Bạn có biết thời gian chạy quảng cáo ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả tiếp thị của doanh nghiệp không? Bạn nghĩ nên chạy quảng cáo bao nhiêu ngày để đạt được kết quả tốt nhất? Hãy cùng Phần mềm MKT khám phá ngay dưới đây.
I. Chạy quảng cáo là gì?
Để trả lời câu hỏi Nên chạy quảng cáo trong bao nhiêu ngày, hãy cùng tìm hiểu xem chạy quảng cáo là gì ngay dưới đây:
Chạy quảng cáo là một hình thức marketing online, giúp bạn tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn. Bạn có thể chạy quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau, như Facebook, Google, Zalo, TikTok, YouTube,… tùy theo mục tiêu và ngân sách của bạn. Bạn cần có những kỹ năng và kiến thức về cách nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng, lựa chọn kênh truyền thông và tạo ra nội dung hấp dẫn để chạy quảng cáo hiệu quả
II. Lợi ích khi chạy quảng cáo trong kinh doanh
Trước khi trả lời cho câu hỏi Nên chạy quảng cáo trong bao nhiêu ngày, hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của việc chạy quảng cáo. Chạy quảng cáo trong kinh doanh mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:
- Giới thiệu sản phẩm mới và khuyến mãi: Quảng cáo giúp đưa thông tin về sản phẩm mới hoặc chương trình khuyến mãi đến đông đảo người tiêu dùng.
- Mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng tiềm năng: Quảng cáo giúp tiếp cận mục tiêu với các tiêu chí như giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi, giúp mở rộng đối tượng khách hàng.
- Tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa ngân sách: Chỉ trả tiền khi có người click vào quảng cáo giúp tối ưu chi phí quảng cáo.
- Tăng tương tác với khách hàng: Quảng cáo giúp thu thập phản hồi, ý kiến đóng góp và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
- Lan truyền thông tin nhanh chóng: Sử dụng sức mạnh của mạng xã hội và các kênh truyền thông khác giúp lan truyền thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu nhanh chóng và rộng rãi.
III. Nên chạy quảng cáo bao nhiêu ngày?
Nên chạy quảng cáo bao nhiêu ngày là một câu hỏi không có câu trả lời chính xác, vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như ngành hàng, mục tiêu, ngân sách, đối tượng khách hàng, vị trí quảng cáo,… Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các chuyên gia quảng cáo trên Facebook, có một số nguyên tắc cơ bản như sau:
- Đối với những chiến dịch quảng cáo mới, bạn nên chạy thử trong khoảng 1 tuần, với mức ngân sách vừa phải, để theo dõi và đánh giá hiệu quả. Nếu thấy kết quả tốt, bạn có thể tăng ngân sách và kéo dài thời gian chạy. Nếu thấy kết quả không như mong đợi, bạn có thể điều chỉnh hoặc tắt quảng cáo.
- Đối với những chiến dịch quảng cáo đã từng chạy trước đó và mang lại hiệu quả cao, bạn có thể chạy liên tục trong 1 tháng hoặc hơn, với mức ngân sách cao. Bạn không nên chỉnh sửa quá nhiều yếu tố trong quảng cáo, vì điều đó sẽ làm mất đi tính tối ưu của thuật toán Facebook.
- Bạn cần theo dõi và đo lường các chỉ số quan trọng của quảng cáo, như số lượt hiển thị, số lượt click, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí trên mỗi click, chi phí trên mỗi chuyển đổi,… để điều chỉnh và tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo.
IV. Cách tối ưu chạy quảng cáo để đạt hiệu quả cao
Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cần kết hợp tư duy, phân tích khách hàng, sản phẩm và sử dụng phần mềm hỗ trợ để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và thu hút khách hàng chốt đơn. Sau đây, Phần mềm MKT xin giới thiệu tới bạn một phần mềm giúp chạy quảng cáo hiệu quả hơn đó chính là phần mềm MKT Post.
MKT Post là phần mềm hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh online, mang đến cho người dùng những trải nghiệm thực tế và hiệu quả trong quá trình kinh doanh trên Facebook. Công cụ có cơ chế vận hành hoàn toàn tự động giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công sức. Phần mềm MKT Post tối giản thời gian cho người dùng gấp 3-5 lần so với cách đăng bài truyền thống trước đây. Bạn chỉ cần setup 1 lần nội dung bài đăng và cài đặt các cấu hình có sẵn trên hệ thống, MKT Post sẽ auto thực hiện các tác vụ theo ý muốn của bạn một cách nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả.
Tính năng phần mềm MKT Post
Dưới đây là một số tính năng nổi bật của phần mềm MKT Post trong việc hỗ trợ chạy quảng cáo giúp tiết kiệm chi phí:
- Tự động đăng bài vào hội nhóm đã tham gia
- Tương tác theo kịch bản có sẵn, bình luận theo list UID profile
- Đăng bài lên trang cá nhân cho cùng lúc nhiều tài khoản khác nhau Quản lý và cập nhật thông tin tài khoản
- Like, comment, share cho các bài viết trên profile, group Facebook theo thiết lập
- Mở khóa Facebook dạng 282 (mở khoá bằng ảnh khuôn mặt) và dạng 956 – dạng trả code về email)
- Hỗ trợ đa dạng các hình thức đổi IP tài khoản, hạn chế checkpoint
Video giới thiệu phần mềm MKT Post
Kết luận
Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc cho bạn về câu hỏi: Nên chạy quảng cáo trong bao nhiêu ngày. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn hiệu quả. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Cách Quảng Cáo Video Trên TikTok Lên Xu Hướng 2023