Trong thời đại sống trong mạng xã hội, việc tìm kiếm khách hàng trực tuyến trên Facebook không chỉ là một cơ hội mà là sự cần thiết cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Với hàng tỷ người dùng, Facebook trở thành mỏ vàng tiềm năng để kết nối với đối tượng mục tiêu, xây dựng thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. Hãy cùng Phần mềm MKT khám phá cách tìm kiếm khách hàng online trên Facebook để tăng hiệu quả trong kinh doanh.
I. Tìm kiếm khách hàng Online trên Facebook là gì?
Tìm kiếm khách hàng online trên Facebook là quá trình sử dụng nền tảng mạng xã hội Facebook để tiếp cận, tìm kiếm và tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng, do đó, đây là một kênh quảng cáo và tiếp thị vô cùng quan trọng cho các doanh nghiệp và nhà bán lẻ. Việc tìm kiếm khách hàng trên Facebook cho phép các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu, xây dựng thương hiệu, và tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của họ một cách hiệu quả.
II. Tại sao cần biết cách tìm kiếm khách hàng online?
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng online là vô cùng quan trọng. Internet và các nền tảng mạng xã hội đã thay đổi cách chúng ta tiếp cận và tương tác với khách hàng. Dưới đây là những lý do tại sao cần biết cách tìm kiếm khách hàng online:
1. Tiếp cận đối tượng mục tiêu
Việc biết cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác và hiệu quả đối tượng mục tiêu mà họ muốn hướng đến. Điều này giúp tăng khả năng chuyển đổi và tối ưu hóa kết quả quảng cáo.
2. Tăng doanh số bán hàng
Khi biết cách tìm kiếm khách hàng online hiệu quả, doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, từ đó tăng cơ hội bán hàng và tăng doanh số bán hàng.
3. Xây dựng thương hiệu
Việc tiếp thị và quảng bá trên Facebook giúp xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook và danh tiếng cho doanh nghiệp. Khách hàng tiềm năng sẽ có xu hướng tìm đến các thương hiệu mà họ thấy thường xuyên trên mạng xã hội.
4. Tiết kiệm chi phí quảng cáo
So với các hình thức truyền thông truyền thống, tiếp cận khách hàng trên Facebook có chi phí thấp hơn. Việc tối ưu hóa chi phí quảng cáo giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách quảng cáo và tăng hiệu quả tiếp thị.
5. Theo dõi hiệu quả và tối ưu hóa
Tìm kiếm khách hàng trên Facebook cho phép doanh nghiệp theo dõi hiệu quả của chiến dịch tiếp thị và từ đó tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị trong tương lai.
6. Tạo mối quan hệ khách hàng
Việc tìm kiếm khách hàng online không chỉ giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu, mà còn tạo cơ hội để xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ. Mối quan hệ chăm sóc và tương tác thường xuyên giúp khách hàng cảm thấy đáng quý và tạo sự tín nhiệm với thương hiệu.
III. Cách tìm kiếm khách hàng online trên Facebook thủ công
Tìm kiếm khách hàng online trên Facebook là một quá trình tương đối phức tạp, nhưng nó đem lại hiệu quả cao và cho phép bạn tùy chỉnh cách tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Hãy cùng Phần mềm MKT xem những cách tìm kiếm khách hàng online trên Facebook dưới đây:
1. Sử dụng công cụ Graph Search
Graph Search là một công cụ tìm kiếm được tích hợp trên Facebook. Nó cho phép bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng dựa trên các thông tin như độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí,… Bạn có thể tìm kiếm theo nhóm, page hoặc cá nhân.
Sau khi thu thập được tập khách hàng mục tiêu cụ thể, bạn có thể thêm ID khách hàng vào Facebook Ads để tiếp thị quảng cáo trực tiếp đến họ. Nếu dữ liệu này hạn chế so với mục đích của bạn, bạn có thể sử dụng ứng dụng Lookalike Audiences trong Power Editor để mở rộng nhóm đối tượng.
Ứng dụng này sẽ phân tích dựa trên nhân khẩu học, sở thích, hành vi của nhóm đối tượng ban đầu để tìm ra những người dùng gần giống với họ và xuất về cho bạn. Bạn cũng có thể kết hợp chúng với chiến dịch đeo bám khách hàng Retargeting để có kết quả tốt hơn.
