàng được hủy thành công, số tiền thanh toán sẽ được hoàn lại theo chính sách của Shopee tùy thuộc theo phương thức thanh toán mà bạn lựa chọn.
- Nếu đơn hàng bị hủy chưa cập nhật đúng trạng thái, bạn hãy liên hệ với bộ phận CSKH của Shopee để được hỗ trợ.
III. Giải đáp: Hủy đơn hàng Shopee bao nhiêu lần thì bị khóa?
1. Hủy đơn hàng Shopee chờ chưa giao
Nếu đơn hàng của bạn đang ở trạng thái Chờ xác nhận/Chờ lấy hàng chưa vận chuyển đến tay Shipper, bạn có thể hủy đơn hàng không giới hạn mà không lo bị khóa tài khoản. Hiện nay, Shopee vẫn chưa có quy định số lần hủy đơn hàng chưa giao, do đó nếu cảm thấy không ưng ý bạn có thể hủy ngay.
Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra thật kỹ đơn hàng và hủy trước khi Shipper đến lấy hàng. Trường hợp Shipper đã nhận được đơn hàng có thể theo dõi ở mục bên dưới.
2. Hủy đơn hàng đang vận chuyển
Nếu đơn hàng đang được vận chuyển, bạn không thể hủy đơn hàng trực tiếp trên hệ thống Shopee. Giải pháp duy nhất cho bạn lúc này đó là từ chối nhận hàng khi Shipper gọi điện cho bạn.
Vậy, hủy đơn hàng Shopee bao nhiêu lần thì bị khóa? Theo chính sách của Shopee, nếu bạn từ chối nhận hàng 3 lần trong vòng 60 ngày, tài khoản của bạn sẽ bị khóa tính năng Thanh toán khi nhận hàng. Ngoài ra, Shopee cũng có thể khóa tài khoản của bạn nếu bạn hủy đơn hàng nhiều lần trong một thời gian ngắn.
Để tránh bị khóa tài khoản Shopee, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đặt hàng. Nếu bạn không chắc chắn về việc có muốn mua sản phẩm hay không, bạn có thể đặt hàng với phương thức thanh toán sau khi nhận hàng. Trong trường hợp bạn cần hủy đơn hàng, bạn nên liên hệ với Shopee để được hỗ trợ.
IV. Bạn có thể làm gì khi bị khóa tài khoản?
Cách duy nhất để có thể mở lại tài khoản Shopee bị khóa là bạn hãy liên hệ với bộ phận CSKH của Shopee để yêu cầu xem xét mở khóa tài khoản. Bạn có thể liên hệ với Shopee theo 3 cách sau:
- Gọi đến tổng đài: 19001221.
- Gửi email đến địa chỉ: [email protected].
- Chat trực tiếp trên fanpage chính thức của Shopee.
Ngoài ra, nếu tài khoản bị khóa do dỗi M01 trên Shopee thì hãy tham khảo bài viết: Lỗi M01 Shopee là gì? Cách fix lỗi M01 Shopee đơn giản
Kết luận
Trên đây Phần mềm Marketing đã tổng hợp thông tin giúp bạn giải đáp hủy đơn hàng Shopee bao nhiêu lần thì bị khóa? Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích dành cho bạn. Chúc các bạn thành công!