Mới đây, Zalo đã cho ra mắt tính năng zBusiness để biến Zalo thành công cụ kinh doanh hiệu quả đối với các nhà bán lẻ đang kinh doanh online. Vậy tài khoản business Zalo là gì? Làm sao để tạo tài khoản zBusiness? Cùng Phần mềm MKT tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
I. Tài khoản Business Zalo là gì?
Tài khoản Business Zalo hay còn gọi là zBusiness được hiểu là tài khoản Zalo cá nhân với các tính năng được nâng cấp và bổ sung giúp người dùng kinh doanh một cách hiệu quả. Với zBusiness, người dùng có thể tiếp cận, chăm sóc khách hàng thuận tiện, dễ dàng và chuyên nghiệp ngay trên Zalo.
Bạn hoàn toàn có thể nâng cấp một tài khoản Zalo cá nhân thông thường lên tài khoản Business Zalo mà không cần tạo tài khoản mới. Cũng chính vì thế mà tài khoản này mang tính cá nhân nhiều hơn. Đó cũng là điểm khác biệt giữa Zalo Business và Zalo OA.
- Zalo OA: Dạng tài khoản dành riêng cho doanh nghiệp hay những cửa hàng,… được cấp quyền, giấy phép đăng ký kinh doanh.
- Zalo Business: Là một gói cước dịch vụ nhằm phát triển trên tài khoản cá nhân để kinh doanh, bán hàng.
II. Lợi ích khi sử dụng zBusiness
Để biến Zalo thành công cụ kinh doanh hiệu quả, zBusiness đã ra đời với những tiện ích vượt trội, giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Cụ thể, Zalo Business Account mang lại cho người dùng loạt tiện ích như:
- Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng: zBusiness giúp bạn xóa bỏ giới hạn của danh bạ truyền thống, cho phép kết nối với vô số khách hàng tiềm năng. Không còn phải lo lắng danh bạ đầy, bạn có thể thoải mái mở rộng mạng lưới khách hàng và tăng cơ hội kinh doanh.
- Xây dựng uy tín và lòng tin: zBusiness cung cấp cho bạn công cụ để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Hồ sơ kinh doanh chi tiết cung cấp thông tin đầy đủ về doanh nghiệp, trong khi nhật ký cá nhân cho phép bạn chia sẻ thông tin hữu ích về sản phẩm/dịch vụ, bài viết, hình ảnh,… giúp khách hàng hiểu rõ hơn về bạn và doanh nghiệp.
- Tăng cường hiệu quả tư vấn: zBusiness tối ưu hóa quá trình tư vấn với các tính năng thông minh. Tin nhắn tự động giúp bạn trả lời khách hàng ngay cả khi bận, đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào. Tin nhắn nhanh với các mẫu tin nhắn đã được soạn sẵn giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi giao tiếp với khách hàng.
- Quản lý kinh doanh thuận tiện: zBusiness đơn giản hóa việc quản lý sản phẩm và bán hàng. Tính năng danh mục sản phẩm cho phép bạn tạo và chia sẻ thông tin sản phẩm một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức so với việc phải soạn lại nội dung mỗi lần tư vấn.
III. Phí đăng ký tài khoản Zalo Business
Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn gói đăng ký các gói khác nhau. Hiện tại, zBusiness (Zalo Business) cung cấp các gói dịch vụ với ưu điểm và chi phí duy trì khác nhau:
- Basic: miễn phí trọn đời. Với một số tính năng chính:
-
3 mẫu tin nhắn nhanh
-
1 mẫu tin nhắn trả lời tự động
-
Link liên hệ
-
Danh mục sản phẩm (catalog)
-
Được quản lý 1 cộng đồng
-
- Pro: 166.000 VNĐ / tháng, mức phí từ 5.500 đồng/ngày. Với các tính năng nổi trội như:
- Nhãn nhận diện tài khoản kinh doanh
- Mở rộng danh bạ lên 5,000 bạn bè
- 50 mẫu tin nhắn nhanh
- 20 mẫu tin nhắn trả lời tự động
- Được tạo và tham gia lên tới 5,000 nhóm
- Được quản lý lên tới 10 cộng đồng
- Nhận tin nhắn và cuộc gọi từ người lạ
- Link liên hệ
- Danh mục sản phẩm (catalog)
- Hiển thị hồ sơ kinh doanh
- Gửi tin nhắn đồng loạt cho 50 người (Zalo PC)
- Mở nhiều cửa sổ chat (Zalo PC)
- Ưu tiên hỗ trợ chăm sóc khách hàng
IV. Các tính năng của tài khoản Business Zalo
zBusiness là một tài khoản kinh doanh trực tuyến được rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân tin dùng. Vậy zBusiness có những tính năng gì? Tại sao lại có nhiều người sử dụng tài khoản này? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
1. Trả lời tự động
Trả lời tự động là tính năng cực kỳ quan trọng trong kinh doanh. Tính năng này hỗ trợ doanh nghiệp một cách đáng kể trong việc chăm sóc khách hàng bằng cách thiết lập các mẫu tin nhắn trả lời tự động. Với Zalo Business, bây giờ bạn có thể thiết lập và sử dụng tính năng trả lời tự động ngay trên chính thiết bị của mình, kể cả trên điện thoại, máy tính bảng và máy tính.
