Để tạo ấn tượng tốt với người theo dõi và thu hút sự quan tâm của người khác, bạn cần chú ý đến kích thước ảnh Twitter (X) của mình. Bài viết này, Phần mềm Marketing sẽ chia sẻ đến bạn kích thước ảnh bìa Twitter và những ảnh khác chuẩn, mới nhất 2024. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
I. Tại sao cần đăng ảnh bìa Twitter chuẩn kích thước?
Tương tự như các nền tảng khác, Twitter (X) cũng có quy định về kích thước ảnh bìa riêng. Vì vậy, khi chọn ảnh bìa cho tài khoản Twitter của mình, bạn nên lựa chọn theo kích thước chuẩn để đạt hiệu quả khi đăng tải. Việc đăng ảnh bìa Twitter chuẩn kích thước sẽ mang tới những lợi ích sau:
- Thu hút khách hàng, kích thích khách hàng quan tâm đến tài khoản của bạn.
- Thể hiện sự chuyên nghiệp của tài khoản.
- Giúp doanh nghiệp thể hiện định hướng phát triển sản phẩm mà mình hướng tới
- Hiển thị thông điệp đầy đủ, không bị cắt xén khi hiển thị trên các thiết bị di động hay máy tính để bàn.
II. Kích thước ảnh bìa Twitter chuẩn
Có thể thấy, việc trang bị ảnh bìa Twitter có kích thước chuẩn là điều bất kỳ người kinh doanh nào cũng cần chú trọng. Vậy kích thước ảnh bìa Twitter chuẩn nhất là bao nhiêu? Cùng tham khảo nội dung tiếp theo đây!
Thông thường, kích thước ảnh bìa X (Twitter) là:
- Kích thước chuẩn: 1500 x 500 pixel.
- Tỷ lệ khung hình: 3:1.
- Dung lượng tệp tối đa: 5MB.
Ảnh bìa trên Twitter không hỗ trợ ảnh GIF. Cách hiển thị ảnh bìa cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào từng thiết bị và trình duyệt bạn đang sử dụng.
III. Kích thước ảnh avatar Twitter
Mang vai trò nhận diện thương hiệu, ảnh avatar có kích thước chuẩn sẽ mang lại hiệu ứng thu hút đầu tiên.Bên cạnh đó, những nội dung quan trọng như màu sắc nhận diện, biểu tượng, tên gọi (nếu có) cũng cần được hiển thị rõ nét nhất. Để làm được điều đó, ảnh đại diện Twitter cần có kích thước sau:
- Kích thước chuẩn: 400 x 400 pixel.
- Kích thước tối thiểu: 200 x 200 pixel.
- Tỷ lệ khung hình: 1:1.
- Dung lượng tệp tối đa: 2MB.
Twitter cho phép người dùng tải lên ảnh avatar dưới 3 định dạng tệp JPG, GIF và PNG. Ảnh avatar có ảnh khỏa thân sẽ bị xóa.
IV. Kích thước ảnh Twitter in-stream chuẩn: 1600 x 900 pixel
Theo Tạp chí phố Wall, 85% người dùng sử dụng Twitter trên thiết bị di động của họ. Điều này có nghĩa là hình ảnh bạn đăng trên bảng feed Twitter của mình phải tối ưu hóa để xem trên thiết bị di động.
- Kích thước tối thiểu: 600 x 355 pixel.
- Tỷ lệ khung hình: 16:9.
- Hình ảnh in-stream được hiển thị ở tỷ lệ 16:9 600 x 355 pixel và có thể được nhấp và mở rộng lên tới 1200 x 675 pixel.
- Kích thước tệp: Tối đa 15MB trên Twitter, tối đa 3MB trên quảng cáo Twitter.
- Các loại tệp: PNG, JPG và GIF được khuyến nghị. Twitter không hỗ trợ tệp BMP hoặc TIFF.
Một số điều cần lưu ý:
- Nếu bạn đăng ảnh GIF, hãy đảm bảo rằng đó là ảnh có vòng lặp. GIF không được đặt thành vòng lặp sẽ hiển thị dưới dạng ảnh tĩnh.
- Hình ảnh cao hơn tỷ lệ khung hình 16:9 sẽ bị cắt trong nguồn cấp dữ liệu trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn, ngoài trừ ảnh GIF sẽ xuất hiện ở dạng tỷ lệ khung hình lên tới 1:1
- Hầu hết mọi người đều không nhấp vào để xem hình ảnh có kích thước đầy đủ, do đó hãy tập trung nội dung quan trọng nhất của bạn vào hình ảnh để nó không bị cắt khi Twitter thu gọn hình ảnh của bạn trong nguồn cấp dữ liệu.
Đối với hình ảnh in-stream, bạn có thể chia sẻ tối đa 4 hình ảnh trên mỗi Tweet.
>> Xem thêm: Giải đáp: Kích thước video YouTube bao nhiêu là chuẩn?
V. Kích thước ảnh Twitter Card (Thẻ Twitter)
Twitter (X) tạo Thẻ Twitter khi bạn đăng một liên kết có hình ảnh nổi bật. Nó nhúng phiên bản nén của hình ảnh nổi bật trong Tweet. Các Thẻ này được tạo tự động và bạn không thể chọn cách nào chúng được tạo.
Có 3 loại thẻ: thẻ tóm tắt, thẻ trình phát, và thẻ ứng dụng (Summary card, Player card, và App card).
