Seeding bài viết Facebook là một trong những phương pháp thúc đẩy tương tác khách hàng hiệu quả, ra đơn nhanh chóng nhất. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của thuật ngữ này và cách thực hiện theo quy trình để đạt kết quả cao nhất. Bài viết dưới đây Phần mềm Marketing sẽ giải đáp chi tiết nhất cho bạn. Cùng tìm hiểu nhé!
I. Seeding bài viết là gì?
Bạn thường nghe nói rằng việc một chiến dịch marketing nếu thiếu đi seeding có thể làm sụt giảm tới 50% hiệu quả. Điều này như một cách để thể hiện vai trò của hoạt động này trong truyền thông doanh nghiệp.
Có thể, chúng ta đã làm hay nghe quá nhiều về seeding Facebook thế nhưng chưa thực sự hiểu rõ về nó. Về lý thuyết, seeding bài viết Facebook được định nghĩa là quá trình cá nhân/doanh nghiệp tự mình tạo nick Facebook không bị checkpoint 100% với số lượng lớn. Sau đó, sử dụng chính những tài khoản để comment ảo trong bài viết bất kỳ trên trang. Mục đích chính là để tạo hiệu ứng đám đông trong marketing nhằm PR cho sản phẩm/dịch vụ, điều hướng dư luận.
Seeding bài viết đạt được sự hiệu quả khi đảm bảo được những yếu tố như:
- Thu hút khách hàng tự nhiên không nhờ sự hỗ trợ của Facebook Ads. Khách hàng tự tìm đến bạn mà không cần tiếp thị hay mời chào.
- Tạo được hiệu ứng đám đông thu hút để gây dựng lòng tin hay đánh dấu thương hiệu trong lòng khách hàng. Để họ là người chủ động trò chuyện với bạn nhiều hơn về sản phẩm cung cấp.
- Định hướng được khách hàng theo đúng những gì trong thông điệp mà chiến dịch muốn truyền tải.
II. Cách seeding bài viết Facebook hiệu quả
Có thể nói rằng, seeding bài viết hiệu quả không chỉ đơn giản là việc đặt vài comment tốt về thương hiệu, sản phẩm như một feedback. Khi người tiêu dùng ngày càng thông minh và dè dặt hơn với những sự lựa chọn đa dạng trên thị trường thì quá trình seeding cũng cần thay đổi để đảm bảo chất lượng mang lại tốt nhất.
Dưới đây sẽ là một số cách seeding bài viết hiệu quả mà phần mềm MKT tổng hợp được và muốn chia sẻ với bạn.
1. Tạo vấn đề gây tranh cãi
Trên mọi nền tảng xã hội không riêng gì Facebook thì những “drama” vẫn luôn đem lại sức hút vô cùng lớn. Do đó, việc tạo ra những chủ đề tranh cãi sẽ là một cách seeding bài viết vô cùng ấn tượng.
Tạo ra những luồng ý kiến 2 chiều ít nhiều sẽ kích thích được sự tò mò của khách hàng. Đương nhiên, càng nhiều người tham gia chủ đề sẽ càng hot. Nhờ đó, bài viết sẽ được viral nhanh chóng đồng thời giúp bạn thu lại lượng khách tự nhiên.
Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể ứng dụng được cách thức này. Bởi đây thực sự là “con dao 2 lưỡi” đối với marketing doanh nghiệp. Tiến hành không cẩn thận có thể khiến khách hàng có cái nhìn xấu đối với sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Vì thế, chỉ sử dụng khi bạn thực sự có khả năng điều hướng truyền thông đi theo hướng mà mình mong muốn.
2. Comment thảo luận vấn đề mà nhiều người quan tâm
Trong nhóm phân khúc khách hàng tiềm năng của bạn giữa họ vẫn luôn có rất nhiều điểm chung, bao gồm cả những thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ. Điều này đôi khi ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng thế nhưng họ lại ngại việc hỏi điều đó.
Do đó, trong quá trình seeding bài viết bạn có thể tận dụng để trả lời cho khách hàng những chủ đề mà thường được quan tâm để tăng thêm tính chân thực cũng như giải quyết được vấn đề của khách hàng đơn giản.
