Content bất động sản luôn là bài toán khó cho bất cứ ai hoạt động trong lĩnh vực này. Thế nhưng ở xu hướng “Content is King” hiện tại, thì việc bỏ qua bước lên nội dung này dường như là điều không thể đối với mọi nhà bán. Trong bài viết dưới đây, Phần mềm MKT sẽ bật mí cho bạn những công thức cũng như những mẫu content bđs hay và thu hút nhất. Cùng tìm hiểu nhé!
I. Mẫu content bđs hay, thu hút khách hàng
Content bđs hay bất cứ loại content nào khác cũng đều cần sự am hiểu của người viết sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, các yếu tố liên quan đến khách hàng mục tiêu và thị trường hiện tại cũng cần cân nhắc để có thể chạm đến nỗi đau khách hàng hoặc truyền tải đúng insight người dùng.
Dưới đây sẽ là một số mẫu content bđs hay mà bạn có thể tham khảo ứng dụng cho từng khía cạnh mong muốn trong hoạt động bán nhà đất.
1. Mẫu content bđs hài hước
Sử dụng những mẫu content kéo tương tác sẽ là cách đăng tin bđs hiệu quả nhất để bạn có thể đảm bảo song song nhiều hiệu quả như thu hút khách hàng, gia tăng uy tín hay chuyển đổi số nếu cần thiết.
2. Content bđs theo trend
Trending luôn là thứ có thể giúp chúng ta đưa những nội dung đến các đối tượng một cách nhanh chóng nhất. Content bđs theo trend sẽ giúp mẫu tin đăng của bạn bớt khô khan và thu hút hơn trong mắt khách hàng.
Hãy trao cho AAA. Trao cho AAA những cảm xúc nguyên vẹn đong đầy
- Chỉ thanh toán 10% ký ngay HDMB
- Thanh toán chỉ 30% trong thời gian 6 tháng
- Đóng 8.000VND/m2 phí quản lý đất
- Lên đến 70% giá trị vay tối đa căn hộ.
- n hạn cả gốc lẫn lãi lên đến 18 tháng
Các chủ đầu tư đừng chần chừ mà không trao cho AAA niềm tin để nhận được những phần quà hấp dẫn!
3. Content bán đất nền
Tìm kiếm khách hàng bđs tiềm năng, mẫu content đất nền này có lẽ sẽ hữu ích với bạn.
MẢNH ĐẤT HIẾM CÒN SÓT LẠI – GIÁ QUÁ HỢP LÝ DÀNH CHO DÂN ĐẦU TƯ – TRUNG TÂM QUẬN ĐỐNG ĐA
Diện tích: 32m2, giá XX có thương lượng
Mô tả:
– Hiện trạng là mảnh đất nên đỡ phải mất tiền phá dỡ.
– Vị trí mặt ngõ thông, bên trong chỉ có 1 nhà và một mảnh đất riêng biệt.
– Khu vực rất tiện ích lên Phố Cổ, Hồ Tây, thông sang Văn Chương, Thông Phong, Cát Linh…
– Sổ đỏ chính chủ.
– Liên hệ:
4. Content bđs cho thuê
Bđs cho thuê có lẽ là loại hình phổ biến và thường thấy nhất trong lĩnh vực nhà đất. Chính vì thế bạn cần thường xuyên phải thay đổi những mẫu đăng tin để thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Content bđs cho thuê có thể xây dựng theo các ý tưởng sau.
5. Bài viết hay về bất động sản
Nhiều người môi giới, chủ kinh doanh cần bắt đầu xây dựng chiến lược marketing từ lúc một dự án mới bắt đầu. Việc bạn giới thiệu dự án thu hút sẽ hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động bán nhà đất sau này.
HÉ LỘ DỰ ÁN BĐS “GOLF RETREAT” ĐẦU TIÊN TẠI HÀ NỘI
Song hành với sự gia tăng mạnh mẽ của cộng đồng thượng lưu, Golf cũng trở thành “sân chơi” được giới tinh hoa lựa chọn. Du lịch golf cũng đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng mới nhiều triển vọng, nhất là khi Việt Nam liên tiếp được vinh danh là “Điểm đến Golf tốt nhất thế giới” (2019, 2021) và “Điểm đến Golf tốt nhất châu Á” (2017-2021) của Giải thưởng Golf thế giới.