1. Kích thước thẻ tóm tắt
Thẻ tóm tắt xuất hiện khi bạn chia sẻ URL trên Tweet của mình. Twitter tự động tạo hình thu nhỏ, tiêu đề và mô tả từ nội dung trên website. Điều này là để khán giả của bạn xem trước nội dung trước khi họ nhấp qua trang. Nếu bạn sử dụng Twitter để quảng bá trang web, nội dung blog hoặc các sản phẩm bạn đang bán trên cửa hàng thương mại điện tử của mình, thì điều này rất quan trọng mà bạn cần lưu ý.
- Kích thước tối thiểu: 120 x 120 pixel.
- Tỷ lệ khung hình: 1:1.
- Kích thước tệp tối đa: 1MB.
- Tiêu đề: 70 ký tự.
- Mô tả: 200 ký tự.
2. Thẻ tóm tắt với hình ảnh lớn
Thẻ tóm tắt này tương tự như thẻ trước nhưng có hình ảnh lớn hơn. Hình ảnh lớn hơn được hiển thị ở đầu thẻ, với tiêu đề và mô tả được hiển thị.
- Kích thước khuyến nghị: 876 x 438 pixel.
- Kích thước tối thiểu: 280 x 150 pixel
- Loại tệp được hỗ trợ: JPG, GIF, PNG.
- Kích thước tệp tối đa: 1MB.
- Tỷ lệ khung hình: 2:1.
3. Kích thước thẻ trình phát
Thẻ trình phát xuất hiện khi bạn chia sẻ video, âm thanh và phương tiện có thể phát khác được lưu trữ trên các trang web bên ngoài. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đang tìm cách khuếch đại video, podcast hoặc nhạc trên YouTube. Sau đó, khán giả của bạn có thể phát ngay tệp đó ngay trên Twitter mà không phải làm gián đoạn trải nghiệm của họ bằng cách nhấp qua trang web bên ngoài.
- Hình thu nhỏ của video phải có cùng kích thước với video của bạn.
- Kích thước tệp tối đa: 1MB.
4. Kích thước thẻ ứng dụng
Thẻ ứng dụng hiển thị bản xem trước của biểu tượng ứng dụng, mô tả và thậm chí cả đánh giá xếp hạng ứng dụng của bạn. Đây là một tính năng quan trọng cần lưu ý nếu bạn đang muốn quảng bá ứng dụng của mình.
- Tiêu đề: Lấy từ cửa hàng ứng dụng.
- Mô tả: 200 ký tự.
- Hình ảnh: Logo ứng dụng được lấy từ ID ứng dụng. Hình ảnh phải có kích thước tối thiểu 800 x 320 pixel.
VI. Danh sách Twitter (Twitter Lists)
Danh sách Twitter là các lựa chọn được sắp xếp của các tài khoản Twitter. Người dùng có thể tạo danh sách của riêng họ hoặc đăng ký danh sách hiện có do người dùng khác tạo. Twitter đã giới thiệu hình ảnh tiêu đề cho Danh sách vào năm 2020 và thông số kỹ thuật giống như ảnh bìa Twitter.
- Kích thước được đề xuất: 1500 x 500 pixel.
- Tỷ lệ khung hình: 3:1.
>> Xem thêm: Tối ưu hóa quảng cáo với kích thước GDN 2024 phù hợp
VII. Kích thước hình ảnh, video quảng cáo Twitter
Quảng cáo Twitter (Twitter Ads) là một cách hiệu quả để bạn quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện của mình trên Twitter. Quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận với một lượng đối tượng mục tiêu lớn hơn. Quảng cáo có thể xuất hiện dưới dạng Tweet, hình ảnh, video hoặc thẻ.
1. Kích thước ảnh quảng cáo
Hiện tại có 2 loại thẻ hình ảnh trang web cho quảng cáo Twitter: Ngang và Vuông. Chúng sẽ được liên kết với trang web của bạn.
- Kích thước được đề xuất cho phong cảnh: 800 x 418 pixel.
- Tỷ lệ khung hình cho phong cảnh: 1,91:1.
- Kích thước khuyến nghị cho hình vuông: 800 x 800 pixel.
- Tỷ lệ khung hình cho ảnh vuông: 1:1.
- Tiêu đề: 70 ký tự.
- Mô tả: 280 ký tự. Điều này bao gồm liên kết làm giảm số lượng ký tự xuống 23, vì vậy bạn chỉ nên có 257 ký tự cho bản sao Twitter của mình.
- Kích thước tệp tối đa: 3MB.
- Loại tệp: PNG và JPEG. Twitter không hỗ trợ tệp BMP hoặc TIFF.
2. Video quảng cáo
- Tiêu đề: 70 ký tự.
- Mô tả: 200 ký tự.
- Loại tệp: MP4 hoặc MOV.
- Kích thước tệp tối đa: 1GB.
- Thời lượng tối đa: 2 phút 20 giây (Một số nhà quảng cáo có thể yêu cầu tăng thời lượng tối đa lên tới 10 phút sẽ cần liên hệ với Người quản lý tài khoản Twitter của mình để biết điều này).
- Độ phân giải video: 720 x 1280 pixel (dọc), 1280 x 720 pixel (ngang), 720 x 720 pixel (vuông).
- Tỷ lệ khung hình: 16:9 hoặc 1:1.
Kết luận
Như vậy, bài viết trên bạn đọc đã được tìm hiểu về kích thước ảnh bìa Twitter chuẩn nhất 2024. Hy vọng những chia sẻ của Phần mềm Marketing sẽ hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn thành công!