Những bài viết bán hàng hay trên Facebook luôn có vai trò lớn trong việc thu hút khách hàng mục tiêu, từ đó thúc đẩy chuyển đổi và tăng cơ hội chốt đơn nhanh chóng. Vậy có những mẫu bài viết bán hàng nào trên Facebook hay, hấp dẫn? Cùng tìm hiểu một số mẫu sau đây.
I. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook
“Content is king” – đây dường như đã là kim chỉ nam cho bất kỳ người bán hàng online nào hiện nay. Bởi content hay có khả năng thu hút khách hàng rất nhanh chóng. Đồng thời nó còn có khả năng viral cho chiến dịch bán hàng của bạn, giúp xây dựng thương hiệu và tăng doanh thu hiệu quả.
Dù là bán hàng trực tiếp trên Facebook hay đăng bài bán hàng trên Marketplace thì bài viết bán hàng vẫn đều chiếm một vai trò rất quan trọng. Dưới đây sẽ là 5 mẫu những bài viết bán hàng hay trên Facebook gợi ý đến bạn đọc.
1. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook có tiêu đề “giật tít”
Tiêu đề “giật tít” là cách thực hiện của rất nhiều người bán hàng online trên Facebook để kích thích sự tò mò của khách hàng. Từ đó họ sẽ đọc nội dung và bạn sẽ có cơ hội “thao túng tâm llý” họ nhờ ngôn từ bài viết để tăng chuyển đổi, tăng doanh thu. Một số mẫu bài viết bán hàng có tiêu đề kích thích, “giật tít” trên Facebook như:
2. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook dưới dạng review
Lên nội dung thu hút là một bước không thể thiếu trong quy trình bán hàng online Facebook. Người bán hàng online có thể viết bài bán hàng hay dưới dạng review. Đây là cách để khách hàng hiểu rõ, chi tiết hơn về sản phẩm của người bán. Điều này giúp họ yên tâm, tin tưởng và dễ chốt đơn hơn. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook dạng review bạn có thể tham khảo như:
3. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook feedback
Sử dụng feedback khách hàng là một trong những cách viết bài bán hàng hiệu quả trên Facebook. Bởi feedback khách hàng sẽ đem lại cho người đọc sự tin tưởng, cảm giác chân thực nhất. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook theo cách sử dụng feedback như:
4. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook đặt câu hỏi
Đặt câu hỏi cũng là cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook được nhiều người sử dụng để kích thích tương tác khách hàng. Một số mẫu thuộc dạng này như sau:
5. Những bài viết bán hàng hay trên Facebook có KOL
Một dạng bài viết bán hàng cũng được rất nhiều người kinh doanh lựa chọn là sử dụng KOL. Đây là những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực, ngành nghề nào đó. Họ sẽ có vai trò trong việc giúp bạn tiếp cận thêm nhiều tệp khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, mức độ chuyển đổi từ bài viết như thế nào thì KOL không thể đảm bảo được. Do đó, hãy chọn KOL phù hợp với sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của bạn để tăng cơ hội chuyển đổi cao nhất.
Một số mẫu những bài viết bán hàng hay trên Facebook có sử dụng KOL như:
6. Cung cấp nội dung, thông tin hữu ích
Không ai thích một nội dung vô bổ dù hoạt động trên bất cứ nền tảng nào cả. Do đó, hãy đảm bảo rằng, thông tin mà bạn cung cấp trong các mẫu content dù là đăng bài hay content quảng cáo thì cũng đều hữu ích với khách hàng hoặc đem đến giá trị nhất định.
7. Mẫu bài đăng dạng cảnh báo
Tâm lý người dùng luôn quan tâm đến những nỗi sợ của bản thân đối với các sản phẩm/dịch vụ mà họ đang nhắm đến. Vì thế mẫu đăng bài dạng cảnh báo được phát triển từ insight này.
