Với hơn 80% khách hàng thường xuyên để lại đánh giá trên Shopee, trải nghiệm khách hàng trở thành mối quan tâm hàng đầu đối với doanh nghiệp. Đặc biệt là cách trả lời đánh giá sao cho phù hợp để giữ chân khách hàng lâu dài. Cùng Phần mềm MKT khám phá những mẫu trả lời đánh giá của khách hàng Shopee trong bài viết này nhé!
I. Tổng hợp mẫu trả lời đánh của khách hàng Shopee cực hay
Những đánh giá của khách hàng trên Shopee sẽ là những đánh giá chân thực nhất về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đôi khi cửa hàng sẽ bị đánh giá không tốt do đối thủ chơi xấu hoặc trải nghiệm không phù hợp của khách hàng gây ảnh hướng đến shop. Vậy làm thế nào để có thể ứng phó với các tình huống này? Cùng tham khảo ngay những mẫu trả lời đánh giá của khách hàng Shopee trong phần dưới đâu nhé!
1. Mẫu trả lời đánh giá 1 sao
Quá trình bán hàng không tránh khỏi những đánh giá xấu, nhưng cách bạn đối mặt với chúng có thể tạo ra sự chênh lệch lớn. Đối diện với những đánh giá 1 sao hoặc 2 sao, hãy giữ thái độ cầu thị và tận tâm. Hành vi của bạn sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng.
Trước hết, hãy xác minh xem đó có phải là lỗi của cửa hàng hay không, hay do khách hàng hoặc đơn vị vận chuyển. Nếu phát hiện lỗi từ phía cửa hàng, hãy tuân thủ các bước dưới đây:
- Cảm ơn góp ý của khách hàng: Cảm ơn vì khách hàng đã chia sẻ đánh giá và góp ý quý báu về sản phẩm.
- Xin lỗi vì trải nghiệm không hài lòng: Chân thành xin lỗi vì đã tạo ra trải nghiệm không như mong đợi cho khách hàng.
- Nêu rõ nguyên nhân gây lỗi và cam kết đổi trả: Chi tiết nguyên nhân dẫn đến sự cố và cam kết đổi trả sản phẩm hoặc giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.
- Liên lạc trực tiếp nếu không có phản hồi: Nếu không nhận được phản hồi qua bình luận hoặc tin nhắn, hãy nhanh chóng liên lạc trực tiếp qua điện thoại để giải quyết tình huống.
Dưới đây là những mẫu câu đánh giá sản phẩm Shopee phổ biến hay nhất hiện nay:
Mẫu trả lời đánh giá Shopee Review xấu số 1:
“Chào bạn, cảm ơn đã chia sẻ đánh giá về sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi xin lỗi vì sự nhầm lẫn trong quá trình đóng gói. Hãy để chúng tôi gửi lại sản phẩm đúng và chất lượng cho bạn, và chúng tôi sẽ chi trả phí vận chuyển. Rất mong bạn tiếp tục ủng hộ.”
Mẫu trả lời đánh giá Shopee Review xấu số 2:
“Xin cảm ơn bạn đã để lại đánh giá. Chúng tôi xin lỗi về trải nghiệm không hài lòng của bạn. Sẽ có sản phẩm mới được gửi đến bạn cùng với việc thu hồi sản phẩm cũ. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ đổi trả miễn phí. Mong bạn tiếp tục đồng hành với chúng tôi.”
Mẫu trả lời đánh giá Shopee review xấu số 3:
“Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự không hài lòng của bạn. Shop sẵn lòng đổi sản phẩm mới trong 1 tháng nếu có lỗi hoặc hoàn trả tiền theo quy định của Shopee Mall trong 7 ngày. Chúng tôi đã liên hệ với bạn để thảo luận về giải pháp. Mong bạn sớm nhận được sản phẩm đúng mong muốn. Trân trọng!”
Khi bạn đối mặt với đánh giá xấu, hãy thể hiện lòng tận tâm và cam kết giải quyết vấn đề. Điều này không chỉ giữ chân khách hàng hiện tại mà còn tạo dựng uy tín tích cực cho shop.
2. Mẫu trả lời đánh giá của khách hàng shopee 3 sao
Các đánh giá 3 sao thường được khách hàng mới quan tâm. Bởi lẽ, đây thường là những review chân thực nhất từ khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm. Thông tin review của loại đánh giá này đa phần là góp ý về sản phẩm và dịch vụ của shop. Chính vì vậy shop cần đầu tư hơn cho mẫu content review sản phẩm này.
Quy trình trả lời đánh giá của khách hàng Shopee:
- Cảm ơn khách hàng đã dành thời gian để đánh giá sản phẩm của chúng tôi.
- Đánh giá tích cực của bạn là nguồn động viên quý báu cho chúng tôi.
- Xin lỗi vì những điểm mà bạn cảm thấy chưa hài lòng và cam kết sẽ khắc phục chúng ngay lập tức.
- Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tiếp tục ủng hộ và mua sắm tại cửa hàng của chúng tôi trong những lần tiếp theo.
Dưới đây là những mẫu trả lời đánh giá 3 sao:
Mẫu trả lời đánh giá của khách hàng Shopee 3 sao số 1:
“Cảm ơn bạn đã chia sẻ đánh giá của mình. Chúng tôi trân trọng lời khen về chất lượng sản phẩm. Xin lỗi vì sự cố trong quá trình vận chuyển. Chúng tôi cam kết sẽ cải thiện và mong bạn tiếp tục ủng hộ shop trong những lần mua sắm tiếp theo.”
