Kinh doanh khu vui chơi là một mô hình được nhiều người quan tâm bởi khả năng sinh lời và tiềm năng phát triển lâu dài. Nếu bạn đang có ý định mở một khu vui chơi nhưng chưa biết làm thế nào thì đừng lo, Phần mềm Marketing sẽ chia sẻ cho bạn cách kinh doanh khu vui chơi trẻ em chi tiết từ A-Z.
I. Tại sao nên làm khu vui chơi cho trẻ em?
Kinh doanh khu vui chơi cho trẻ em là một ý tưởng đầy tiềm năng, mang lại nhiều lợi ích cả về kinh tế và xã hội. Vào thời gian cuối tuần hoặc các dịp nghỉ lễ, khu vui chơi trở thường được phụ huynh lựa chọn làm điểm đến lý tưởng, đáp ứng nhu cầu vui chơi, vận động và phát triển các kỹ năng xã hội cho trẻ.
Với lượng khách hàng ổn định, mô hình kinh doanh khu vui chơi mang tính bền vững cao, ít chịu tác động bởi yếu tố thời vụ, có thể mở kinh doanh quang năm, ít biến động kinh tế. Có rất nhiều kiểu khu vui chơi như khu vui chơi trong nhà, ngoài trời, đến khu vui chơi giáo dục hay kết hợp ẩm thực, cho phép nhà bạn lựa chọn hình thức phù hợp với điều kiện và nguồn vốn của mình. Kinh doanh khu vui chơi không chỉ đến từ vé vào mà còn đến từ các dịch vụ đi kèm khác như: dịch vụ ăn uống, tổ chức sự kiện,….
Hơn nữa, khu vui chơi còn góp phần tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em, hỗ trợ sự phát triển toàn diện của các em, mang lại tác động tích cực cho xã hội.
II. Các bước kinh doanh khu vui chơi trẻ em
Từ những phân tích trên có thể thấy được tiềm năng của kinh doanh khu vui chơi là vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên nếu mới tìm hiểu và có ý định đầu tư vào lĩnh vực này, bạn cần có sự tìm hiểu kỹ càng cũng như có các chiến lược kinh doanh phù hợp. Dưới đây là 7 bước để bắt đầu kinh doanh khu vui chơi trẻ em mà bạn cần biết:
1. Nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh.
Thị trường khu vui chơi trẻ em tại Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Sự gia tăng dân số trẻ em, cùng với nhu cầu giải trí và giáo dục ngày càng cao của các bậc phụ huynh bận rộn đã tạo nên tiềm năng to lớn cho lĩnh vực này.
Thị trường khu vui chơi trẻ em hiện nay được phân chia thành nhiều phân khúc dựa trên độ tuổi (sơ sinh, mầm non, tiểu học), mô hình kinh doanh (Khu vui chơi trong nhà, ngoài trời, giáo dục, giải trí,…)
Giá vé cho các khu vui chơi trẻ em thường dao động trong mức giá:
- Khu vui chơi trong nhà: 50.000 – 200.000 VNĐ/vé.
- Khu vui chơi ngoài trời: 30.000 – 150.000 VNĐ/vé.
- Khu vui chơi giáo dục: 100.000 – 300.000 VNĐ/vé.
Ngoài ra, nhiều khu vui chơi còn áp dụng các chính sách giá như: giá theo giờ, giá ngày, giá vé combo, giá vé nhóm…
Đối thủ cạnh tranh của bạn không chỉ đến từ các khu vui chơi mà còn đến từ các đối thủ gián tiếp khác như: công viên, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại,… Khi nghiên cứu đối thủ, bạn cũng nên để ý phân khúc, khu vực địa lý,…
2. Lựa chọn mô hình kinh doanh
Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp là yếu tố quan trọng quyết định tới số vốn mà bạn phải bỏ ra. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng bởi hiện nay có rất nhiều mô hình kinh doanh khu vui chơi trẻ em khác nhau. Hãy lựa chọn một mô hình kinh doanh mà bạn cảm thấy phù hợp với tài chính và tiềm năng của mình. Dưới đây sẽ là một số mô hình kinh doanh khu vui chơi bạn có thể tham khảo:
2.1. Khu vui chơi trong nhà
Đúng như với tên gọi của nó, khu vui chơi trong nhà là khu vui chơi được xây dựng trong nhà, thường sử dụng hệ thống điều hòa, trang bị nhiều trò chơi vận động và giải trí đa dạng. Với khu vui chơi trong nhà, bạn sẽ cần phải có một mặt bằng rộng khoảng 200-400m². Bởi do phải có mặt bằng rộng cũng như lắp đặt nhiều thiết bị nên số vốn ban đầu cần bỏ ra cho khu vui chơi trong nhà sẽ khoảng từ 300-400 triệu đồng.
