Tại sao quảng cáo Facebook bị gắn cờ? Làm cách nào để mở khóa tài khoản quảng cáo trong trường hợp này? Rất nhiều người chạy quảng cáo Facebook gặp phải tình trạng bị gắn cờ do vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Vậy làm sao để giải quyết khi gặp trường hợp này? Hãy cùng Phần mềm MKT tìm hiểu trong bài viết sau nhé!
I. Quảng cáo Facebook bị gắn cờ là gì?
Quảng cáo Facebook bị gắn cờ là quảng cáo đã bị Facebook xác định là vi phạm các chính sách quảng cáo của mình. Trong trường hợp này, bạn vẫn có thể truy cập tài khoản quảng cáo và tạo chiến dịch mới bình thường, nhưng không thể gửi cho Facebook xét duyệt quảng cáo khiến quảng cáo không thể phân phối đến người dùng.
Khi tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ, Facebook sẽ gửi cho bạn một trong các thông báo sau đây:
- Tài khoản quảng cáo của bạn gần đây đã bị gắn cờ vì hoạt động bất thường…
- Tính năng thanh toán quảng cáo đã bị vô hiệu hóa.
- Tài khoản quảng cáo của bạn đã bị gắn cờ do vi phạm chính sách quảng cáo…
II. Nguyên nhân quảng cáo Facebook bị gắn cờ
Có rất nhiều nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:
1. Vấn đề về tài khoản Facebook dùng để chạy quảng cáo
Có những nguyên nhân chính liên quan đến tài khoản chạy quảng cáo Facebook có thể kể đến như sau:
- Thứ nhất, tài khoản cá nhân của người chạy quảng cáo chưa đủ độ tin cậy (trust) nhưng đã dùng để thanh toán Facebook, khiến Facebook gắn cờ vi phạm.
- Thứ hai, người dùng đăng nhập tài khoản khi đi nước ngoài. Nếu Facebook ghi nhận vị trí đăng nhập tài khoản thường xuyên thay đổi (2 địa điểm cách xa nhau), họ sẽ đánh giá là tài khoản có hoạt động bất thường. Lúc này, vì lý do bảo mật nên Facebook sẽ tạm thời vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo của người dùng.
- Thứ ba, tài khoản chạy quảng cáo Facebook có lịch sử xấu. Chẳng hạn như, có lịch sử chạy bùng, kinh doanh hàng kém chất lượng, hàng cấm,… Và trường hợp tài khoản bị nhiều người dùng Facebook báo cáo sẽ bị gắn cờ vi phạm.
Bên cạnh đó, đối với trường hợp các tài khoản quảng cáo mới tạo đã chạy nhiều chiến dịch cùng một lúc cũng sẽ khiến Facebook để mắt đến và gắn cờ cảnh báo.
2. Vấn đề về phương thức thanh toán
Những nguyên nhân sau đây sẽ khiến quảng cáo Facebook bị gắn cờ vi phạm:
- Chạy bùng, không thanh toán tiền quảng cáo cho Facebook.
- Tới hạn thanh toán tiền quảng cáo nhưng bạn không có đủ tiền trong thẻ quảng cáo. Điều này khiến cho Facebook hiểu là người chạy quảng cáo có ý định bùng tiền dẫn đến tình trạng tài khoản bị gắn cờ.
- Lý do là vì khách hàng Việt Nam thường sử dụng Paypal để bùng tiền quảng cáo nên nếu tài khoản của bạn thêm Paypal nguy cơ bị gắn cờ rất cao.
- Thẻ thanh toán bị ngân hàng vô hiệu hóa hoặc bị báo cáo mất cắp.
- Sử dụng đầu thẻ visa bị từ chối do lượng người dùng đầu thẻ này bùng tiền quảng cáo quá nhiều.
- Thẻ thanh toán liên kết với nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau.
3. Quảng cáo Facebook bị gắn cờ do vi phạm chính sách
Trước khi chạy quảng cáo bạn cần tham khảo các chính sách quảng cáo của Facebook, tránh gây ảnh hưởng đến quảng cáo của mình.
