Fanpage là gì? Cách tạo Fanpage trên điện thoại đơn giản nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Fanpage là gì? Tạo Fanpage Facebook đem lại lợi ích gì và cách tạo Fanpage Facebook như thế nào?… Đây là những câu hỏi được rất nhiều người dùng Facebook quan tâm. Để giải đáp những thắc mắc trên, mời bạn đọc tham khảo những chia sẻ trong bài viết sau.

I. Fanpage là gì?

Fanpage hay Page Facebook là một trang được tạo ra từ tài khoản Facebook của cá nhân hoặc doanh nghiệp. Bất kỳ ai cũng có thể kết nối và theo dõi nội dung trên Fanpage bằng các nhấn Follow hoặc Like page.

Thông thường, Fanpage được lập ra với mục đích để tập hợp một nhóm cộng đồng có cùng sở thích, đam mê hoặc để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu cá nhân. Một tài khoản Facebook có thể tạo được một hay nhiều trang Fanpage cho nhiều mục đích khác nhau.

Hiện tại, Fanpage có 2 dạng như sau:

  • Fanpage doanh nghiệp hoặc thương hiệu: Đây là loại Fanpage có vai trò to lớn trong việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Nhờ đó, các shop/doanh nghiệp cũng có thể phát triển thương hiệu hiệu quả. Đồng thời gia tăng tiếp cận, khai thác khách hàng tiềm năng trên Facebook một cách mạnh mẽ.
  • Fanpage cộng đồng hoặc người của công chúng: Đây là loại Fanpage giúp các bạn có thể kết nối, chia sẻ nội dung đến một cộng đồng, một tổ chức, một đội ngũ hay một câu lạc bộ mà bạn đang tham gia.

Như vậy, bạn chắc hẳn đã hiểu được fanpage là gì rồi đúng không? Mời bạn tiếp tục tìm hiểu sự khác biệt giữa page với group và profile ở phần dưới đây nhé!

Fanpage là gì?
Fanpage là gì? Cách tạo Fanpage trên điện thoại đơn giản nhất

1. Cách phân biệt Fanpage và tài khoản cá nhân

Nền tảng cốt lõi của một Fanpage là gì? Đó chính là tính xác thực. Tương tự như tài khoản Facebook cá nhân, trang Fanpage cần đảm bảo yếu tố người dùng thật, kinh doanh thật.

Nếu bạn muốn tạo một Fanpage, tốt nhất bạn nên là đại diện chính thức của một công ty, tổ chức để tạo trang Fanpage nhằm tăng tính xác thực cho Fanpage cũng như giúp cho quá trình quản lý tương tác thêm phần thống nhất, chặt chẽ hơn.

Phân biệt Fanpage với Facebook cá nhân
Phân biệt Fanpage với Facebook cá nhân

Về mặt hình thức, Fanpage và Trang cá nhân khá tương đồng. Song về tính năng cũng như hình thức hoạt động lại hoàn toàn khác nhau.

2. Phân biệt Fanpage và Group

Liệu rằng bạn đã biết sự khác biệt giữa nhóm và Fanpage là gì chưa? Theo các chuyên gia, Fanpage và Group (nhóm) trên Facebook thoạt nghe có vẻ giống nhau. Song, cũng giống như phần so sánh với tài khoản cá nhân bên trên, về cách thức hoạt động Fanpage và Group cũng có những điểm khác biệt.

Đầu tiên, Fanpage hiển thị cho tất cả người dùng đăng ký hoặc chưa đăng ký theo dõi trang. Do đó, Fanpage thường được index tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm như Bing, Google Search,… (đặc biệt cần thiết trong việc kiểm soát danh tiếng thương hiệu).

Không giống Fanpage, một số Group Facebook không hiển thị công khai và yêu cầu người dùng đăng ký thành viên, thậm chí phải mời bạn bè nếu muốn cùng nhau tương tác.

Phân biệt Fanpage với Group Facebook
Phân biệt Fanpage với Group Facebook

Chính vì vậy, các hoạt động Viral Marketing thường phù hợp triển khai hơn trong Group Facebook hơn là Fanpage bởi vì bất kỳ thành viên nào trong group cũng có thể gửi lời mời số lượng lớn cho bạn bè của mình.

