Tổng hợp kích thước ảnh quảng cáo Zalo đúng chuẩn bạn cần biết

5/5 - (1 bình chọn)

Kích thước ảnh quảng cáo Zalo đẹp sẽ giúp mẫu quảng cáo hiển thị đẹp, truyền tải đúng thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng. Vậy bạn đã nắm được kích thước ảnh Zalo Ads đúng chuẩn là bao nhiêu chưa? Hãy cùng Phần mềm Marketing 0 đồng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

I. Tại sao cần sử dụng hình ảnh trong quảng cáo Zalo?

Sử dụng hình ảnh trong quảng cáo Zalo mang lại nhiều lợi ích vì nó có khả năng gây ấn tượng mạnh và thu hút sự chú ý của người xem. Dưới đây là một số lý do quan trọng vì sao hình ảnh quan trọng trong quảng cáo:

  • Gây ấn tượng nhanh chóng: Hình ảnh hấp dẫn và sáng tạo có thể tạo ra ấn tượng mạnh ngay lập tức khi người xem tiếp cận với quảng cáo. Một hình ảnh thu hút sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng, tạo ra một ấn tượng tượng tích cực đầu tiên.
  • Truyền đạt thông điệp nhanh chóng: Một hình ảnh có thể truyền đạt thông điệp một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn so với nội dung quảng cáo chỉ dựa trên văn bản. Người xem có thể hiểu ý tưởng hoặc thông điệp chính của quảng cáo chỉ bằng cách nhìn vào hình ảnh mà không cần đọc nội dung chi tiết.
  • Tạo sự kết nối và gợi cảm xúc: Hình ảnh có khả năng kích thích trực tiếp giác quan và gợi cảm xúc của người xem. Một hình ảnh đẹp hoặc sáng tạo có thể tạo ra một kết nối tốt hơn với người xem và gợi lên những cảm xúc tích cực, giúp tăng cường tác động của quảng cáo.
Kích thước ảnh quảng cáo Zalo
Kích thước ảnh quảng cáo Zalo
  • Tạo sự nhận biết và nhớ đến thương hiệu: Hình ảnh có thể giúp xây dựng một hình ảnh độc đáo cho thương hiệu và tạo ra một dấu ấn sâu sắc trong tâm trí người xem. Khi được sử dụng liên tục và nhất quán, hình ảnh có thể giúp tạo ra một sự nhận biết mạnh mẽ và gắn kết thương hiệu với khách hàng.
  • Tăng cường hiệu quả của quảng cáo: Sử dụng hình ảnh hợp lý có thể làm tăng hiệu quả của quảng cáo. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng quảng cáo hình ảnh thường có tỷ lệ tương tác cao hơn so với quảng cáo chỉ sử dụng văn bản. Hình ảnh có thể thu hút sự chú ý và khuyến khích người xem thực hiện hành động, như click vào liên kết, chia sẻ hoặc mua hàng.

II. Tổng hợp kích thước ảnh quảng cáo Zalo chuẩn nhất

Để hình ảnh quảng cáo không bị vỡ, không được Zalo Ads duyệt, nhà quảng cáo cần đặc biệt lưu ý đến kích thước chuẩn theo quy định về ảnh quảng cáo Zalo.

1. Kích thước ảnh quảng cáo Zalo OA, quảng cáo bài viết.

Bạn có thể chọn bài viết có nội dung, hình ảnh chất lượng nhất để trực tiếp chạy quảng cáo Zalo Ads. Lưu ý, nếu hình ảnh quảng cáo không đúng kích thước quy định hoặc ảnh có nền trắng xung quanh, những phần liên quan về mặt thiết kế, Zalo Ads có quyền không duyệt hình ảnh đó.

