Quảng cáo Mạng Hiển Thị (Google Display Network) là loại hình quảng cáo phổ biến nhất hiện nay, GDN là loại quảng cáo đa dạng, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả, tăng tính nhận diện.
Với Google Display Ads thì kích thước GDN là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công hay thất bại của chiến dịch. Hãy cùng tìm hiểu những kích thước GDN tiêu chuẩn nhé.
I. Tiêu chuẩn Banner Google Ads (GDN)
Để tối ưu hóa được quảng cáo Google Display Network, khi thiết kế banner, bạn cần tuân theo một số các tiêu chuẩn sau:
- Có thể sử dụng banner động hoặc banner tĩnh cho quảng cáo GDN.
- Định dạng tệp cho phép đối với các loại banner: GIF, PNG, JPG, JPEG, SWF.
- Dung lượng ảnh tối đối với cả banner động và banner tĩnh: <150KB.
- Độ dài hoạt ảnh đối với ảnh GIF tối đa 30s, Frame chuyển động phải cách nhau tối thiểu 5s, số lần chuyển động tối đa là 4 lần.
- Số hình ảnh tối đa là 40.
- Không được để số điện thoại vào banner quảng cáo.
- Các banner đơn giản, không lòe loẹt.
- Đúng chính tả, không sử dụng các từ ngữ bị cấm theo chính sách của Google.
II. Kích thước GDN tiêu chuẩn trên máy tính
Tùy vào giao diện riêng của từng website, sẽ có một số kích thước banner phù hợp (và không phù hợp), kích thước phù hợp sẽ được hiển thị đúng đối tượng mục tiêu của bạn.
Do đó, khi thiết kế banner GDN bạn nên chuẩn bị tất cả các kích thước dưới đây:
2.1. Kích thước GDN vuông và hình chữ nhật tiêu chuẩn
Hình dạng Banner | Kích thước (px) |
Hình vuông nhỏ | 200 x 200 |
Hình vuông lớn | 250 x 250 |
Hình chữ nhật đứng | 240 x 400 |
Màn hình rộng gấp 3 | 250 x 360 |
Hình chữ nhật trong dòng | 300 x 250 |
Hình chữ nhật lớn | 336 x 280 |
Netboard | 580 x 400 |
2.2. Kích thước banner GDN hình chữ nhật đứng cho quảng cáo GDN
Hình dạng banner | Kích thước (px) |
Hình chữ nhật đứng | 120 x 600 |
Hình chữ nhật cao và rộng | 160 x 600 |
Quảng cáo nửa trang | 300 x 600 |
Banner thẳng đứng | 300 x 1050 |
2.3. Kích thước GDN chuẩn dành cho hình chữ nhật ngang
Hình dạng Banner | Kích thước (px) |
Biểu ngữ | 468 x 60px |
Hình chữ nhật dài | 728 x 90 |
Biểu ngữ đầu trang | 930 x 180 |
Hình chữ nhật dài lớn | 970 x 90 |
Bảng thông báo | 970 x 250 |
Banner toàn cảnh | 980 x 120 |
Xem thêm: 2 cách thay đổi tỷ lệ khung hình video 16:9 trên máy tính
III. Kích thước GDN chuẩn trên điện thoại
Có thể khẳng định rằng tất cả các kích thước banner GDN đã được đề cập ở trên vẫn có thể hiển thị được trên điện thoại. Nhưng tùy thuộc vào từng thiết bị mà một số kích thước sẽ không được hiển thị chính xác.
Riêng đối với những kích thước được liệt kê dưới đây sẽ hiển thị chính xác trên các thiết bị di động. Cụ thể:
Hình dạng Banner | Kích thước (px) |
Biểu ngữ di động | 300 x 50 |
Biểu ngữ di động | 320 x 50 |
Biểu ngữ lớn trên di động | 320 x 100 |
IV. Những kích thước Banner GDN thường dùng nhất
Theo Google, khi xây dựng chiến dịch GDN có 5 kích thước banner chính cần xem xét.
Về cơ bản, bạn nên thiết kế đủ 1 bộ 20 banner hoàn chỉnh, nhưng nếu cần tập trung vào một số banner trong số đó, bạn nên biết 5 kích thước sau đây.
4.1. Kích thước 300 x 250
Đây là banner quảng cáo có dạng hình chữ nhật trung bình, được sử dụng phổ biến nhất. Banner này có kích thước tương đối nhỏ gọn, không chiếm nhiều không gian. Kích thước Banner này cũng giúp bạn hạn chế tối đa điểm mù.
4.2. Kích thước 336 x 250
Đây là dạng banner có hình chữ nhật lớn. Kích thước hình ảnh quảng cáo này đặc biệt hiệu quả nếu bạn muốn khán giả chú ý đến phần văn bản trên Banner.
Thực tế, dạng banner này không được sử dụng phổ biến như trước đây, nhưng vẫn được một số website sử dụng.
4.3. Kích thước 728 x 90
Loại Banner này sẽ được hiển thị ngay đầu website nên được gọi là “leaderboard”. Theo chia sẻ từ Google, loại banner này luôn được hiển thị ở đầu các website dạng diễn đàn.
4.4. Kích thước 320 x 100
Dạng banner này được gọi là “Large mobile banner”, được đề xuất để thay thế cho kích thước 320 x 50 hoặc 300 x 250.
Chúng vừa vặn, hiển thị thoải mái trên màn hình điện thoại, không chiếm quá nhiều diện tích. Do đó, loại banner này là lựa chọn thật sự tuyệt vời trên mọi thiết bị di động.
Hơn nữa, chúng cũng được hiển thị nhiều hơn so với các loại banner khác trên thiết bị di động.
4.5. Kích thước 300 x 600
Banner này thường chiếm nửa trang của Google nên được gọi là “Banner nửa trang”. Bạn sẽ có nhiều không gian hơn để thiết kế, tạo banner thực sự nổi bật, thu hút khách hàng, tăng tỷ lệ nhấp vào quảng cáo.
Tổng kết
Trên đây là các kích thước GDN theo tiêu chuẩn của Google. Hy vọng sẽ hữu ích cho mọi người trong quá trình chạy quảng cáo Google Ads. Chúc các bạn thành công.
- Nguồn tham khảo: https://support.google.com/google-ads/answer/7031480?hl=vi