Seeding YouTube được sử dụng như một phương pháp thay thế quảng cáo hiệu quả khi tiến hành với số lượng lớn và phát triển diện rộng. Hơn hết hoạt động này có thể tiến hành hoàn toàn miễn phí nhưng vẫn đảm bảo khả năng chuyển đổi cho chủ kinh doanh. Vậy seeding YouTube là gì? Có những cách seeding trên YouTube nào hiệu quả? Phần mềm MKT sẽ bật mí cho bạn trong bài viết dưới đây.
I. Seeding YouTube là gì?
Seeding YouTube là một chiến lược PR nhằm giúp cho video YouTube của bạn được nhiều người biết đến hơn thông qua nhiều hình thức khác nhau như comment, đăng bài,… Việc này nhằm tạo hiệu ứng thu hút, lôi kéo sự quan tâm của những tài khoản người dùng khác. Đây cũng có thể được hiểu là cách xây dựng niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm hay dịch vụ mà bạn quảng cáo.
Ví dụ như bạn vừa đăng một video nấu ăn trên YouTube, thay vì chỉ để video trên kênh thì bạn có thể seeding video YouTube bằng cách đăng lên các mạng xã hội có chủ để liên quan khác, chia sẻ lên các diễn đàn,…
Seeding chỉ có thể đem lại hiệu quả tốt nhất khi diễn ra dưới quy mô lớn. Những lợi ích điển hình mà hoạt động này có thể đem lại trong kinh doanh có thể kể đến như:
- Thu hút sự tò mò của người dùng khác, khách hàng từ hiệu ứng đám đông trong marketing.
- Xây dựng tên tuổi cho thương hiệu và sản phẩm trên nền tảng. Hỗ trợ đưa thương hiệu tới gần người dùng hơn.
- Tạo uy tín thương hiệu và sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp.
- Lan tỏa và truyền tải thông tin về dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả nhất.
- Tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng, thuyết phục khách hàng khó tính nhất để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Xây dựng hệ thống SEO web, hỗ trợ tăng traffic website.
II. 6 cách seeding Youtube hiệu quả nhất hiện nay
Seeding có thể đem lại hiệu quả rất tốt trong kinh doanh. Tuy nhiên, xuất phát từ mục tiêu bán hàng, comment seeding không phải là trải nghiệm của người mua thật mà là của chủ kinh doanh. Hơn nữa, trong quá trình seeding nhiều người còn có thói quen sử dụng 1 tài khoản để comment nhiều lần dễ dẫn đến tình trạng đánh dấu spam.
Do đó, để đảm bảo hiệu quả cao nhất khi tiến hành seeding Youtube dưới đây sẽ là 10 cách mà bạn có thể tham khảo.
1. Xuất bản video chất lượng
Trên bất cứ nền tảng nào thì trải nghiệm người dùng cũng sẽ là vũ khí tốt nhất để duy trì hiệu quả thu hút cho nền tảng. Chính vì thế nội dung mà bạn cung cấp càng chất lượng sẽ càng hấp dẫn được nhiều người quan tâm. Hiệu ứng lan truyền cũng sẽ tốt hơn rất nhiều.
2. Tạo video theo mục đích tìm kiếm
Một video chất lượng không chỉ nằm ở nội dung kịch bản mà còn đáp ứng được mong muốn của đa số người xem. Do đó, khi lên kế hoạch cho chất lượng video tốt nhất bạn có thể tham khảo phát triển theo hướng xây dựng video theo mục đích tìm kiếm
- Tìm hiểu insight người xem và tạo nội dung phù hợp với các đặc điểm của đối tượng.
- Tìm kiếm và phân tích từ khóa khác nhau liên quan tới chủ đề mà bạn muốn tại
3. Tạo nội dung video chất lượng
Bên cạnh lên video theo mục đích tìm kiếm, tạo nội dung video thật chất lượng cũng sẽ là phương pháp giúp bạn seeding Youtube hiệu quả. Để làm được điều đó bạn cần chú ý:
- Hình ảnh rõ nét, âm thanh rõ ràng
- Nội dung ngắn gọn và đầy đủ ý
- Tạo được sự khác biệt và phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng.
Điều đương nhiên là nội dung giữa các video trong kênh và các kênh Youtube sử dụng để seeding đều cần hướng đến 1 nguồn giống nhau và có sự liên kết với nhau để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
4. Tối ưu hóa youtube video seeding
Một video có thể lên trending nhanh với lượng view khủng và tương tác như được buff like Youtube khi được tối ưu chuẩn xác.
