Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn sẽ giúp mẫu quảng cáo hiển thị đẹp, truyền tải đầy đủ thông tin về sản phẩm bạn muốn gửi tới khách hàng. Vậy bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook Ads mới nhất sẽ là bao nhiêu chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Phần mềm MKT nhé.

I. Ảnh quảng cáo Facebook là gì?

Ảnh quảng cáo Facebook là hình ảnh được sử dụng để truyền tải nội dung, thông tin trên các bài quảng cáo trên Facebook.  Ngoài cách sử dụng hình ảnh trong các bài viết quảng cáo, các định dạng như video, gif, text cũng được sử dụng phổ biến.

Sử dụng ảnh trong các nội dung quảng cáo mang lại hiệu quả cao cho hoạt động quảng cáo. Bên cạnh đó, nếu biết cách sử dụng kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn sẽ mang lại hiệu quả vượt trội:

  • Truyền tải thông tin đầy đủ và chính xác tới khách hàng.
  • Thiết kế hình ảnh đẹp mắt nhằm thu hút sự chú ý của người dùng.
  • Kích thước hình ảnh đạt chuẩn giúp nâng cao uy tín thương hiệu.
  • Giảm chi phí quảng cáo Facebook từ 30-70%
Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook
Các định dạng quảng cáo Facebook phổ biến

II. Hình thức quảng cáo Facebook bằng hình ảnh

Hình ảnh quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng khi chạy Facebook Ads. Ngoài việc là ảnh minh họa, hình ảnh bây giờ còn được xem là cách truyền tải thông điệp chính của bài quảng cáo.

Do đó, hình được thiết kế đẹp mắt, đúng kích thước chuẩn sẽ hiển thị đầy đủ thông điệp nhất đến cho khách hàng. Việc tiếp cận và truyền tải ý tưởng đến khách sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

 

Kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook chuẩn nhất

Muốn hình ảnh quảng cáo Facebook hiển thị chuẩn ngoài việc đảm bảo chất lượng cao thì kích thước đúng cũng là yếu tố bắt buộc. Facebook luôn có những thuật toán nghiêm ngặt để giúp chọn lọc nội dung truyền tải tới người dùng, gia tăng mức độ phù hợp giữa các nội dung quảng cáo và khách hàng. Do đó, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ thân thiện hơn với người dùng nếu cấu hình mặc định ban đầu phù hợp với thiết lập của Facebook.

Chọn hình ảnh chất lượng cao, rõ nét, kích thước phù hợp với các hình thức quảng cáo trên Facebook còn giúp gia tăng lượng tương tác, comment, inbox, … từ đó giúp tối ưu chi phí quảng cáo. Đồng thời giúp giảm nguy cơ vi phạm chính sách quảng cáo trên Facebook.

III. Tổng hợp các kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook sẽ phụ thuộc vào số lượng ảnh trong mẫu quảng cáo của bạn. Lựa chọn đúng kích thước ảnh chuẩn sẽ giúp bạn bố trí hình ảnh ấn tượng – thu hút nhất.

Dưới đây là tổng hợp các kích thước lên khung hình ảnh quảng cáo Facebook chuẩn nhất trên di động và máy tính:

1. Kích thước 4 ảnh vuông

Đối với 4 ảnh đầu tiên trong bài viết quảng cáo bắt buộc bạn phải để kích thước 900 x 900 px, các ảnh sau bạn có thể để kích thước tùy ý. Đây là kích thước ảnh quảng cáo Facebook tiêu chuẩn hiện nay.

Kích thước 4 ảnh vuông

Kích thước 4 ảnh vuông

Xem thêm: Kích thước ảnh fanpage Facebook

2. Kích thước ảnh chạy Facebook Ads 1 ảnh ngang & 3 ảnh ở dưới

Nếu bạn muốn hiển thị 1 ảnh ngang ở trên và 3 ảnh nhỏ ở dưới, đây là kích thước hình ảnh Facebook Ads tiêu chuẩn bạn sẽ cần thiết kế:

  • Hình ảnh đầu tiên (ảnh ngang trên cùng): 900 x 603 px.
  • 3 ảnh tiếp theo (là 3 ảnh nằm dưới): 900 x 900 px.
  • Các ảnh tiếp theo bạn có thể để kích thước tùy ý.

Kích thước hình ảnh chạy Facebook Ads 1 ảnh ngang ở trên & 3 ảnh ở dưới

Kích thước hình ảnh chạy Facebook Ads 1 ảnh ngang ở trên & 3 ảnh ở dưới

3. Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook 1 ảnh đứng & 3 ảnh nhỏ bên cạnh

Đây cũng là bố cục đẹp, hiệu quả bạn nên lựa chọn khi quảng cáo bài viết cùng hình ảnh. Loại hình ảnh quảng cáo này khá phổ biến. Để Facebook Ads hiển thị hình ảnh liên quan với bố cục như thế nào, bạn cần lấy kích thước hình ảnh như sau nhé:

  • Ảnh đứng (Hình ảnh đầu tiên): 598 x 900 px.
  • 3 ảnh nhỏ bên cạnh (3 hình tiếp theo): 900 x 900 px.
  • Các hình ảnh còn lại, kích thước tùy ý.

Kích thước 1 ảnh đứng & 3 ảnh nhỏ bên cạnh

Kích thước 1 ảnh đứng & 3 ảnh nhỏ bên cạnh

4. Kích thước ảnh chạy Facebook Ads 1 ảnh đứng và 2 ảnh nhỏ

Tìm hiểu về kích thước ảnh chạy Facebook Ads cho bố cục này bạn sẽ sử dụng 3 hình ảnh thôi nhé. Để ảnh quảng cáo hiển thị đúng với bố cục như thế này, bạn chỉnh kích thước ảnh quảng cáo bài viết như sau:

  • Hình đứng (Hình đầu tiên): 448 x 900 px.
  • 2 hình nhỏ bên phải (2 ảnh tiếp theo): 900 x 900 px.

Kích thước 1 ảnh đứng & 2 ảnh nhỏ bên cạnh

Kích thước 1 ảnh đứng & 2 ảnh nhỏ bên cạnh

5. Hình ảnh quảng cáo cho bố cục 1 hình ngang và 2 hình nhỏ ở dưới

Nếu muốn hình ảnh quảng cáo trong bài viết hiển thị với bố cục này, bạn chỉ cần sử dụng 3 hình ảnh trong bài viết. Và kích thước ảnh chuẩn như sau:

  • Hình nằm ngang (Ảnh đầu tiên): 900 x 452 px.
  • 2 ảnh bên dưới: 900 x 900 px.

Kích thước 1 ảnh ngag ở trên & 2 ảnh nhỏ ở dưới

Kích thước 1 ảnh ngag ở trên & 2 ảnh nhỏ ở dưới

6. Kích thước ảnh với bố cục 2 ảnh ngang

Với bố cục này, bạn cũng có thể chỉ để 2 ảnh trong một bài quảng cáo. Và kích thước chuẩn cho 2 ảnh là 900 x 452 px.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook cho bố cục 2 ảnh ngang

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook cho bố cục 2 ảnh ngang

7. Kích thước ảnh cho 2 ảnh đứng

Nếu bạn không muốn hiển thị 2 ảnh theo bố cục nằm ngang, bạn cũng có thể chọn bố cục 2 ảnh đứng, kích cỡ ảnh quảng cáo chuẩn cho 2 ảnh như sau: 900 x 900 px.

Kích thước 2 ảnh đứng

Kích thước 2 ảnh đứng

8. Kích thước ảnh chạy quảng cáo 3 ảnh ngang bằng nhau

Kích thước ảnh chuẩn cho cả 3 ảnh hiển thị theo bố cục này đều là 900 x 900 px. Đây cũng là bố cục được khá nhiều chủ shop lựa chọn để chạy Facebook Ads. Với kích thước chuẩn này, bảo đảm khi lên khung hình sản phẩm sẽ rất rõ nét, sinh động. Đồng thời bố cục sẽ rất đẹp.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo 3 ảnh ngang bằng nhau

Kích thước 3 ảnh ngang bằng nhau

9. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook với 1 hình duy nhất

Với những bài quảng cáo bạn không muốn xuất hiện quá nhiều ảnh mà chỉ cần 1 ảnh để truyền tải thông điệp tới khách hàng. Kích thước ảnh chuẩn bạn có thể sử dụng là 900 x 900 px hoặc 1200 x 900 px.