2. Tìm kiếm khách hàng online bằng Demographic
Một trong những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook là sử dụng Demographic. Facebook nắm trong tay một kho thông tin cá nhân khổng lồ của hàng triệu người dùng. Trước kia, ở phiên bản cũ hơn, kho dữ liệu khổng lồ này được xem như “ mỏ vàng” giúp nhân viên marketing dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, trong phiên bản nâng cấp, Facebook’s Ad Creation hỗ trợ người dùng với khoảng 10 mục lớn với 100 danh mục con bên trong. Ví dụ, Facebook cung cấp cho bạn về độ tuổi, giới tính, sở thích, học vấn. Từ đó, doanh nghiệp có thể vẽ được chân dung khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình, đưa ra các chiến dịch marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Bên cạnh đó, việc phân tích các yếu tố nhân khẩu học còn là cách lọc khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả. Nếu biết cách khai thác, doanh nghiệp có thể biết được cả đối tượng khách hàng tiềm năng của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
3. Tối ưu hóa quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng
Tối ưu hóa quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng: Bạn có thể sử dụng quảng cáo để tiếp cận đến nhiều người hơn và thu thập được tập khách hàng mục tiêu cụ thể. Quảng cáo trên Facebook cho phép bạn chọn lọc khách hàng mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích… và hiển thị quảng cáo cho họ.
4. Tham gia và tương tác trong các nhóm
Tìm kiếm danh sách hội nhóm theo từ khoá bất kỳ. Cách này áp dụng thanh search ibox của Facebook. Đối với ngành nghề, sản phẩm nào đó thì cũng sẽ có những hội nhóm tiềm năng có khách hàng của bạn. Giả sử, những hội nhóm, cộng đồng về nhập hàng Trung Quốc, kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc sẽ có những đối tượng chuyên kinh doanh mặt hàng này. (cách này cực kỳ hay, bạn nên tập trung vào cách này nhiều hơn. Bạn sẽ thấy nhiều điều kỳ diệu đấy).
5. Sử dụng Affiliate Marketing
Hiện nay, các sàn thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ và là công cụ kiếm tiền phổ biến của các doanh nghiệp. Theo thống kê, mỗi ngày có hàng triệu lượt truy cập của người dùng vào nền tảng này. Hãy tận dụng sự phổ biến của sàn thương mại điện tử để mang khách hàng tiềm năng từ các nền tảng này đến thương hiệu của bạn.
6. Hợp tác với KOLs/KOC
Influencer sở hữu lượng người theo dõi cao và có tầm ảnh hưởng tới người theo dõi họ. Khi kết hợp với họ, bạn có thể viral thương hiệu tới tệp khách hàng tiềm năng dựa vào tầm ảnh hưởng của KOLs/KOC. Lưu ý rằng mỗi KOLs/KOC có đối tượng người theo dõi là khác nhau, bạn cần phân tích và tìm hiểu xem KOLs nào phù hợp với thương hiệu của bạn mới có thể đem lại hiệu quả cao.
IV. Cách tìm kiếm khách hàng online trên Facebook bằng phần mềm
Cách tìm kiếm khách hàng online trên Facebook bằng phần mềm là một cách hiệu quả để đạt kết quả tốt hơn và tối ưu hóa quá trình tìm kiếm. Trong danh sách phần mềm tốt nhất hiện nay, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phần mềm MKT Data – một công cụ được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tìm khách hàng tiềm năng.
Với MKT Data, việc tìm kiếm những khách hàng có tiềm năng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Điều tuyệt vời là phần mềm này hoạt động tự động, giúp bạn quét thông tin khách hàng chỉ trong một nốt nhạc. Đây thực sự là giải pháp marketing online vượt trội, giúp tạo ra doanh thu khủng cho doanh nghiệp của bạn. Điểm qua các tính năng chính của phần mềm MKT Data, bao gồm:
- Quản lý tài khoản facebook số lượng lớn
- Tự động tìm kiếm UID thành viên mới tham gia nhóm
- Quét thành viên group, lượng tương tác, bài viết trong nhóm
- Tìm kiếm UID đã tương tác ở bài viết bất kỳ trên một Page
- Quét UID tương tác fanpage tự động
- Quét UID bạn bè của Profile, tương tác với một Profile khác
Video giới thiệu phần mềm
Kết luận
Trên đây là các cách tìm kiếm khách hàng online trên Facebook mà Phần mềm MKT muốn giới thiệu tới bạn. Mong rằng những cách tìm kiếm khách hàng online trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!