Thế nhưng, khu vui chơi trong nhà cũng có nhiều ưu điểm như:
- Hoạt động quanh năm, không phụ thuộc thời tiết.
- Kiểm soát môi trường tốt hơn, đảm bảo an toàn, vệ sinh.
- Thu hút khách hàng ổn định.
2.2. Khu vui chơi ngoài trời
Khu vui chơi ngoài trời là khu vui chơi được xây dựng ngoài trời, thường kết hợp với cảnh quan thiên nhiên, cây xanh, hồ nước,… Bạn có thể thuê mặt bằng ngoài trời ở các công viên để làm khu vui chơi. Số vốn ban đầu phải bỏ ra để mở khu vui chơi ngoài trời cũng thấp hơn so với khu vui chơi trong nhà. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 100-200 triệu đồng là đã có thể có một khu vui chơi ngoài trời.
Nếu lựa chọn xây dựng khu vui chơi ngoài trời, bạn sẽ có được một số ưu điểm như:
- Không gian rộng rãi, thoáng mát.
- Chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn.
- Kết hợp với thiên nhiên, tạo môi trường vui chơi lành mạnh.
Tuy nhiên, bạn sẽ phải phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết nên hoạt động của khu vui chơi có thể sẽ không ổn định. Ngoài ra, bạn cũng khó có thể kiểm soát được số lượng người ra vào, an ninh, vệ sinh.
2.3. Khu vui chơi mini
Nếu bạn không đủ vốn mà vẫn muốn làm theo mô hình khu vui chơi trong nhà thì có thể tham khảo kiểu khu vui chơi mini, đây là mô hình kinh doanh ít vốn mà bạn có thể dễ dàng làm. Đây là các khu vui chơi có quy mô nhỏ, thường đặt tại các khu dân cư, trung tâm thương mại. Với số vốn 50 triệu đến 200 triệu đồng là bạn đã có thể xây dựng một khu vui chơi mini.
Ưu điểm của mô hình này là rẻ, dễ tiếp cận, dễ dàng quản lý, phù hợp với các khu vực có mật độ thấp. Tuy nhiên, vì quy mô nhỏ nên doanh thu mà mô hình này đem lại thường không cao, ít trò chơi, dễ gây nhàm chán đối với trẻ em.
2.4. Khu vui chơi liên hoàn
Khu vui chơi liên hoàn là khu vui chơi có quy mô lớn, tích hợp nhiều trò chơi giải trí, đa dạng và phức tạp kết nối với nhau thành một hệ thống liên hoàn, tạo nên trải nghiệm vui chơi thú vị và hấp dẫn cho trẻ em.
Mô hình này được rất nhiều chủ đầu tư lựa chọn bởi một số ưu điểm như:
- Đáp ứng nhu cầu vui chơi đa dạng của nhiều lứa tuổi.
- Tiềm năng sinh lời lớn do lượng khách hàng đông và đa dạng dịch vụ.
- Trở thành điểm đến vui chơi giải trí nổi bật trong khu vực.
Số vốn bạn cần bỏ ra để đầu tư vào mô hình này cũng không hề nhỏ, từ 2 tỷ đến vài chục tỷ đồng.
2.5. Khu vui chơi giáo dục
Khu vui chơi giáo dục là mô hình kết hợp giữa vui chơi giải trí và giáo dục, giúp trẻ em phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, kỹ năng xã hội và cảm xúc thông qua các hoạt động vui chơi, trải nghiệm thực tế.