Dưới đây là một số trường hợp vi phạm chính sách quảng cáo dẫn đến tài khoản bị gắn cờ:
- Quảng cáo có nội dung vi phạm chính sách của Facebook, chẳng hạn như nội dung khiêu dâm, bạo lực, phân biệt chủng tộc, hoặc xúc phạm tôn giáo.
- Quảng cáo có nội dung quảng cáo không phù hợp với đối tượng mục tiêu, chẳng hạn như quảng cáo thuốc lá hoặc rượu bia cho trẻ em.
- Quảng cáo có nội dung lừa đảo, chẳng hạn như quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ không có thật.
- Quảng cáo có liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp, chẳng hạn như rửa tiền hoặc buôn bán ma túy.
- Quảng cáo có chất lượng thấp, chẳng hạn như có hình ảnh hoặc video mờ, giật lag, hoặc có văn bản lỗi chính tả.
- Nội dung quảng cáo chứa các từ ngữ bị cấm (trị mụn, trị thâm, cam kết 100%,…).
- Chạy quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ đã đăng ký thương hiệu.
4. Vấn đề liên quan đến tệp khách hàng
Bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua data khách hàng để chạy quảng cáo.
Những tệp UID khách hàng này thường đã bị bán cho nhiều người khác, nếu bạn target vào tệp khách hàng này, tài khoản quảng cáo Facebook của bạn sẽ bị gắn cờ.
Do đó, bạn nên tự tạo và tận dụng các tệp khách hàng phù hợp với chính sách của Facebook. Không nên sử dụng các tệp data trôi nổi, bất thường trên mạng.
Có một cách hiệu quả để bạn tạo tệp khách khách hàng chất lượng đó chính là sử dụng phần mềm MKT Data. MKT Data được đánh giá là công cụ quét UID Facebook hàng loạt sẽ giúp bạn tìm kiếm chính xác khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó, tạo điều kiện để xây dựng tệp data khách hàng chất lượng nhanh chóng. Giúp bạn target đối tượng Facebook chính xác, hiệu quả, để giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Những tính năng nổi bật của phần mềm MKT Data:
- Quét UID người dùng là thành viên của một group bất kỳ bạn mong muốn.
- Thu thập data khách hàng thông qua tệp người dùng đã tương tác với bài viết trên một: fanpage, group, hay profile bất kỳ mà bạn mong muốn.
- Quét UID người dùng là danh sách bạn bè hoặc danh sách người theo dõi một Profile bất kỳ.
- Thu thập data khách hàng thông qua tệp người dùng đã từng like Fanpage, check in một Fanpage bất kỳ mà bạn mong muốn.
Xem thêm video giới thiệu phần mềm MKT Data:
5. Đăng nhập quá nhiều tài khoản Facebook trên 1 IP
Việc bạn đăng nhập quá nhiều tài khoản trên cùng địa chỉ IP sẽ khiến Facebook nghi là spam hoặc giả mạo, dẫn đến việc họ gắn cờ quảng cáo. Khiến cho tài khoản quảng cáo của bạn có thể bị vô hiệu hóa.
6. Do thiếu kinh nghiệm chạy quảng cáo
Nhiều người mới tự chạy quảng cáo thường bị lúng túng trong việc sử dụng các công cụ liên hệ hoạt động quảng cáo hoặc thiết lập ngân sách.
Vì nhiều người không có nhiều hiểu biết, nên một số trường hợp này thường xuyên thay đổi ngân sách quảng cáo để kiểm tra cách hoạt động chiến dịch. Chính điều này khiến tài khoản quảng cáo bị gắn cờ. Nếu bạn muốn thay đổi ngân sách, hãy sao chép chiến dịch đó ra và tắt chiến dịch cũ đi nhé.
