Tìm kiếm khách hàng bđs vẫn luôn là điều gì đó rất khó khăn cho cả những người mới tham gia và cả hoạt động lâu năm trong nghề. Nhưng đừng lo lắng bởi chỉ cần nắm vững 10 cách được phần mềm chia sẻ dưới đây, khách hàng sẽ tự động tìm đến bạn mà không mất quá nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm. Đó là những gì? Cùng tìm hiểu nhé!
1. Xây dựng website bán hàng uy tín
Sales bất động sản được đánh giá là một trong những vị trí có mức thu nhập khá bấp bênh. Nguyên nhân được lý giải rằng việc tìm kiếm khách hàng bđs khó khăn cùng với mức lương cơ bản khá thấp so với mặt bằng chung.
Nhưng đổi lại mức hoa hồng cho mỗi đơn thành công lại rất cao bởi đây là lĩnh vực mà sản phẩm bán ra có giá trị cao. Đó cũng chính là lý do vị trí này ngày càng hot trong thời điểm hiện tại.
Tuy nhiên, cũng bởi vì giá trị cao, khách hàng khi đưa ra quyết định mua cần cân nhắc rất nhiều yếu tố và uy tín được cho là nhân tố có sức ảnh hưởng lớn nhất. Vì thế, xây dựng website bán hàng là yêu cầu đầu tiên mà bạn nên có để có thể tìm kiếm khách hàng bđs hiệu quả hơn.
Không chỉ có thể giúp người dùng đánh giá vai trò của người mua cao hơn là người môi giới thông thường. Trên website cũng sẽ hiển thị được những thông tin cơ bản của người bán và các đặc điểm khác về bất động sản để người mua tiện so sánh và tìm hiểu.
Ngoài ra, trang web cũng là điều kiện cần có nếu bạn muốn thực hiện chạy quảng cáo google ads. Do đó, xây dựng website bán hàng uy tín trên thực tế có thể đem lại nhiều hơn 1 lợi ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm khách hàng bđs. Nên chú trọng tận dụng và khai thác thật tốt để tối ưu hiệu quả cao nhất.
2. Phủ thương hiệu và đăng tin trên website rao vặt
Uy tín luôn luôn đi cùng với thương hiệu, một brand uy tín tự khắc sẽ có khách hàng tự nhiên tìm đến bạn mà không cần phải chi quá nhiều tiền vào các chiến dịch quảng cáo hay booking KOL,…
Để làm được điều đó, ngay từ bước đầu bạn cần phủ sóng tên và hình ảnh thương hiệu khắp những nơi có thể. Ở giai đoạn này chỉ cần khách hàng nhận diện được tên thương hiệu hay logo của bạn cũng đã là một thành công. Bạn có thể tận dụng sự viral nhanh chóng từ các trang mạng xã hội hoặc uy tín từ các website rao vặt để đẩy nhanh tiến trình.
Khi những đối tượng tiềm năng biết và tin tưởng vào thương hiệu của bạn thì việc tìm kiếm khách hàng bđs không còn gặp quá nhiều khó khăn.
3. Tạo fanpage và chạy quảng cáo
Facebook là mạng xã hội có lượng người đăng ký sử dụng nhiều nhất tính tới thời điểm hiện tại. Do đó, có thể nói đây là kênh kinh doanh mà bất cứ lĩnh vực nào cũng không nên bỏ qua.
Bên cạnh xây dựng profile facebook cá nhân uy tín song song với đó bạn cũng cần sở hữu một fanpage để phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp. Bởi fanpage mới thực sự là tính năng mà Facebook phát triển dành cho hoạt động kinh doanh. Hơn cả chính là bạn chỉ có thể chạy quảng cáo Facebook bằng fanpage chứ không phải nick cá nhân hay group Facebook.