Một số hoạt động của khu vui chơi giáo dục có thể kể đến như:
- Khu vực khoa học: Thí nghiệm khoa học đơn giản, khám phá thế giới tự nhiên, lắp ráp mô hình,…
- Khu vực vẽ tranh, nặn đất sét, làm đồ handmade, chơi nhạc cụ,…
- Khu vực kể chuyện, đóng kịch, học ngoại ngữ,…
- Khu vực chơi trò chơi nhập vai, học cách tự phục vụ, giao tiếp xã hội,…
Số vốn ban đầu mà bạn cần bỏ ra cho mô hình khu vui chơi giáo dục thường giao động trong khoảng hơn 1 tỷ đồng bởi mô hình này đòi hỏi nhiều mặt bằng lớn, nhiều nhân sự cũng như trang thiết bị.
2.6. Khu vui chơi kết hợp ẩm thực
Khu vui chơi kết hợp ẩm thực là khu vui chơi tích hợp khu vực ăn uống, phục vụ nhu cầu của cả trẻ em và phụ huynh. Mô hình này giúp bạn không chỉ có doanh thu từ khu vui chơi mà cả đồ ăn bán trong khu vui chơi đó. Bạn cũng có thể cho thuê các gian hàng bán đồ ăn và lấy tiền cho thuê ki-ốt.
Một số mô hình phổ biến trong khu vui chơi kết hợp với ẩm thực mà bạn có thể tham khảo như:
- Khu vui chơi có quầy/khu vực ăn uống: Phục vụ các món ăn nhanh, đồ uống, kem, bánh ngọt,…
- Khu vui chơi kết hợp nhà hàng: Phục vụ các bữa ăn chính, đa dạng thực đơn.
- Khu vui chơi kết hợp quán cà phê: Tạo không gian thư giãn cho phụ huynh.
3. Lập kế hoạch kinh doanh
Sau khi đã nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ và lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp, bước tiếp theo là lập kế hoạch kinh doanh chi tiết. Kế hoạch kinh doanh sẽ là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của bạn, giúp đảm bảo sự thành công và phát triển bền vững cho khu vui chơi. Trong một bảng kế hoạch kinh doanh, bạn cần phải có các nội dung sau:
3.1. Mục tiêu kinh doanh
Bạn cần phải xác định được mục tiêu kinh doanh của mình như mục tiêu dài hạn, mục tiêu ngắn hạn (ví dụ: đạt doanh thu bao nhiêu trong năm đầu, mở rộng quy mô sau bao lâu…).
Bạn cũng có thể phân chia mục tiêu kinh doanh ra thành nhiều nhiều mục khác nhau như:
- Mục tiêu tài chính: Doanh thu hàng tháng/quý/năm mong muốn, thời gian hồi vốn,…
- Mục tiêu thị trường: Số lượng khách hàng mục tiêu mong muốn tiếp cận trong thời gian nhất định, thị phần mong muốn chiếm lĩnh trong khu vực,…
- Mục tiêu phát triển: Kế hoạch mở rộng quy mô, chi nhánh, phát triển thêm dịch vụ mới,…
3.2. Chiến lược marketing và quảng cáo
Chiến lược marketing và quảng cáo là yếu tố thứ hai bạn cần có trong bảng kế hoạch kinh doanh của mình. Trong phần chiến lược marketing và quảng cáo, bạn phải xác định được:
- Xác định khách hàng mục tiêu: Độ tuổi, khu vực sinh sống, sở thích, nhu cầu…
- Lựa chọn kênh marketing phù hợp: Website, mạng xã hội, quảng cáo Google, Facebook…
- Xây dựng chương trình khuyến mãi hấp dẫn: Giảm giá, tặng quà, thẻ thành viên…
- Tạo dựng thương hiệu uy tín: Đầu tư vào chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng chu đáo.
Việc truyền thông cho khu vui chơi sẽ là một cách giúp bạn kinh doanh hiệu quả nhất. Bởi lẽ hiện nay mọi người thường có xu hướng đến những nơi có mức độ uy tín và chất lượng dịch vụ cao qua các review từ người khác trên mạng xã hội. Chính vì vậy nếu bạn có thể bỏ ra một khoản tiền vừa đủ thuê một KOL/KOC phù hợp. Từ đó việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên thuận tiện hơn.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các phần mềm hỗ trợ marketing để công việc được tối ưu hơn và không phải tốn tiền thuê nhân sự cho việc marketing. Bạn có thể tham khảo một số phần mềm như MKT Care – Phần mềm bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất, MKT Page – Phần mềm quản lý trang fanpage, MKT Viral….Việc sử dụng những phần mềm marketing tự động này chắc chắn sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng!