Bạn cũng có thể hiểu rằng đây như một cách tận dụng cơ hội để bạn có thể đánh vào tâm lý tò mò của khách hàng rồi lồng ghép khéo léo tính năng sản phẩm. Nhờ đó mà đem về hiệu quả tự nhiên, thuận lợi nhất.
II. Các yếu tố tạo nên những bài viết bán hàng hay trên Facebook
Để sở hữu được những bài viết bán hàng hay trên facebook và thu hút khách hàng, tạo cơ hội chuyển đổi thì bạn cũng nên quan tâm đến 1 số yếu tố dưới đây!
1. Trả lời đúng câu hỏi của khách hàng mục tiêu
Việc trả lời đúng câu hỏi của khách hàng mục tiêu rất quan trọng trong bán hàng online. Nó giúp bạn tăng độ uy tín và tin cậy trong mắt khách hàng. Ngoài ra, nó còn tạo niềm tin và sự kết nối giữa bạn với khách. Họ sẽ cảm thấy được tôn trọng và quan tâm. Nhờ đó, khách hàng vừa có thể hiểu rõ về sản phẩm, vừa tăng tình cảm với thương hiệu của bạn.
2. Hình ảnh thu hút, bắt mắt
Xu hướng tiếp nhận thông tin của người dùng hiện tại đã và đang dần chuyển sang nghe, nhìn. Do đó những nội dung quá nhiều chữ có thể kém thu hút hơn. Chính vì vậy, hãy tập trung vào sử dụng thêm các hình ảnh thu hút, bắt mắt để kích thích sự quan tâm của họ. Từ đó, bạn có thể tạo được ấn tượng thông qua thông điệp trên hình ảnh, giúp khách hàng hiểu thông điệp bạn truyền tải, sản phẩm bạn bán. Nhờ đó cơ hội chốt đơn của bạn cũng được tăng nhanh chóng.
3. Nội dung ngắn gọn và đa dạng cách truyền tải
Như đã đề cập ở trên thì xu hướng tiếp nhận thông tin hiện tại của người dùng dần chuyển sang nghe nhìn. Do đó, thay vì viết quá nhiều nội dung text, người bán hàng cần đa dạng hình thức truyền tải nội dung. Hãy chỉ viết khoảng 20% nội dung text, còn lại hãy thể hiện nội dung bán hàng của bạn thông qua video, hình ảnh, inforgraphic…
4. Tiếp cận dưới nhiều góc độ
Hãy viết bài bán hàng theo nhiều góc độ khác nhau. Nói cách khác, hãy sử dụng nhiều mẫu bài viết bán hàng được đề cập ở trên để nội dung được phong phú, đa chiều hơn. Điều này giúp bạn cung cấp thông tin sản phẩm đầy đủ, đồng thời khiến khách không cảm thấy kênh bán hàng của bạn bị “một màu”, gây nhàm chán.
Bạn có thể sử dụng những góc độ khác nhau như người bán hàng, người mua, KOL, người đã sử dụng sản phẩm, chuyên gia…
5. Content xuyên suốt và gắn kết
Content xuyên suốt và gắn kết sẽ là điểm cộng lớn cho kênh bán hàng của bạn. Bởi điều này khiến khách hàng hiểu bạn đang bán gì, tính năng, lợi ích sản phẩm của bạn như thế nào. Nhờ đó, bạn cũng đang xây dựng thành công thương hiệu cho sản phẩm/ kênh bán hàng của mình trên Facebook.
II. Giải pháp đăng bài bán hàng trên Facebook hàng loạt, tự động
Áp dụng giải pháp đăng đăng bài viết bán hàng trên Facebook giúp tối ưu hóa thời gian và chi phí cho việc tạo ra tương tác và đơn hàng của bạn. Marketing online đang phát triển và dần có sự ảnh hưởng rõ rệt đến việc kinh doanh trực tuyến trên nền tảng. Những các làm thủ công đã không còn có thể mang lại kết quả mà chủ kinh doanh hiện tại mong muốn.