3. Seeding nội dung mang tính xác thực
Bên cạnh đăng tin feedback, seeding bài viết cũng có thể giúp bạn xây dựng lòng tin khách hàng. Đóng vai trò như một khách hàng thực sự hài lòng về sản phẩm/dịch vụ, Sử dụng tài khoản Facebook ảo để feedback về chất lượng cũng sẽ giúp thương hiệu của bạn trông uy tín và được đánh giá cao hơn.
Khách hàng cũng có xu hướng tin tưởng nhiều hơn vào những người đã trải nghiệm sản phẩm thực tế trước đó.
4. Tập trung vào giá trị nội dung
Nội dung luôn là yếu tố quan trọng quyết định số lượng người xem. Nếu muốn tăng tương tác cho các bài viết trên Facebook thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:
- Cần chú trọng vào những yếu tố chính như chất lượng hình ảnh, video, các nội dung cần sáng tạo và có giá trị. Để thu hút các tương tác như like, share, comment thì bạn cần phải đảm bảo về chất lượng nội dung của các bài viết này.
- Mỗi bài viết khi chuẩn bị được seeding bạn hãy đặt cho mình câu hỏi rằng bài viết này mang đến giá trị gì cho người dùng? Điều này sẽ giúp người dùng quan tâm nhiều hơn đến các bài viết trên Facebook của bạn. Từ đó, tạo cơ hội để khách hàng biết đến và tiếp cận với sản phẩm/dịch vụ của bạn nhiều hơn.
5. Sử dụng phần mềm seeding Facebook
Mấu chốt trong mọi quy trình seeding bài viết Facebook chính là cần tiến hành với số lượng lớn. Thế nhưng, theo cách làm thủ công thì khá khó để làm điều này. Có rất nhiều lý do để giải thích về khó khăn này nhưng nổi bật nhất vẫn là chính sách hoạt động của Facebook.
Do đó, trong thời kỳ hiện tại tối ưu cao nhất hoạt động seeding việc ứng dụng phần mềm seeding Facebook tự động là điều cần thiết. Những công cụ này có thể mang lại loạt lợi ích như:
- Tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện.
- Tiến hành mọi hoạt động tự động theo cấu hình được cài đặt sẵn.
- Hỗ trợ trong đổi IP hạn chế tình trạng khóa nick Facebook.
- Có thể chạy nhiều tài khoản cùng lúc.
Cụ thể từng phần mềm sẽ mang những tính năng hỗ trợ seeding khác nhau mà bạn có thể tìm hiểu chi tiết tại đây:
- Phần mềm seeding Facebook MKT Care.
- Phần mềm quảng cáo Facebook MKT Post.
Video hướng dẫn cách seeding bài viết hiệu quả bằng phần mềm MKT Care:
6. Tạo nội dung chất lượng, phong phú
Sự đa dạng về nội dung bài viết trên trang của bạn sẽ nhận được sự quan tâm lớn hơn từ phía người dùng. Việc đa dạng hóa nội dung trên trang không những giúp những bài viết không tạo ra sự nhàm chán với người dùng. Khi đó mức độ quan tâm và lượng tương tác của người dùng trên các bài viết cũng được cải thiện đáng kể.
III. Những lưu ý khi seeding bài viết
Để việc seeding bài viết Facebook đạt hiệu quả cao, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:
- Các tài khoản Facebook dùng để seeding phải chân thật, đủ độ uy tín. Cụ thể là phải cập nhật đầy đủ thông tin, có album ảnh, bài đăng có tương tác và đúng đối tượng mục tiêu.
- Chia thời gian seeding hợp lý. Việc seeding quá nhiều trong một khoảng thời gian ngắn sẽ khiến tài khoản của bạn bị chặn comment, hoặc bị checkpoint. Bên cạnh đó, bạn nên chọn khung giờ vàng có nhiều người dùng online để bài viết không bị trôi, seeding mới đạt hiệu quả cao.
Kết luận
Như vậy, nội dung bài viết trên đây Phần mềm Marketing đã giải đáp chi tiết cho bạn seeding bài viết là gì đồng thời hướng dẫn cách tiến hành seeding thế nào cho hiệu quả. Hy vọng thông tin trên sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc.