Tìm kiếm cách lấy khách hàng của đối thủ có thể là chìa khóa để tăng trưởng nhanh chóng và nâng cao vị thế cạnh tranh của bạn. Trong bài viết này, Phần mềm Marketing 0 đồng sẽ chia sẻ các cách lấy khách hàng từ đối thủ, giúp bạn tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị và bán hàng của mình. Cùng theo dõi nha!
I. Nên lấy khách hàng của đối thủ hay lấy khách hàng mới từ các nền tảng
Lựa chọn giữa việc lấy khách hàng của đối thủ và việc lấy khách hàng mới từ các nền tảng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp, nguồn lực sẵn có, và tình hình thị trường. Bạn có thể tham khảo bảng so sánh dưới đây trước khi quyết định.
Tiêu chí | Lấy khách hàng của đối thủ | Lấy khách hàng mới từ các nền tảng |
Tiềm năng | – Khách hàng tiềm năng đã có nhu cầu với sản phẩm/dịch vụ tương tự.
– Có thể hiểu rõ hơn về hành vi và sở thích của khách hàng. |
– Khách hàng có thể chưa tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ nên cần nhiều thời gian tư vấn.
– Cần nhiều thời gian tìm hiểu về nhu cầu, hành vi, mong muốn của khách hàng. |
Cạnh tranh | – Gần như chỉ cạnh tranh với chính đối thủ muốn lấy khách hàng.
– Đầu tư nhiều vào các chương trình khuyến mãi và kỹ năng thu hút khách hàng. – Thời gian chuyển đổi khách hàng nhanh hơn |
– Cạnh tranh với nhiều thương hiệu trên thị trường.
– Phải đầu tư nhiều vào marketing và quảng cáo. – Thời gian để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế có thể lâu hơn. |
Thời gian | Thường nhanh hơn vì khách hàng đã có sự quan tâm ban đầu. | Thường lâu hơn, cần thời gian để xây dựng nhận diện thương hiệu và tạo lòng tin. |
Chi phí | Có sẵn nguồn data, cần chi phí khuyến mãi | Chi phí chi phí tiếp cận, chi phí marketing, chi phí quảng cáo |
Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể kết hợp cả hai cách. Ví dụ, bạn có thể sử dụng các chương trình khuyến mãi, kỹ năng nắm bắt tâm lý và thuyết phục để thu hút khách hàng của đối thủ và đồng thời chạy các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng khác để tìm kiếm khách hàng mới.
II. Cách lấy khách hàng của đối thủ trên Facebook
Theo bảng so sánh ở trên có thể thấy được nếu tiếp cận được khách hàng từ tay đối thủ thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ khá cao và nhanh chóng. Tuy nhiên để lấy được data khách hàng của đối thủ không hề đơn giản vì hầu hết các khách hàng tiềm năng đều được đối thủ đưa vào group kín.
Bạn cần có công cụ hỗ trợ để có thể lấy được nguồn data “béo bở này” và một công cụ vô cùng hữu hiệu cho việc này chính là MKT UID. Với khả năng quét data khách hàng trong mọi hội nhóm thì đây chính là giải pháp mà bạn đang tìm kiếm.
1. Lấy UID khách hàng tương tác trên bài viết
Với MKT UID bạn có thể quét được các UID của khách hàng tương tác trong bài viết bất kỳ của đối thủ. Cách làm như sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm.
- Bước 2: Tại mục Quét Profile chọn Quét tương tác bài viết.
- Nhập ID bài viết vào Danh sách ID (mỗi ID mỗi dòng)
- Đặt số lượng UID tối đa
- Bước 3: Bấm Bắt đầu để quét
2. Lấy UID các thành viên trong nhóm của đối thủ
Tương tư như trên, MKT UID còn có thể quét UID của các thành viên trong một hội nhóm bất kỳ của đối thủ. Cách thực hiện bao gồm 3 bước:
- Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm.
- Bước 2: Tại mục Quét nhóm chọn Quét thành viên nhóm.
- Nhập ID nhóm vào ô ID nhóm cần quét.
- Đặt số lượng thành viên quét tối đa và bấm Bắt đầu
- Bước 3: Chọn Xuất Excel bạn sẽ có file data khách hàng như hình.
Xem thêm: Những cách xem Target của đối thủ cạnh tranh hiệu quả nhất
III. Cách lấy khách hàng của đối thủ trên Zalo
Để lấy data khách hàng của đối thủ trên Zalo bạn hãy tham gia vào các hội nhóm của đối thủ và sử dụng MKT Zalo để quét. Cách thực hiện như sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào MKT Zalo
- Bước 2: Tại Chức năng kết bạn chọn Theo thành viên nhóm
- Bước 3: Chọn nhóm muốn quét và bấm Bắt đầu
Đặc biệt: Đối với MKT Zalo thì bạn hoàn toàn có thể quét data thành viên trong nhóm ẩn trên Zalo.
Ngoài việc quét data khách hàng trong các hội nhóm của đối thủ thì nên bạn kết hợp với các công cụ phân tích fanpage của đối thủ để đưa ra được những chiến lược phù hợp để phát triển việc kinh doanh của mình.
Kết luận
Trên đây là bài viết Phần mềm Marketing 0 đồng hướng dẫn bạn cách lấy khách hàng của đối thủ trên Facebook và Zalo. Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công!