3.3. Chiến lược giá cả
Yếu tố thứ ba cũng là yếu tố vô cùng quan trọng chính là chiến lược giá cả. Đây sẽ là yếu tố được khách hàng để ý rất nhiều khi đi đến các khu vui chơi. Bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ càng để có một mức giá vừa mang tính cạnh tranh so với đối thủ nhưng vẫn đem lại được lợi nhuận.
Một số chiến lược bán vé bạn có thể tham khảo như:
- Giá vé theo giờ
- Giá vé theo ngày
- Giá vé theo combo
- Giá vé nhóm
- Giá vé tháng
Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng một số khuyến mãi đối với giá vé như: Giờ vàng, ngày hội thành viên, ưu đãi cho nhóm khách hàng…
3.4. Quản lý vận hành
Để việc quản lý khu vui chơi được diễn ra trơn tru, bạn cần tối ưu việc quản lý vận hành. Ví dụ như:
- Quy trình vận hành: Tiếp đón khách, hướng dẫn sử dụng dịch vụ, đảm bảo an toàn, vệ sinh…
- Quản lý nhân sự: Tuyển dụng, đào tạo nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện, có kỹ năng xử lý tình huống.
- Bảo trì, bảo dưỡng thiết bị: Đảm bảo an toàn cho trẻ em khi vui chơi.
- Quản lý tài chính: Theo dõi doanh thu, chi phí, lợi nhuận, kiểm soát dòng tiền.
3.5. Đánh giá hiệu quả kinh doanh
Bước cuối cùng chính là đánh giá hiệu quả kinh doanh. Bạn cần có một mục để đánh giá kết quả kinh doanh của khu vui chơi trong tháng, quý, năm để theo dõi và có những phương án phát triển phù hợp.
4. Tìm kiếm mặt bằng phù hợp
Việc tìm kiếm mặt bằng phù hợp thường khá tốn thời gian bởi giá cả và vị trí cần phải phù hợp. Một mặt bằng tốt sẽ thu hút khách hàng, tạo thuận lợi cho việc kinh doanh và đảm bảo an toàn cho trẻ em. Khi tìm kiếm và lựa chọn mặt bằng, bạn cần lưu ý một số điều sau:
- Nên lựa chọn những mặt bằng gần trường mầm non, khu dân cư, trung tâm thương mại,… những mặt bằng như vậy sẽ đông trẻ em và khả năng trẻ em đến chơi là rất cao.
- Mặt bằng thông thoáng, có hệ thống chiếu sáng, thông gió tốt.
- Hệ thống điện nước đầy đủ, an toàn.
- Có thể cải tạo và sửa chữa dễ dàng.
5. Thiết kế, thi công khu vui chơi
Giai đoạn thiết kế và thi công đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một khu vui chơi hấp dẫn và an toàn cho trẻ em. Để thu hút được sự quan tâm của trẻ em và phụ huynh, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ thiết kế đến thi công.
Trước tiên, hãy xác định các “khách hàng nhí” của bạn là ai? Các bé ở độ tuổi nào, có sở thích gì? Từ đó, bạn có thể dễ dàng chọn một chủ đề cho khu vui chơi, ví dụ như thế giới cổ tích, đại dương xanh, phi thuyền vũ trụ… Thiết kế khu vui chơi cũng giống như việc bạn vẽ một bức tranh, bạn sẽ cần phác thảo khu vui chơi trên bản vẽ 2D, 3D.
Mỗi khu vực sẽ được bố trí như thế nào, kích thước ra sao, sử dụng màu sắc gì… tất cả sẽ được thể hiện như nào để thu hút và ấn tượng nhất Để đảm bảo an toàn cho các bé, hãy ưu tiên thêm những vật liệu mềm mại, không gây độc hại như nhựa cao cấp, gỗ tự nhiên, mút xốp… Hãy nhớ rằng cần chọn những vật liệu bền và dễ dàng lau chùi để luôn sạch sẽ.
Sau khi bạn đã có một bản thiết kế khu vui chơi, hãy tìm kiếm những nhà thầu uy tín, có kinh nghiệm xây dựng khu vui chơi. Các bên thi công sẽ giúp bạn biến ý tưởng thành những khu vui chơi đầy màu sắc. Một số bên thi công khu vui chơi bạn có thể hợp tác như: SKYNEXT, Đồ chơi sao Việt, Thiên Trường Sport,… Bạn có thể truy cập vào website của các bên để tham khảo giá thi công và lựa chọn cho mình bên thi công phù hợp nhất.
