Những bài viết bán hàng hay trên facebook luôn có vai trò lớn trong việc thu hút khách hàng mục tiêu, từ đó thúc đẩy chuyển đổi và tăng cơ hội chốt đơn nhanh chóng. Vậy có những mẫu bài viết bán hàng nào trên facebook hay, hấp dẫn? Cùng tìm hiểu một số mẫu sau đây.
I. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook
“Content is king” – đây dường như đã là kim chỉ nam cho bất kỳ người bán hàng online nào hiện nay. Bởi content hay có khả năng thu hút khách hàng rất nhanh chóng. Đồng thời nó còn có khả năng viral cho chiến dịch bán hàng của bạn, giúp xây dựng thương hiệu và tăng doanh thu hiệu quả.
Dù là bán hàng trực tiếp trên facebook hay cách bán hàng facebook marketplace thì bài viết bán hàng vẫn đều chiếm một vai trò rất quan trọng. Dưới đây sẽ là 5 mẫu những bài viết bán hàng hay trên facebook gợi ý đến bạn đọc.
1. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook có tiêu đề “giật tít”
Tiêu đề “giật tít” là cách thực hiện của rất nhiều người bán hàng online trên facebook để kích thích sự tò mò của khách hàng. Từ đó họ sẽ đọc nội dung và bạn sẽ có cơ hội “thao túng tâm lí” họ nhờ ngôn từ bài viết để tăng chuyển đổi, tăng doanh thu. Một số mẫu bài viết bán hàng có tiêu đề kích thích, “giật tít” trên facebook như:
2. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook dưới dạng review
Lên nội dung thu hút là một bước không thể thiếu trong quy trình bán hàng online facebook. Người bán hàng online có thể viết bài bán hàng hay dưới dạng review. Đây là cách để khách hàng hiểu rõ, chi tiết hơn về sản phẩm của người bán. Điều này giúp họ yên tâm, tin tưởng và dễ chốt đơn hơn. Những bài viết bán hàng hay trên facebook dạng review bạn có thể tham khảo như:
3. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook feedback
Sử dụng feedback khách hàng là một trong những cách viết bài bán hàng hiệu quả trên facebook. Bởi feedback khách hàng sẽ đem lại cho người đọc sự tin tưởng, cảm giác chân thực nhất. Những bài viết bán hàng hay trên facebook theo cách sử dụng feedback như:
4. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook đặt câu hỏi
Đặt câu hỏi cũng là cách bán hàng online hiệu quả trên facebook được nhiều người sử dụng để kích thích tương tác khách hàng. Một số mẫu thuộc dạng này như sau:
5. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook có KOL
Một dạng bài viết bán hàng cũng được rất nhiều người kinh doanh lựa chọn là sử dụng KOL. Đây là những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực, ngành nghề nào đó. Họ sẽ có vai trò trong việc giúp bạn tiếp cận thêm nhiều tệp khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, mức độ chuyển đổi từ bài viết như thế nào thì KOL không thể đảm bảo được. Do đó, hãy chọn KOL phù hợp với sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của bạn để tăng cơ hội chuyển đổi cao nhất.
Một số mẫu những bài viết bán hàng hay trên facebook có sử dụng KOL như:
II. Các yếu tố tạo nên những bài viết bán hàng hay trên Facebook
Để sở hữu được những bài viết bán hàng hay trên facebook và thu hút khách hàng, tạo cơ hội chuyển đổi thì bạn cũng nên quan tâm đến 1 số yếu tố dưới đây!
1. Trả lời đúng câu hỏi của khách hàng mục tiêu
Việc trả lời đúng câu hỏi của khách hàng mục tiêu rất quan trọng trong bán hàng online. Nó giúp bạn tăng độ uy tín và tin cậy trong mắt khách hàng. Ngoài ra, nó còn tạo niềm tin và sự kết nối giữa bạn với khách. Họ sẽ cảm thấy được tôn trọng và quan tâm. Nhờ đó, khách hàng vừa có thể hiểu rõ về sản phẩm, vừa tăng tình cảm với thương hiệu của bạn.
2. Hình ảnh thu hút, bắt mắt
Xu hướng tiếp nhận thông tin của người dùng hiện tại đã và đang dần chuyển sang nghe, nhìn. Do đó những nội dung quá nhiều chữ có thể kém thu hút hơn. Chính vì vậy, hãy tập trung vào sử dụng thêm các hình ảnh thu hút, bắt mắt để kích thích sự quan tâm của họ. Từ đó, bạn có thể tạo được ấn tượng thông qua thông điệp trên hình ảnh, giúp khách hàng hiểu thông điệp bạn truyền tải, sản phẩm bạn bán. Nhờ đó cơ hội chốt đơn của bạn cũng được tăng nhanh chóng.
3. Nội dung ngắn gọn và đa dạng cách truyền tải
Như đã đề cập ở trên thì xu hướng tiếp nhận thông tin hiện tại của người dùng dần chuyển sang nghe nhìn. Do đó, thay vì viết quá nhiều nội dung text, người bán hàng cần đa dạng hình thức truyền tải nội dung. Hãy chỉ viết khoảng 20% nội dung text, còn lại hãy thể hiện nội dung bán hàng của bạn thông qua video, hình ảnh, inforgraphic…
4. Tiếp cận dưới nhiều góc độ
Hãy viết bài bán hàng theo nhiều góc độ khác nhau. Nói cách khác, hãy sử dụng nhiều mẫu bài viết bán hàng được đề cập ở trên để nội dung được phong phú, đa chiều hơn. Điều này giúp bạn cung cấp thông tin sản phẩm đầy đủ, đồng thời khiến khách không cảm thấy kênh bán hàng của bạn bị “một màu”, gây nhàm chán.
Bạn có thể sử dụng những góc độ khác nhau như người bán hàng, người mua, KOL, người đã sử dụng sản phẩm, chuyên gia…
5. Content xuyên suốt và gắn kết
Content xuyên suốt và gắn kết sẽ là điểm cộng lớn cho kênh bán hàng của bạn. Bởi điều này khiến khách hàng hiểu bạn đang bán gì, tính năng, lợi ích sản phẩm của bạn như thế nào. Nhờ đó, bạn cũng đang xây dựng thành công thương hiệu cho sản phẩm/ kênh bán hàng của mình trên facebook.
III. Lưu ý gì khi viết bài bán hàng trên Facebook
1. Lựa chọn khung giờ vàng
Lựa chọn khung giờ vàng đăng bài facebook là điều rất quan trọng. Thông thường người dùng thường đăng bài tuỳ hứng, không có kế hoạch và thời gian cụ thể. Điều này ảnh hưởng lớn đến cơ hội tiếp cận khách hàng.
Bởi bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào cũng có những khung giờ có nhiều người online trong ngày. Người bán hàng nên tận dụng các khung giờ đó để tiếp cận và thu hút lượng lớn khách hàng. Một số khung giờ người bán hàng nên ưu tiên đăng bài như 7h – 8h, 11h – 13h, 19h – 21h, 22h – 0h
2. Thúc đẩy tương tác bằng chim mồi
Sử dụng hiệu ứng chim mồi cũng là cách được nhiều người lựa chọn. Với cách này, người bán hàng sẽ đăng bài viết, sau đó sử dụng nhiều tài khoản clone vào tăng tương tác hoặc nhờ bạn bè vào seeding bài viết.
Điều này giúp bài viết vừa tăng được tương tác, vừa nâng cao cơ hội được facebook đề xuất, tiếp cận khách hàng rộng hơn. Quan trọng hơn cả, cách sử dụng chim mồi giúp khách hàng bị thu hút, lôi kéo sự quan tâm của họ và tăng cơ hội chuyển đổi
Bên cạnh các phương pháp thủ công để thực hiện chim mồi như trên, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm tăng tương tác facebook miễn phí để hỗ trợ thực hiện seeding, vừa có thể tiết kiệm thời gian, công sức, vừa tăng hiệu quả nhanh chóng.
Kết luận
Bài viết trên bạn đã được tìm hiểu về những bài viết bán hàng hay trên facebook được nhiều người sử dụng hiện nay. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được cho mình những mẫu phù hợp nhất để tăng doanh số cho hoạt động kinh doanh. Chúc bạn thành công!