Tóm lại:

  • Fanpage phù hợp cho việc xây dựng mối quan hệ bền vững với người hâm mộ, độc giả hoặc khách hàng của bạn.
  • Group Facebook lại phù hợp hơn cho các hoạt động thảo luận tích cực và thu hút sự chú ý nhanh chóng từ tất cả người dùng.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm sự khác biệt giữa Fanpage với Group và Profile Facebook tại đây:

Loại hình Facebook cá nhân Group Facebook Fanpage Facebook
Mục đích sử dụng Chia sẻ cuộc sống thường ngày, kết nối bạn bè, người thân. Kết nối nhiều người dùng có chung sở thích, chủ đề quan tâm. Mục đích thương mại, kênh chia sẻ thông tin hay PR và tăng tương tác với khách hàng tiềm năng.
Chạy quảng cáo Facebook Không Không
Tùy chỉnh URL
Tổ chức thảo luận Không
Diễn đàn thảo luận Không
Theo dõi hiệu suất hoạt động Không Không
Thêm/ cấm thành viên Kết bạn

Hủy kết bạn

Mời thành viên tham gia

Cấm thành viên khỏi group

Mời like, follow fanpage

Cấm khỏi fanpage

Thêm quản trị viên/ theo dõi thành viên tham gia Không
Livestream
Fan cứng Không
Quyền riêng tư Chặn like, chặn comment Kiểm duyệt thanh viên tham gia Giới hạn đối tượng xem bài đăng
Chặn bình luận Không
Ẩn bình luận Không
Thăm dò ý kiến Không
Sự kiện Không
Liên kết với Group/ Fanpage khác
Kiểm soát bài đăng Không
Liên kết trang web Không Không Không
Facebook Pixel Không Không
Trao đổi hình ảnh/ video/ livestream Không
Thêm ứng dụng Không Không
Liên hệ thành viên Đăng Status Đăng Status

Tạo đoạn chat

Tích hợp chatbot để gửi tin nhắn hàng loạt
Các chức năng hỗ trợ kinh doanh Không Không
Điểm tối ưu bán hàng 1/3 2/3 3/3

II. Tại sao nên tạo Fanpage Facebook?

Bên cạnh tìm hiểu “Fanpage là gì?”, nhiều người quan tâm tìm hiểu “lợi ích của Fanpage là gì?”. Có thể thấy, việc tạo Page Facebook đang là xu hướng hiện nay bởi nhưng lợi ích to lớn như:

1. Tăng khả năng hiển thị đến khách hàng tiềm năng

Facebook có cộng đồng người dùng khổng lồ, ước tính đến nay khoảng 2,92 tỷ người dùng hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hơn thế nữa, bên cạnh Google, khách hàng ngày nay có xu hướng tìm kiếm thương hiệu dựa vào phân tích Fanpage trên Facebook.

Do đó, hoạt động nhờ vào Fanpage trên Facebook, khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng biết đến thương hiệu của doanh nghiệp bạn hơn.

Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào cách bạn vận hành Fanpage, cách triển khai ads hiệu quả cho thương hiệu trên fanpage là gì.

2. Tối ưu chi phí Marketing

Việc tạo và sử dụng Fanpage cho doanh nghiệp là hoàn toàn miễn phí. Khi đó, nếu bạn có thể khai tác tốt các tính năng hỗ trợ trên Fanpage thì hoàn toàn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu mà không mất nhiều chi phí cho marketing.

Vậy cách tối ưu chi phí tiếp thị marketing trên Fanpage là gì? Tất nhiên, nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng mạnh mẽ hơn nữa và đẩy doanh số, thì bạn có thể tính đến phương án chạy Facebook Ads.

Tiết kiệm chi phí Marketing
Tiết kiệm chi phí Marketing

3. Thu thập thêm khách khách hàng tiềm năng

Nếu chỉ dựa vào những người đã like hoặc follow Fanpage thì một điều chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn không thể hoạt động bền vững, lâu dài trên Fanpage.

Thực tế, bạn cần mở rộng mối quan hệ hơn! Một trong những cách thức liên lạc hiệu quả nhất hiện nay đó chính là thu thập khách hàng tiềm năng dưới dạng email.

Vậy, làm thế nào để có được email từ thành viên Fanpage?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần tổ chức các cuộc thảo luận online, minigame giveaways, cập nhật sự kiện, tin tức quan trọng rồi yêu cầu tất cả người dùng cung cấp địa chỉ email để tham gia.

Tuy nhiên, khi tương tác với khách hàng thông qua email, tránh spam gửi email liên tục gây phiền toái. Thay vào đó, hãy lên kế hoạch và gửi email một cách nhất quán 1-2 lần/tuần với lượng thông tin hữu ích, giá trị để thu hút người đọc.

4. Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Có hơn 2,92 tỷ người dùng Facebook nhưng bao nhiêu trong số đó bấm “Like” trang Fanpage của bạn? Hơn nữa trong số những người thích trang, có bao nhiêu thành viên thực sự tương tác với nội dung trên trang?

Đó là lý do tại sao bạn cần có kế hoạch xây dựng và duy trì hoạt động Fanpage hợp lý để tiếp cận khách hàng mục tiêu đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn là cửa hàng bán lẻ địa phương, hãy hướng quảng cáo của bạn đến đối tượng mục tiêu trong bán kính 15 – 20 km. Quảng cáo có thể khiến bạn tốn nhiều chi phí hơn, nhưng bù lại số lượt thích của khách hàng tiềm năng được target chính xác hơn. Xác định đúng khách hàng mục tiêu của fanpage là gì sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức và chi phí đáng kể khi triển khai chiến dịch tiếp thị nhé!

5. Phân tích khách hàng

Trên Fanpage có 1 công cụ khá hữu ích đó chính là Facebook Page Insights. Công cụ này giúp bạn phân tích tích đối tượng trên trang như:

  • Tổng số người theo dõi Fanpage.
  • Số người theo dõi mới.
  • Nhân khẩu học của người thích trang fanpage là gì.
  • Phạm vi tiếp cận của Fanpage và các bài đăng.
  • Mức độ tương tác với bài viết.
  • Số người xem video 1 phút.

Dựa vào những thông tin này, bạn có thể nắm được thông tin của người dùng liên quan đến fanpage là gì. Từ đó xem xét cần cải thiện những hạng mục nào để mang đến giá trị tốt nhất cho họ.

Phân tích khách hàng trên Fanpage
Phân tích khách hàng trên Fanpage

6. Tăng traffic

Nếu bạn chạy quảng cáo Facebook, làm marketing mạnh mẽ và điều hướng khách hàng đến trang web để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm. Thì lúc này Fanpage đang mang đến hỗ trợ tăng lưu lượng truy cập cho website của bạn.

Tất nhiên, tăng traffic không đơn giản chỉ là hộ trợ bán hàng, mà nó còn hỗ trợ SEO website của doanh nghiệp vô cùng hiệu quả.

7. Khách hàng trung thành

Ngoài việc xây dựng cơ sở khách hàng và quảng bá sản phẩm, Fanpage còn là nơi giúp doanh nghiệp xây dựng tệp khách hàng trung thành cho thương hiệu.

Nếu khách hàng mua hàng trên fanpage, hãy khuyến khích họ like và follow page để cập nhật những thông tin hữu ích, chương trình khuyến mãi hay sản phẩm mới. Khi đó lúc nào bạn cũng có thể quảng bá sản phẩm đến những khách hàng trung thành của mình.

8. Thân thiện di động

Phần lớn người dùng truy cập Facebook từ thiết bị di động.

Thêm một điều khá thú vị là Facebook có khả năng tối ưu hóa Fanpage của bạn cho cả máy tính để bàn và thiết bị di động.

Như vậy, với Fanpage Facebook, bạn đang có nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng trên điện thoại thông minh một cách hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể cài đặt Fanpage để hiển thị những thông tin sau:

  • Thông tin doanh nghiệp.
  • Địa chỉ.
  • Đánh giá từ khách hàng.
  • Số điện thoại để gọi trực tiếp từ ứng dụng di động.
  • Cửa hàng sản phẩm.
  • Website doanh nghiệp.
  • Chương trình ưu đãi.

Những thông tin này sẽ giúp người dùng nhận biết thương hiệu trên fanpage là gì? Từ đó, họ sẽ xem xét có phù hợp hay không.

Fanpage thân thiện với các tính năng trên di động
Fanpage thân thiện với các tính năng trên di động

9. Đánh giá đối thủ cạnh tranh

Facebook không hỗ trợ bạn theo dõi các chỉ số cụ thể bên trong 1 Fanpage. Tuy nhiên, bạn có thể nhìn qua các số liệu bên ngoài để theo dõi, đánh giá xem đối thủ đang làm gì trên Fanpage, tương tác với khách hàng ra sao và nhiều thông tin khác.