Tuy nhiên vì chỉ sử dụng 1 ảnh duy nhất để chạy quảng cáo bạn cần thiết kế đẹp mắt và đầy đủ thông tin truyền tải về sản phẩm nhất để mang tới hiệu quả cho chiến dịch.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook với 1 ảnh duy nhất

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook với 1 ảnh duy nhất

IV. Kích thước hình ảnh Facebook Ads dựa trên hình thức quảng cáo

Bên cạnh việc lựa chọn kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook theo bài viết quảng cáo, bạn cũng có thể thiết kế kích thước hình ảnh theo hình thức quảng cáo bạn lựa chọn.

1. Quảng cáo trên bảng tin của Facebook – Facebook Feed Ads

Quảng cáo trên bảng tin là hình thức quảng cáo phổ biến và đơn giản nhất trên Facebook.

Đối với quảng cáo Facebook Feed Ads có một vài thông số cho hình ảnh:

  • Kích thước ảnh tiêu chuẩn khuyến kích sử dụng: 1200px x 900px.
  • Tỉ lệ khung hình đề xuất nên đặt từ 9:16 đến 16:9, nhưng cắt thành 1,91:1 cho 1 liên kết.
  • Độ phân giải tối thiểu: 1080px x 1080px.
  • Chiều rộng tối thiểu: 600px.
  • Chiều cao tối thiểu 600px.
  • Loại File: JPG hoặc PNG.

Đề xuất văn bản:

  • Văn bản chính: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 27 ký tự.
  • Phần mô tả: 27 ký tự.

Quảng cáo video nguồn cấp dữ liệu:

  • Khuyến nghị tải lên video có độ phân giải cao nhất có thể.
  • Độ phân giải khuyến nghị: 1080px x 1080px.
  • Tỉ lệ khung hình: 1:1 (dành cho máy tính/di động) hoặc 4:5 (chỉ cho di động).
  • Phụ đề video: Không bắt buộc nhưng khuyến khích nên dùng.
  • Âm thanh video: Không bắt buộc nhưng khuyến khích nên dùng.
  • Chiều rộng tối thiểu, chiều cao tối thiểu: 120px.
  • Loại file: MP4, MOV hoặc GIF.
  • Kích thước file tối đa: 4 GB.
  • Thười lượng video: Từ 1 giây đến 240 phút.

2. Chạy quảng cáo nhiều ảnh (Quảng cáo xoay vòng)

Facebook Carousel Ads là hình thức quảng cáo cho phép hiển thị nhiều hơn một nội dung trong 1 quảng cáo.

Một vài thông số hình ảnh bạn cần lưu ý:

  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080px x 1080px.
  • Tỉ lệ khung hình: 1:1.
  • Định dạng file hình ảnh: JPG hoặc PNG.
  • Định dạng video: MP4, MOV hoặc GIF.

Yêu cầu kỹ thuật:

  • Số lượng thẻ quay vòng: 2 đến 10.
  • Kích thước file hình ảnh tối đa: 30MB
  • Kích thước file video tối đa: 4GB
  • Thời lượng video: 1 giây đến 240 phút.
  • Dung sai tỷ lệ khung hình: 3%.

Văn bản:

  • Văn bản chính: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 32 ký tự.
  • Phần mô tả: 18 ký tự.
  • URL trang đích: Bắt buộc.

3. Quảng cáo trên cột phải của Facebook

Đối với các doanh nghiệp, Quảng cáo ở Cột bên phải trên Facebook có thể hoạt động cực kỳ tốt. Tuy nhiên, quảng cáo này chỉ hiển thị giao diện máy tính để bàn.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook bên cột phải:

  • Kích thước ảnh đề xuất: 1200px x 628px.
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080px x 1080px.
  • Chiều rộng tối thiểu: 254px.
  • Chiều cao tối thiểu: 133px.
  • Loại file: JPG hoặc PNG.
  • Tỷ lệ: 1:1.