2. Tìm kiếm mở rộng trên Zalo
Tính năng này cho phép các tài khoản Business Zalo đã được nâng cấp, đó là tính năng được ưu tiên hiển thị trong kết quả tìm kiếm so với các tài khoản Zalo cá nhân.
Một số ưu điểm của tính nằng này mang đến cho người dùng là:
- Tăng mức độ hiển thị của doanh nghiệp, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu trong mắt người tìm kiếm.
- Thể hiện tài khoản uy tín và chuyên nghiệp, mang đến sự an tâm cho khách hàng.
- Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, hiệu quả.
3. Quản lý danh mục sản phẩm
Có bao giờ bạn cảm thấy phiền toái khi tư vấn sản phẩm cho khách hàng mà phải gửi nhiều tin nhắn khác nhau cùng một lúc như hình chụp sản phẩm, mô tả sản phẩm, link sản phẩm,…? Giá như có thể gửi cùng một lúc các thông tin này thì tuyệt vời biết mấy. Busniess Zalo sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Bạn hoàn toàn có thể tạo một danh mục sản phẩm với đầy đủ thông tin để sẵn sàng gửi đến khách hàng một cách nhanh chóng khi cần thiết một cách đơn giản. Thông tin sản phẩm trong danh mục sản phẩm mà bạn thiết lập bao gồm: Tối đa 5 hình minh họa cho 1 sản phẩm, tên sản phẩm, mô tả sản phẩm không quá 3000 ký tự và giá sản phẩm.
4. Tạo hồ sơ kinh doanh
Đây được coi phiên bản nâng cấp so với tính năng cũ của Zalo OA. Business Zalo cho phép người dùng xây dựng một hồ sơ kinh doanh đầy đủ, chuyên nghiệp để dễ dàng truyền tải thông tin cần thiết đến khách hàng, giúp tăng uy tín cho doanh nghiệp và là tiện ích không thể thiếu cho những tài khoản kinh doanh.
IV. Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Business Zalo
Một điều chắc chắn là việc đăng ký tài khoản Business Zalo sẽ mang lại cho nhà kinh doanh nhiều cơ hội hơn cho hoạt động bán hàng trên nền tảng. Khi mà Zalo từ trước đến nay đều được biết đến như một mạng xã hội khá “khó tính” trong hoạt động bảo mật, thì đây sẽ là cơ hội để nhà bán hàng có thể mở rộng thị trường hiệu quả hơn.
Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể tạo Zalo Business Account? Cách làm chi tiết sẽ được hướng dẫn cụ thể như dưới đây:
- Bước 1: Truy cập trang web Zalo Business Account theo link sau: https://business.zalo.me/, rồi nhấn Đăng nhập ở trên góc phải => mở ứng dụng Zalo trên điện thoại để quét mã QR để đăng nhập => tiếp đến chọn nút Khám phá ngay.
- Bước 2: Ngay lúc này, sẽ có 3 gói dịch vụ Zalo Business, bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn Dùng thử miễn phí gói Pro trong thời gian nhất định.
- Bước 3: Hoàn tất đăng ký tài khoản Zalo Business bằng cách nhập đầy đủ thông tin. Vậy là hoàn thành. Rất đơn giản đúng không nào.
Kết luận
Như vậy, bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn về tài khoản Business Zalo cũng như những tính năng được nhà điều hành phát triển trên tài khoản này. Ngoài ra, nội dung cũng đã hướng dẫn chi tiết về cách tạo tài khoản Zalo Business nhanh chóng nhất. Hy vọng bài viết sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc.
Xem thêm:
- Cách kết bạn Zalo không cần đồng ý cực đơn giản, nhanh chóng
- 6 cách bảo mật Zalo không bị hack đơn giản, hiệu quả nhất