Bên cạnh đó, sau ảnh hưởng của dịch bệnh, nhu cầu tìm kiếm một không gian nghỉ dưỡng – làm việc – giải trí trong một khuôn viên biệt lập, khép kín cũng đang được săn đón. Ghi nhận năm 2020, du lịch golf đón nguồn cầu mạnh mẽ với 1,5 triệu lượt khách quốc tế, 1,5 triệu lượt khách nội địa, doanh thu 4.500 tỷ đồng.
===============
THÔNG TIN TỔNG QUAN DỰ ÁN:
Đơn vị phát triển: Công ty cổ phần ABC Việt Nam
Đơn vị quản lý vận hành: AB Hotel Group
Quy mô: 6.5 ha
Loại hình: Biệt thự và khu nghỉ dưỡng
Phân khu:
- Biệt thự Song lập: 82 căn
- Biệt thự Đơn lập: 10 căn
- Khách sạn: 120 phòng
- Hơn 50 trải nghiệm Retreat bất tận
Liên hệ : 0123456789 để được tư vấn
===============
Wyndham Sky Lake Resorts & Villas – Golf Retreat độc bản và đầu tiên tại Thành Phố Hà Nội
Địa chỉ: Vân Sơn Lake Area, Hoàng Văn Thụ, Chương Mỹ, Hà Nội
6. Content bđs bán nhà ở
Nhà ở là những tài sản có giá trị rất lớn đối với bất cứ ai trong đời sống hiện nay. Do đó, phát triển content bđs bán nhà cần đầu tư để có thể lấy lòng tin từ khách hàng.
7. Content bđs mở bán dự án
Mở bán một dự án cũng như khai trương một cửa hàng, những mẫu content bđs sẽ góp phần quan trọng để đưa thông tin này tới khách hàng của bạn.
MỞ BÁN DỰ ÁN VINHOMES HƯNG YÊN
– 30/04: 𝐂𝐇𝐈́𝐍𝐇 𝐓𝐇𝐔̛́𝐂 𝐑𝐀 𝐇𝐀̀𝐍𝐆
– Kí hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư.
– Dự án 𝗩𝗶𝗻𝗵𝗼𝗺𝗲𝘀 𝗗𝗿𝗲𝗮𝗺 𝗖𝗶𝘁𝘆 Hưng Yên
Vị trí:
– Nằm trên trục đường chính khu đô thị Vinhomes Dream City Hưng Yên góc Đông Nam của dự án.
– Sát cạnh trường trung học Cơ Sở, trung học Phổ Thông, Bệnh viện Vinmec và đặc biệt Liền kế phân khu Monaco (Phân khu Biệt thự phong cách đảo cọ Dubai VIP nhất dự án)
Tổng số lô: Khoảng 1.802 lô
Loại hình: Song lập, Shophouse, liền kề.
Diện tích điển hình:
+ 𝗟𝗶𝗲̂̀𝗻 𝗸𝗲̂̀: Từ 48m, 58m, 64m, 70m, 84m, 96m
+ 𝗦𝗵𝗼𝗽𝗵𝗼𝘂𝘀𝗲: Từ 70m, 80m, 100m, 120m
+ 𝙎𝙤𝙣𝙜 𝙡𝙖̣̂𝙥: 120m2 và 127.5m2(lô góc 168m2)
+ Bàn giao: xây thô hoàn thiện mặt ngoài.
8. Content quảng cáo bất động sản Facebook
Content quảng cáo chưa bao giờ vắng mặt trong bất cứ lĩnh vực nào kể cả bất động sản. Quảng cáo dự án thế nào cho hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua những mẫu content bđs dưới đây.