Vì thế, đừng quên tạo fanpage Facebook chuẩn SEO cùng với xây dựng nội dung ý nghĩa để chạy quảng cáo và thu hút người dùng tìm hiểu, tương tác. Quá trình này có thể sẽ gặp một số khó khăn bởi trên trang Facebook không cho phép tính năng kết bạn như profile mà bạn phải phát triển ngay trong chính nguồn lực mà mình có. Hỗ trợ quá trình xây dựng hình ảnh fanpage này bạn có thể ứng dụng một số công cụ hoặc thủ thuật về cách tăng follow fanpage để tăng trust trong mắt khách hàng.
4. Telesales tiếp thị qua điện thoại
Tiếp thị qua điện thoại đã không còn là hoạt động xa lạ với những ai hoạt động lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh. Đối với sales bất động sản, hoạt động này càng được thực hiện thường xuyên hơn. Có thể nói rằng, đây là cách tìm kiếm khách hàng bđs phổ biến mà bạn có thể bắt gặp.
Bạn sẽ cần có những kịch bản chốt sales khi áp dụng phương pháp này. Ngoài ra những yêu cầu về kỹ năng mềm như giao tiếp và xử lý tình huống cũng được áp dụng để tạo ra một không khí hội thoại vui vẻ và dễ chịu nhất nhưng vẫn đảm bảo được đúng mục tiêu chuyển đổi.
5. Xây dựng hệ thống truyền thông đa kênh
Chúng ra đã nhắc đến quá nhiều các chiến dịch marketing social media thành công trong nhiều ngành nghề. Thế nhưng rất ít khi thấy chiến dịch được nhắc đến là đến từ một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhà đất. Điều này chứng tỏ rằng, chưa nhiều tổ chức có thể thực hiện tốt việc thực hiện truyền thông đa kênh cho thương hiệu của mình.
Trong khi, thực tế thì cho dù là người dùng ở đâu thì họ vẫn có nhu cầu về nơi ở như nhau. Xây dựng một hệ thống đa kênh sẽ giúp bạn bao quát thị trường một cách tối đa và tốt nhất. Sau đó, việc có thể tìm kiếm khách hàng bđs sẽ không còn là bài toán khó nữa.
6. Mở rộng mối quan hệ từ người thân
Marketing truyền miệng cũng được ứng dụng rất tốt trong đời sống hiện nay. Mọi ngành nghề lĩnh vực đều có thể áp dụng với phương thức này. Với kinh doanh bất động sản, hiệu quả của marketing truyền miệng càng được chứng minh rõ ràng hơn nữa bởi giá trị mua hàng lớn cùng thời hạn sử dụng lâu dài. Do đó, tâm lý người mua thường sẽ hướng đến sự quen biết bên cạnh uy tín.
Do đó, cho người thân biết bạn đang làm gì có thể sẽ là cách hữu ích giúp bạn tìm kiếm khách hàng bđs nhanh chóng. Ngay cả khi không phải người thân của bạn có như cầu thì bạn của họ hoặc những mối quan hệ xung quanh có thể sẽ cần đến điều đó. Đây như là một cách để bạn có thể viral thông tin về hoạt động kinh doanh của mình nhanh chóng hơn.
Một điều cần lưu ý rằng đừng chỉ chăm chú vào việc phải bán hàng cho họ ngay từ lúc tiếp cận. Hãy mang đến cho những đối tượng này những thông tin hữu ích trước, khiến họ cảm thấy quen biết với bạn sẽ là điều có lợi với họ. Như thế không chỉ có riêng họ và những mối quan hệ xung quanh cũng sẽ được nhân rộng
7. Kết nối từ những uy tín trong ngành
Đồng nghiệp trong lĩnh vực sẽ không hoàn toàn là đối thủ của bạn mà còn có thể phát triển để hỗ trợ nhiều hơn trong công việc, thậm chí là tìm kiếm khách hàng bđs cũng có thể.
