Để thực hiện chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả thì việc phân tích và nghiên cứu đối thủ là cực kỳ cần thiết. Vậy có công cụ phân tích fanpage đối thủ nào hiệu quả, chính xác cho chủ shop/marketer? Cùng Phần mềm Marketing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
I. Vì sao cần phân tích fanpage đối thủ?
Phân tích fanpage đối thủ là việc bạn thực hiện theo dõi, nghiên cứu, phân tích và đánh giá các chỉ số, tương tác của fanpage. Nhờ đó marketer/ người kinh doanh có thể hiểu rõ được tâm lý, hành vi của khách hàng để đưa ra các chiến dịch bán hàng hiệu quả.
Bạn không chỉ phân tích được các số liệu fanpage của mình mà còn có thể nghiên cứu được các số liệu trên các fanpage đối thủ. Điều này có ý nghĩa quan trọng giúp:
- Tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của đối thủ: Phân tích fanpage đối thủ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của họ.
- Nắm bắt xu hướng và sự cạnh tranh: Phân tích fanpage đối thủ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách đối thủ của bạn tương tác với khách hàng, tạo nội dung và thực hiện chiến lược truyền thông.
- Học hỏi từ thành công và thất bại: Bằng cách phân tích fanpage đối thủ, bạn có cơ hội học hỏi từ những chiến dịch thành công và cả những sai lầm của họ.
- Xác định điểm mạnh và điểm yếu: Bạn có thể nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu của họ trong việc tương tác với khách hàng, tạo nội dung và quản lý fanpage.
- Điều chỉnh chiến lược marketing: Bạn có thể điều chỉnh và cải thiện chiến lược marketing của mình. Bạn có thể xác định các yếu điểm của đối thủ và tận dụng để tạo ra nội dung hấp dẫn hơn, tương tác với khách hàng một cách tốt hơn và tạo ra giá trị độc đáo.
II. Top 13 công cụ phân tích fanpage đối thủ chính xác nhất
Phân tích đối thủ cạnh tranh rất quan trọng, do đó bạn cần nắm được những công cụ hỗ trợ việc này. Dưới đây là những công cụ phân tích fanpage đối thủ chính xác, hiệu quả nhất.
1. Phần mềm quét data khách hàng đối thủ – MKT UID
MKT UID – công cụ quét UID Facebook hàng loạt giúp bạn tìm kiếm chính xác khách mục tiêu của mình. Từ đó, giúp bạn xây dựng, tệp data khách hàng chất lượng, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và gia tăng doanh số bán hàng đáng kể.
Đây cũng là một công cụ hỗ trợ phân tích fanpage đối thủ cực kỳ hữu ích với những tính năng nổi bật sau:
- Quét UID người dùng đã từng like page, check in fanpage của đối thủ.
- Hỗ trợ quét danh sách bài viết trên fanpage của đối thủ.
- Thu thập data khách thông qua tệp người dùng đã tường tương tác, comment, share bài viết bất kỳ trên fanpage.
Tìm hiểu thêm về phần mềm MKT UID trong video dưới đây:
2. Công cụ phân tích page – Facebook Page Insights
Facebook Page Insights (Thông tin chi tiết Trang) là công cụ phân tích Fanpage đơn giản và miễn phí, được trang bị sẵn trên page mà bạn quản lý. Với công cụ này, bạn có thể:
- Theo dõi được các số liệu cơ bản như: tổng lượt thích trang, tổng số lượt thích bài đăng, tổng số người dùng tương tác, tổng số người dùng đã xem trang và bài đăng của bạn…
- Phân tích hiệu quả ads thông qua: phạm vi tiếp cận bài đăng, số lượt xem video,…
- Đo lường chính xác, phân biệt lượt tiếp cận trả phí (từ ads) hay tiếp cận không trả phí (từ organic).
- Giúp thấu hiểu khách hàng, tối ưu nội dung Page nhờ tính năng thống kê đối tượng mục tiêu với đầy đủ thông tin về giới tính, vị trí, ngôn ngữ… cụ thể.
3. Sociograph
Sociograph là một công cụ đánh giá Fanpage cực thông minh không thể không nhắc đến. Các marketer/người kinh doanh có thể phân tích bất kỳ Fanpage nào một cách hoàn toàn miễn phí. Với công cụ này, bạn có thể:
- Tính được tổng số bài viết, số người comment và đã like bài đăng trên page.
- Tính được các số liệu khác như số lượt like, share và comment trung bình trên mỗi bài đăng.
- Thống kê, phân loại được các dạng bài đăng hàng đầu trong các khung thời gian nhất định.
Nhờ những thống kê đó, bạn có thể ứng dụng để nghiên cứu, phân tích và đưa ra các kế hoạch phù hợp cho chiến dịch bán hàng của doanh nghiệp.\
Xem thêm: Top 5 phần mềm tăng thành viên group miễn phí hiệu quả nhất
4. Facebook Audience Insights
Facebook Audience Insights cũng là công cụ phân tích fanpage đối thủ miễn phí, cho phép bạn lấy được số liệu chi tiết trên trang nhanh chóng. Công cụ này được tích hợp sẵn trong Trình quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager/ Meta Ads Manager). Nó giúp những người kinh doanh online/marketer thực hiện chiến dịch quảng cáo đến đối tượng mục tiêu một cách chính xác nhất.
Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn trong việc:
- Tổng hợp số liệu chi tiết về các bài viết cũng như lượng tương tác (like, share, comment…) của những bài viết đó.
- Thu thập thông tin, dữ liệu khách hàng về nhân khẩu học, độ tuổi, vị trí địa lý
- Hỗ trợ nghiên cứu khách hàng để thực hiện các chiến dịch bán hàng hiệu quả.
