Quảng cáo Messenger là gì? 5 bước chạy quảng cáo Facebook Messenger

5/5 - (5 bình chọn)

Hướng đến mục tiêu chuyển đổi doanh số trong tin nhắn, quảng cáo Messenger có lẽ là phương pháp phù hợp hơn đối với các cá nhân/doanh nghiệp kinh doanh. Vậy so với Facebook ads, chạy quảng cáo trên Messenger có gì khác? Cách thực hiện thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

I. Quảng cáo Messenger là gì?

Messenger là một ứng dụng là một ứng dụng nhắn tin tức thời được phát triển bởi chính Meta – công ty mẹ của Facebook. Nền tảng này được người dùng biết đến nhiều hơn như một công cụ gắn liền với mạng xã hội Facebook, hỗ trợ trong hoạt động kết nối, nhắn tin trực tiếp.

Quảng cáo Messenger là quá trình phân phối nội dung trên ứng dụng Facebook Messenger. Hay hiểu đơn giản thì đây là một hình thức quảng cáo tin nhắn. Toàn bộ thông tin tối ưu trong quảng cáo bạn muốn gửi tới khách hàng sẽ được hiển thị ở ngoài trang chủ của Messenger. Do đó, khi họ ở trong ứng dụng quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện như một khung chat với bạn bè.

Quảng cáo messenger
Quảng cáo messenger là gì?

Khi người dùng nhấn vào phần quảng cáo này, thông tin hiển thị ra sẽ không phải là landing page thay vào đó là sẽ được chuyển trực tiếp tới đoạn chat với fanpage. Nhờ hiệu quả hiển thị khác biệt cũng như trang đích khác nhau khi click vào, quảng cáo Messenger có thể đem đến những lợi ích nổi bật như:

  • Đem đến trải nghiệm mới và thú vị hơn cho người dùng và nhóm đối tượng tiềm năng mà bạn hướng tới.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi trong kinh doanh, nâng cao doanh thu bán hàng hiệu quả.
  • Tương tác với khách hàng trực tiếp, hỗ trợ trong quá trình tư vấn cũng như nâng cao đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của cá nhân/tổ chức.
  • Hạn chế sự thụ động của khách hàng và rút ngắn thời gian đi đến quyết định mua hàng.

II. Quảng cáo Messenger khác gì quảng cáo Facebook?

Sự liên kết giữa 2 ứng dụng Messenger và Facebook khiến nhiều người vô cùng băn khoăn rằng có những sự khác biệt nào khi tiến hành chạy ads trên 2 nền tảng này.

1. Vị trí hiển thị quảng cáo

Ngay từ tên của 2 dạng quảng cáo này có lẽ bạn cũng đã nhìn thấy được sự khác biệt trong nền tảng hoạt động. Đối với Facebook ads, bạn sẽ nhìn thấy nội dung được tài trợ hoàn toàn trên newfeed. Tuy nhiên, trên quảng cáo Messenger điều này lại có sự thay đổi khác biệt.

Cụ thể vị trí quảng cáo Facebook Messenger có thể xuất hiện ở 3 điểm sau:

  • Newfeed Facebook: Bạn hoàn toàn không nhìn nhầm, dù là quảng cáo tin nhắn nhưng nó vẫn có thể xuất hiện trên bảng tin Facebook. Hoạt động này được cho phép là bởi sự gắn kết giữa 2 ứng dụng này. Đa số người dùng có tài khoản Facebook đều sẽ sử dụng Messenger. Tuy nhiên, phục vụ cho mục đích giải trí họ thường xuyên lướt bảng tin Facebook nhiều hơn so mới Messenger. Do đó, Facebook cho phép quảng cáo tin nhắn được xuất hiện trên bảng tin để tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Mọi thông tin hiển thị đều giống Facebook ads thông thường và đi kèm nút CTA (Call to action) nhắn tin.
Hiển thị trên newfeed
  • Messenger: Vị trí của quảng cáo này bạn có thể hình dùng như hình dưới đây. Khi có người dùng click vào quảng cáo trên Messenger như thế này. Ngay lập tức, hệ thống sẽ chuyển họ tới khung chat của fanpage nhà quảng cáo. Đồng thời toàn bộ nội dung trong bài quảng cáo cũng sẽ được hiển thị bao gồm của nút hành động. Đây là hình thức quảng cáo Messenger phổ biến nhất cho tới thời điểm hiện tại.
Hiển thị tại nội dung tin nhắn
  • Messenger Story: Story là tính năng mới được xuất hiện trên Facebook. Thế nhưng sự mới mẻ cũng như tối ưu với tâm lý người trẻ hiện nay đã khiến cho tính năng này nhanh chóng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của người dùng. Đối với hình thức quảng cáo trên Messenger story, nội dung sẽ được xuất hiện xen kẽ giữa các tin của bạn bè người dùng khác. Quảng cáo Messenger story là hình thức giúp bạn có thể đưa video vào Messenger ads đồng thời tăng phạm vi tiếp cận của chiến dịch.
Quảng cáo messenger
Hiển thị tại story