III. Cách tạo fanpage trên điện thoại đơn giản nhất

Đối với người dùng điện thoại, cách tạo fanpage là gì? Khác với việc tạo cửa hàng trên fanpage chỉ có thể tạo được trên máy tính. Đối với tạo Fanpage Facebook, bạn có thể thao tác ngay trên điện thoại. Cách thức thực hiện đơn giản với các bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào Facebook => Vào Menu => Chọn Trang để tạo Fanpage.
Fanpage Facebook là gì
Chọn Trang để tạo trang
  • Bước 2: Nhấn vào Tạo => chọn Bắt đầu.
fanpage facebook là gì
Nhấn Tạo Trang
  • Bước 3: Đặt tên Trang => Nhấn Tiếp.
fanpage facebook là gì
Đặt tên Trang
  • Bước 4: Bạn lựa chọn hạng mục kinh doanh của Fanpage => Sau đó nhấn TẠO.
fanpage facebook là gì
Chọn hạng mục kinh của Fanpage
  • Bước 5: Nhập địa chỉ doanh nghiệp (nếu có) của Fanpage để tăng cường mức độ uy tín và nhận biết, chọn giờ làm việc (nếu có) => Sau đó chọn TIẾP.
fanpage là gì
Nhập thông tin cần thiết
  • Bước 6: Tiến hành thêm Ảnh đại diện => chọn Tiếp => thêm Ảnh bìa => chọn TIẾP.
fanpage là gì
Thêm Ảnh đại diện và Ảnh bìa cho Fanpage
  • Bước 7: Cuối cùng, bạn hãy mời bạn bè like page để mở rộng tương tác hoặc nhấn TIẾP để bỏ qua bước này. => Nhấn XONG để hoàn thành.
cách tạo fanpage
Nhấn Xong để hoàn tất

Sau khi thực hiện xong bước trên là bạn đã hoàn thành cách tạo Fanpage trên điện thoại. Bạn có thể bắt đầu cập nhật thêm ảnh và viết bài trên Trang vừa tạo để thu hút khách hàng.

IV. Những tính năng hay nhất trên Fanpage là gì?

Dưới đây là những tính năng hữu ích trên Fanpage mà bạn có thể tận dụng để hỗ trợ cho công việc của mình. Các bạn cùng tham khảo nhé.

  • Thông tin doanh nghiệp: Fanpage hiển thị các thông tin về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như địa chỉ, giờ làm việc, số điện thoại, địa chỉ, hạng mục, tên người dùng đặc trưng, trang web,…
  • Đăng bài: Cách nhanh nhất để chia sẻ thông tin trên Fanpage là đăng bài. Bạn có thể thêm nút kêu gọi hành động (CTA) để khuyến khích mọi người thực hiện một hành động cụ thể. Hãy sử dụng công cụ lập kế hoạch để lên lịch đăng bài viết.
  • Nhắn tin: Trên Fanpage có Hộp thư – nơi để giao tiếp với khách hàng trên Facebook, Instagram và Messenger. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ để sắp xếp tin nhắn và trả lời tự động.
  • Công cụ: Bạn có thể dụng các công cụ miễn phí trên Fanpage để kết nối với khách hàng và mở rộng quy mô doanh nghiệp. Bạn có thể dụng các công cụ như Cuộc hẹn, Sự kiệnƯu đãi để hỗ trợ bạn phát triển cơ sở khách hàng. Hoặc Việc làm để tìm kiếm ứng viên tuyển dụng đúng năng lực cho doanh nghiệp.
  • Thông tin chi tiết (Facebook Page Insights): Thông tin chi tiết giúp bạn tìm kiếm khách hàng quan tâm đến những gì bạn cung cấp trên Fanpage. Bạn có thể tìm hiểu hành động của mọi người thực hiện trên Fanpage, ví dụ như tần suất họ thích, bình luận hoặc chia sẻ bài viết. Bạn cũng có thể xem thông tin chi tiết về Fanpage của đối thủ cạnh tranh để tìm hiểu ngành và đối tượng của mình.
Các tính năng hay nhất trên Fanpage
Các tính năng hay nhất trên Fanpage

V. Cách xây dựng Fanpage bán hàng thu hút, chuyên nghiệp

Fanpage đóng vai trò quan trọng để các cá nhân, doanh nghiệp có thể triển khai các chiến dịch Marketing trên Social hiệu quả. Vì thế, bạn cần xây dựng Fanpage chất lượng, chuyên nghiệp và thu hút. Cụ thể:

1. Thiết kế Fanpage chuyên nghiệp

Hãy thiết kế trang Fanpage có tính chuyên nghiệp (màu sắc, đầu tư Avatar, Cover, hình ảnh đẹp mắt, dùng các icon độc lạ thú vị, ,…). Để khi khách hàng ghé thăm Fanpage của bạn có cảm giác muốn theo dõi, nhấn like để tăng tương tác cho Fanpage của bạn.

