Giải đáp: Chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả không?

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, ngoài các nền tảng quảng cáo lớn như Facebook Ads, Google Ads, YouTube Ads. Thì nền tảng Zalo Ads đang ngày càng trở nên hoàn thiện và đáp ứng nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp. Nếu triển khai đúng cách, quảng cáo Zalo sẽ đem lại hiệu quả vô cùng lớn cho doanh nghiệp. Trong bài viết này, Phần Mềm MKT sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả không? Cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

I. Quảng cáo Zalo là gì?

Quảng cáo Zalo (Zalo Ads) là hệ thống tự chạy quảng cáo (Self-Serve Advertising) do Zalo cung cấp.

Theo đó, các doanh nghiệp, chủ shop, nhà bán hàng có thể tự tạo chiến dịch quảng cáo, tối ưu quảng cáo, quản lý ngân sách, thực hiện các hoạt động điều chỉnh, … trên Zalo Ads.

Quảng cáo Zalo là gì?
Quảng cáo Zalo là gì?

Nếu so sánh với Google Ads hay Facebook Ads thì nền tảng Zalo Ads chưa tối ưu bằng. Tuy nhiên, trong thời gian qua quảng cáo Zalo đang là giải pháp quan trọng của nhiều doanh nghiệp, đơn vị trong việc quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và bán hàng.

Đây được xem là một một trong những “vùng đất hứa” cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

II. Cần chuẩn bị gì để chạy quảng cáo Zalo?

Quảng cáo Zalo cũng có cơ chế giống như quảng cáo Facebook hay quảng cáo Google. Do đó, để tự chạy quảng cáo Zalo bạn cần có:

  • Tài khoản Zalo Official Account (Zalo OA).
  • Thẻ thanh toán quốc tế VISA/MasterCard.
Cần chuẩn bị gì để chạy Zalo Ads?
Cần chuẩn bị gì để chạy Zalo Ads?

Tài khoản Zalo OA (hay còn gọi là Zalo Page) có chức năng tương tự với Fanpage Facebook. Chức năng chính của Zalo Page là:

  • Phân quyền quản trị cho các thành viên Zalo Page.
  • Người dùng quan tâm OA sẽ nhận được tin tức về các chương trình khuyến mãi, thông báo của doanh nghiệp/cửa hàng.
  • Quản trị viên dùng Zalo Page để nhắn tin cho khách hàng đã quan tâm Zalo OA để chăm sóc cũng như tư vấn sản phẩm/dịch vụ.
  • Và đặc biệt Zalo OA dùng để chạy quảng cáo.

Xem thêm:

III. Chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả không?

Zalo hiện nay đang trở thành một kênh Marketing Online hiệu quả bởi vì lượng người dùng của nền tảng này ngày càng mở rộng.

Vậy mạng xã hội này có những đặc điểm gì nổi bật, chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Zalo hiện tại còn khá trẻ

So với các nền tảng khác như Facebook, Google Ads thì Zalo Ads là đứa em út sinh sau đẻ muộn. Tuy đã xuất hiện trên thị trường khá lâu nhưng Zalo được mặc định chỉ để nhắn tin, gọi video call. Chính vì điều đó mà nhiều doanh nghiệp không đánh giá cao về tiềm năng quảng cáo mà Zalo mang lại.

Chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả không?
Chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả không?

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây lượng người dùng ngày càng tăng và hiểu được nhu cầu của các doanh nghiệp, cửa hàng. Nên Zalo Platform đã phát triển và đẩy mạnh các dịch vụ và giải pháp để phục vụ cho doanh nghiệp như Zalo OA, Zalo API, Zalo Shop,… và các tính năng kèm theo khác. Chính điều đó giúp cho Zalo tạo nên một môi trường marketing đầy tiềm năng để các doanh nghiệp khai thác bên cạnh các nền tảng lớn gần như đã bão hòa như Facebook, Google.

