Seeding Facebook là gì? Bí kíp seeding Facebook hiệu quả

5/5 - (4 bình chọn)

Trên Facebook, việc đưa sản phẩm, dịch vụ tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả là bài toán khiến không ít doanh nghiệp đau đầu. Nhiều doanh nghiệp tìm cách đi seeding để có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng ngay lập tức. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người vẫn chưa hiểu rõ seeding Facebook là gì khiến cho việc seeding còn gặp nhiều khó khắn. Trong bài viết này, Phần mềm MKT sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn seeding Facebook là gì và cách để seeding bài viết hiệu quả.

I. Seeding Facebook là gì?

Seeding Facebook có thể hiểu là bạn tự tạo cho mình nhiều nick Facebook khác nhau nhằm mục đích trò chuyện, bình luận ảo trong bài viết trên Facebook để tạo hiệu ứng, xây dựng niềm tin từ đó hấp dẫn sự chú ý của khách hàng đến với dịch vụ hay sản phẩm đang được quảng cáo. Bên cạnh đó, seeding Facebook còn được biết đến như một hình thức PR cho bài viết được “hâm nóng”, tạo sự sôi động, từ đó thu hút khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên.”

Tuy nhiên, cần phân biệt rõ ràng: Seeding Facebook hiệu quả KHÔNG đồng nghĩa với việc tạo tài khoản ảo để “tự nói tự khen”. Hình thức Seeding “treo đầu dê bán thịt chó” này tiềm ẩn nhiều rủi ro và có thể gây phản tác dụng.

Seeding Facebook là gì? Bí quyết seeding Facebook A-Z

Điểm mấu chốt của việc Seeding Facebook trong việc kinh doanh online:

  • Tạo hiệu ứng lan truyền: Bằng cách tạo ra những tương tác tích cực, Seeding Facebook kích thích sự tò mò và khiến khách hàng tiềm năng tự tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ.
  • Gia tăng uy tín: Những lời khuyên, đánh giá tích cực từ người dùng thật (hoặc được tạo dựng như thật) sẽ tạo dựng niềm tin cho khách hàng tiềm năng hơn là những quảng cáo khô khan.
  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu: Seeding Facebook cho phép bạn lựa chọn cộng đồng, nhóm, diễn đàn phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến.

Có thể lấy một ví dụ đơn giản như sau: Khi bạn muốn bán một chiếc đầm dự tiệc trong bộ sưu tập Xuân Hè mới ra mắt. Để gây dựng niềm tin với khách hàng mới, bạn sẽ dùng các nick Facebook ảo hoặc thuê các seeder làm nhiệm vụ đưa ra các comment, phản hồi tốt về chiếc đầm đó nhằm mục đích tìm kiếm và hấp dẫn sự quan tâm của nhiều người đối với sản phẩm của bạn.

Xem thêm:

Lợi ích của seeding Facebook
Lợi ích của seeding Facebook

II. Lợi ích của việc seeding Facebook

Khi bạn có thể triển khai seeding một cách khéo léo và bài bản, cách PR này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, vượt xa những cách quảng cáo thông thường có thể làm. Cụ thể như:

  • Seeding đưa thương hiệu tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, thân thiện hơn so với quảng cáo trực tiếp, từ đó tăng khả năng ghi nhớ và ấn tượng trong tâm trí họ.
  • Seeding giúp lan truyền thông điệp trên diện rộng. Thông qua tương tác, chia sẻ, thảo luận, thương hiệu của bạn sẽ được biết đến bởi nhiều người hơn, kể cả những người nằm ngoài nhóm khách hàng mục tiêu ban đầu.
  • Khuyến khích trao đổi, khuyến khích đối tượng tiềm năng để tăng khả năng lan truyền, tạo cho họ sự tưởng, tăng sự nhận thức về dịch vụ/sản phẩm để từ đó chuyển đổi thành đơn hàng.
  • Seeding tạo cơ hội để bạn lắng nghe, tương tác và giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách trực tiếp, từ đó thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của họ.
  • Thu hút mọi người, đề cập đến những thông tin và lồng ghép quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng.
  • Tăng khả năng lên top của doanh nghiệp bằng các từ khóa, thu hút lượt truy cập từ Google thông qua các topic giúp các thông tin lan truyền một cách hiệu quả hơn.
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu tới đối tượng mục tiêu, giúp họ biết đến hình ảnh thương hiệu, điều hướng khách hàng đến một vấn đề nào đó.
  • Giúp cho bài viết của doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn và tăng khả năng tìm kiếm để khách hàng dễ dàng tiếp cận đến các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Xây dựng nguồn backlink chất lượng giúp đem lại giá trị cao đồng thời khẳng định vị thế của doanh nghiệp.