6. Lựa chọn, lắp đặt thiết bị vui chơi
Sau khi xây dựng xong khu vui chơi, bước tiếp theo bạn cần làm chính là lựa chọn và lắp đặt thiết bị vui chơi. Khi lựa chọn thiết bị vui chơi, bạn hãy phân loại ra khách hàng của mình để có thể dễ dàng biết và lựa chọn mình cần thiết bị nào.
Ví dụ như trẻ nhỏ thường thích những trò chơi vận động đơn giản, dễ chơi như cầu trượt, nhà bóng, thú nhún… Trẻ lớn hơn lại ưa thích những trò chơi thử thách, mang tính chiến thuật như leo núi trong nhà, trò chơi điện tử, lắp ráp… Ngoài ra, hãy quan sát xem các bé trai và bé gái có xu hướng thích những trò chơi nào. Bé trai thường năng động, thích vận động mạnh, khám phá, trong khi bé gái lại ưa thích những trò chơi nhẹ nhàng, sáng tạo, mang tính nghệ thuật.
Khi đã xác định được những thiết bị vui chơi cần mua, bước tiếp theo chính là tìm kiếm nguồn hàng. Thị trường thiết bị vui chơi hiện nay rất đa dạng, cung cấp nhiều lựa chọn cho các chủ đầu tư. Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng từ các nhà thầu thi công khu vui chơi, nhà sản xuất, đại lý phân phối, hoặc tham gia các hội chợ triển lãm về đồ chơi, thiết bị vui chơi:
- Nhà thầu trọn gói: Lựa chọn này mang đến sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, đảm bảo chất lượng và có bảo hành. Tuy nhiên, chi phí có thể cao hơn so với tự tìm nguồn hàng.
- Nhà sản xuất/Đại lý: Tìm kiếm các nhà sản xuất thiết bị vui chơi uy tín hoặc đại lý phân phối chính hãng. Cách này giúp bạn có nhiều lựa chọn về mẫu mã, giá cả, nhưng cần kiểm tra kỹ chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.
7. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên
Việc tuyển nhân viên cho khu vui chơi cần linh hoạt, phù hợp với quy mô kinh doanh để vừa đáp ứng nhu cầu vận hành, vừa tối ưu chi phí.
Với quy mô nhỏ, chỉ cần 2-3 nhân viên đa năng là đủ. Họ sẽ đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau, từ bán vé, hướng dẫn khách hàng, trông coi an toàn cho trẻ, cho đến dọn dẹp vệ sinh. Ưu tiên những ứng viên yêu trẻ, kiên nhẫn, giao tiếp tốt và xử lý tình huống linh hoạt. Để tìm kiếm nhân viên, bạn có thể đăng tin trên mạng xã hội, nhờ người quen giới thiệu hoặc sử dụng các website tuyển dụng phổ biến.
Với các khu vui chơi có quy mô lớn, bạn sẽ cần nhiều nhân viên hơn và phân chia thành các bộ phận chuyên biệt. Bộ phận bán vé sẽ phụ trách bán vé và kiểm soát ra vào. Bộ phận hướng dẫn sẽ hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ và đảm bảo an toàn cho trẻ. Bộ phận giám sát an toàn sẽ theo dõi toàn bộ khu vui chơi, xử lý các tình huống bất ngờ. Bên cạnh đó, còn cần nhân viên vệ sinh, kỹ thuật và marketing.
Với mỗi vị trí, cần chú trọng đến kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn phù hợp. Kênh tuyển dụng cũng đa dạng hơn, bao gồm công ty tuyển dụng, trường học, và các kênh truyền thống như mạng xã hội, website tuyển dụng.
