Con người hay công cụ: Ai là người làm chủ cuộc chơi chuyển đổi?

5/5 - (1 bình chọn)

Sự phát triển của công nghệ và chuyển đổi số đang định hình lại cách làm việc và phát triển của con người. Với sự xuất hiện và bùng nổ của các công cụ tự động hóa, đặc biệt là trong tiếp thị và kinh doanh online, câu hỏi lớn đặt ra là: Liệu có phải công nghệ sẽ hoàn toàn thay thế sức lao động của con người, hay chính con người sẽ là người khiển “cỗ máy” AI để mang lại hiệu quả cao nhất?

Công cụ tự động hóa đang trở thành trợ thủ đắc lực trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm bớt công sức và tối ưu hóa quy trình làm việc. Trong bối cảnh công nghệ và AI ngày càng phát triển, con người không chỉ là người vận hành công cụ mà còn biết khai thác sức mạnh của công nghệ để gia tăng hiệu suất.

Chính con người là những người làm chủ, trong khi công cụ đóng vai trò là những trợ thủ đắc lực. Người chủ cuộc chơi không chỉ đơn thuần điều khiển công cụ, mà còn biết kết hợp hài hòa giữa sức mạnh công nghệ và khả năng sáng tạo của mình. Sự kết hợp giữa tư duy chiến lược của con người và sức mạnh tự động hóa có thể tạo ra sự đột phá về hiệu suất.

Công cụ tự động hóa đã và đang trở thành trợ thủ quan trọng
Công cụ tự động hóa đã và đang trở thành trợ thủ quan trọng

Ông Lê Đức Nam Founder Phần mềm MKT cho biết: “Nếu coi AI chỉ như một cỗ máy thì con người chính là người cầm lái. Khi chúng ta đặt mình vào vai trò người điều khiển, AI sẽ trở thành công cụ giúp chúng ta làm việc năng suất hơn. Ngược lại, nếu chỉ tự giới hạn mình ở khả năng của cỗ máy, con người sẽ dễ dàng bị AI thay thế. 

Chẳng hạn, doanh nghiệp có thể tích hợp Công nghệ AI Chatbot vào hệ thống chăm sóc khách hàng, giúp trả lời các câu hỏi cơ bản từ khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, chính sách. AI còn giúp khách hàng chọn sản phẩm phù hợp dựa trên thông tin họ cung cấp. Với những kịch bản được chuẩn bị thì AI có thể hỗ trợ giải quyết các vấn đề hoặc phản ánh từ khách hàng. Nhờ tốc độ phản hồi nhanh, chatbot AI giúp rút ngắn hành trình mua sắm, tối ưu trải nghiệm khách hàng”.

Nếu coi AI chỉ như một “cỗ máy” thì con người chính là người cầm lái
Nếu coi AI chỉ như một “cỗ máy” thì con người chính là người cầm lái

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ AI trong những năm gần đây, lĩnh vực marketing và bán hàng đã hưởng lợi lớn từ các ứng dụng công nghệ mới này. Trước đây, để sản xuất một video cho YouTube hay TikTok, doanh nghiệp cần đầu tư một khoản đáng kể cho nhiều công đoạn, từ giọng nói đến nội dung và hình ảnh. Giờ đây, các công cụ AI như Voice AI và Chat GPT giúp tạo nội dung chỉ trong vài phút với chi phí thấp.

Việc ứng dụng AI đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách và nâng cao hiệu quả trong kinh doanh. Thay vì phải chi ra từ 5-15 triệu đồng mỗi tháng cho việc thuê nhân sự viết nội dung, doanh nghiệp có thể ứng dụng AI để tự động tạo ra nội dung chất lượng cao với chi phí thấp hơn. Tương tự, AI có thể đảm nhiệm các tác vụ từ quản lý mạng xã hội, sản xuất video, đến phân tích hành vi khách hàng.

Có thể thấy rằng, nhờ có sự hỗ trợ của công cụ, con người có thể tập trung vào những nhiệm vụ chiến lược hơn, như phát triển thị trường, tạo ra các chiến dịch sáng tạo, và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.
Trí tuệ nhân tạo đang ngày càng trở nên thông minh hơn và làm được nhiều điều khiến con người phải kinh ngạc. Đa phần các công ty đã dựa vào các phần mềm, thiết bị hoặc công nghệ có liên quan đến AI để tự động hóa các công việc trước đây do con người đảm nhiệm. Các nhiệm vụ đó bao gồm xử lý hóa đơn, báo cáo tài chính, các công việc sáng tạo như viết bài đăng tuyển dụng nhân sự, viết thông cáo báo chí, xây dựng các chiến dịch tiếp thị.