III. Các loại seeding Facebook hiệu quả

Mục đích của seeding Facebook là để bán hàng hoặc chia sẻ thông tin giá trị để hấp dẫn sự quan tâm của khách hàng đến thương hiệu của doanh nghiệp. Với mỗi sản phẩm/dịch vụ sẽ có những cách Seeding Marketing khác nhau. Dưới đây là những hình thức seeding Facebook phổ biến và được nhiều người áp dụng hiện nay.

Các loại seeding Facebook hiệu quả

1. Seeding bằng bình luận

Hình thức seeding “quốc dân” mà bất kỳ ai cũng có thể bắt gặp trên Facebook chính là seeding bằng bình luận. Với cách làm này, bạn sẽ sử dụng tài khoản Facebook (tốt nhất là tài khoản thật hoặc được tạo dựng uy tín như thật) để bình luận vào các bài viết, hình ảnh, video có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Tuy nhiên, nếu không thực hiện một cách tinh tế, dễ bị phát hiện là quảng cáo lộ liễu, gây phản tác dụng. Mẹo để seeding bình luận hiệu quả chính là hãy lựa chọn bài viết có lượng tương tác cao, nội dung bình luận tự nhiên, gần gũi, tránh sao chép nội dung quảng cáo và nhớ tương tác qua lại với các bình luận khác để tạo sự tin tưởng.

2. Seeding bằng bài viết

Một kiểu seeding có độ uy tín cao hơn so với seeding bình luận và tạo thương hiệu hiểu quả hơn cho doanh nghiệp chính là cách seeding bằng bài viết. Thay vì bình luận ngắn gọn, bạn sẽ tập trung tạo ra các bài viết chất lượng, chia sẻ thông tin, đánh giá sản phẩm/dịch vụ một cách khéo léo trên các nhóm, Fanpage phù hợp. Hình thức này giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn so với bình luận.

Tuy nhiên nếu chọn kiểu seeding này thì bạn sẽ cần đầu tư thời gian và công sức để xây dựng nội dung chất lượng, nghiên cứu kỹ sở thích của thành viên trong nhóm Fanpage, sử dụng hình ảnh/video bắt mắt, hashtag phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.

Seeding giúp tăng cường sự nhận diện thương hiệu
Seeding giúp tăng cường sự nhận diện thương hiệu

3. Seeding group

Nếu bạn muốn tạo thương hiệu trong một cộng đồng thì hãy thử sức với seeding group. Bằng cách tham gia vào các nhóm Facebook liên quan đến lĩnh vực của bạn, bạn có thể khéo léo đặt câu hỏi, tạo ra các cuộc thảo luận xoay quanh sản phẩm/dịch vụ.

Hình thức seeding này mang lại lượt tương tác cao, dễ dàng thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, cần phải duy trì sự thú vị cho cuộc thảo luận, tránh để bị loãng, lạc đề. Hãy chọn nhóm có lượng thành viên đông, tương tác tốt, đặt câu hỏi gợi mở, khéo léo dẫn dắt theo hướng có lợi cho thương hiệu.

4. Seeding trên trang cá nhân

Một kiểu seeding tạo nhiều độ thiện cảm hơn với chính khách hàng của bạn chính là seeding trên trang cá nhân. Bạn có thể sử dụng tài khoản của bản thân hoặc nhân viên để chia sẻ trải nghiệm, hình ảnh, video liên quan đến sản phẩm/dịch vụ một cách tự nhiên.

Tuy nhiên, phạm vi tiếp cận của hình thức này khá hạn chế, đòi hỏi bạn phải có lượng bạn bè, người theo dõi lớn. Hãy chia sẻ cảm xúc chân thực, tương tác nhiệt tình và tránh quảng cáo quá lộ liễu để không gây phản cảm cho người xem.

IV. Cách seeding Facebook hiệu quả

Seeding được coi là hoạt động quan trọng và vô cùng cần thiết để xây dựng niềm tin nơi khách hàng, tạo sự lan tỏa và hiệu ứng mua hàng. Bên cạnh đó, seeding Facebook còn có khả năng tăng độ uy tín cho Profile cá nhân của bạn. Sau đây Phần mềm MKT sẽ hướng dẫn bạn cách seeding Facebook hiệu quả giúp cho bài post của bạn tăng lượng tương tác và chống trôi bài:

Bí quyết seeding Facebook hiệu quả
Bí quyết seeding Facebook hiệu quả

1. Seeding thủ công

Đầu tiên, bạn sẽ cần tự tạo tài khoản Facebook để seeding hoặc mua nick FB trắng từ các đơn vị cung cấp. Sau đó đăng nhập vào tài khoản này rồi cập nhật một số thông tin. Bạn sẽ cần nuôi nick trong vòng 2 – 3 tuần trước khi bắt đầu chạy seeding để Facebook không khóa tài khoản seeding của bạn. Và cuối cùng là sử dụng các tài khoản này để tương tác trên các bài post tiếp thị mà bạn đang muốn seeding.