Loại quảng cáo trên Zalo Kích thước chuẩn Tỷ lệ Ghi chú
Quảng cáo bài viết OA (ảnh trong bài) 1080 x 1080 px 1:1 Chuẩn nhất, tương thích cả desktop & mobile
Quảng cáo link website ngoài Zalo 1200 x 675 px 16:9 Dạng click-to-web, giống Facebook link ads
Quảng cáo Zalo Form (lead form) 1080 x 1920 px 9:16 Hiển thị toàn màn hình, thu lead hiệu quả
Ảnh đại diện OA (logo) 150 x 150 px 1:1 Logo nên tối giản, không chi tiết quá nhỏ
Ảnh bìa OA (Zalo Official Account) 320 x 350 px (tối ưu 640 x 480 px) Không nên chứa quá nhiều chữ nhỏ

 

Kích thước ảnh quảng cáo bài viết
Kích thước ảnh quảng cáo bài viết

2. Kích thước ảnh sản phẩm Zalo

Dưới đây là kích thước ảnh sản phẩm trên Zalo OA và Zalo Shop để bạn tối ưu khi đăng bán hàng hoặc thiết kế banner:

Loại ảnh Kích thước đề xuất Tỷ lệ Ghi chú
 Ảnh đại diện sản phẩm 500 x 500 px trở lên 1:1 Ảnh vuông, rõ nét, không mờ khi hiển thị
Ảnh chi tiết sản phẩm (slide trong mô tả) 1000 x 1000 px 1:1 Nên chụp nhiều góc, nền trắng hoặc rõ chủ thể
Ảnh banner sản phẩm nổi bật (nếu có) 1080 x 600 px hoặc 1200 x 628 px 16:9 hoặc 1.91:1 Dùng cho ảnh sự kiện, khuyến mãi

3. Kích thước ảnh quảng cáo Video trên Zalo

Kích thước ảnh quảng cáo video trên Zalo như sau:

Mục đích Kích thước khuyến nghị Tỷ lệ Ghi chú
Video toàn màn hình (Zalo Form Lead, Zalo Ads dạng video) 1080 x 1920 px 9:16 Chuẩn dọc, hiển thị full màn hình trên điện thoại
Video ngang truyền thống 1280 x 720 px 16:9 Dùng trong quảng cáo bài viết có video đính kèm
Video vuông (cho feed & mobile) 1080 x 1080 px 1:1 Hiển thị đồng đều, dễ dùng trên cả mobile & OA

4. Kích thước ảnh bìa, ảnh đại diện Zalo OA

Kích thước chuẩn ảnh bìa và ảnh đại diện Zalo OA (Official Account) giúp bạn thiết kế đẹp, không bị vỡ hoặc cắt xén:

Yếu tố Kích thước đề xuất Tỷ lệ Ghi chú
Ảnh bìa Zalo OA 320 x 350 px (tối ưu: 640 x 480 px) ~4:3 Hiển thị chủ yếu trên điện thoại
Dung lượng tối đa < 2MB Định dạng JPG hoặc PNG
Kích thước ảnh quảng cáo Zalo OA
Kích thước ảnh quảng cáo Zalo OA

5. Kích thước Banner Zalo Ads

Kích thước banner chuẩn trong Zalo Ads, bao gồm các loại quảng cáo phổ biến như: Zalo Website Ads, Quảng cáo bài viết OA, Zalo Form (Lead Ads), giúp bạn thiết kế đúng kích thước – đúng định dạng – đúng tỷ lệ:

Xem thêm: 3 Cách chặn quảng cáo trên Zalo cho điện thoại, PC

Kết luận

Trên đây Phần mềm Marketing 0 đồng đã chia sẻ đến bạn các Kích thước ảnh quảng cáo Zalo đúng chuẩn. Hy vọng bài viết này đã cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về ảnh quảng cáo Zalo cho những bạn đã, đang và sẽ chạy quảng cáo Zalo. Chúc các bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: Cộng Đồng Phần mềm MKT

Fanpage: Phần mềm MKT

Youtube: Phần mềm MKT

Tiktok: kenhmkt0dong

Scroll to Top