Seeding Facebook là gì? Bí quyết seeding Facebook A-Z

5/5 - (4 bình chọn)

Seeding Facebook đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh online đối với các doanh nghiệp. Seeding góp phần thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ và là bước đệm vững chắc của một chiến dịch Marketing hiệu quả.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người vẫn chưa hiểu seeding Facebook là gì? Có vai trò gì? Và làm sao để có một chiến dịch Seeding hiệu quả? Hãy cùng MKT Software tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

I. Seeding Facebook là gì?

Seeding là gì? Đây là một thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực Digital Marketing nhằm thu hút và điều hướng người dùng cực kỳ hiệu quả. Khi triển khai một chiến dịch Marketing mà bỏ qua công cụ Seeding thì hiệu quả của nó sẽ bị giảm đi 50%.

Seeding Facebook có thể hiểu là bạn tự tạo cho mình nhiều nick Facebook khác nhau nhằm mục đích trò chuyện, bình luận ảo trong bài viết để tạo hiệu ứng, xây dựng niềm tin từ đó hấp dẫn sự chú ý của khách hàng đến với dịch vụ hay sản phẩm đang được quảng cáo. Bên cạnh đó, Facebook còn được biết đến như một hình thức PR cho bài viết để các bài post đó được thu hút và quan tâm nhiều hơn.

Seeding Facebook là gì? Bí quyết seeding Facebook A-Z

Có thể lấy một ví dụ đơn giản như sau: Khi bạn muốn bán một chiếc đầm dự tiệc trong bộ sưu tập Xuân Hè mới ra mắt. Để gây dựng niềm tin với khách hàng mới, bạn sẽ dùng các nick Facebook ảo hoặc thuê các seeder làm nhiệm vụ đưa ra các comment, phản hồi tốt về chiếc đầm đó nhằm mục đích tìm kiếm và hấp dẫn sự quan tâm của nhiều người đối với sản phẩm của bạn.

Xem thêm:

II. Lợi ích của việc seeding Facebook

Thay vì lựa chọn hình thức quảng cáo tốn kém ngân sách thì phần lớn các Nhà tiếp thị sẽ chọn seeding Facebook như một kênh để quảng bá sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng một cách hiệu quả hơn. Sau đây là một số công dụng mà seeding Facebook mang tới cho người sử dụng:

  • Khuyến khích trao đổi, khuyến khích đối tượng tiềm năng để tăng khả năng lan truyền, tạo cho họ sự tưởng, tăng sự nhận thức về dịch vụ/sản phẩm để từ đó chuyển đổi thành đơn hàng.
  • Thu hút mọi người, đề cập đến những thông tin và lồng ghép quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng.
  • Tăng khả năng lên top của doanh nghiệp bằng các từ khóa, thu hút lượt truy cập từ Google thông qua các topic giúp các thông tin lan truyền một cách hiệu quả hơn.
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu tới đối tượng mục tiêu, giúp họ biết đến hình ảnh thương hiệu, điều hướng khách hàng đến một vấn đề nào đó.
  • Giúp cho bài viết của doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn và tăng khả năng tìm kiếm để khách hàng dễ dàng tiếp cận đến các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Xây dựng nguồn backlink chất lượng giúp đem lại giá trị cao đồng thời khẳng định vị thế của doanh nghiệp.
Lợi ích của seeding Facebook
Lợi ích của seeding Facebook

III. Các loại seeding Facebook hiệu quả?

Mục đích của seeding Facebook là để bán hàng hoặc chia sẻ thông tin giá trị để hấp dẫn sự quan tâm của khách hàng đến thương hiệu của doanh nghiệp. Với mỗi sản phẩm/dịch vụ sẽ có những cách Seeding Marketing khác nhau. Dưới đây là những hình thức seeding Facebook phổ biến và được nhiều người áp dụng hiện nay.

Seeding đặt hàng

Đây là phương pháp để bạn điều hướng khách hàng tự động để lại số điện thoại, địa chỉ hoặc đưa ra các tình huống cụ thể để nhờ page tư vấn.

Seeding thảo luận

Đây là việc tạo ra những bình luận chia sẻ, trao đổi sôi nổi xoay quanh nội dung của bài đăng cũng như khai thác đặc tính của thương hiệu, từ đó gây dựng niềm tin cho các bài post quảng cáo.

Seeding hỏi đáp

Tạo ra các bình luận hỏi đáp về những sản phẩm hay dịch vụ để gây sự chú ý hay tò mò cho người đọc theo hướng tích cực. Đồng thời giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Seeding tư vấn

Là việc tạo ra các bình luận mang tính trải nghiệm, review nhằm cung cấp những thông tin bổ ích và cần thiết về sản phẩm, dịch vụ cho người đọc.

IV. Bí quyết seeding Facebook hiệu quả

Seeding được coi là hoạt động quan trọng và vô cùng cần thiết để xây dựng niềm tin nơi khách hàng, tạo sự lan tỏa và hiệu ứng mua hàng. Bên cạnh đó, seeding Facebook còn có khả năng tăng độ uy tín cho Profile cá nhân của bạn.

Sau đây MKT Software sẽ hướng dẫn bạn cách seeding Facebook hiệu quả giúp cho bài post của bạn tăng lượng tương tác và chống trôi bài:

1. Seeding thủ công

Bạn sẽ tự tạo tài khoản Facebook để seeding hoặc mua nick FB trắng từ các đơn vị cung cấp. Sau đó đăng nhập vào tài khoản, cập nhật một số thông tin, nuôi nick trong vòng 2 – 3 tuần. Và cuối cùng là sử dụng các tài khoản này để tương tác trên các bài post tiếp thị mà mình đang muốn seeding.

