Với sự phát triển của Zalo, ngày càng nhiều doanh nghiệp tận dụng nền tảng này để tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. Một trong các cách thức triển khai hiệu quả nhất đó chính là chạy quảng cáo Zalo OA. Bài viết này, phần mềm MKT sẽ cùng bạn tìm hiểu về quảng cáo Zalo OA ngay sau đây.
I. Tìm hiểu về quảng cáo Zalo OA – Zalo Ads
Quảng cáo Zalo OA hay còn gọi là Zalo Ads là hình thức quảng cáo tương tự như Facebook Ads, Google Ads. Zalo Ads giúp các doanh nghiệp/tổ chức tạo các chiến dịch theo thiết lập mục tiêu đúng đối tượng khách hàng.
Chỉ khi doanh nghiệp/tổ chức sở hữu tài khoản Zalo OA mới có thể thiết lập hình thức chạy quảng cáo này. Các tài khoản Zalo OA chưa xác thực chính chủ vẫn có thể chạy quảng cáo Zalo OA dễ dàng.
II. Các dạng chạy quảng cáo Zalo OA phổ biến
Hiện nay, Zalo cung cấp 8 dạng quảng cáo Zalo OA chính, giúp ích theo từng yêu cầu quảng cáo khác nhau của doanh nghiệp:
1. Quảng cáo Commerce
Quảng cáo Commerce là hình thức quảng cáo dành cho các nhà bán lẻ. Quảng cáo sẽ tiếp cận đối tượng thường xuyên mua sắm online dựa theo hành vi tiêu dùng của họ. Hình thức này tối ưu trải nghiệm người dùng và khuyến khích khách hàng để lại thông tin ngay khi thấy quảng cáo.
Với hình thức quảng cáo Commerce, bạn có thể:
- Thiết lập trang giới thiệu sản phẩm dễ dàng, tương tự như 1 website hay kênh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Bán hàng chuyên nghiệp mà không tốn chi phí xây dựng.
- Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ chốt đơn do tối ưu trải nghiệm người dùng và tùy biến nội dung trang sản phẩm.
Nếu bạn đang xây dựng thương hiệu bán lẻ các mặt hàng sản phẩm như: thời trang, đồ ăn vặt,… thì đây là hình thức chạy quảng cáo Zalo OA đáng sử dụng.
2. Quảng cáo Form
Khi bạn muốn thu thập thông tin khách hàng tiềm năng hay đơn giản là thực hiện một cuộc khảo sát thì quảng cáo Form thực sự phù hợp. Quảng cáo Form sẽ thực hiện hiển thị luân phiên trên các vị trí như: Zalo News Feed, Zalo Article. Đây là nơi khách hàng sử dụng nhiều nhất, tối ưu lượt hiển thị và tiếp cận.
Lợi ích khi sử dụng quảng cáo Form:
- Tối đa hóa tỷ lệ khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Thu thập thông tin người dùng phục vụ cho chiến dịch Marketing.
- Tham khảo ý kiến của người tiêu dùng về sản phẩm, chiến dịch để điều chỉnh và tối ưu.
3. Quảng cáo tin nhắn
Quảng cáo tin nhắn là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng qua tin nhắn Zalo. Quảng cáo có thể hiển thị ở các vị trí như Zalo App, Báo mới, Zing MP3.
Quảng cáo tin nhắn Zalo mang lại:
- Khả năng tương tác 1:1 với khách hàng, tăng khả năng chuyển đổi.
- Tích hợp chatbox trả lời tự động, tăng tỷ lệ chốt đơn.
- Remarketing và quảng cáo sản phẩm tới khách hàng của doanh nghiệp.
4. Quảng cáo Website
Quảng cáo website là cách để tận dụng nền tảng Zalo và thu hút khách hàng ghé thăm website của doanh nghiệp. Đây là cách điều hướng khách hàng tới website của bạn nhằm mục đích tăng lưu lượng truy cập cho website.
Với quảng cáo website, bạn có thể liên kết website với kênh Zalo OA của mình, tạo liên kết đa nền tảng. Từ đó, xây dựng hệ thống đa kênh và tạo sự uy tín của thương hiệu.
