Lỗi M01 Shopee là gì? Cách fix lỗi M01 Shopee đơn giản

5/5 - (1 bình chọn)

Khi đang thanh toán đơn hàng của mình trên Shopee thì bạn nhận được thông báo tài khoản dính lỗi M01. Khiến bạn không thể tiếp tục thanh toán đơn hàng của mình được nữa. Vậy lỗi M01 Shopee là gì? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Phần mềm Marketing tìm hiểu nhé!

1. Lỗi M01 Shopee là gì?

Lỗi M01 là một lỗi xảy ra khi bạn đang thanh toán đơn hàng trên Shopee. Khi gặp phải lỗi này bạn sẽ không thể tiến hành đặt hàng được. Lỗi này liên quan đến việc tài khoản của bạn bị xác định là đang vi phạm các điều khoản dịch vụ của Shopee.

Lỗi M01 Shopee là gì?
Lỗi M01 Shopee là gì?

Khi gặp phải lỗi M01 trên Shopee bạn sẽ nhận được thông báo như sau “(M01): Tài khoản Shopee của bạn ghi nhận dấu hiệu bất thường. Vui lòng tham khảo và tuân thủ các Điều khoản Shopee“.

II. Nguyên nhân gây ra lỗi MO1 Shopee là gì?

Các nguyên nhân phổ biến dẫn đến lỗi M01 trên Shopee bao gồm:

  • Tài khoản của bạn với người bán có mối quan hệ nào đó với nhau. Một trong 2 tài khoản lại bị Shopee nghi ngờ có xuất hiện dấu hiệu bất thường, hoặc hỗ trợ không chính đáng với tài khoản còn lại.
  • Bạn sử dụng thủ thuật (phần mềm/ công cụ,…) để gian lận trong quá trình mua sắm trên Shopee. Ví dụ như sử dụng bot để tự động đặt hàng, hoặc sử dụng mã giảm giá không hợp lệ.
  • Bạn có hành vi đặt hộ đơn hàng. Đây là một lỗi phổ biến mà nhiều người vô tình gặp phải. Nếu bạn vi phạm chính sách để gian lận đơn hàng có áp dụng khuyến mãi trên Shopee sẽ bị phạt.
  • Sử dụng nhiều tài khoản để lạm dụng các khuyến mãi dành cho khách hàng mới trên Shopee. Đây cũng là lỗi mà nhiều người gặp phải bởi Shopee có nhiều ưu đãi cho khách hàng mới, nhiều người mua cố tình tạo nhiều tài khoản để chiếm đoạt các ưu đãi đó.
Nguyên nhân gây ra lỗi M01 trên Shopee
Nguyên nhân gây ra lỗi M01 trên Shopee

III. Cách fix lỗi M01 Shopee đơn giản, hiệu quả

Để khắc phục lỗi một cách hiệu quả bạn cần nắm được nguyên nhân gây ra lỗi là gì. Từ đó, bạn sẽ tìm ra được cách để xử lý lỗi phù hợp và chính xác nhất.

1. Nếu bạn không vi phạm điều khoản dịch vụ của Shopee

Nếu bạn chắc chắn mình không vi phạm bất kỳ điều khoản nào của Shopee hoặc không gặp phải những vấn đề đã nêu ở trên. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Shopee để khiếu nại và nhận được hỗ trợ nhanh chóng, chính xác nhất. Khi liên hệ với Shopee, bạn nên trình bày rõ ràng và chi tiết rằng mình không vi phạm những điều kiện bên trên.

Bạn có thể liên hệ với Shopee theo một trong ba cách sau:

  • Cách 1: Gọi tới tổng đài hỗ trợ của Shopee

Bạn nên gọi điện trực tiếp đến tổng đài hỗ trợ khách hàng của Shopee. Bạn có thể gọi tới số hotline 19001221 để liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của mình để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất.

 

Gọi tới tổng đài hỗ trợ của Shopee
Gọi tới tổng đài hỗ trợ của Shopee
  • Cách 2: Chat với nhân viên hỗ trợ trên ứng dụng Shopee

Cũng giống như cách 1, nếu bạn không vi phạm điều khoản nào của Shopee thì bạn có thể liên hệ với nhân viên hỗ trợ trực tiếp trên APP. Làm theo cách này bạn sẽ nhanh chóng nhận được sự phản hồi của nhân viên hỗ trợ bên Shopee.

  • Cách 3: Gửi email cho Shopee

Bạn có thể gửi email khiếu nại cho Shopee theo địa chỉ: [email protected]. So với 2 cách trên, cách này sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Nếu vấn đề quá phức tạp, bạn nên ưu tiên gọi điện trực tiếp để không phải chờ đợi lâu và luôn được giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh.