Ở đây không nói về việc “cướp” khách mà bạn cần xây dựng uy tín trong mắt đồng nghiệp. Bước này đánh dấu cho sự hợp tác giữa 2 bên bởi bạn sẽ có cơ hội học được rất nhiều từ đồng nghiệp của mình. Thậm chí những mối quan hệ tốt đẹp họ hoàn toàn có thể giới thiệu khách hàng cho bạn. Đương nhiên, việc có thể chốt sales hay không còn phụ thuộc vào khả năng của bạn.
8. Mở rộng quan hệ với những ngành liên quan
Như đã nói, giá trị cho mỗi lần giao dịch của ngành bất động sản là rất lớn. Nhờ đó mà bạn có thể khoanh vùng khách hàng đi cùng với mức sống của họ để tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn.
Hiểu đơn giản bạn có thể cộng tác với các bên kinh doanh xa xỉ phẩm như trang sức, đá quý, xe hơi,… để cùng nhau phát triển. Bởi các ngành hàng khác nhau sự cạnh tranh sẽ thấp hơn đồng thời hỗ trợ nhau rất tốt trong việc tăng doanh thu từ cùng một đối tượng khách hàng. Vì thế, tìm kiếm khách hàng bđs thì đây sẽ là đối tượng mà bạn có thể cân nhắc.
9. Phát triển bản thân
Chắc hẳn bạn sẽ vô cùng thắc mắc rằng việc đầu tư cho bản thân thì có gì liên quan tới tìm kiếm khách hàng bđs để đưa vào đây. Nhưng ta thường có câu “gió tầng nào gặp mây tầng đấy” bạn sẽ chỉ có thể gặp những người giỏi giang và có kinh tế vững để đầu tư nhiều vào bất động sản hơn khi bạn có thể hiểu được những cuộc trò chuyện giữa họ. Điều này đồng nghĩa với việc bạn bắt buộc phải có kiến thức về những điều đó.
Một cá nhân chỉ có thể tỏa sáng và được biết đến nhiều hơn khi chính mình có thể mang lại giá trị từ những kiến thức. Đây có thể là giá trị của bản thân giúp bạn thu hút nhiều và nhiều hơn nữa những người từ các tầng lớp khác nhau.
Sự xuất sắc của bạn cũng làm người khác muốn kết bạn với bạn. Nhờ những mối quan hệ mở rộng mà có thể tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.
10. Sử dụng phần mềm tìm kiếm khách hàng bđs – MKT BĐS
Thị trường chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay đã không còn chỗ đứng cho những cá nhân kinh doanh lạc hậu. Sự chuyển biến chậm trễ sẽ chỉ khiến bạn bị bỏ lại phía sau và dần bị đào thải.
Vì cậy, trong quá trình tìm kiếm khách hàng bđs ứng dụng phần mềm tìm kiếm đối tượng tiềm năng tự động – MKT BĐS sẽ giúp bạn tối ưu hoạt động này tốt hơn. Công cụ này mang đến các tính năng như:
- Auto đăng tin Facebook với nội dung được spin kèm hình ảnh, tránh checkpoint tài khoản.
- Thực hiện thao tác cùng lúc trên hàng trăm, nghìn tài khoản khác nhau.
- Hỗ trợ xây dựng lịch đăng bài viết hoàn toàn tự động.
- Đăng bài Facebook lên nhiều Group BĐS theo chỉ định, tối ưu thời gian và chi phí hiệu quả
- Kiểm tra lịch sử đăng bài nhờ cơ chế lưu tự động.
- Cung cấp sẵn những hội nhóm về bất động sản chất lượng
- Thêm danh mục để chia tài khoản thành các nhóm để phục vụ các mục đích công việc khác nhau.
- Cho phép hiển thị thông tin tài khoản: Tên, UID, Password,…
Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết cho bạn đọc cách tìm kiếm khách hàng bđs nhanh chóng và hiệu quả nhất trong thị trường 4.0 hiện nay. Hy vọng nội dung thông tin trên đây sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc.