Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook đơn giản, mới nhất

5/5 - (5 bình chọn)

Tài khoản quảng cáo là một trong những điều kiện cơ bản cần có để người dùng có thể tiến hành một chiến dịch Facebook ads. Nhưng cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook thế nào thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây phần mềm MKT sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách tạo tài khoản Facebook ads cá nhân, doanh nghiệp nhanh nhất. 

I. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook (Facebook ads) là một tính năng được nền tảng phát triển cho phép người dùng thực hiện tiếp thị nội dung trên ứng dụng dưới sự hỗ trợ của hệ thống. Nhờ các thuật toán ưu tiên, bài đăng quảng cáo sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều người dùng hơn.

Đồng thời, quảng cáo Facebook cũng cho phép chủ tài khoản tối ưu đối tượng tiềm năng tiếp cận dựa trên nhiều yếu tố như:

  • Độ tuổi
  • Khu vực sinh sống
  • Giới tính
  • Nghề nghiệp và thu nhập.
Quảng cáo facebook là gì?

Facebook ads dường như là hoạt động bạn có thể tìm thấy hầu hết các trang kinh doanh ở thời điểm hiện tại. Bởi hành động này có thể đem lại vô vàn lợi ích như:

  • Mở rộng khả năng tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn cùng độ hiệu quả cao.
  • Tăng doanh thu và tỉ lệ chuyển đổi.
  • Điều hướng kinh doanh tốt với khả năng đem đến chuyển đổi trong cả lượt thích, quan tâm, tương tác bài viết và fanpage cũng như traffic website nếu có.

II. Các loại tài khoản quảng cáo Facebook

Ở chế độ hiện tại, tài khoản quảng cáo Facebook được chia thành 2 phân loại chính là: tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (BM).

1. Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân

Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân (Personal Account) là dạng tài khoản được sử dụng phổ biến hơn cả trong Facebook ads. Bạn có thể sử dụng ngay chính profile trên Facebook của mình để làm tài khoản Facebook ads.

Facebook Ads là chiến dịch marketing hiệu quả
Tài khoản quảng cáo facebook

Cũng chính vì sự thuận tiện này đã làm nên sự phổ biến của tài khoản quảng cáo cá nhân. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng những tài khoản cá nhân khi sử dụng vào quảng cáo cần là nick Facebook via. Có nghĩa là nick đã qua quá trình xác thực danh tính và được xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook về cơ bản như cung cấp các thông tin, có tương tác, bài đăng,…

2. Tài khoản quảng cáo Facebook doanh nghiệp

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp còn được biết đến với tên gọi khác là BM Facebook. Không phổ biến bằng personal account thế những tài khoản BM lại được đánh giá cao hơn rất nhiều về độ hiệu quả.

Đây là dạng tài khoản quảng cáo dành cho doanh nghiệp do đó sẽ không có hồ sơ cá nhân nào được hiển thị đối với dạng tài khoản này. Đồng thời, bạn cũng sẽ không thể sử dụng các hành động tương tác như like, comment hay share,… Nguyên nhân tại sao tài khoản quảng cáo Facebook doanh nghiệp lại được ưa chuộng sử dụng hơn đã được phần mềm MKT giải đáp trong bài viết BM là gì để bạn có thể tìm hiểu.

III. Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook

Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Tương ứng với các loại tài khoản quảng cáo khác nhau thì cách tạo lập cũng sẽ được thực hiện khác nhau. Chi tiết cách làm được chúng tôi hướng dẫn như dưới đây:

1. Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân

Để tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Facebook của bạn trên máy tính. Chọn vào mục MENU => QUẢNG CÁO để chuyển sang giao diện của Facebook ads manager.
cách tạo tài khoản quảng cáo facebook
Quảng cáo
  • Bước 2: Tại đây bạn có thể lựa chọn vào loại quảng cáo phù hợp với Facebook được hiển thị sẵn cho tài khoản cá nhân của mình.
cách tạo tài khoản quảng cáo facebook
Chọn quảng cáo phù hợp
cách tạo tài khoản quảng cáo facebook
Chọn Quảng cáo ngay

2. Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook doanh nghiệp

Tương tự như cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân thì cách tạo tào khoản quảng cáo cho doanh nghiệp gồm 9 bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo doanh nghiệp tại đây.
  • Bước 2: Nhấn vào TẠO TÀI KHOẢN ở góc trên bên phải màn hình.
cách tạo tài khoản quảng cáo facebook
Tạo tài khoản
  • Bước 3: Nhập các đầu mục thông tin mà Facebook yêu cầu bao hôm tên doanh nghiệp, tên tài khoản, tên người dùng, email doanh nghiệp. Sau đó nhấn GỬI.
Nhập thông tin theo yêu cầu
  • Bước 4: Sau khi được xác nhận thành công, bạn sẽ có quyền truy cập vào giao diện quản lý của trang quảng cáo doanh nghiệp. Tiếp tục vào MENU ở góc trái màn hình sau đó chọn CÀI ĐẶT.
Tạo tài khoản thành công
  • Bước 5: Chọn TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO => THÊM. Sau đó nhấn vào TẠO TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO MỚI.
cách tạo tài khoản quảng cáo facebook
Chọn Tài khoản quảng cáo
  • Bước 6: Nhập thông tin về tài khoản quảng cáo doanh nghiệp vào rồi nhấn TIẾP.
Tạo tài khoản quảng cáo mới
  • Bước 7: Click vào DOANH NGHIỆP CỦA TÔI hoặc MỘT DOANH NGHIỆP HOẶC KHÁCH HÀNG KHÁC => TẠO.
Vào doanh nghiệp của tôi
  • Bước 8: Nhấn chọn THÊM THÔNG TIN THANH TOÁN rồi bấm TIẾP.
cách tạo tài khoản quảng cáo facebook
Thêm thông tin thanh toán
  • Bước 9: Điền thông tin thẻ cần thiết rồi bấm LƯU để hoàn tất cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp.
Điền thông tin thẻ

IV. Một số lưu ý khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Trong quá trình thực hiện cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để tài khoản tạo ra có thể đảm bảo chất lượng và khả năng sử dụng:

  • Có ít nhất 1 tài khoản Facebook cá nhân đã trải qua quá trình xác thực danh tính hoặc xác minh số điện thoại tối thiểu 10 ngày trước khi tiến hành tạo tài khoản quảng cáo.
  • Một tài khoản Facebook cá nhân có thể tạo ra nhiều nhất là 3 tài khoản quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp. Và với mỗi tài khoản Facebook doanh nghiệp mới tạo thì sẽ được phép đăng ký nhiều nhất là 3 tài khoản quảng cáo. Khi bạn hoạt động trên Facebook một thời gian và tài khoản của bạn tích lũy ngân sách ngày càng tăng, Facebook sẽ xem xét và có thể cho phép bạn mở thêm nhiều tài khoản quảng cáo.
  • Nick Facebook cá nhân sử dụng làm tài khoản quảng cáo cần được cập nhật đầy đủ các thông tin cơ bản đồng thời chưa được sử dụng để chạy Facebook ads trước đây.
  • Nhà quảng cáo cần sở hữu các tài khoản thanh toán quốc tế hoặc ví điện tử momo để thanh toán chi phí chạy ads.
  • Mỗi chiến dịch quảng cáo chỉ nên sử dụng một tài khoản cố định trên 1 IP để tránh bị Facebook quét.

Nếu không thể tự tạo nick chạy quảng cáo, bạn cũng có thể tham khảo để mua nick quảng cáo Facebook từ bên ngoài hoặc nuôi nick Facebook bằng các phần mềm nuôi nick Facebook để tiết kiệm chi phí.

Kết luận

Qua đó, bài viết đã hướng dẫn chi tiết cho bạn đọc cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook nhanh chóng đơn giản nhất. Hy vọng nội dung trên đây sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top