DỰ ÁN EMERALD CITY PHÚ QUỐC – 3-5 triệu/m2
Tổng diện tích dự án: 10,2 ha
Chủ đầu tư: Tập đoàn Emerald
Pháp lý dự án: Sở hữu lâu dài (ONT)
Số lượng sản phẩm: 600 căn
Diện tích: 100 m² (5 x 20m)
Tình trạng: 100% phân lô bán đất nền
Đường vào dự án: 6m
Vị trí: Ấp 2, xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
Mật độ xây dựng: 29%
Loại hình: Biệt thự, Liền kề, Shophouse
Phân khu chức năng: Cảnh quan, Nhà hàng, Công viên, Shop
Hệ thống tiện ích
- Tổ hợp Clubhouse Emerald MegaMall
- Khu công viên thể thao
- Trường mầm non, tiểu học
- Trung tâm thương mại, Trung tâm y tế
Các giai đoạn phát triển
- Giai đoạn 1: 200 lô – Phân khu Hoa Sim
- Giai đoạn 2: 200 lô – Phân khu Hoa Hồng
- Giai đoạn 3: 200 lô – Phân khu Hoa Lan
Giá bán và tiến độ thanh toán
- Đơn giá Giai đoạn 1: 5 triệu/m² (chưa bao gồm VAT)
II. Công thức viết content bđs bất bại cho người mới
Trước khi chia sẻ những mẫu content bất động sản gây ấn tượng, thu hút. Bạn cần phải hiểu được cách để lên một bài viết content sao cho ấn tượng. Dưới đây sẽ là một số công thức viết nội dung bán hàng bất bại cho người mới.
1. Công thức content bđs 1 Before – After – Bridge
- Before: Ám chỉ cho cuộc sống trước đây, hiện tại.
- After: Cuộc sống trong tương lai.
- Bridge: Cách chúng ta cải thiện cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.
Ứng dụng vào lĩnh vực viết content bất động sản bạn có thể hiểu là làm khách hàng hiểu sản phẩm bạn cung cấp sẽ giúp cuộc sống của họ cải thiện thế nào.
Ví dụ: Bài viết hướng tới nhóm đối tượng trẻ tuổi có ý định mua nhà nhưng điều kiện hiện tại chưa cho phép. Tại đây bạn cần làm rõ được các vấn đề sau:
- Sự bất cập trong cuộc sống ở nhà thuê như chi phí, sở hữu, giá cả bất bênh và chất lượng trong lâu dài.
- Viễn cảnh về cuộc sống có ngôi nhà cho riêng mình.
2. Công thức content bđs 2 Attention – Interest- Desire- Action (AIDA)
AIDA được ứng dụng khá nhiều trong content tại mọi lĩnh vực bao gồm cả content bđs. Cụ thể bạn có thể hiểu AIDA qua phân tích dưới đây:
- Attention: Sự chú ý, thu hút.
- Interest: Gây thích thú bằng những phương pháp độc đáo.
- Desire: Công dụng, lợi ích.
- Action: Kêu gọi hành động.
Công thức này sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ tốt cho những content quảng cáo, trên các trang mạng xã hội. Bạn cần chú trọng nhiều về tiêu đề đồng thời rút gọn nội dung nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả thu hút và kích thích.
Áp dụng cùng công thức này cho ví dụ trên, ta có thể phát triển tiêu đề như “3 bước để sở hữu ngôi nhà mơ ước với mức lương 10 triệu”.
3. Công thức content bđs 3 Problem – Agitate – Solve (PAS)
- Problem: Những vấn đề thực tế mà khách hàng đang đối mặt.
- Agitate: Hệ quả có thể xảy ra nếu vấn đề không được giải quyết đúng cách.
- Solve: Phương án giải quyết.
Đây được cho là công thức viết content bất động sản được ứng dụng nhiều nhất hiện tại đồng thời cũng đảm bảo mức độ hiệu quả tương đối. Bạn có thể hiểu PAS là phiên bản mở rộng của Before – After – Bridge.
Công thức này sẽ chỉ ra mặt tối của tình trạng khách hàng, tương lai u ám nếu không giải quyết vấn đề đúng đắn để hướng đến phương án sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
4. Công thức content bđs 4 The 4 U’s
- Useful: Nội dung thông tin hữu ích với đối tượng mục tiêu.
- Urgent: Những chi tiết thúc đẩy khách hàng hành động.
- Unique: Giải pháp riêng biệt.
- Ultra-Specific: Mô tả chi tiết thông tin sản phẩm của bạn.