7. Vấn đề checkpoint tài khoản
Trường hợp này khá đặc biệt. Bởi Facebook không gắn cờ tài khoản quảng cáo mà khóa tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Một số nguyên nhân dẫn đến tài khoản bị checkpoint thường gặp là:
- Tài khoản cá nhân có độ tin cậy thấp vì ít tương tác với mọi người, ít comment, chat, chia sẻ sẽ khiến Facebook nghi tài khoản của bạn là nick ảo.
- Tài khoản của bạn lạm dụng việc kết bạn, gửi tin nhắn, tham gia nhiều group, spam lên nhiều group,… trong một thời gian ngắn cũng sẽ bị Facebook để ý.
Bạn có thể truy cập vào xem bài viết về checkpoint và cách giải quyết theo đường link sau đây.
8. Tài khoản bị gắn cờ vì dùng IP Việt Nam
Nếu bạn không vi phạm bất kỳ lỗi nào trong danh sách được liệt kê ở trên, thì vấn đề duy nhất còn lại là vì địa chỉ IP tài khoản ở Việt Nam.
Nguyên nhân là do Việt Nam là một trong những nước bùng tiền quảng cáo nhiều nhất trên thế giới, bởi vậy không có gì lạ khi nhiều tài khoản quảng cáo bị gắn cờ “oan” sau mỗi đợt quét của Facebook.
Tất nhiên, bạn có thể kháng cáo để mở khóa tài khoản dễ dàng nếu đăng ký đầy đủ thông tin xác thực.
III. Cách mở khóa tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ
Dưới đây Phần mềm MKT sẽ chia sẻ đến bạn 5 cách mở khóa tài khoản quảng cáo bị gắn cờ dễ thực hiện và hiệu quả nhất.
1. Kháng cáo theo mẫu của Facebook
Dù tài khoản quảng cáo chạy lâu năm hay mới đều bị gắn cờ bình thường. Mỗi khi quảng cáo bị gắn cờ, Facebook đều để lại một đường link kháng cáo tài khoản màu xanh. Bạn có thể nhấp vào đây để liên hệ, phản hồi họ.
Trong đường link này sẽ có 1 form hỗ trợ để điền thông tin tài khoản bị Facebook gắn cờ, hãy nhập đầy đủ và trung thực thông tin vào bảng này. Sau đó Facebook sẽ xem xét và phản hồi cho bạn.
Sẽ có một số trường hợp Facebook yêu cầu giấy tờ tùy thân. Bạn chỉ cần chụp ảnh mặt trước CMND/CCCD và upload lên là được.
Thông thường thời gian Facebook xem xét sẽ là 24 giờ. Bạn nên nêu nhiều lý do chân thành vào form để được xem xét nhanh chóng hơn.
Đối với những tài khoản chạy quảng cáo lâu năm với một ngưỡng ngân sách nhất định, Facebook sẽ cho phép bạn live chat với đội ngũ hỗ trợ của họ. Đội ngũ Support của Facebook có cả người Việt nên bạn không cần lo lắng về bất đồng ngôn ngữ. Để được hỗ trợ, bạn hãy truy cập vào đường link sau: https://business.facebook.com/business/resource.
2. Hướng dẫn khắc phục từ chối đầu thẻ Visa
Khi bạn thêm phương thức thanh toán và nhập thông tin thẻ Visa thì Facebook thông báo từ chối? Có nhiều nguyên nhân cho việc này. Tuy nhiên, nếu tài khoản quảng cáo của bạn không làm gì sai thì hãy liên hệ với Facebook trước.
Các bước liên hệ với đội ngũ của Facebook như sau:
- Bước 1: Click vào đường link khiếu nại về thanh toán quảng cáo của Facebook: https://www.facebook.com/help/contact/1937556639801443.
- Bước 2: Nhập thông tin vào form, nhấn Gửi và đợi phản hồi của Facebook (sẽ gửi qua Email của bạn).
3. Cách kháng quảng cáo Facebook bị gắn cờ do vi phạm chính sách (Link 273)
Nếu nằm trong trường hợp chạy quảng cáo sản phẩm bị cấm, nội dung quảng cáo vi phạm chính sách,… Khả năng mở khóa tài khoản là 50:50.
Đối với các quảng cáo bị gắn cờ do nhầm lẫn, bạn có thể thực hiện theo các bước sau để khắc phục:
- Bước 1: Click vào dòng thông báo của Facebook hoặc truy cập vào đường link sau đây.
- Bước 2: Tích chọn Có tại mục Đây có phải là tài khoản của bạn không?
- Bước 3: Ở phần ID Tài Khoản Nhà Quảng cáo, chọn tài khoản cần khiếu nại.
- Bước 4: Ở phần cung cấp thông tin, bạn hãy trình bày thông tin ngắn gọn như “Tài khoản quảng cáo của tôi không vi phạm chính sách quảng cáo nào của Facebook, vui lòng xem xét lại giúp tôi,…”. Lưu ý quan trọng: Đừng copy theo mẫu trên mạng, Facebook sẽ dễ dàng nhận ra.
- Bước 5: Nhấn Gửi để Facebook xem xét.
4. Lấy lại tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ do hoạt động bất thường (Link 792)
Trong trường hợp quảng cáo bị gắn cờ vì hoạt động bất thường, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:
- Bước 1: Click vào thông báo của Facebook hoặc truy cập vào đường link https://www.facebook.com/help/contact/391647094929792.
- Bước 2: Tại cột ai là chủ tài khoản, hãy nhập tên tài khoản của bạn vào.
- Bước 3: Chọn tài khoản quảng cáo cần khiếu nại.
- Bước 4: Tại cột Vui lòng cho biết có điều kiện nào áp dụng hay không, tích vào:
- You’ve recently been traveling nếu gần đây bạn có đi nước ngoài.
- Nếu không, bạn hãy bỏ qua mục này.
- Bước 5: Tại mục bổ sung thông tin, bạn chỉ cần trình bày bằng tiếng việt, khẳng định “tài khoản của tôi không vi phạm chính sách quảng cáo”.
- Bước 6: Nhấn Gửi để Facebook xem xét.
5. Chuẩn bị tài khoản quảng cáo dự phòng
Không phải trường hợp kháng cáo nào cũng thành công hoặc có thể mất nhiều thời gian. Vì vậy tốt nhất bạn nên chuẩn bị tài khoản quảng cáo dự phòng. Để khi có vấn đề xảy ra sẽ không ảnh hưởng đến công việc của bạn.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tài khoản dự phòng không có nghĩa là tài khoản ảo. Các thông tin và hoạt động trên tài khoản đều phải minh bạch, chính xác như tài khoản chính.
IV. Những biện pháp để hạn chế quảng cáo Facebook bị gắn cờ
Thay vì tìm phương án xử lý khi tài khoản quảng cáo bị gắn cờ, cách tốt nhất vẫn là hạn chế trường hợp này xảy ra. Vậy cách hạn chế như thế nào, dưới đây là một số vấn đề bạn cần lưu ý:
- Hạn chế việc tạo và quản lý nhiều tài khoản Facebook, tài khoản quảng cáo trên một thiết bị.
- Không vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook.
- Thông tin tài khoản và thông tin xác thực phải trùng khớp.
- Sử dụng Trình quản lý kinh doanh (Business Manager) thay cho tài khoản quảng cáo cá nhân.
- Kiểm tra số tiền trong thẻ thanh toán. Đảm bảo rằng nó không thiếu tiền khi đến hạn thanh toán tiền quảng cáo.
- Tránh sử dụng các thẻ Visa có liên quan đến những tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ.
- Không nên tạo chiến dịch quảng cáo Facebook ở nhiều địa điểm khác nhau. Nên tạo ở những nơi bạn thường sử dụng Facebook.
Kết luận
Trên đây Phần mềm MKT đã chia sẻ đến bạn những cách mở khóa tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết được nguyên nhân khiến quảng cáo bị gắn cờ và những cách xử lý hiệu quả. Chúc các bạn thành công!