Cụ thể ở đây, với mỗi nick FB bạn có thể thực hiện cùng lúc 3 tương tác trong đó bao gồm thả cảm xúc, bình luận và chia sẻ. Thêm vào đó nếu account Facebook này có quyền quản trị trên Fanpage thì bạn cũng có thể thực hiện tương tác với vai trò là những Fanpage đó. Như vậy, với mỗi nick Facebook bạn có thể thực hiện tối thiểu là 3 tương tác, và nhiều hơn thế.

Với phần bình luận thì cách seeding hiệu quả nhất là để lại những phản hồi tích cực, tạo ra một cuộc trò chuyện, tư vấn ngắn. Khi đó khách hàng tiềm năng nhìn vào, họ sẽ cảm thấy tin tưởng và kết quả sau cùng đơn hàng sẽ nhanh chóng được tạo ra.

Cách comment seeding thủ công
Cách comment seeding thủ công

2. Sử dụng phần mềm seeding Facebook MKT Care

Đương nhiên rằng, bạn có thể thực hiện seeding Facebook bằng cách làm thủ công bên trên. Tuy nhiên, lượng seeding cần thiết cho một chiến dịch và vô cùng nhiều. Hơn nữa đặc điểm của Marketing rất chú trọng về vấn đề thời gian.

Do đó, để đảm bảo hiệu quả thực hiện seeding tốt nhất bạn có thể sử dụng phương pháp hỗ trợ khác. Đó chính là sử dụng tool Seeding Facebook, và phần mềm seeding Facebook MKT Care chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn.

2.1. Hỗ trợ từ tool seeding Facebook MKT Care

Marketing 4.0 bùng nổ đi cùng với đó là sự xuất hiện của các công cụ. Đối với tool seeding Facebook, MKT Care được lựa chọn là công cụ hữu ích nhất hiện nay. Được phát triển bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm, MKT Care sẽ hỗ trợ bạn nhiều thao tác như:

  • Gia tăng đáng kể lượng tương tác trên bài post, từ đó tăng tỷ lệ người xem gây dựng sự tin cậy nơi khách hàng.
  • Giúp bài viết bán hàng của bạn trên Fanpage sẽ nhanh chóng nhận được hàng trăm comment tích cực, đặt hàng,… hoàn toàn miễn phí.
  • Khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm, thương hiệu nhờ vào việc bài post được seeding tương tác sôi động và hiển thị tốt hơn trên Facebook.
  • Hỗ trợ nuôi nick Facebook không giới hạn trên 1 thiết bị với hơn 50 mã hóa khác nhau chống checkpoint hiệu quả.
  • Lưu lịch sử tương tác, hỗ trợ fake IP, trình duyệt.
phần mềm mkt care
Phần mềm MKT Care

2.2. Hướng dẫn seeding Facebook bằng phần mềm MKT Care

Tiết kiệm thời gian và chi phí hiệu quả, thao tác seeding Facebook trên MKT Care được thực hiện như sau:

– Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm MKT Care.

Tải và cài đặt phần mềm MKT Care tại đây. Tiếp đến, bạn Đăng nhập vào phần mềm bằng tài khoản do MKT Software cấp bản quyền.

Đăng nhập vào phần mềm MKT Care
Đăng nhập vào phần mềm MKT Care

– Bước 2: Tạo kịch bản seeding bài viết Facebook.

Tại giao diện phần mềm, bạn chọn tab Viral Marketing => chọn Seeding Bài viết => nhập ID bài viết cần seeding vào phần mềm.

Chọn chức năng seeding bài viết
Chọn chức năng seeding bài viết

Tương tác Seeding bài viết bao gồm:

  • Tự động thả cảm xúc: Like, Love, Haha, thả cảm xúc ngẫu nhiên,…
  • Tự động thả bình luận theo nội dung có sẵn.

Đầu tiên, bạn tích chọn Thả cảm xúc và chọn các biểu tượng cảm xúc muốn sử dụng. Nhập nội dung seeding, mỗi nội dung 1 dòng. Tiếp theo, bạn cài đặt các thông số cơ bản như: Số luồng chạy đồng thời, thời gian chờ giữa 2 lần tương tác sao cho phù hợp với cấu hình máy và độ trust của tài khoản.

Thiết lập kịch bản seeding bài viết
Thiết lập kịch bản seeding bài viết

– Bước 3: Chạy kịch bản seeding bài viết.

Sau khi thiết lập xong kịch bản seeding, bạn chọn danh sách tài khoản sử dụng và nhấn Start để phần mềm tự động chạy tương tác.

Chạy kịch bản seeding
Chạy kịch bản seeding

Mọi thao tác sau đó sẽ được phần mềm tự động thực hiện. Như vậy bạn hoàn thành thao tác seeding Facebook chỉ sau vài phút thiết lập.

Phần mềm sẽ tự động chạy tương tác theo kịch bản bạn đã tạo
Phần mềm sẽ tự động chạy tương tác theo kịch bản bạn đã tạo

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của MKT Software về seeding Facebook là gì và những cách seeding hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn triển khai chiến dịch seeding Facebook đạt hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top