Công thức này phù hợp hơn cho hướng nội dung chi tiết như báo cáo hay tài liệu tham khảo gửi cho khách hàng. Tuy nhiên, thông tin vẫn cần đảm bảo súc tích, ngắn gọn dễ tiếp nhận tránh gây sự nhàm chán.
5. Công thức content bđs Star- Story- Solution
- Star: Nhân vật chính của câu chuyện.
- Story: Nội dung câu chuyện.
- Solution: Cách để “kết thúc có hậu”.
Cách viết quảng cáo bất động sản này đã được sử dụng rộng rãi trong giới marketing trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, để áp dụng vào lĩnh vực bất động sản, trước tiên bạn cần xác định nhân vật chính (Đối tượng khách hàng) trong câu chuyện là ai. Trong trường hợp này, bạn có thể lựa chọn đối tượng là “những chủ nhà đang muốn bán nhà”.
Thay vì đề cập đến công thức viết quảng cáo, bạn có thể viết về tình huống mà những chủ nhà đang phải đối mặt, những mối quan tâm và lo lắng của họ. Có thể họ đã cố gắng bán nhà trong vài năm qua nhưng vẫn chưa thành công, và họ đang băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu.
III. Một số lưu ý để viết content bđs hay, tiếp cận nhiều khách hàng
Trong quá trình xây dựng những mẫu content cho riêng mình để tạo sự thu hút cũng như đảm bảo được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây, phần mềm MKT sẽ đưa ra một số lưu ý để bạn có thể ứng dụng thực hiện.
1. Định vị được khách hàng mục tiêu
Đều bán sản phẩm có giá trị cao, tuy nhiên khách hàng trong lĩnh vực bất động sản vẫn được chia ra làm nhiều phân khúc khác nhau. Ở trong một số hoạt động khác như cho thuê,… thì bạn còn cần phải chú ý và vị trí sinh sống của khách hàng. Do đó, việc định vị được khách hàng mục tiêu của mình là ai thực sự rất quan trọng.
Ngoài ra, tùy thuộc vào mục đích mua bán của các đối tượng là để sử dụng hay kinh doanh? Tầng lớp và khả năng chi trả, cách thức thanh toán,… cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc phát triển nội dung đăng tin.
Do đó, hãy tìm hiểu thật kỹ insight khách hàng mà bạn muốn hướng đến để có thể nắm bắt tâm lý của họ. Như vậy việc lên content sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
2. Chú ý vào hình ảnh
Content bđs rất quan trọng nội dung hình ảnh. Ít nhất, một hình ảnh đẹp sẽ giúp khách hàng dừng lại lâu hơn để tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì thế hãy đảm bảo rằng, bài viết của bạn đã có thể đưa lại cái nhìn chân thật nhất cho khách hàng về dự án, nhà đất.
Kết hợp với những nhận định của cá nhân bạn về dự án một cách tổng quát sẽ giúp khách hàng càng tin tưởng với định hướng của bạn hơn.
3. Ứng dụng công cụ
Chất lượng đi cùng số lượng sẽ giúp content bđs đạt hiệu quả tối đa. Đó chính là lý do vì sao chúng ta cần đến những công cụ đăng tin bất động sản để phủ sóng khắp các kênh cho bài viết của mình.
Trên nền tảng Facebook, phần mềm MKT BĐS sẽ giúp bạn làm điều này với những tính năng như:
- Đăng tin facebook tự động hàng loạt mà không bị đánh dấu spam.
- Đăng bài kèm hình ảnh và nội dung đồng thời cho phép xây dựng kế hoạch lên lịch đăng bài tự động.
- Auto post bài lên nhiều group bất động sản để tiếp cận khách hàng.
- Cung cấp danh sách hội nhóm chất lượng để đăng tin.
Theo dõi chi tiết tính năng phần mềm trong video sau:
Như vậy, nội dung bài viết trên đây đã đưa đến cho bạn những mẫu content bđs hay, thu hút khách hàng nhất hiện nay. Đừng quên ứng dụng công cụ để thúc đẩy công việc phát triển tốt nhất nhé! Chúc bạn thành công.