5. Thư viện quảng cáo Facebook – Facebook “Info and Ads” Tool
Công cụ tiếp theo giúp phân tích fanpage đối thủ là Facebook “Info and Ads” Tool. Công cụ này được xuất hiện từ khá lâu nhưng gần đây được nâng cấp và chuyển sang Thư viện quảng cáo Facebook (Facebook Ad Library). Công cụ này hỗ trợ người dùng tìm hiểu được những nội dung quảng cáo mà bạn nhìn thấy đang chạy từ các thương hiệu nào.
Tuy nhiên, công cụ này có nhược điểm là đối thủ cạnh tranh cũng có thể kiểm tra được các quảng cáo đang chạy trên fanpage của bạn. Nếu không may bị chơi xấu, bạn có thể bị họ cố ý báo cáo quảng cáo không phù hợp, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng ads và page của bạn. Ngoài ra, với công cụ này, bạn không lấy được thống kê về lượt thích, bình luận, chia sẻ của một bài viết cụ thể.
6. Boardreader
Boardreader là một công cụ phân tích fanpage đối thủ lý tưởng với giao diện đơn giản, dễ dùng. Công cụ này giúp bạn tìm kiếm được tất cả các bài viết trên page, kể cả các bài viết cũ từ nhiều năm trước. Ngoài ra, bộ lọc tìm kiếm của công cụ này cũng cho phép bạn tìm kiếm thông tin chi tiết từ bài đăng. Ngoài ra, bạn có thể biết được mức độ được nhắc đến cùa fanpage đối thủ qua biểu đồ Trendy.
7. MeltWater
Công cụ phân tích fanpage đối thủ tiếp theo không thể không nhắc đến là MeltWater. Công cụ này giúp marketers tối ưu và phân tích mạng truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh một cách đơn giản. Nó sẽ đề xuất cho bạn những trang nào nên xem. Đồng thời đánh giá giúp bạn về cách mà trang của bạn hay đối thủ đang hoạt động. Từ đó công cụ đưa cho bạn khuyến nghị để cải thiện chất lượng trang hiệu quả.
8. Fanpage Karma
Fanpage Karma có phạm vị phân tích tương đối rộng như: Facebook, Twitter, Google +, Instagram, Pinterest và Youtube. Trong đó, Facebook được công cụ này khai thác triệt để nhất.
Công cụ phân tích fanpage đối thủ này sẽ giúp bạn:
- Thu thập và khai thác số liệu, hiệu suất trên fanpage của mình cũng như đối thủ.
- So sánh đồng thời dữ liệu của mình cùng các đối thủ.
9. Quintly
Quintly được coi là công cụ hoàn hảo và cực kỳ cần thiết nếu bạn muốn phân tích cạnh tranh hiệu quả. Đây là công cụ miễn phí, giúp phân tích các số liệu fanpage chính xác, từ đó giúp:
- Kiểm soát việc tăng/giảm followers, đồng thời xem xét kỹ lưỡng nguyên nhân của vấn đề này
- Đo lường mức độ tương tác bài đăng của mình với tương tác bài viết trên page của đối thủ cạnh tranh
- Thực hiện báo cáo điểm chuẩn về chăm sóc khách hàng, qua đó đánh giá được tần suất khách hàng đặt câu hỏi.
10. Klear
Klear là phiên bản nâng cấp của Twtrland. Đây là công cụ giúp nhận diện những người/page có sức ảnh hưởng hay nổi tiếng thông qua lĩnh vực, kỹ năng và vị trí của page đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy được các số liệu về tần suất, mức độ hoạt động hay tương tác giữa tài khoản mà bạn muốn tìm hiểu. Nhờ đó, bạn có thể nâng cao hiệu quả marketing tự động trên Facebook.
11. Cyfe
Cyfe là công cụ phân tích fanpage đối thủ cho phép bạn kiểm tra được nhiều fanpage cùng một lúc. Bạn không cần chuyển đổi fanpage nhưng vẫn có thể nhận được tất cả thông tin, số liệu từ Cyfe. Các tính năng chính của Cyfe cho phép bạn:
- Đo lường phạm vi tiếp cận nội dung hiệu quả
- Thấu hiểu khách hàng mục tiêu thông qua hơn 50 tiện ích phân tích chi tiết
- Tạo được trang tổng quan để theo dõi và giám sát nhiều trang một lúc
- Tiết kiệm thời gian, chi phí phân tích đối thủ nhưng vẫn thu về số liệu chính xác
12. Sprout Social
Công cụ này tương đối trực quan và cho phép bạn quản lý dữ liệu Fanpage Analytics hiệu quả. Thông qua công cụ miễn phí này, bạn có thể tính được:
- Số lượt like, follow tự nhiên trong một khoảng thời gian nhất định.
- Thống kê tương tác các bài đăng trên page.
- Khai thác khách hàng, thống kê đối tượng mục tiêu với các tiêu chí về nhân khẩu học, tuổi, giới tính và vị trí.
13. LikeAlyzer
Công cụ phân tích fanpage đối thủ cuối cùng không thể không nhắc đến là LikeAlyzer. Đây là là công cụ có sẵn, không tốn phí và cho phép bạn theo dõi những thông tin chi tiết, toàn diện về một Fanpage nào đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể so sánh tình hình hoạt động và phát triển Fanpage của mình so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Kết luận
Như vậy, bài viết trên Phần mềm Marketing đã giúp bạn đọc tìm hiểu về 13 công cụ phân tích fanpage đối thủ chính xác nhất. Hi vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công!