Chi phí luôn là vấn đề được quan tâm khi muốn chạy quảng cáo trên Facebook. Vậy giá chạy quảng cáo hiện nay là bao nhiêu? Bài viết này, Phần mềm Marketing sẽ cập nhật cho bạn bảng giá quảng cáo Facebook chuẩn nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
I. Bảng giá quảng cáo Facebook theo ngành bán hàng
Ngành hàng là yếu tố tiên quyết đến giá chạy quảng cáo Facebook. Bởi trên Facebook quy định các ngành hàng được phép chạy quảng cáo và ngành hàng bị cấm chạy quảng cáo Facebook. Bạn có thể tham khảo bảng giá quảng cáo Facebook các ngành hàng phổ biến hiện nay:
Tên ngành | USD/Lead | VNĐ/Lead |
Ngành công nghiệp | 2.22 USD | ≈ 54.569 VNĐ |
Ngành may mặc | 0.45 USD | ≈ 11.065 VNĐ |
Ngành giáo dục | 1.06 USD | ≈ 26.055 VNĐ |
Ngành làm đẹp | 1.81 USD | ≈ 44.491 VNĐ |
Ngành bất động sản | 1,81 USD | ≈ 44.491 VNĐ |
Ngành tài chính | 3.77 USD | ≈ 92.674 VNĐ |
Ngành luật pháp | 1.32 USD | ≈ 32.446 VNĐ |
Ngành thể dục, gym | 1.90 USD | ≈ 46.703 VNĐ |
Ngành dịch vụ công nghệ | 2.14 USD | ≈ 52.603 VNĐ |
Ngành chăm sóc sức khỏe | 1.32 USD | ≈ 32.446 VNĐ |
Bảng giá trên có thể biến động theo từng giai đoạn, tuy nhiên để thu về 1 data khách hàng, người chạy quảng cáo cần chi cho Facebook mức giá trung bình như trên.
II. Các loại chi phí quảng cáo Facebook phổ biến
Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các loại chi phí quảng cáo Facebook phổ biến để tối ưu quảng cáo hợp lý. Các chi phí này sẽ này không phải chi phí cố định mà sẽ biến động trong khoảng thời gian quảng cáo hoạt động. Các chỉ số này phụ thuộc vào ngành hàng và khu vực cụ thể nên giá sẽ biến động theo từng ngành hàng khác nhau:
1. Giá mỗi lượt nhấp (Cost per Click – CPC)
CPC là giá trên mỗi lượt click, khi chạy quảng cáo và tiếp cận đến người dùng. Bất cứ ai nhấp vào quảng cáo của bạn sẽ được tính là 1 lượt click. Bạn sẽ phải trả phí cho Facebook mỗi lượt người dùng click vào quảng cáo của bạn.
Hiện nay, giá trung bình mỗi lượt nhấp đối với ngành hàng đồ gia dụng tại Việt Nam khoảng 2000 VNĐ/click.
2. Giá 1000 lượt hiển thị ( Cost per Mille – CPM)
CPM là chi phí trên 1000 lượt hiển thị quảng cáo tới khách hàng. Chỉ số này nói lên rằng bạn sẽ mất bao nhiêu tiền chi trả cho Facebook để tiếp cận 1000 người. Giá CPM trung bình với ngành hàng đồ gia dụng tại Việt Nam khoảng 90.000 VNĐ
3. Giá của kết quả (Cost per Result)
Đây là chỉ số cho thấy giá trên mỗi kết quả thu được từ Facebook Ads. Có nhiều loại kết quả khác nhau tùy vào mục đích chạy quảng cáo như: lượt chuyển đổi qua form, lượt nhắn tin, lượt bình luận,… Vì thế, để tính giá mỗi kết quả, bạn cần căn cứ vào mục tiêu chạy quảng cáo ban đầu đề xác định chỉ số này.
Cách tính chỉ số quảng cáo này rất đơn giản: Số tiền chạy quảng cáo/ Kết quả
4. Giá mỗi lượt xem (Cost per View – CPV)
Khi chạy quảng cáo với định dạng nội dung là video, chi phí trên mỗi lượt xem là chỉ số quản trọng để đánh giá chất lượng của quảng cáo có hiệu quả hay không. Chi phí này chỉ tính khi người dùng xem video của bạn từ 3s trở lên.
Chi phí trên mỗi lượt xem video trung bình của ngành hàng đồ gia dụng tại Việt Nam khoảng 500 VNĐ/view.
III. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá quảng cáo Facebook
Chắc hẳn nếu bạn chạy quảng cáo Facebook thì đã từng nghe đến cụm từ: “Quảng cáo đắt”, “Quảng cáo rẻ”, “Camp đắt”,… Điều này phụ thuộc vào sự phân phối quảng cáo của Facebook và cách setup quảng cáo. Dưới đây là những yếu tố chính ảnh hưởng đến giá quảng cáo Facebook:
1. Loại quảng cáo
Facebook cung cấp cho người dùng 6 loại hình quảng cáo khác nhau: quảng cáo nhận biết, lưu lượng truy cập, quảng cáo chuyển đối, khách hàng tiềm năng, quảng cáo ứng dụng, quảng cáo doanh thu. Với mỗi loại hình quảng cáo sẽ có mức giá khác nhau và kết quả khác nhau. Bạn cần dựa vào chiến lược ban đầu để chọn loại quảng cáo phù hợp.
2. 50 sự kiện đầu tiên
Sự kiện là tất cả những thao tác của người dùng khi nhìn thấy quảng cáo của bạn. Sự kiện phụ thuộc vào sự phân phối quảng cáo của Facebook. Facebook sẽ dựa vào 50 sự kiện đầu tiên để đánh giá chất lượng quảng cáo. Nếu trong 50 sự kiện đầu tiên, quảng cáo của bạn có nhiều người quan tâm, nhiều like, comment, mess thì bạn sẽ có 1 camp rẻ, tiềm tăng. Ngược lại nếu 50 sự kiện đầu tiên của quảng cáo không có sự tương tác từ người dùng thì quảng cáo của bạn sẽ đắt.
3. Tần suất
Tần suất là số lượt trung bình một người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn. Nếu một người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn 2 lần có nghĩa là tần suất quảng cáo của bạn hiện tại là 2. Tần suất càng cao thì quảng cáo của bạn lặp lại càng nhiều và không tiếp cận được người dùng mới. Khi đó, quảng cáo của bạn sẽ đắt lên.
4. Target Audience
Target Audience là khách hàng mục tiêu. Facebook cho phép bạn target vào ai, độ tuổi bao nhiêu, giới tính, sở thích, vị trí địa lý,… để bạn tiếp cận khách hàng chính xác nhất. Target chính xác khách hàng mục tiêu là cách để giảm chi phí quảng cáo hiệu quả. Vì thế hãy nghiên cứu khách hàng mục tiêu để thực hiện target trên Facebook.
5. Vị trí quảng cáo
Cuối cùng, vị trí quảng cáo là yếu tố tạo ảnh hưởng lớn đến chi phí quảng cáo. Có nhiều vị trí quảng cáo như: bảng feed, đoạn chat messenger, Facebook reels, story, Facebook Market,… Bạn cần tìm hiểu người dùng của bạn thường xuyên xuất hiện ở đâu và lựa chọn vị trí chính xác để giảm chi phí quảng cáo hiệu quả.
IV. Câu hỏi thường gặp khi chạy quảng cáo Facebook
1. Nên chạy quảng cáo bao nhiêu tiền một tháng?
Số tiền chạy quảng cáo Facebook không xác định được mức cao nhất vì tùy vào ngân sách của bạn. Tuy nhiên, bạn nên duy trì chi phí chạy quảng cáo tối thiểu 3.000.000 VNĐ/tháng.
2. Có nên sử dụng phần mềm quảng cáo Facebook hay không?
Phần mềm quảng cáo Facebook là công cụ hữu dụng đối với tất nhà kinh doanh trên Facebook. Bạn nên sử dụng tool chạy quảng cáo Facebook để tận dụng tính năng và lợi ích phần mềm mang lại.
3. Có chạy quảng cáo bùng được không?
Bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bùng trên Facebook. Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc vấn đề này trước khi quyết định thực hiện.
4. Nên chạy quảng cáo vào khung giờ nào?
Có 3 khung giờ chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhiều người sử dụng đó là: 8h – 12h, 2h – 17h, 18h – 23h. Tuy nhiên, nếu bạn có ngân sách lớn, hãy bật quảng cáo Facebook liên tục cả ngày và chỉ nên tắt khi quảng cáo không hiệu quả.
V. Kết luận
Trên đây, Phần mềm Marketing đã cập nhật cho bạn bảng giá quảng cáo Facebook theo ngành hàng và những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.