III. Xu hướng khu vui chơi trẻ em phổ biến hiện nay
Thị trường khu vui chơi trẻ em đang ngày càng phát triển với sự xuất hiện của nhiều mô hình mới lạ, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và phát triển toàn diện của trẻ em. Dưới đây là những xu hướng nổi bật:
1. Khu vui chơi giáo dục
Đây là xu hướng khu vui chơi kết hợp giữa giáo dục và giải trí, giúp trẻ em vừa được vui chơi, vừa tiếp thu kiến thức và phát triển các kỹ năng cần thiết. Thay vì học tập thụ động, trẻ được tiếp cận kiến thức thông qua các trò chơi tương tác, kích thích tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề. Các khu vực lắp ráp robot, thực hành thí nghiệm khoa học, học tiếng Anh qua trò chơi, hay nhập vai các ngành nghề như bác sĩ, kỹ sư, đầu bếp… đang ngày càng thu hút sự quan tâm của phụ huynh mong muốn con mình phát triển toàn diện.
2. Khu vui chơi công nghệ
Khu vui chơi công nghệ là khu vui chơi ứng dụng công nghệ AR/VR, trò chơi tương tác… mang đến những trải nghiệm hiện đại và kích thích trí tưởng tượng của trẻ em. Các trò chơi thực tế ảo khám phá đại dương, vẽ tranh 3D, game tương tác vận động, sàn nhảy tương tác… đáp ứng nhu cầu tiếp cận những trải nghiệm mới lạ của trẻ em và thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh. Đây là xu hướng khu vui chơi rất thu hút bởi sự bắt mắt của những trò chơi.
3. Khu vui chơi theo chủ đề
Khu vui chơi theo chủ đề là xu hướng rất phổ biến, được thiết kế khu vui chơi theo các chủ đề hấp dẫn như phim hoạt hình, truyện cổ tích, thế giới động vật, khoa học viễn tưởng… tạo nên không gian ấn tượng và kích thích trí tưởng tượng, sự sáng tạo của trẻ em. Với trang trí, âm thanh, ánh sáng, nhân vật hoạt hình… được đầu tư kỹ lưỡng, trẻ em như lạc vào thế giới cổ tích, thỏa sức khám phá và trải nghiệm.
4. Khu vui chơi vận động
Xu hướng khu vui chơi phổ biến thứ tư chính là khu vui chơi vận động. Khu vui chơi này chú trọng vào các trò chơi vận động, giúp trẻ em rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và khả năng phối hợp vận động. Leo núi trong nhà, trampoline park, Ninja course, vượt chướng ngại vật, sân bóng mini… mang đến những thử thách vận động thú vị, giúp trẻ cải thiện sức khỏe, tăng cường thể lực, sự khéo léo và phản xạ nhanh nhạy.
5. Khu vui chơi hướng nghiệp
Cuối cùng là xu hướng khu vui chơi hướng nghiệp. Các khu vui chơi này mô phỏng các ngành nghề như bác sĩ, kỹ sư, phi công, đầu bếp… giúp trẻ em tìm hiểu và trải nghiệm thực tế về các công việc khác nhau. Trẻ em được hóa thân thành những người lớn, trải nghiệm công việc mà mình yêu thích, từ đó ươm mầm ước mơ cho tương lai. Dù xu hướng khu vui chơi này đã xuất hiện rất lâu (khoảng 15 năm trước) nhưng vẫn rất thu hút các bậc phụ huynh và khách hàng nhí.
IV. Một số lưu ý khi làm khu vui chơi giải trí cho trẻ em
Khi kinh doanh khu vui chơi trẻ em, ngoài việc bắt kịp xu hướng và tạo dựng mô hình kinh doanh hiệu quả, bạn cần đặc biệt lưu ý những yếu tố sau để đảm bảo an toàn, thu hút khách hàng và hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho trẻ:
- Lựa chọn thiết bị vui chơi từ các nhà cung cấp uy tín, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đạt tiêu chuẩn an toàn cho trẻ em.
- Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị để phát hiện và xử lý kịp thời các hư hỏng, đảm bảo an toàn cho trẻ.
- Thường xuyên vệ sinh, lau chùi sàn nhà, thiết bị vui chơi, đồ chơi, nhà vệ sinh… để đảm bảo môi trường sạch sẽ, an toàn cho trẻ.
- Bố trí khu vực nghỉ ngơi, thư giãn cho phụ huynh, đảm bảo sự thoải mái trong quá trình đưa trẻ đến vui chơi.
- Bổ sung các thiết bị vui chơi mới lạ, hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Kết luận
Trên đây là bài viết chia sẻ cách kinh doanh khu vui chơi trẻ em cho người mới từ A-Z cực chi tiết. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!