Các công ty đã ứng dụng công nghệ có liên quan đến AI để tự động hóa các công việc
Các công ty đã ứng dụng công nghệ có liên quan đến AI để tự động hóa các công việc

Với sự phát triển của công nghệ AI, việc ứng dụng AI vào marketing mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa nguồn lực marketing, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh.
Công nghệ tích hợp AI vào các công cụ hỗ trợ marketing online đang ngày càng trở nên phổ biến và phát triển. Tuy nhiên không phải công cụ nào cũng làm được điều này. Trong đó, Phần mềm MKT là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công cụ AI vào Marketing và đã đạt được những hiệu quả tích cực. Phần mềm MKT tích hợp các công nghệ AI tiên tiến như Chat GPT và chatbot AI nhằm tối ưu hóa quy trình tương tác và chăm sóc khách hàng tự động.

Phần mềm MKT là một trong những công cụ tự động comment bằng AI trên Fanpage được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay. Với cơ chế tích hợp Chat GPT công cụ này giúp tự động bình luận vào các bài đăng. Thay vì phải bình luận thủ công, Phần mềm MKT thực hiện tất cả một cách tự động. AI sẽ phân tích nội dung bài viết và đưa ra các bình luận phù hợp, từ đó tăng tính cá nhân hóa cho bài viết và tạo dựng niềm tin cho khách hàng, vì bình luận trông giống như của một người thật.

Phần mềm MKT là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công cụ AI vào Marketing
Phần mềm MKT là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công cụ AI vào Marketing

Bên cạnh đó, Phần mềm MKT còn sở hữu các tính năng tương tác AI, như tự động thả cảm xúc dựa trên nội dung từng bài đăng và bình luận phù hợp với thông điệp của bài viết. Việc sử dụng AI để trả lời bình luận không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tăng cường sự tương tác một cách tự động. Thêm vào đó, tính năng trả lời tự động này giúp tăng độ tin cậy và giảm thiểu chi phí, tránh việc phải thuê nhân sự để thực hiện công việc seeding.

Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Phần mềm MKT. Các doanh nghiệp không cần lo nghĩ về kịch bản seeding video khi Phần mềm MKT đã tích hợp AI trong quá trình bình luận seeding video, seeding livestream, tự động tạo mô tả video bằng AI. Đối với các doanh nghiệp sản xuất video trên nền tảng TikTok, công nghệ AI của MKT giúp tối ưu hóa quy trình seeding, cho phép video nhanh chóng lan tỏa và tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu.

Ông Lê Đức Nam – Founder Phần mềm MKT cho rằng: “Doanh nghiệp nên xem AI là công cụ hỗ trợ đắc lực để phát triển, thay vì lo ngại bị thay thế. Việc áp dụng AI nên bắt đầu từ từng bước nhỏ, từ một khâu hoặc công đoạn cụ thể, sau đó dần mở rộng ra toàn bộ hệ thống. Song song với đó, doanh nghiệp cũng nên đào tạo nhân sự sử dụng AI để nâng cao kỹ năng, giúp tối ưu hiệu suất. Điều này cũng giống như việc có một tiền đạo giỏi sẽ dẫn dắt đội bóng, AI cũng sẽ định hướng cho doanh nghiệp đạt được hiệu quả tối ưu.”

Đào tạo nhân sự sử dụng AI cũng giống như có một tiền đạo xuất sắc
Đào tạo nhân sự sử dụng AI cũng giống như có một tiền đạo xuất sắc

Một thực tế không thể phủ nhận là dù công cụ có mạnh đến đâu nhưng chính con người mới là người định hướng và sử dụng công cụ đó một cách hiệu quả. Sự kết hợp giữa tư duy chiến lược của con người và sức mạnh của công cụ tự động hóa sẽ tạo nên sự đột phá trong hiệu suất làm việc. Con người vẫn nắm vai trò chiến lược, điều khiển và định hướng, trong khi công cụ cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để biến những ý tưởng đó thành hiện thực.
Trong tương lai, sự cộng hưởng này sẽ càng trở nên quan trọng, khi công nghệ và trí tuệ nhân tạo tiếp tục phát triển, và các doanh nghiệp cần tận dụng các công cụ hiện đại để luôn đi trước đối thủ, giữ vững sự cạnh tranh. AI sẽ không thay thế hoàn toàn con người, mà sẽ là công cụ giúp con người tạo nên những bước tiến đáng kể trong cuộc chơi chuyển đổi số, đưa doanh nghiệp vươn xa hơn trong thời đại công nghệ.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top