Review phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất hiện nay

5/5 - (2 bình chọn)

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng, mỗi phần mềm lại có những ưu, nhược điểm riêng. Trong bài viết này, Phần Mềm Marketing sẽ giúp bạn review phần mềm quản lý hàng tốt nhất hiện nay để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhé.

I. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng (hay còn gọi là phần mềm POS – Point of Sale) là một loại phần mềm được sử dụng để quản lý quá trình bán hàng và các hoạt động liên quan tại một điểm bán hàng cụ thể cũng như quản lý công việc từ xa. Phần mềm này giúp các doanh nghiệp, cửa hàng có thể tiếp nhận và xử lý các giao dịch mua bán hàng hóa, quản lý kho hàng, thực hiện thanh toán, và cung cấp các báo cáo liên quan.

Review phần mềm quản lý bán hàng
Review phần mềm quản lý bán hàng

Một số tính năng chính của phần mềm quản lý bán hàng bao gồm:

  • Quản lý bán hàng: Ghi nhận thông tin về sản phẩm, giá cả, số lượng, mẫu mã, khách hàng, và các giao dịch bán hàng.
  • Quản lý kho hàng: Theo dõi tồn kho, cập nhật số lượng hàng tồn kho sau mỗi giao dịch mua bán, đảm bảo sẵn có đủ hàng hóa cho việc bán.
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin khách hàng, ghi nhận lịch sử mua hàng, giúp tạo ra chương trình khách hàng thân thiết và quản lý chương trình khuyến mãi.
  • Thanh toán và tính tiền: Hỗ trợ quá trình thanh toán thông qua các phương thức như tiền mặt, thẻ tín dụng, chuyển khoản, ví điện tử và quản lý các loại hình khuyến mãi.
  • Báo cáo và thống kê: Cung cấp các báo cáo về doanh thu, lợi nhuận, tồn kho, công nợ, khách hàng, và các chỉ số kinh doanh khác để giúp quản lý đánh giá hiệu suất và đưa ra các quyết định kinh doanh.

Phần mềm quản lý bán hàng có thể được tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của từng doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh. Các phần mềm này có thể cài đặt trên các thiết bị như máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động, hoặc có thể hoạt động trực tuyến thông qua các ứng dụng web hoặc đám mây.

II. Review phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Mỗi phần mềm quản lý bán hàng đều mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhu cầu của mỗi doanh nghiệp không đồng nhất nên phần mềm quản lý bán hàng cũng cần được xử lý cho phù hợp hơn với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Dưới đây, Phần Mềm MKT sẽ giới thiệu và đánh giá sơ lược về các phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất hiện nay.

1. Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn được ra mắt từ năm 2011. Đây là phần mềm được đánh giá hiệu quả nhất trong mảng kinh doanh online. Không chỉ cung cấp giải pháp quản lý bán hàng đa kênh mà còn cung cấp các dịch vụ liên quan cần thiết cho hoạt động bán hàng giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp, cửa hàng, hỗ trợ tiết kiệm chi phí và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Ưu điểm của phần mềm:

  • Hỗ trợ đầy đủ các hoạt động bán hàng online trên các kênh social như: Facebook, Website hay các sàn TMĐT.
  • Liên kết với các đơn vị vận chuyển uy tín GHN, Vietnam Post, J&T,… Có thể đẩy đơn ngay cả khi không có kết nối.
  • Hỗ trợ xuất báo cáo chi tiết cho người xem.

Nhược điểm:

  • Có giá khá cao so với mặt bằng chung.
  • Giao diện khá rườm rà, khó sử dụng, phù hợp hơn cho những người thành thạo sử dụng công nghệ.
Review phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn
Review phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

2. Phần mềm quản lý bán hàng bePOS

Phần mềm bePOS hiện nay đã được phát triển đầy đủ trên các nền tảng như máy tính, iOS, Android. Với đa dạng ứng dụng dịch vụ, bePOS được nhiều đơn vị kinh doanh tin dùng và lựa chọn.

Ưu điểm của phần mềm:

  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng.
  • Hỗ trợ gói sử dụng miễn phí không giới hạn.
  • Hỗ trợ quản lý đa dạng ngành nghề dịch vụ: F&B, Spa – làm đẹp, bán lẻ.
  • Kiểm soát được dòng tiền và hàng tồn kho hiệu quả.
  • Kết hợp dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Nhược điểm:

  • Gói miễn phí bị giới hạn nhiều tính năng, không hỗ trợ phương thức thanh toán online.
Phần mềm quản lý bán hàng be POS
Phần mềm quản lý bán hàng be POS

3. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được nhiều doanh nghiệp tin cậy và lựa chọn. Đây là phần mềm có mức giá phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với mỗi chi nhánh đăng ký sẽ cần chi trả từ 160.000 – 240.000 đồng/tháng.

Ưu điểm của phần mềm:

  • Phần mềm KiotViet phù hợp với đa số ngành nghề, như thời trang, tạp hóa, mỹ phẩm,… cả bán buôn và bán lẻ.
  • Giao diện khá đơn giản, dễ nhìn, khả năng phân quyền cho các tài khoản, mọi đối tượng đều có thể sử dụng.
  • Quản lý chặt chẽ số lượng hàng tồn kho.
  • Đồng bộ dữ liệu trên tất cả các thiết bị có liên kết.