Mẫu trả lời đánh giá của khách hàng Shopee 3 sao số 2
“Chúng tôi chân thành cảm ơn bạn đã lựa chọn sản phẩm của shop. Phản hồi của bạn là động lực quý báu để chúng tôi nâng cao chất lượng dịch vụ. Mong bạn tiếp tục ủng hộ và chúc bạn mọi điều tốt lành.”
Mẫu trả lời đánh giá của khách hàng Shopee 3 sao số 3:
“Xin chân thành cảm ơn bạn đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Rất tiếc về trải nghiệm không hoàn hảo. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và chúng tôi hy vọng có cơ hội được phục vụ bạn tốt hơn trong tương lai. Xin chân thành cảm ơn đánh giá của bạn!”
3. Mẫu trả lời đánh giá 5 sao
Review tích cực đóng vai trò quan trọng như một nguồn tài nguyên quý giá và có lợi ích lớn cho quá trình kinh doanh trên Shopee của bạn. Sản phẩm được đánh giá cao và shop nhận được nhiều review tích cực sẽ giúp xây dựng niềm tin từ phía khách hàng. Dưới đây là những công dụng quan trọng của việc phản hồi đánh giá 5 sao:
Xây dựng khách hàng trung thành: Khi bạn tận tâm và trân trọng từng đánh giá tích cực, khách hàng cảm thấy được đánh giá cao và trở nên trung thành với shop. Sự chấp nhận và phản hồi tích cực từ shop sẽ làm tăng khả năng khách hàng quay lại mua sắm.
Tăng khả năng tiếp cận khách hàng mới: Những đánh giá tích cực không chỉ là cơ hội để tạo ra hình ảnh tích cực về shop mà còn là hình thức quảng cáo miễn phí. Khách hàng có thể chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ với người thân và bạn bè, tăng cơ hội thu hút lượng khách hàng mới.
Nhìn chung, việc xử lý và phản hồi tốt đối với đánh giá tích cực sẽ giúp shop xây dựng uy tín, thu hút khách hàng mới, và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng cũ.
Dưới đây là một trong những mẫu trả lời đánh giá của khách hàng shopee đánh giá 5 sao phổ biến:
Mẫu trả lời đánh giá của khách hàng Shopee 5 sao số 1
“Chúng tôi trân trọng sự hỗ trợ và đánh giá 5 sao từ bạn. Đây là động lực lớn để chúng tôi không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Cảm ơn bạn đã là một phần quan trọng của cộng đồng của chúng tôi!”
Mẫu trả lời đánh giá của khách hàng Shopee 5 sao số 2
“Rất vui và trân trọng khi nhận được đánh giá 5 sao từ bạn. Sự hài lòng của bạn là niềm tự hào và động lực để chúng tôi duy trì và phát triển chất lượng dịch vụ. Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm thú vị và hân hạnh được phục vụ bạn mỗi khi cần.”
Mẫu trả lời đánh giá của khách hàng Shopee 5 sao số 3
“Chân thành cảm ơn bạn đã chọn shop giữa hàng nghìn lựa chọn. Đánh giá 5 sao của bạn là nguồn động viên lớn, giúp chúng tôi không ngừng phấn đấu để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Cùng nhau, chúng ta xây dựng những kỷ niệm mua sắm tuyệt vời. Xin chân thành cảm ơn và mong bạn tiếp tục ủng hộ!”
II. Làm thế nào để báo cáo các đánh giá không phù hợp?
Khi bạn phát hiện các đánh giá không phù hợp, như những đánh giá không liên quan đến sản phẩm mà shop cung cấp, chứa quảng cáo dịch vụ, hoặc sử dụng ngôn ngữ không phù hợp, hãy thực hiện các bước sau trên Shopee để báo cáo và giải quyết vi phạm:
Đăng nhập vào tài khoản Shopee, tìm đến đánh giá cần báo cáo => Chọn “Báo cáo vi phạm” và ghi rõ lý do báo cáo. Cuối cùng chọn “Gửi báo cáo” Shopee sẽ tiếp nhận thông báo của bạn và kiểm tra xử lý theo quy định.
III. Shopee sẽ xử lý khiếu nại về nội dung đánh giá Shop trong bao lâu?
Shopee cam kết xử lý khiếu nại từ người mua trong 5 ngày làm việc. Đánh giá không phù hợp sẽ bị ẩn nếu chứa nội dung không tôn trọng, và đánh giá không liên quan sẽ bị xóa để duy trì tính chất chất lượng.
IV. Câu hỏi thường gặp
Dưới đây là một số câu hỏi liên quan:
1. Các giải pháp marketing nào giúp kinh doanh Shopee hiệu quả?
Để kinh doanh hiệu quả trên Shopee, bạn có thể áp dụng quảng cáo Shopee Ads, tối ưu hình ảnh và mô tả sản phẩm, cung cấp ưu đãi, chăm sóc phản hồi khách hàng, xây dựng thương hiệu, và theo dõi hiệu suất để đưa ra phương án phù hợp nhất đối với trang cửa hàng của mình.
2. Ngoài Shopee, có thể kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử nào?
Ngoài Shopee, bạn có thể triển khai kinh doanh trên TikTok Shop. Điều này là do TikTok đang trở thành một xu hướng phổ biến, với khoảng 89% người dùng sử dụng nền tảng này. Do đó, đây sẽ là một địa điểm lý tưởng để tìm kiếm và tương tác với khách hàng mục tiêu của bạn.
V. Kết luận
Như vậy trên đây là những chia sẻ của Phần mềm MKT về mẫu trả lời đánh giá của khách hàng Shopee phổ biến nhất hiện nay. Cảm ơn bạn đã quan tâm, chúc bạn thành công! Đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!