Tiêu đề
Đặt tiêu để gợi sự tò mò và chú ý càng cao thì khả năng click vào của người xem càng cao. Tuy nhiên đừng quá giật tít tránh sự hụt hẫng của người xem khi click vào. Ngoài ra, thẻ tiêu đề có chứa từ khóa có lợi cho SEO
Thumbnail
Là hình ảnh bìa hiển thị khi video chưa phát, cần được sử dụng với kích thước chuẩn HD và có tính kích thích cao
Mô tả Video
Mô tả (Description) là nội dung tóm tắt của video mà bạn muốn truyền tải tới người dùng. Ngoài ra mô tả cũng có nhiệm vụ giúp Youtube hiểu nội dung mà video muốn đề cập. Tận dụng vào trong các yếu tố để sắp xếp video của bạn khi có người tìm kiếm hoặc hiển thị ở video liên quan. Nhờ đó mà góp phần thúc đẩy thứ hạng của video.
Thẻ tag
Trong nội dung của mô tả cũng thường xuất hiện các thẻ tag video. Tương tự như hashtag trên Facebook hay Tiktok, thẻ tag Youtube cũng giúp ích trong quá trình phân loại video của bạn khi có người tìm kiếm hoặc hiển thị ở video liên quan.
Annotations
Annotations được hiểu đơn giản là cách để đặt CTA (call-to-action) hợp lý kích thích người xem like, share hoặc hành động
5. SEO video
Về bản chất thì seeding Youtube chính là việc đưa nội dung đến với nhiều người dùng hơn bằng cách tương tác thật nhiều để tạo điều kiện cho thuật toán nền tảng đẩy lên. Nhưng trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể kích thích điều này diễn ra tự động bằng cách tiến hành SEO Youtube. Tương tự với SEO nội dung trên Google việc SEO video Youtube theo từ khóa cũng giúp cho video lên top để người dùng có thể tìm thấy khi search trên web.
6. Sử dụng phần mềm viral Youtube tự động
Với các cách thức thủ công, hiệu quả seeding có thể vẫn có thể xuất hiện thế nhưng mức độ là rất thấp. Hơn nữa, thao tác thủ công luôn yêu cầu rất nhiều công sức và thời gian để thực hiện. Do đó, hiện nay việc ứng dụng phần mềm seeding Youtube tự động mới là phương pháp được tận dụng hiệu quả hơn và tối ưu với chủ kinh doanh nhất.
MKT Tube là công cụ viral marketing Youtube tự động được tin dùng nhất hiện tại với loạt tính năng thông minh được thiết kế tích hợp trong cùng một phần mềm như:
- Phân loại tài khoản theo danh mục để hỗ trợ quản lý thực hiện và thao tác trong các đầu mục công việc khác nhau. Cho phép hiển thị thông tin tài khoản khi đăng nhập vào phần mềm như tên, mật khẩu,…
- Hỗ trợ cập nhật thông tin tài khoản với số lượng lớn.
- Seeding Youtube trên một link URL được thiết lập bất kỳ theo mong muốn để tăng tương tác để seeding comment.
- Seeding nội dung theo kênh chỉ qua các thiết lập như mong muốn phần mềm sẽ tự động comment theo số lượng video mà bạn muốn chạy. Ngoài ra phần mềm cũng hỗ trợ seeding theo từ khóa.
- MKT Tube hỗ trợ thực hiện phân tích dữ liệu của kênh Youtube
- Hỗ trợ lọc và quét comment khi livestream, cho phép Fake IP qua các thiết bị: Dcom, proxy,…
III. Lưu ý khi seeding YouTube
Việc seeding YouTube có thể được coi là cách giúp video của bạn tăng view nhanh chóng trong thời gian ngắn hạn. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để tránh việc này trở thành con dao hai lưỡi:
- Chia sẻ những nội dung chất lượng, có chọn lọc: Bạn đừng nên spam link một cách bừa bãi, vô tội vạ. Hãy chọn những video chất lượng, kèm theo đó là tiêu đề và mô tả thu hút người đọc để tăng hiệu quả seeding
- Tương tác người xem: Sau khi seeding, bạn cần phải chăm chỉ tương tác, trả lời bình luận những bài mà bạn đã seeding để tránh tính trạng “ôm con bỏ chợ”.
- Chọn lọc nền tảng phù hợp: Bạn hãy chọn một nền tảng phù hợp với video mà bạn muốn chia sẻ, tránh nội dung và video ở các hội nhóm bạn đăng lên khác nhau, điều này sẽ gây ra hiệu ứng ngược cho video của bạn.
Kết luận
Như vậy, nội dung bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn đọc seeding Youtube là gì và cách seeding thế nào cho hiệu quả trên nền tảng này. Song song với spam Facebook hay seeding trên zalo, fanpage,… thì đây cũng sẽ là phương pháp hỗ trợ chuyển đổi doanh thu hiệu quả. Bạn đọc có thể tham khảo thực hiện tốt nhất. Đừng quên ứng dụng các công cụ marketing tự động để thực hiện hành động một cách hiệu quả nhất.