Hạng mục Fanpage là một trong những yếu tố quan trọng để định hướng cho SEO Facebook
Nếu chọn hạng mục Fanpage không phù hợp với chủ đề Fanpage hướng đến sẽ khiến khách hàng không biết thông điệp Fanpage muốn truyền tải là gì và sẽ khó tăng tương tác cho Fanpage.
Vậy làm sao để tùy chỉnh các hạng mục Fanpage tốt và đạt chuẩn SEO Facebook. Trong bài viết dưới đây, Phần Mềm MKT sẽ chia sẻ về cách thay đổi hạng mục Fanpage sao cho phù hợp.
Hạng mục Fanpage Facebook là gì?
Hạng mục Trang Facebook được hiểu là ngành hàng, chủ đề mà chủ Fanpage đang kinh doanh hoặc hoạt động. Chẳng hạn, không cần thông qua tên Fanpage, người dùng thấy Fanpage của bạn thuộc danh mục Dịch vụ in ấn thì mặc nhiên họ hiểu rằng Fanpage của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực in ấn.
Hạng mục (danh mục) Fanpage cũng là cơ sở để Facebook cung cấp các tính năng phù hợp cho từng Fanpage. Vì lý do đó mà một số Fanpage có một số tính năng mà Fanpage khác không có, và ngược lại.
Hiện tại danh mục cho Trang Facebook đang được chia thành 2 nhóm chủ đạo, bao gồm:
- Doanh nghiệp hoặc thương hiệu.
- Cộng đồng hoặc nhân vật của công chúng.
Hạng mục Fanpage là gì?
Tại sao chọn đúng hạng mục cho Fanpage lại quan trọng?
Bạn phải chọn Hạng mục cho Trang không chỉ vì chúng xuất hiện trên Fanpage của bạn các hạng mục Fanpage Facebook rất hữu ích nếu bạn muốn tăng phạm vi tiếp cận và hiển thị cho Fanpage của mình.
Hạng mục Trang Facebook có thể giúp khách hàng tìm thấy Fanpage của bạn trên Facebook theo những cách sau:
- Xuất hiện trên Fanpage của bạn: Hạng mục chính sẽ xuất hiện trên Fanpage, bên dưới tên doanh nghiệp. Hạng mục càng cụ thể, khách hàng càng nắm rõ được doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực nào.
- Hỗ trợ người dùng tìm thấy Fanpage của bạn: Với hạng mục, khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn.
- Tìm kiếm: Fanpage của bạn sẽ có nhiều khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm Facebook hơn nếu truy vấn tìm kiếm tương tự với một trong các hạng mục Trang Facebook của bạn.
- Đề xuất: Những người tỏ ra quan tâm đến dịch vụ bạn cung cấp hoặc sản phẩm bạn kinh doanh sẽ được đề xuất Trang của bạn.
- Vị trí: Fanpage của bạn sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm khi mọi người tìm kiếm các doanh nghiệp ở gần họ. Nhớ cập nhật địa chỉ chính xác để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn.
- Hiển thị Trang liên quan: Hạng mục góp phần sắp xếp các Trang tương tự nhau để mọi người khám phá.
Cách thay đổi hạng mục Fanpage
Việc thay đổi Hạng mục Fanpage là rất dễ, nhưng bạn nên cân nhắc kỹ vì nó sẽ ảnh hưởng đến tập khách hàng của riêng mỗi Fanpage. Cách thay đổi hạng mục Fanpage như sau:
Với Trang truyền thống
Cách chỉnh sửa hạng mục Trang:
- Bước 1: Từ bảng tin Facebook, nhấp vào biểu tượng Trang trong bên trái.
- Bước 2: Truy cập Fanpage của bạn.
- Bước 3: Nhấp vào Chỉnh sửa thông tin Trang ở bên trái Trang.
- Bước 4: Bên cạnh Hạng mục, nhập tối đa 3 hạng mục và chọn một mục trong danh sách thả xuống.
- Bước 5: Chọn Lưu thay đổi.
Trải nghiệm trang mới
Nếu có quyền cập truy cập vào công việc trên Trang, bạn sẽ không thể thay đổi được hạng mục của Trang. Nếu có quyền truy cập vào công việc để tham gia quản lý Trang, bạn có thể chuyển sang Trang của bạn trên Facebook, rồi chỉnh sửa hạng mục của Fanpage.
Các bước chỉnh sửa hạng mục Trang:
- Bước 1: Chuyển sang Trang bạn muốn sử dụng, rồi từ Trang của bạn, nhấp vào Giới thiệu.
Chọn phần Giới thiệu Trang
- Bước 2: Ở bên trái, chọn Thông tin liên hệ và cơ bản.
- Bước 3: Trong Hạng mục, nhấp vào biểu tượng cây bút.
Tại dòng Hạng mục, chọn biểu tượng cây bút
- Bước 4: Bắt đầu nhập hạng mục và chọn một mục trong danh sách thả xuống xuất hiện. Nếu bạn không nhìn thấy hạng mục mô tả Trang, hãy chọn lựa chọn có sẵn mô tả gần đúng nhất.
Chọn hạng mục trong danh sách thả xuống
- Bước 5: Nhấp vào Lưu.