2. Nếu bạn vi phạm điều khoản của Shopee

Nếu bạn đã vi phạm điều khoản của Shopee, thì việc liên hệ cho đội chăm sóc khách hàng của Shopee theo cách bên trên là không cần thiết. Vì lỗi này phát sinh do vi phạm của bạn, việc liên hệ không mang lại lợi ích gì và chỉ tốn thời gian cho cả 2 bên. Dưới đây là một số cách để khắc phục khi bạn vi phạm lỗi M01 trong trường hợp này.

Bạn hãy xác định lý do tài khoản của mình bị lỗi do đâu và thử một trong những cách sau:

  • Tài khoản của bạn có liên quan đến người bán: Nếu tài khoản của bạn bị lỗi M01 trong trường hợp này thì bạn đừng đặt hàng ở Shop đấy nữa. Thay vào đó bạn hãy đặt hàng của một Shop khác xem có được không nhé.
  • Sử dụng phần mềm để lạm dụng các mã khuyến mãi của Shopee: Trong trường hợp này bạn phải chủ động gỡ cài đặt các công cụ/phần mềm bất thường và tiến hành khôi phục cài đặt gốc trên thiết bị sử dụng Shopee và sau đó thực hiện thanh toán lại giao dịch như bình thường.
  • Gian lận đơn hàng và các ưu đãi của Shopee: Đối với trường hợp này, bạn hãy thử xóa App tải lại và tiến hành đặt hàng xem có được không.

3. Đợi Shopee tự gỡ lỗi

Nếu bạn đã áp dụng hết những cách trên rồi mà vẫn không được thì cách duy nhất bạn có thể làm đó là chờ đợi Shopee tự gỡ lỗi nhé. Thời gian chờ có thể từ 24h hoặc có thể từ 1-4 tuần.

Trong trường hợp sau 4 tuần mà vẫn không mở lại tài khoản bạn hãy thử tạo tài khoản mới để sử dụng nhé.

Tuy nhiên, để tránh bị Shopee quét nhầm và khóa tài khoản tiếp thì bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Chỉ sử dụng tài khoản Shopee của mình để mua sắm. Không sử dụng tài khoản của người khác.
  • Không sử dụng các thủ thuật để gian lận trong quá trình mua sắm trên Shopee.
  • Tuân thủ các Điều khoản Shopee.

IV. Một số lỗi thường gặp khác trên Shopee

Ngoài lỗi M01, Shopee còn có một số lỗi phổ biến khác mà người dùng thường gặp phải, bao gồm:

  • Lỗi U05/U07: Lỗi này xảy ra khi bạn thanh toán đơn hàng và Shopee thông báo rằng bạn đã dùng hết lượt miễn phí vận chuyển. Nguyên nhân của lỗi này có thể là do bạn áp dụng mã giảm giá freeship đã hết hiệu lực, hoặc bạn đã sử dụng quá nhiều mã giảm giá freeship trong cùng một thời gian.
  • Lỗi F01/F02/F06: Lỗi này xảy ra khi bạn thanh toán đơn hàng và Shopee thông báo rằng giao dịch không thành công. Nguyên nhân của lỗi này có thể là do thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ của bạn không đủ hạn mức thanh toán, hoặc do đường truyền internet của bạn không ổn định.
  • Lỗi D01: Lỗi này xảy ra khi bạn đăng nhập tài khoản Shopee và Shopee thông báo rằng tên đăng nhập hoặc mật khẩu của bạn không chính xác. Nguyên nhân của lỗi này có thể là do bạn nhập sai tên đăng nhập hoặc mật khẩu, hoặc do bạn chưa cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Shopee.
  • Lỗi M04: Lỗi này xảy ra khi tài khoản Shopee của bạn bị khóa trên thiết bị mà bạn đang sử dụng để đăng nhập. Nguyên nhân của lỗi này có thể là do bạn sử dụng các phần mềm/ công cụ gian lận trong quá trình mua sắm trên Shopee, hoặc do bạn có hành vi vi phạm các Điều khoản Shopee.
Một số lỗi thường gặp khác trên Shopee
Một số lỗi thường gặp khác trên Shopee

Để khắc phục các lỗi này, bạn có thể thử các cách sau:

  • Kiểm tra lại thông tin mà bạn đã nhập.
  • Cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Shopee.
  • Thử sử dụng một thiết bị khác để đăng nhập.
  • Thử sử dụng một trình duyệt khác để mua sắm.
  • Nếu đã thử các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi, bạn có thể liên hệ với Shopee để được hỗ trợ.

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây, Phần mềm Marketing đã giúp bạn giải đáp lỗi M01 Shopee là gì cũng như cách khắc phục hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết này sẽ mang tới cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm hài lòng trên Shopee!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top