Facebook Lookalike audience là gì? Tính năng này đóng vai trò gì trong Facebook Ads và có cơ chế hoạt động như thế nào? Cách tạo Lookalike audience? Nếu đây là 3 câu hỏi mà bạn đang quan tâm thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây, Phần mềm MKT sẽ giải đáp chi tiết nhất cho bạn. Cùng tìm hiểu nhé!
I. Lookalike Audience là gì?
Lookalike Audience trong tiếng Việt có nghĩa là đối tượng tương tự. Sử dụng trong Facebook Ads, thuật ngữ này dùng để nói về một công cụ của trình quản lý quảng cáo Facebook cho phép mở rộng tệp khách hàng thương thích. Nhờ đó, bạn có thể tải thêm, tạo đối tượng hoặc danh sách khách hàng từ những thông tin có sẵn phục vụ cho hoạt động tiếp cận khách hàng.
Hiểu đơn giản thì Lookalike Facebook hỗ trợ các hoạt động trong target khách hàng tiếp cận quảng cáo. Bằng cách dựa vào sở thích, hành vi đã có từ khách hàng cũ để tìm kiếm lượng khách hàng mới có điểm chung như thế. Nhờ đó có thể tối ưu hiệu quả chi phí cũng như nâng cao doanh thu vô cùng ấn tượng.
Khai thác tốt khách hàng từ đối tượng tương tự sẽ giúp bạn sở hữu vô vàn lợi ích và đẩy cao thế mạnh trong kinh doanh như:
- Mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng: Việc tìm kiếm khách hàng mới dựa trên đặc điểm của khách hàng hiệu quả chắc chắn sẽ giúp bạn mở rộng thị trường nhanh hơn.
- Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu: Đa số đặc điểm nhóm khách hàng cũ được lựa chọn đều đến từ những đối tượng có khả năng chuyển đổi cao. Do đó, khi đưa tệp này vào Facebook Ads, doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch cũng sẽ tăng lên đáng kể bởi nhóm đối tượng có nhu cầu.
- Tiết kiệm chi phí cho quảng cáo: Tối ưu nội dung hướng đến đúng tệp chắc chắn sẽ giúp chi phí người dùng tiếp cận giảm xuống đáng kể.
- Có thêm khách hàng tiềm năng mới.
Ngoài ra, theo thông tin mà Phần mềm MKT tìm hiểu, Lookalike Audience trên Pixel được Facebook cập nhật mỗi 3 – 7 ngày 1 lần. Do đó, bạn có thể duy trì tính phù hợp của nhóm đối tượng dưới sự tác động và thay đổi của thị trường và xã hội.
II. Cơ chế hoạt động của Lookalike Audience
Không có một nguồn thông tin rõ ràng nào từ Facebook về cơ chế hoạt động của tính năng đối tượng tương tự. Do đó, nội dung dưới đây được tổng hợp dựa trên kinh nghiệm của các chuyên gia khi sử dụng tính năng. Đa số đều đồng ý rằng, cách hoạt động của tệp Lookalike được phát triển từ những điểm sau:
- Hoạt động và hành vi của người dùng trên tài khoản hay dịch vụ Facebook.
- Các thông tin cơ bản về nhân khẩu học, độ tuổi, giới tính.
- Thông tin về các trang đã thích, video đã xem và tần suất, nội dung quảng cáo được tương tác.
- Các mối quan tâm và sở thích khác nếu có.
Khi sử dụng, Lookalike Audience Facebook sẽ trả về cho bạn những điểm chung giữa nhóm đối tượng target tạo nên đối tượng tương tự. Đồng thời thuật toán từ Facebook cũng sẽ đưa ra kết quả phân tích dựa trên nhiều khía cạnh. Từ đó, bạn sẽ sở hữu cho mình tệp khách hàng tiềm năng lý tưởng nhất.
III. Cách tạo lookalike audience như thế nào?
Để tạo Lookalike Audience trên Facebook ở thời điểm hiện tại, bạn sẽ cần thực hiện thao tác như sau:
- Bước 1: Truy cập trình quản lý quảng cáo theo đường dẫn https://business.facebook.com/business/tools/ads-manager.
- Bước 2: Ở góc trên bên trái màn hình, chọn vào 3 DẤU GẠCH NGANG => ĐỐI TƯỢNG.
- Bước 3: Kéo xuống dưới và tìm mục TẠO MỘT ĐỐI TƯỢNG TƯƠNG TỰ.
- Bước 4: Màn hình hiển thị hộp thoại mới để bạn tiến hành tối ưu.
- Ở mục chọn nguồn đối tượng tương tự, bạn có thể chọn đối tượng từ nguồn là các fanpage sẵn có hoặc thêm các đối tượng tùy chỉnh.
- Thêm vị trí của nhóm đối tượng theo mong muốn.
- Chọn độ lớn của tệp đối tượng. Ở đây đối tượng tương tự 1% gồm những người giống nhất với nguồn đối tượng tương tự của bạn. Tỷ lệ này càng cao thì đối tượng càng lớn và rộng. Bạn có thể cùng lúc tạo 6 tệp lookalike audience và các tệp có tỷ lệ khác nhau (tối đa là 10%).
- Bước 5: Chọn TẠO ĐỐI TƯỢNG để hoàn tất.
IV. Một số mẹo để tối đa hóa đối tượng tương tự
Sau khi đã tạo xong tệp Lookalike bằng cách sử dụng các tùy chọn nâng cao, bạn có thể tận dụng tối đa các đối tượng đó thông qua các phương pháp tiếp cận sau:
- Nhắm mục tiêu quảng cáo đến mỗi đối tượng tương tự bằng giá thầu ban đầu.
- Xem xét mức độ hiệu quả của quảng cáo dựa trên doanh thu mỗi lượt chuyển đổi hoặc giá trị trọn đời của những người trong mỗi đối tượng.
- Sửa đổi giá thầu cho mỗi đối tượng dựa trên kết quả tìm hiểu của bạn (đặt giá thầu cao hơn đối cho đối tượng có giá trị hơn và giảm bớt giá thầu cho đối tượng có giá trị thấp hơn.
Kết luận
Qua nội dung trên đây, phần mềm MKT đã giải đáp cho bạn đọc Lookalike Audience là gì. Đồng thời nội dung bài viết cũng đã hướng dẫn chi tiết cách tạo lookalike audience trên phiên bản Facebook hiện tại. Hy vọng thông tin trên sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc.