Bạn đang sử dụng Zalo nhưng chẳng may bị mất số điện thoại/SIM đã tạo tài khoản hoặc bị thoát hoàn toàn và quên mật khẩu để đăng nhập lại. Trong bài viết này, Phần Mềm MKT sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết vấn đề quên mật khẩu Zalo mất SIM hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!
I. Quên mật khẩu Zalo mất SIM phải làm sao?
Nhiều người lựa chọn Zalo làm kênh kinh doanh online chính. Nếu mất số điện thoại/SIM dân tới tài khoản Zalo không sử dụng được thì đồng nghĩa với việc họ sẽ không thể đăng bài, nhắn tin, bán hàng trên Zalo được. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh. Vậy quên mật khẩu Zalo mất sim phải làm thế nào? Tìm hiểu ngay nhé.
1. Làm lại SIM chính chủ (khuyến nghị)
Bạn nên sử dụng cách này nếu số điện thoại tạo tài khoản Zalo là chính chủ tức là bạn vẫn còn sử dụng số này (chưa thuộc quyền sở hữu của người khác), bạn chỉ bị mất SIM hoặc SIM đang bị hỏng không thể nhận được tin nhắn hay cuộc gọi gửi mã xác nhận Zalo.
1.1. Bước 1: Làm lại SIM
Các nhà mạng viễn thông luôn hỗ trợ khách hàng làm lại SIM nếu chẳng may bị mất. Khi phát hiện ra mất sim, bạn hãy báo ngay cho tổng đài. Nhân viên tổng đài sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin như họ tên, ngày sinh, số CMND/CCCD. Bạn sẽ được hỗ trợ khóa SIM trong vòng 30 phút.
Tiếp theo, trước khi đi làm lại SIM mới, bạn cần chuẩn bị:
- Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân bản chính.
- Chuẩn bị 3 – 5 số điện thoại thường xuyên liên lạc gần đây (gọi điện hoặc nhắn tin).
- Nếu đăng ký trả sau thì cần chuẩn bị hợp đồng gốc.
Phí làm lại SIM dao động khoảng 25.000 VNĐ/SIM. Để chắc chắn hơn, bạn có thể liên hệ trước với tổng đài của nhà mạng để hỏi thêm chi tiết.
1.2. Bước 2: Lấy lại mật khẩu Zalo
Sau khi đã làm lại SIM, bạn tiến hành lấy lại mật khẩu Zalo theo các bước sau:
- Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại => nhấn vào Đăng nhập.
- Bước 2: Tại màn hình đăng nhập, bạn chọn Lấy lại mật khẩu.
- Bước 3: Nhập số điện thoại đăng ký Zalo rồi chọn Tiếp tục.
- Bước 4: Một pop-up mới hiện ra để thông báo rằng mã xác nhận Zalo sẽ được gửi đến số điện thoại yêu cầu lấy lại mật khẩu bằng cuộc gọi thoại hoặc SMS. Bạn nhấn vào Xác nhận.
- Bước 5: Tiếp đến, bạn nhập mã xác nhận gửi đến số điện thoại để truy cập vào tài khoản.
- Bước 6: Sau khi đăng nhập thành công, bạn chọn Tạo mật khẩu mới để thiết lập mật khẩu cho tài khoản của bạn.
- Bước 7: Nhập mật khẩu mới ở 2 dòng => chọn Cập nhật là hoàn tất.
2. Đổi số điện thoại đăng ký
Trong trường hợp bạn vẫn đăng nhập Zalo trên điện thoại, hãy thực hiện các bước sau để đổi số điện thoại đã tạo tài khoản sang số điện thoại mới của bạn.
- Bước 1: Nhấn vào Cá nhân ở cuối màn hình => Chọn Tài khoản và bảo mật.
- Bước 2: Nhấn vào mục Đổi số điện thoại.
- Bước 3: Chọn Bắt đầu đổ số điện thoại.
- Bước 4: Nhập số điện thoại bạn muốn đổi và chọn Tiếp tục và làm theo hướng dẫn để hoàn tất.
- Bước 5: Sau khi đổi sang số điện thoại mới, hãy thực hiện theo hướng dẫn ở bước 1 để lấy lại mật khẩu.
3. Liên hệ chủ SIM để lấy lại mật khẩu sau đó đổi sang SĐT khác
Trong trường hợp không làm lại được SIM do đã có người khác đã đăng ký sử dụng rồi thì hãy liên hệ trực tiếp với người đó và đề nghị xin mã phục hồi mật khẩu Zalo gửi về, sau đó tiến hành lấy lại mật khẩu và đổi sang số điện thoại bạn đang dùng là được.
Bạn nên giữ thái độ lịch sự khi liên hệ với chủ SIM. Hoặc bạn có thể sử dụng cách kết bạn Zalo không cần đồng ý để liên hệ với người đang giữ SIM của bạn.
II. Một số câu hỏi thường gặp
1. Có cách nào để xóa tài khoản Zalo khi quên mật khẩu Zalo và mất SIM không?
Rất tiếc là KHÔNG THỂ. Bởi vì khi xóa Zalo, bạn được yêu cầu nhập số điện thoại và Zalo gửi mã xác nhận về cho bạn. Nếu bạn bị mất sim, bạn sẽ không xóa tài khoản Zalo được.
2. Bị mất điện thoại, có khóa SIM luôn. Vậy Zalo trên điện thoại có bị thoát ra không?
Câu trả lời là KHÔNG. Zalo trên điện thoại sẽ không bị thoát ra trừ khi bạn đã đăng xuất tài khoản Zalo đó trước khi bị mất máy.
3. SIM bị khóa một chiều, có cách nào lấy lại mật khẩu Zalo không?
Câu trả lời là CÓ. Bạn hãy liên hệ với nhà mạng để mở khóa SIM rồi lấy lại mật khẩu nhé.
4. Tài khoản Zalo lâu không đăng nhập có bị khóa không?
Câu trả lời là KHÔNG. Tài khoản Zalo lâu ngày không đăng nhập vẫn không bị xóa nhé.
Ngoài ra, nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc nhiều vấn đề và cần hỗ trợ thì có thể liên hệ trực tiếp tổng đài Zalo 1900 56 1558 (phí 2.000đ/phút) để được giải đáp kịp thời nhé!
Kết luận
Trên đây Phần Mềm MKT đã hướng dẫn bạn 3 cách giải quyết vấn đề quên mật khẩu Zalo mất SIM đơn giản. Hy vọng với những gợi ý này có thể giúp bạn lấy lại được mật khẩu Zalo và sử dụng bình thường. Chúc các bạn thành công!
Bài viết cùng chủ đề:
- Cách thu hồi tin nhắn zalo sau 1 giờ cực đơn giản
- Hướng dẫn đổi tên Zalo trên điện thoại, PC chi tiết