Nhược điểm:

  • Không phù hợp cho các doanh nghiệp quy mô lớn.
  • Chỉ thích hợp để bán hàng trực tiếp tại cửa hàng và không hỗ trợ bán hàng online nhiều.
  • Không tách biệt giữa bán hàng offline và online, gây khó khăn cho việc quản lý dữ liệu ở các kênh.
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

4. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS

Sapo POS được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay. Hiện nay, phần mềm Sapo POS chủ yếu tập trung cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh thông qua nền tảng quản lý và bán hàng tổng thể từ online đến offline, kết hợp với website bán hàng, fanpage dành cho các doanh nghiệp bán lẻ.

Ưu điểm của phần mềm:

  • Hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh, đồng bộ đơn hàng từ các kênh khác nhau như Facebook, Website, sàn TMĐT.
  • Liên kết với các đơn vị vận chuyển uy tín, hỗ trợ việc đẩy đơn nhanh chóng.
  • Đa dạng các hình thức thanh toán: COD, quẹt thẻ, QR Code, cho đến chuyển khoản.
  • Hỗ trợ tách biệt màn hình bán hàng trực tiếp và bán hàng online, giúp chuyên biệt hóa các tính năng, thông tin chuyên môn bán hàng của từng bên, dễ dàng và chuyên biệt về hóa đơn, doanh thu, đơn hàng, công nợ và đo lường hiệu quả giữa 2 kênh offline và online.

Nhược điểm:

  • Giao diện phần mềm đẹp nhưng chứa nhiều thư mục không cần thiết nên gây ra sự rối mắt, khó thao tác.
  • Chỉ hỗ trợ phân quyền cho nhân viên đến các tính năng như vai trò, chi nhánh. Thao tác của nhân viên trong trang tính hiện vẫn chưa ổn định.
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS

5. Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn

Phần mềm Suno là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Là một phần mềm có cải tiến hơn khi cung cấp thêm tính năng tạo đơn hàng online và có kết nối với các đơn vị vận chuyển để đẩy đơn.

Ưu điểm của phần mềm:

Phần mềm Suno.vn hoạt động trên nền web và quản lý tất cả các bước bán hàng thông qua các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng, laptop.

Hỗ trợ tích hợp với các thiết bị bán hàng như máy in – máy quét mã vạch, máy in hóa đơn,… giúp cửa hàng trở nên chuyên nghiệp hơn.

Cho phép đồng bộ đơn hàng giữa phần mềm với kênh website và fanpage, liên kết với đơn vị vận chuyển, giúp chủ cửa hàng quản lý tình trạng đơn hàng.

Nhược điểm:

  • Hiện phần mềm Suno.vn chưa hỗ trợ đồng bộ với các sàn TMĐT.
  • Hiện phần mềm mới chỉ hỗ trợ 3 hình thức thanh toán là tiền mặt, quẹt thẻ và chuyển khoản.
Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn
Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn

6. Phần mềm quản lý bán hàng SaleKit

Cái tên được nhiều người quan tâm khi so so sánh các phần mềm quản lý bán hàng chính là SaleKit. Đây chính là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được nhiều cửa hàng lựa chọn.

Ưu điểm của phần mềm:

  • Phù hợp với ngành F&B.
  • Giao diện trực quan, đơn giản, dễ sử dụng với người mới.
  • Có khả năng liên kết với các thiết bị khách nhanh chóng.
  • Có thể đáp ứng được cả quy mô của chuỗi nhà hàng, quán ăn.

Nhược điểm:

  • Gói miễn phí chưa hỗ trợ nhiều tính năng như các phần mềm khác.
  • Việc lưu trữ dữ liệu còn xảy ra sai sót, nhầm lẫn.
  • Không phù hợp với các máy tính cấu hình yếu.
Phần mềm quản lý bán hàng SaleKit
Review phần mềm quản lý bán hàng SaleKit

7. Phần mềm quản lý bán hàng TrustSales.vn

Cái tên cuối cùng trong danh sách các phần mềm bán hàng online trên Facebook miễn phí được ưa chuộng nhất hiện nay là TrustSales.vn.

Ưu điểm của phần mềm:

  • Giao diện trực quan, đơn giản dễ sử dụng.
  • Phần mềm sử dụng được rất nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại, máy tính bảng.
  • Hỗ trợ tích hợp bán hàng online trên nhiều kênh như Facebook, landing page,… giúp dễ dàng quản lý đơn hàng, quản lý quảng cáo và hỗ trợ hoạt động Marketing.
  • Tích hợp quản lý bán hàng tại cửa hàng bằng mã vạch, mã sản phẩm giúp quản lý đơn hàng và chi phí hiệu quả.
  • Hỗ trợ quản lý về thu chi, báo cáo từng nhân viên và công nợ theo từng hóa đơn.

Nhược điểm:

  • TrustSales.vn là một phần mềm còn khá mới trên thị trường và chưa được biết đến rộng rãi.
Phần mềm quản lý bán hàng TrustSales.vn
Phần mềm quản lý bán hàng TrustSales.vn

Kết luận

Trên đây Phần Mềm MKT đã  giúp bạn review phần mềm quản lý bán hàng được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm nuôi nick Facebook hàng loạt để hỗ trợ bán hàng online trên Facebook hiệu quả. Hãy tham khảo ngay phần mềm MKT Care nhé. Chúc các bạn thành công!

Thông tin tính năng về phần mềm MKT Care có trong bài viết sau:

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top