2. Khả năng tiếp cận khách hàng tốt

Đội ngũ Zalo cho biết công cụ của họ có khả năng tiếp cận lên đến 74 triệu người dùng. Chính vì vậy khả năng tiếp cận ấn tượng theo các thuộc tính sau:

  • Về vị trí: Hệ thống Zalo Ads có khả năng tiếp cận đối tượng theo từng vùng miền và cả theo từng tỉnh, thành phố. Đặc biệt, hệ thống quảng cáo Zalo còn có thể tiếp cận đến từng khu vực chi tiết trong từng tỉnh như: huyện, thành phố, thị xã. Điều này giúp các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu chi tiết cho từng chiến dịch.
  • Về độ tuổi: Độ tuổi người dùng được phân bố từ 18 đến 65. Điều này giúp các nhà quảng cáo dễ dàng phân tích cũng như target đối tượng theo độ tuổi phù hợp.
  • Về giới tính: Cũng tương tự các nền tảng quảng cáo khác. Zalo Ads phân biệt rõ ràng giới tính nam và nữ để dễ dàng nhắm mục tiêu theo giới tính.
  • Ngoài ra quảng cáo Zalo còn có thể tiếp cận đối tượng theo nhân khẩu học và sở thích theo các công nghệ hiện đại như AI và cơ chế máy học – machine learning.
Target đối tượng theo khu vực
Target đối tượng theo khu vực
Target đối tượng theo nhân khẩu học
Target đối tượng theo nhân khẩu học
Nhắm mục tiêu chi tiết theo sở thích
Nhắm mục tiêu chi tiết theo sở thích

Nhà quảng cáo cũng như doanh nghiệp/chủ shop càng hiểu rõ khách hàng bao nhiêu thì việc bán hàng sẽ dễ dàng hơn bấy nhiêu. Chính vì thế, nhờ vào khả năng tiếp cận đa dạng như vậy nên chắc chắn Zalo Ads sẽ là một công cụ quảng cáo đắc lực giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp.

3. Chi phí quảng cáo hợp lý hơn

Cơ chế tính chi phí quảng cáo trên Zalo và Facebook là khác nhau.

Quảng cáo Facebook tính tiền theo cơ chế CPM (chi phí cho 1.000 lần hiển thị). Điều này có nghĩa là tính chi phí theo lượt hiển thị. Khi bạn target tệp khách hàng các chi tiết, chính xác thì bạn càng tiết kiệm được chi phí quảng cáo.

Cơ chế tính chi phí quảng cáo của Zalo
Cơ chế tính chi phí quảng cáo của Zalo

Quảng cáo Zalo tính tiền theo cơ chế CPC (Chi phí cho mỗi lượt click). Điều này có nghĩa là bạn chỉ phải trả tiền khi có người dùng nhấp vào xem quảng cáo. Bạn sẽ không phải trả tiền cho số lần hiển thị.

4. Tính năng đo lường hiệu quả quảng cáo

Tính từ ngày 10/01/2021, Zalo đã áp dụng tính năng đo lường hiệu quả quảng cáo gồm giá thầu và nội dung. Nhà quảng cáo sẽ biết được giá thầu của mình có cạnh tranh hay không? Nội dung quảng cáo đã tối ưu chưa? Từ đó, nhà quảng cáo có thể thực hiện thay đổi quảng cáo cho tối ưu, hiệu quả hơn.

Tính năng đo lường quảng cáo Zalo
Tính năng đo lường quảng cáo Zalo

Xem thêm: 3 Cách chặn quảng cáo trên Zalo cho điện thoại, PC

Kết luận

Trên đây Phần Mềm MKT đã giúp bạn giải đáp Chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả không? Quảng cáo Zalo đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bên cạnh việc sử dụng các nền tảng quảng cáo truyền thống như Facebook, Google, YouTube thì giờ đây doanh nghiệp có thể kết hợp thêm quảng cáo Zalo để tăng độ hiệu quả và doanh số bán hàng.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng phần mềm nhắn tin Zalo hàng loạt – MKT Zalo để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng, gia tăng hiệu quả cho quảng cáo Zalo. Chúc các bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top