Hiện nay Zalo đã trở thành một trong các mạng xã hội lớn nhất Việt Nam được nhiều người lựa chọn khi bắt đầu kinh doanh online. Cũng vì thế Zalo Ads được nhiều người biết đến. Vậy Zalo Ads là gì? Cách tạo tài khoản Zalo Ads đơn giản 2023? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
I. Zalo Ads là gì?
Zalo là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng phổ biến tại Việt Nam với tính năng chính là kết nối bạn bè thông qua trò chuyện. Doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu hoặc thiết lập gian hàng trực tuyến của mình trên Zalo.
Vậy Zalo Ads là gì? Zalo Ads là hệ thống quảng cáo do Zalo cung cấp. Khi chạy quảng cáo trên Zalo, bạn có thể thực hiện chạy quảng cáo trên tất cả các ứng dụng kết nối của hệ sinh thái Zalo như Zing-TV, Zing-MP3, Zing News, Báo Mới, Zalo Pay và Zalo Shop.
II. Lợi thế khi chạy quảng cáo Zalo
Không chỉ có phạm vi quảng cáo cực kỳ rộng rãi trong hệ sinh thái, sử dụng Zalo Ads cũng đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi thế khác:
- Zalo Ads giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh. So với chạy quảng cáo trên Facebook hay Google thì Zalo còn là một thị trường mới và chưa có nhiều đầu tư. Từ đó, mức độ cạnh tranh và chi phí khi sử dụng cũng sẽ thấp hơn.
- Tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng nhanh chóng, đa dạng. Hiện nay, Zaro đang có 100 triệu người dùng với độ tuổi lý tưởng từ 18 – 40 tuổi. Đây là phân khúc khách hàng sử dụng mua sắm online nhiều nhất, tạo cơ hội cho bạn trong kinh doanh online
- Zalo Ads có tỉ lệ tiếp cận người dùng lớn. Zalo cho phép bạn tìm kiếm và kết bạn với những bạn bè trong danh bạ cũng như theo khu vực xung quanh với bán kính 10km. Điều này giúp bạn có thể nhanh chóng kết bạn với đối tượng khách hàng mục tiêu
- Zalo có khả năng kết nối, chăm sóc khách hàng nhanh. Khi sử dụng Zalo, các bài đăng của bạn có tỉ lệ tiếp cận người dùng cao đến 40%. Ngoài ra, tính năng nhắn tin cũng giúp bạn tiếp cận, kết nối và chăm sóc khách hàng nhanh chóng, hiệu quả
III. Các hình thức Zalo Ads phổ biến
Dựa vào mục đích của mình, doanh nghiệp có thể lựa chọn những hình thức Zalo Ads thích hợp. Dưới đây là một số hình thức Zalo Ads phổ biến:
- Hình thức Zalo Form: Đây là hình thức quảng cáo thông qua một hình ảnh hoặc thông điệp kêu gọi. Nếu người dùng bấm vào quảng cáo, một biểu mẫu sẽ hiện lên, cho phép người dùng có thể điền thông tin
- Hình thức Zalo website Ads: Đây là hình thức quảng cáo giúp cho doanh nghiệp có thể điều hướng người dùng đến website khi người dùng bấm vào quảng cáo
- Hình thức quảng cáo qua tài khoản Zalo OA: Hình thức quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá kênh Zalo official account, tăng tương tác giữa người dùng và giới thiệu về trang web đến với cộng đồng
- Quảng cáo Zalo bằng video: Quảng cáo qua video là hình thức quảng cáo nhanh chóng tăng tương tác giữa người dùng với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nhận được sự quan tâm và tin tưởng. Từ đó, doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ khách mua hàng trên Zalo
- Hình thức quảng cáo bài viết, sản phẩm: Thông qua hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp nhanh chóng đưa sản phẩm của mình đến trước mắt người tiêu dùng. Người dùng cũng có thể mua hàng trực tiếp thông qua quảng cáo, tăng tỷ lệ chuyển đổi
IV. Hướng dẫn tạo tài khoản Zalo Ads
Để thực hiện Tạo tài khoản Zalo Bạn chỉ cần thực hiện 4 bước dưới đây:
Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào trang Zalo Ads, chọn đăng nhập vào tài khoản Zalo
Bước 2: Xác nhận thông tin
Sau khi đăng nhập, bạn tiến hành xác nhận thông tin
- Khách hàng cá nhân hay tổ chức/ doanh nghiệp
- Điền vào biểu mẫu để hoàn thiện các thông tin còn thiếu bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, ngành nghề,…
Bước 3: Xác nhận thông tin
Sau khi điền đầy đủ các thông tin, bạn tiến hành đọc hợp đồng tích vào ô TÔI ĐÃ ĐỌC VÀ ĐỒNG Ý VỚI CÁC ĐIỀU KHOẢN NÊU TRÊN để tiếp tiến hành xác nhận thông tin và hoàn tất đăng ký.
V. So sánh Zalo Ads và Facebook Ads
Nếu bạn vẫn còn phân vân về việc lựa chọn Zalo marketing hay Facebook marketing thì dưới đây, chúng ta hãy cùng làm phép so sánh giữa hai kênh marketing này nhé:
- Facebook là một thị trường đã được khai thác từ lâu trong khi Zalo chưa có nhiều người khai thác đem lại tiềm năng lớn
- Độ tuổi tập trung trên Zalo là 18 – 40 tuổi, trên Facebook bao gồm nhiều lứa tuổi hơn từ 18 – 60 tuổi
- Tỷ lệ tiếp cận các bài viết trên Facebook là 5 đến 10% trong khi Zalo lên đến 40%
- Facebook là ứng dụng mang tính toàn cầu, còn Zalo phổ biến hơn ở trong nước
- Chi phí cho Facebook Ads khoảng 1000 đồng/lượt tương tác, còn Zalo Ads khoảng 1500-2000 đồng/lượt tương tác
Xem thêm: Tài khoản Business Zalo là gì? Cách tạo tài khoản Zalo Business
Zalo là thị trường mới nhưng cũng vì thế mà thị trường này đem lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp. Trên đây, mình đã cùng với các bạn tìm hiểu Zalo Ads là gì? Cách tạo tài khoản Zalo Ads đơn giản. Hy vọng bài viết trên đã cho bạn câu trả lời mà bạn mong muốn cũng như cái nhìn tổng quan hơn về Zalo và Zalo Ads. Chúc bạn thành công!