Để có thể tối ưu hóa hiệu quả của các mẫu bài đăng bán hàng Facebook kể trên, việc sử dụng các phần mềm auto đăng bài Facebook miễn phí sẽ là điều cần thiết. Công cụ đáp ứng được những nhu cầu về thời gian, chi phí cũng như nguồn nhân lực cho doanh nghiệp được giảm xuống thấp nhất. Song song với đó, hiệu quả vẫn có thể được nâng cao.
MKT Post là cái tên được đề xuất nhiều nhất hiện tại để phục vụ cho hoạt động này. Bạn có thể sử dụng được những tính năng sau trên công cụ:
- Đăng bài Facebook tự động hàng loạt lên nhiều profile, fanpage thậm chí là cả các group khác nhau.
- Thực hiện đồng loạt cho nhiều tài khoản mà không sợ spam.
- Khả năng spin nội dung bài viết, làm mới thông tin.
- Auto comment Facebook free hỗ trợ seeding bài viết.
- Duy trì tương tác cho tài khoản, tạo hiệu ứng đám đông thu hút khách hàng.
- Gửi tin nhắn Facebook hàng loạt tới người dùng theo ID hoặc tệp bạn bè.
- Tham gia hội nhóm Facebook tự động.
Tìm hiểu thêm về phần mềm đăng bài Facebook – MKT Post tại đây:
III. Một số lưu ý trong việc triển khai content bán hàng Facebook
Khi lên nội dung cho các mẫu đăng bài bán hàng trên Facebook, để đạt được hiệu quả tối đa bạn cần lưu ý thêm bớt, thay đổi các yếu tố tạo nên bài viết để tăng độ thu hút. Các tiêu chí cụ thể để đăng bài bán hàng hiệu quả hơn cụ thể như sau:
- Bắt đầu với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng theo phân khúc.
- Viết bài ở nhiều góc độ tiếp cận khác nhau giúp bạn chạm đúng nỗi đau khách hàng. Nên nhớ rằng, đánh vào cảm xúc bao giờ cũng giúp bạn bán hàng tốt hơn.
- Đa dạng nội dung, tránh lặp lại quá nhiều gây sự nhàm chán.
- Thiết lập kế hoạch nội dung để phát triển content logic và thống nhất hơn. Thuật toán Facebook cũng giúp phân phối đúng tệp hơn.
- Thiết kế hình ảnh bắt mắt sẽ giúp thu hút khách hàng trên nền tảng mạng xã hội tốt hơn việc chỉ tập trung vào câu chữ.
- Nội dung phải thật ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo truyền tải đủ thông tin.
- Bố cục rõ ràng và mạch lạc, dễ đọc, dễ hiểu.
- Viết hoa những vấn đề trọng tâm để khách hàng hiểu được thông điệp, đặc điểm tạo ra sự riêng biệt của sản phẩm.
- Không lạm dụng mà sử dụng các hashtag thông minh.
- Giúp khách hàng tiếp cận thông tin đầy đủ nhất bằng Facebook Photo Album thay cho nội dung đơn lẻ.
- Tạo content seeding, feedback dưới dạng đánh giá – review.
- Video ngắn ghi lại những hình ảnh hấp dẫn.
- Photoshop Troll – Cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả.
- Sử dụng emoticons tăng tương tác, comments lên đến 33%.
- Facebook ưu tiên hiển thị các bài viết sử dụng từ khóa “Congrats”.
- Không ngừng cập nhật các chương trình ưu đãi giảm giá.
Kết luận
Bài viết trên bạn đã được tìm hiểu về những bài viết bán hàng hay trên facebook được nhiều người sử dụng hiện nay. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được cho mình những mẫu phù hợp nhất để tăng doanh số cho hoạt động kinh doanh. Chúc bạn thành công!