2. Cách tính chi phí quảng cáo Messenger

Nếu trên quảng cáo facebook có rất nhiều cách tính chi phí tùy thuộc vào mục tiêu tiếp cận và mong muốn của người lên chiến dịch thì với quảng cáo Messenger sẽ chỉ có 2 phương pháp tính chi phí cơ bản:

  • Chi phí dựa trên lượt hiển thị với khách hàng.
  • Chi phí quảng cáo dựa trên lượt click vào tin nhắn.

III. 5 bước chạy quảng cáo Messenger Facebook hiệu quả

Một điều đương nhiên là bạn vẫn cần tuân thủ những chính sách quảng cáo Facebook trong tiến trình chạy Messenger ads. Quy trình để thực hiện lên một chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook Messenger được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trên trang chủ Facebook, nhấn vào ỨNG DỤNG => QUẢNG CÁO để truy cập vào trình quản lý quảng cáo.
Quảng cáo
  • Bước 2: Tạo chiến dịch
  • Nhấn vào TẠO
Quảng cáo messenger
Tạo quảng cáo
  • Tại phần TÌM MỤC TIÊU chọn vào TIN NHẮN.
  • Kéo xuống dưới chọn LƯỢT TƯƠNG TÁC => TIẾP TỤC.
Quảng cáo messenger
Chọn mục tiêu
  • Đặt tên cho chiến dịch rồi chọn TIẾP.
Quảng cáo messenger
Đặt tên chiến dịch
  • Bước 3: Tạo nhóm quảng cáo
  • Đặt tên nhóm quảng cáo
  • Ở mục CHUYỂN ĐỔI chọn ỨNG DỤNG NHẮN TIN.
Quảng cáo messenger
Đặt tên nhóm quảng cáo
  • Bạn có thể chọn loại quảng cáo TIN NHẮN TÀI TRỢ hoặc NHẤP ĐỂ NHẮN TIN theo mong muốn.
Quảng cáo messenger
Chọn loại hình quảng cáo
  • Target đối tượng khách hàng tiềm năng theo vị trí, độ tuổi, giới tính và những đặc điểm khác chi tiết hơn.
  • Nhắm mục tiêu chi tiết mà bạn mong muốn tại đây.
Quảng cáo messenger
Nhắm mục tiêu chi tiết
  • Cài đặt vị trí quảng cáo: Chọn VỊ TRÍ QUẢNG CÁO THỦ CÔNG. Sau đó tick vào những nền tảng mà bạn muốn hiển thị quảng cáo.
Quảng cáo messenger
Cài đăt vị trí quảng cáo
  • Thiết lập ngân sách và lịch chạy cho quảng cáo Messenger. Tùy chỉnh các thông số theo kế hoạch cho chiến dịch của bạn rồi chọn TIẾP.
Quảng cáo messenger
Thiết lập ngân sách
  • Bước 4: Tạo quảng cáo
  • Chọn định dạng
Quảng cáo messenger
Chọn định dạng quảng cáo
  • Thêm nội dung quảng cáo và mẫu tin nhắn trả lời trong đó: Văn bản chính là nội dung bài viết. Tiêu đề nên là kêu gọi hành động, còn mô tả hiển thị thêm thông tin.
Quảng cáo messenger
Thêm nội dung
  • Bước 5: Đăng và chờ xét duyệt từ Facebook
Quảng cáo messenger
Đăng và chờ xét duyệt

Kết luận

Qua nội dung bài viết trên đây, phần mềm MKT đã hướng dẫn chi tiết cho bạn đọc cách chạy quảng cáo Messenger Facebook hiệu quả nhất. Hy vọng thông tin trên đây sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top