2. Đăng nội dung hữu ích, có giá trị

Cách tốt nhất để tăng follow Fanpage là tiếp cận người hâm mộ của bạn như một người bạn. Và điều này có nghĩa là cung cấp cho họ những nội dung có giá trị nhất quán, mang tính tính chia sẻ hữu ích.

Khán giả có thể không nhớ một bài đăng riêng lẻ trên Facebook, nhưng nếu họ nhận thấy bạn thường xuyên đăng các bài viết chất lượng, hữu ích và liên quan đến nhu cầu và vấn đề của họ, họ sẽ coi đó là những tài nguyên có giá trị.

3. Luôn cập nhật bài viết thường xuyên

Để nhận được nhiều lượt like trên Fanpage không đơn giản chỉ là tối ưu hóa hồ sơ và đăng bài ngắt quãng. Điều sẽ giúp người theo dõi biết nội dung của các bài đăng trên fanpage là gì. Vì thế, duy trì phát triển đều đặn có thể tạo sự tích cực của trang Fanpage tới người hâm mộ.

Hãy thường xuyên đặt câu hỏi, giải đáp thắc mắc và tham gia thảo luận với những người đăng trên trang của bạn. Việc tìm kiếm và theo dõi các Fanpage của đối thủ cũng tiết lộ phần nào những nội dung bạn mang đến cho người xem.

Việc đăng bài thường xuyên đồng nghĩa với việc dành thời gian tìm hiểu xem những khán giả của bạn hoạt động nhiều vào thời gian nào, và dựa vào đó để gia tăng tần suất đăng bài tiếp cận với họ.

4. Chú ý đến chất lượng hình ảnh bài đăng

Bạn cần lưu ý rằng các hình ảnh trước khi đăng phải chất lượng, chỉn chu, điều này sẽ làm Fanpage của bạn trở nên ấn tượng trước mắt người theo dõi. Và Fanapge phải thương xuyên chia sẻ các hình ảnh, các album ảnh sản phẩm bạn cung cấp, sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của bạn hơn. Từ đó, mang đến sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

5. Tổ chức minigame

Một cách tăng tương tác cho Fanpage là tạo các minigame hấp dẫn. Bạn có thể tổ chức nhiều minigame khác nhau để thu hút và khuyến khích người tương tác bằng các like page của bạn. Ngoài ra, khi tạo minigame, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Đưa ra các phần quà hấp dẫn, có giá trị với người dùng.
  • Cách thức tham gia trò chơi đơn giản để ai cũng có thể tham gia.
  • Yêu cầu người tham gia phải like và share page mới là hợp lệ.
  • Đăng bài công bố người chiến thắng lên Fanpage.
  • Trao quà một cách chu đáo cho người chơi sau khi minigame kết thúc.

Như vậy, Fanpage của bạn vừa được nhiều lượt like lại vừa được thêm nhiều tệp khách hàng mới. Cách này vừa nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả lại không mất nhiều công sức hay chi phí.

6. Phát động các chương trình ưu đãi, giảm giá

Khi người dùng tương tác nhiều sẽ trở thành fan cứng, bạn nên mở các chương trình ưu đãi khác nhau cho tệp khách hàng này (chẳng hạn như giảm 10-20% cho fan cứng trên page trên mỗi lần mua hàng). Điều đó sẽ giúp lượng khách mới đến với Fanpage của bạn nhiều hơn, đồng thời cũng là chương trình tri ân khách hàng trung thành của Fanapge, giúp giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp.

7. Dùng Facebook Ads

Lượt theo dõi Fanpage tự nhiên là cách tốt nhất để thúc đẩy sự liên kết của người theo dõi, chuyển đổi người hâm mộ thành khách hàng. Nhưng bạn cần đầu tư ngân sách, kết hợp với một số quảng cáo trả tiền vào chiến lược Facebook để tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn.

8. Liên kết Fanpage với website

Lý do bạn cần liên kết website với fanpage là gì? Đối với doanh nghiệp, đây là một cách tăng like page hiệu quả. Với cách này, bạn nhập đường link web trên phần thông tin Trang. Đồng thời thiết lập nút Facebook trên website. Từ đó, bạn có thể mở rộng nguồn truy cập Fanpage và tăng lượt theo dõi nhanh chóng, hiệu quả.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Phần Mềm MKT về Fanpage là gì? Cách tạo Fanpage trên điện thoại chi tiết, cũng như những lợi ích mà Fanpage mang lại trong kinh doanh. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn sẽ tận dụng được những lợi ích mà Fanpage đem lại để phát triển công việc kinh doanh của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Nguồn tham khảo:

Bài viết cùng chủ đề:

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top