Cụ thể ở đây, với mỗi nick FB bạn có thể thực hiện cùng lúc 3 tương tác trong đó bao gồm thả cảm xúc, bình luận và chia sẻ. Thêm vào đó nếu account Facebook này có quyền quản trị trên Fanpage thì bạn cũng có thể thực hiện tương tác với vai trò là những Fanpage đó. Như vậy, với mỗi nick Facebook bạn có thể thực hiện tối thiểu là 3 tương tác, và nhiều hơn thế.

Với phần bình luận thì cách seeding hiệu quả nhất là để lại những phản hồi tích cực, tạo ra một cuộc trò chuyện, tư vấn ngắn. Khi đó khách hàng tiềm năng nhìn vào, họ sẽ cảm thấy tin tưởng và kết quả sau cùng đơn hàng sẽ nhanh chóng được tạo ra.

Cách comment seeding thủ công
Cách comment seeding thủ công

2. Sử dụng phần mềm seeding Facebook MKT Care

Đương nhiên rằng, bạn có thể thực hiện seeding Facebook bằng cách làm thủ công bên trên. Tuy nhiên, lượng seeding cần thiết cho một chiến dịch và vô cùng nhiều. Hơn nữa đặc điểm của Marketing rất chú trọng về vấn đề thời gian.

Do đó, để đảm bảo hiệu quả thực hiện seeding tốt nhất bạn có thể sử dụng phương pháp hỗ trợ khác. Đó chính là sử dụng tool Seeding Facebook, và phần mềm seeding Facebook MKT Care chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn.

2.1. Hỗ trợ từ tool seeding Facebook MKT Care

Marketing 4.0 bùng nổ đi cùng với đó là sự xuất hiện của các công cụ. Đối với tool seeding Facebook, MKT Care được lựa chọn là công cụ hữu ích nhất hiện nay. Được phát triển bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm, MKT Care sẽ hỗ trợ bạn nhiều thao tác như:

  • Gia tăng đáng kể lượng tương tác trên bài post, từ đó tăng tỷ lệ người xem gây dựng sự tin cậy nơi khách hàng.
  • Giúp bài viết bán hàng của bạn trên Fanpage sẽ nhanh chóng nhận được hàng trăm comment tích cực, đặt hàng,… hoàn toàn miễn phí.
  • Khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm, thương hiệu nhờ vào việc bài post được seeding tương tác sôi động và hiển thị tốt hơn trên Facebook.
  • Hỗ trợ nuôi nick Facebook không giới hạn trên 1 thiết bị với hơn 50 mã hóa khác nhau chống checkpoint hiệu quả.
  • Lưu lịch sử tương tác, hỗ trợ fake IP, trình duyệt.
phần mềm mkt care
Phần mềm MKT Care

2.2. Hướng dẫn seeding Facebook bằng phần mềm MKT Care

Tiết kiệm thời gian và chi phí hiệu quả, thao tác seeding Facebook trên MKT Care được thực hiện như sau:

– Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm MKT Care.

Tải và cài đặt phần mềm MKT Care tại đây. Tiếp đến, bạn Đăng nhập vào phần mềm bằng tài khoản do MKT Software cấp bản quyền.

Đăng nhập vào phần mềm MKT Care
Đăng nhập vào phần mềm MKT Care

– Bước 2: Tạo kịch bản seeding bài viết Facebook.

Tại giao diện phần mềm, bạn chọn tab Viral Marketing => chọn Seeding Bài viết => nhập ID bài viết cần seeding vào phần mềm.

Chọn chức năng seeding bài viết
Chọn chức năng seeding bài viết

Tương tác Seeding bài viết bao gồm:

  • Tự động thả cảm xúc: Like, Love, Haha, thả cảm xúc ngẫu nhiên,…
  • Tự động thả bình luận theo nội dung có sẵn.

Đầu tiên, bạn tích chọn Thả cảm xúc và chọn các biểu tượng cảm xúc muốn sử dụng. Nhập nội dung seeding, mỗi nội dung 1 dòng. Tiếp theo, bạn cài đặt các thông số cơ bản như: Số luồng chạy đồng thời, thời gian chờ giữa 2 lần tương tác sao cho phù hợp với cấu hình máy và độ trust của tài khoản.

Thiết lập kịch bản seeding bài viết
Thiết lập kịch bản seeding bài viết

– Bước 3: Chạy kịch bản seeding bài viết.

Sau khi thiết lập xong kịch bản seeding, bạn chọn danh sách tài khoản sử dụng và nhấn Start để phần mềm tự động chạy tương tác.

Chạy kịch bản seeding
Chạy kịch bản seeding

Mọi thao tác sau đó sẽ được phần mềm tự động thực hiện. Như vậy bạn hoàn thành thao tác seeding Facebook chỉ sau vài phút thiết lập.

Phần mềm sẽ tự động chạy tương tác theo kịch bản bạn đã tạo
Phần mềm sẽ tự động chạy tương tác theo kịch bản bạn đã tạo

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của MKT Software về seeding Facebook là gì và những cách seeding hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn triển khai chiến dịch seeding Facebook đạt hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top