Đề xuất về văn bản:

  • Tiêu đề: 40 ký tự.

Yêu cầu về kỹ thuật:

  • Chiều rộng tối thiểu: 254 px.
  • Chiều cao tối thiểu: 133 px.

4. Quảng cáo video trong luồng trên Facebook

Nếu mục tiêu của bạn là thu hút lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi thì quảng cáo Facebook in-stream video ads là một lựa chọn tuyệt vời để thu hút (và giữ) sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Hình ảnh:

  • Loại file: JPG hoặc PNG
  • Tỷ lệ khung hình: 1,91:1 đến 1:1
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080px x 1080px.
  • Kích thước file tối đa: 30 MB.
  • Chiều rộng tối thiểu, chiều cao tối thiểu: 600px.
  • Dung sai tỷ lệ khung hình: 3%.

Văn bản:

  • Văn bản chính: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 40 ký tự.
  • Phần mô tả: 30 ký tự.

Video:

  • Định dạng file: MP4, MOV hoặc GIF.
  • Tỷ lệ khung hình: 16:9 hoặc 1:1.
  • Độ phân giải: Thấp nhất là 1080px x 1080px.
  • Phụ đề video: Không bắt buộc, nhưng nên có.
  • Âm thanh video: Không bắt buộc, nhưng rất nên có.
  • Thời lượng video (máy tính): 5 đến 15 giây. Giới hạn thời lượng video thay đổi theo mục tiêu.
  • Thời lượng video (di động): 5 giây đến 10 phút. Giới hạn thời lượng video thay đổi theo mục tiêu.
  • Kích thước file tối đa: 4GB.

5. Quảng cáo bài viết tức thì trên Facebook (Facebook Instant Articles ads)

Quảng cáo Facebook Instant Articles ads cho phép các nhà quảng cáo phân phối các bài viết có tốc độ tải nhanh thông qua ứng dụng Facebook.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chọn cài đặt quảng cáo các bài viết. Hình thức quảng cáo này có sẵn cho cả hình ảnh và video.

Hình ảnh:

  • Kích thước ảnh được đề xuất: 1200px x 1200px.
  • Loại file: JPG hoặc PNG
  • Tỷ lệ: 1,91:1 đến 1:1.
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080 x 1080 px.
  • Kích thước file tối đa: 30 MB.

Văn bản:

  • Văn bản chính: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 40 ký tự.
  • Phần mô tả: 30 ký tự.

Video:

  • Loại file: MP4, MOV hoặc GIF.
  • Tỷ lệ khung hình: 16:9.
  • Độ phân giải: Ít nhất là 1080px x 1080px.
  • Phụ đề video: Không được hỗ trợ.
  • Âm thanh video: Không bắt buộc.
  • Thời lượng video: 1 giây đến 241 phút
  • Kích thước file tối đa: 4GB
  • Chiều rộng tối thiểu: 120 px
  • Chiều cao tối thiểu: 120 px.

6. Quảng cáo Facebook Marketplace ads

Marketplace hoạt động giống như một trung tâm mua sắm các mặt hàng dành cho mọi người trên Facebook. Trong khi sử dụng qua tính năng này, quảng cáo sẽ được phân phối trên Facebook Marketplace.

Đây là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn thu hút khách hàng vào trang web để tìm hiểu thông tin cụ thể hoặc thậm chí là mua sắm một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Facebook Marketplace có sẵn cho cả hình ảnh và video.

Kích thước và nguyên tắc hình ảnh trên Facebook Marketplace:

  • Đề xuất tải lên hình ảnh có độ phân giải cao nhất có thể.
  • Tỉ lệ khung hình: 1:1.
  • Loại file: JPG hoặc PNG.
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080px x 1080px.
  • Kích thước file tối đa: 30MB.

Văn bản:

  • Văn bản chính: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 40 ký tự.
  • Phần mô tả: 30 ký tự.

Thông số video trên Marketplace:

  • Loại file: MP4, GIF and MOV.
  • Kích thước file tối đa: 4 GB.
  • Kích thước ảnh tối đa: 120px x 120px.
  • Tỉ lệ khung hình: 1:1.
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080px x 1080px.
  • Độ dài video: Từ 1 giây đến 241 phút.
  • Dung sai tỷ lệ khung hình: 3%.

7. Quảng cáo tự nhiên, biểu ngữ và chèn giữa trên Audience Network

Nếu bạn đang tìm cách quảng cáo trên mạng lưới khác, nhưng qua Facebook, hình thức quảng cáo này là hoàn hảo cho bạn. Quảng cáo trên Audience Network hoạt động tự nhiên, trên các biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ.

Cho dù đó là vị trí trước hoặc giữa cuộn, thật tuyệt vời khi nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên các nhà xuất bản đáng tin cậy. Hãy coi đây là quảng cáo hiển thị riêng của Facebook:

Kích thước và nguyên tắc hình ảnh của quảng cáo trên Audience Network:

  • Loại file: JPG hoặc PNG.
  • Tỷ lệ khung hình: 9:16.
  • Độ phân giải: Ít nhất 398px x 208px.
  • Kích thước file tối đa: 30MB
  • Chiều rộng tối thiểu: 398 px.
  • Chiều cao tối thiểu: 208 px.

Văn bản:

  • Văn bản chính: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 40 ký tự.
  • Phần mô tả: 30 ký tự.

Video:

  • Loại file: MP4, MOV hoặc GIF.
  • Tỷ lệ khung hình: 9:16.
  • Độ phân giải: Tối thiểu là 1080px x 1080px.
  • Phụ đề video: Không được hỗ trợ.
  • Âm thanh video: Không bắt buộc nhưng được khuyên dùng.
  • Thời lượng video: 1 giây đến 2 phút.
  • Kích thước file tối đa: 4GB.

8. Kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook Stories

Cũng giống như Snapchat Stories và Instagram Stories, Facebook Stories cho phép người dùng tải hình ảnh/video ngắn vào bộ sưu tập và biến mất 24 giờ.

Bạn có thể tạo quảng cáo dọc toàn màn hình giữa các Stories. Hình ảnh quảng cáo trên Facebook Stories sẽ hiển thị trong 5 giây hoặc đến khi người dùng vuốt để thoát khỏi Tin. Video có thời lượng dưới 15 giây sẽ được hiển thị trong toàn bộ thời lượng của video, video quảng cáo có thời lượng dài hơn 15 giây sẽ được tách thành các thẻ Tin tách biệt.

Stories trên Facebook có thể sử dụng kết hợp hình ảnh tĩnh và các video ngắn, các quảng cáo cũng có thể làm tương tự. Hãy nhớ để trống khoảng 14% (250px) trên cùng và dưới cùng của hình ảnh, không thêm văn bản và logo vào để tránh nút kêu gọi hành động (CTA) bị che khuất.

Các thông số cho hình ảnh quảng cáo trên Facebook Stories:

  • Loại file: JPG hoặc PNG
  • Tỷ lệ khung hình: 9:16
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080px x 1080px.
  • Kích thước file tối đa: 30 MB.
  • Chiều rộng tối thiểu: 500 pixel.
  • Dung sai tỷ lệ khung hình: 1%.

Văn bản:

  • Văn bản chính: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 40 ký tự.

Video:

  • Loại file: MP4, MOV hoặc GIF.
  • Tỷ lệ khung hình: 9:16.
  • Độ phân giải: Ít nhất là 1080px x 1080px.
  • Phụ đề video: Không bắt buộc nhưng được khuyên dùng.
  • Âm thanh video: Không bắt buộc nhưng được khuyên dùng.
  • Thời lượng video: 1 giây đến 2 phút.
  • Kích thước file tối đa: 4GB.
  • Chiều rộng tối thiểu: 500 px.
  • Dung sai tỷ lệ khung hình: 1%.

Kết luận

Trên đây Phần Mềm MKT đã chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích liên quan tới kích thước ảnh quảng cáo Facebook. Các bạn nên tìm hiểu thật kỹ và áp dụng cho chiến dịch quảng cáo Facebook Ads của mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Nguồn tham khảo:

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top