5. Quảng cáo Zalo Official Account
Zalo Official Account là trang thông tin doanh nghiệp chính thức. Chạy quảng cáo Zalo OA giúp tăng khả năng tiếp cận của khách hàng tới trang thông tin chính thức này. Khách hàng có thể tìm kiếm thông tin do doanh nghiệp cung cấp. Dựa vào hình thức này, bạn có thể chia sẻ các thông tin giá trị tới cho khách hàng tiếp cận, nhằm giữ chân và bán hàng hiệu quả.
6. Quảng cáo video
Quảng cáo video là hình thức sử dụng định dạng video để truyền tải thông tin một cách trực quan, sinh động. Định dạng video cung cấp nhiều thông tin hơn cho khách hàng, tạo trải nghiệm mới mẻ và sáng tạo hơn.
7. Quảng cáo sản phẩm
Quảng cáo sản phẩm là hình thức tối ưu lượt hiển thị trang sản phẩm trên Zalo Official Account. Tiếp cận khách hàng qua thông tin sản phẩm sẽ tăng khả năng chốt đơn nhanh chóng khi sản phẩm đáp ứng được nhu cầu mua sắm của họ.
8. Quảng cáo bài viết OA
Tạo dựng nội dung chất lượng trên tài khoản Zalo OA và sử dụng hình thức quảng cáo là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả. Khi quảng cáo bài viết, bạn dễ dàng khởi tạo, tích hợp hệ sinh thái trong Zalo Official. Tăng sự nhận diện thương hiệu và tỷ lệ mua hàng.
III. Các chỉ số quan trọng trong quảng cáo Zalo OA
Để đo lường hiệu quả quảng cáo dựa vào yếu tố nào? Dưới đây là các chỉ số quan trọng liên quan đến hiệu suất quảng cáo bạn cần chú ý:
CPC – Cost per Click: Chi phí quảng cáo dựa trên lượt nhấp. Đối với nền tảng Zalo, chỉ số này áp dụng cho tất cả hình thức chạy quảng cáo Zalo Ads, ngoại trừ hình thức quảng cáo Video.
CPV – Cost per View: Tính phí theo lượt xem video. Phí xem video chỉ được tình khi người dùng xem tối thiểu 30s video. Đối với các video có thời lượng ngắn hơn 30s thì sẽ được tính phí khi người dùng xem hết video.
CPM – Cost per Mile: Chi phí cho 1000 lượt hiển thị. Chỉ số này phụ thuộc khá nhiều vào chiến lược đấu thầu khi setup quảng cáo.
CPA – Cost per Action: Chi phí cho mỗi lượt hành động. Chi phí này được tính khi khách hàng thực hiện hành động trên quảng cáo của bạn. Các hành động đơn giản như: nhấp vào nút CTA, điền form, nhắn tin đặt hàng,…
CTR – Click Through Rate: Tỷ lệ click trên mỗi lượt quảng cáo, cách tính tỷ lệ click chính bằng lượt nhấp/lượt hiển thị x100%.
Result: Kết quả, tùy vào từng định dạng quảng cáo mà có chỉ số kết quả khác nhau. Ví dụ, hình thức chạy quảng cáo Zalo OA dạng Commerce thường đo kết quả theo số lượng đơn hàng. Quảng cáo tin nhắn đo lường hiệu quả bằng chỉ số trả lời tin nhắn và chốt đơn hàng,…
IV. Câu hỏi thường gặp khi chạy quảng cáo Zalo OA
1. Có nên sử dụng hình thức chạy quảng cáo Zalo OA hay không?
Sự phát triển của Zalo mang đến cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp. Tận dụng quảng cáo Zalo OA sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lẹ chuyển đổi và khả năng bán hàng hiệu quả.
2. Ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Zalo OA bao nhiêu là hợp lý?
Tùy vào ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp và mục tiêu chiến dịch cụ thể, bạn có thể tùy chỉnh mức ngân sách sao cho hợp lý.
3. Làm sao để có data khách hàng trên Zalo?
Bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo Form do Zalo OA cung cấp. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm quét data khách hàng để tối ưu chi phí.
V. Kết luận
Trên đây, phần mềm MKT đã giải thích cho bạn về các hình thức chạy quảng cáo Zalo Ads mới nhất. Tận dụng nền tảng Zalo là phương án tốt để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn thành công.