Sau khi lưu, bạn quay trở lại trang chủ Fanpage để xem danh mục của Fanpage đã được thay đổi hay chưa.
Hạng mục Fanpage đã thay đổi
Các yếu tố giúp Fanpage Facebook của bạn đạt thứ hạng cao trong Facebook Search
- Tên Fanpage chứa từ khóa.
- Thẻ About chứa từ khóa.
- Nội dung bài đăng chứa từ khóa.
- Lượt tương tác cao.
- Vị trí địa lý ở gần.
- Thẻ Hashtag thương hiệu.
- Số lượng người thích/theo dõi Trang.
- Lượt check in trên Trang.
- Lượt đánh giá trên Trang.
- Sắp xếp thông tin Fanpage khoa học.
- Thông tin mới lạ, độc đáo.
- Lên tick xanh Facebook
Facebook bot ngày càng thông minh. Facebook dùng AI và theo dõi hành vi người dùng tương tối tốt. Facebook sẽ gợi ý các Fanpage thích hợp theo từng cá nhân. Đây chính là điểm mạnh của Facebook.
Cách tối ưu Fanpage chuẩn SEO
Fanpage chuẩn SEO sẽ đạt thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm Facebook và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Cùng theo dõi các bước tạo Fanpage chuẩn SEO sau đây.
Bước 1: Nghiên cứu từ khóa SEO
Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Keywordtool.io, Ahrefs, Semrush, Google Keyword Planner, … để bắt đầu tìm từ khóa SEO cho Fanpage.
Bước 2: Đặt tên Fanpage chuẩn SEO
Sau khi tìm được nhóm từ khóa SEO mong muốn, tiếp theo chúng ta tạo Fanpage chuẩn SEO để gia tăng chuyển đổi, thu hút khách hàng truy cập vào Fanpage.
Công thức đặt tên cho Trang Facebook như sau:
- Sản phẩm/dịch vụ (in catalogue, in túi giấy, in lịch Tết,…).
- Tên thương hiệu (In Ngọc Hương, In Thành Đạt, Az Print,…).
- Tên thương hiệu + tên sản phẩm/dịch vụ (Dịch vụ in catalogue In Ngọc Hương, Az Print chuyên in lịch Tết,…).
- Tên thương hiệu + tên sản phẩm/dịch vụ + vị trí địa lý (In Ngọc Hương chuyên in catalogue tại Đống Đa, In Thành Đạt in túi giấy tại Hoàng Mai,…).
- Tên thương hiệu + tên sản phẩm/dịch vụ + người dùng mong muốn như (In Ngọc Hương chuyên in túi giấy giá rẻ,…).
Bước 3: Tối ưu URL cho Fanpage
Sau khi đặt tên cho Fanpage, bạn bắt đầu với URL Fanpage của mình để người xem dễ nhớ nhất. Mục tiêu ở đây là làm sao để người dùng đọc hoặc nhìn vào biết được doanh nghiệp của bạn đang cung cấp sản phẩm/dịch vụ gì.
Bước 4: Tối ưu thông tin cho Fanpage
Giới thiệu là khâu giúp người dùng biết Fanpage của bạn đang cung cấp gì cho họ. Bạn cần viết ngắn gọn, rõ ràng, truyền tải đủ thông điệp cho người dùng. Thông tin Fanpage phải đầy đủ các thông tin như: Địa chỉ, số điện thoại, email, thời gian làm việc, cửa hàng, …
Bước 5: Tăng uy tín cho Fanpage bằng lượt đánh giá, check in từ khách hàng
Để tăng sự uy tín cho Fanpage, bạn có thể sử dụng quy trình dưới đây:
- Kêu gọi bạn bè, người thân, người dùng cũ đánh giá Fanpage.
- Kêu gọi khách hàng cũ đánh giá Fanpage.
- …
Sau khi có lượng đánh giá ổn, Fanpage của bạn sẽ sẽ được tăng thứ hạng nhanh chóng.
Bước 6: Nội dung bài viết chuẩn SEO
Một nội dung chuẩn SEO, cần đảm bảo cung cấp giá trị hữu ích, thu hút để lôi kéo tương tác, khiến người dùng thích thú mà like, share về trang cá nhân hoặc gắn thẻ bạn bè.
Bước 7: Chăm sóc Fanpage thường xuyên
Bên cạnh các bài viết bán hàng, bạn cũng cần đều đặn đăng video xen kẽ, bài đăng có hình ảnh, video sản phẩm, hoặc cùng loại với sản phẩm, hoặc chủ đề liên quan đến sản phẩm.
Ví dụ: Chia sẻ cách gấp túi giấy, cách thiết kế túi giấy, các mẫu túi giấy đẹp, …
Mỗi bài viết đều có từ khóa, #Hashtag, link sản phẩm. Nội dung bài đăng cần đa dạng: Review sản phẩm, Livestream sản phẩm hay feedback của khách hàng thì càng tốt.
Kết luận
Hy vọng qua bài viết trên đã đã giúp bạn hiểu được hạng mục Fanpage là gì cũng như cách thay đổi hạng mục cho Fanpage hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của Phần Mềm MKT. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau nhé.