Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2,93 người dùng hàng tháng, đây cũng là nơi cực tốt để bạn quảng bá các video của mình tới nhiều người hơn. Nhưng bạn có nhiều video đăng lên Facebook chỉ có rất ít người xem? Bạn muốn tìm cách tăng view video Facebook? Dưới đây, Marketing 0 đồng sẽ chia sẻ đến bạn những cách tăng view Facebook hiệu quả nhất hiện nay. Các bạn cùng tìm hiểu nha!
I. Lợi ích của việc tăng view Facebook
Việc tăng view Facebook có thể mang lại một số lợi ích nhất định, đặc biệt là trong kinh doanh và tiếp thị trên nền tảng này. Dưới đây là một số lợi ích của việc tăng lượt view video Facebook:
- Nâng cao khả năng tiếp cận: Facebook là một nền tảng có hàng tỷ người dùng, vì vậy việc có lượt xem cao sẽ giúp cho bài đăng của bạn có khả năng tiếp cận được với nhiều người dùng hơn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng cơ hội tiếp thị và bán hàng.
- Tăng khả năng quảng cáo: Nếu bạn sử dụng Facebook để quảng cáo, việc có lượt xem cao sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo. Lượt view cao sẽ có ấn tượng tích cực đến người xem và đẩy mạnh khả năng hoạt động của quảng cáo, nâng cao cả năng quảng bá thương hiệu và tăng cơ hội để chuyển đổi người xem thành khách hàng tiềm năng.
- Tăng độ nhận diện thương hiệu: Số lượt xem cao trên Facebook sẽ giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn. Khi người dùng thấy video của bạn có nhiều lượt xem, họ có xu hướng cho rằng clip của bạn hấp dẫn và đáng quan tâm, từ đó xây dựng được hình ảnh tích cực về thương hiệu của bạn.
- Tăng tương tác: Một số lượng lớn lượt xem cũng kích thích người dùng tương tác với nội dung của bạn bao gồm việc like, comment, chia sẻ hoặc click vào liên kết. Điều này giúp tăng tính tương tác cho bài viết và thu hút nhiều người tham gia vào cuộc trò chuyện, tạo động lực cho người khác tham gia vào hoạt động của bạn trên Facebook.
- Kiếm tiền từ lượt xem video: Nếu bạn là một người sáng tạo nội dung và kiếm tiền trên Facebook từ Ad Break thì tăng view video cũng là một cách để giúp bạn nhận được nhiều hoa hồng từ quảng cáo và có nguồn thu nhập tốt hơn.
II. 15 cách tăng view Facebook cực nhanh
Dưới đây là những cách tăng view video Facebook tự nhiên, bền vững mà chúng tôi đã tổng hợp. Mời các bạn cùng tham khảo.
1. Đầu tư vào chất lượng nội dung
Trước khi sử dụng các thủ thuật khác để tăng view Facebook, bạn cần chú trọng tạo ra một video hấp dẫn, chất lượng và đáp ứng đúng nhu cầu của đối tượng khán giả mục tiêu. Chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với câu nói “Content is King” và điều này rất đúng khi bạn muốn tạo ra một nội dung có sức lan tỏa, cuốn hút và kích thích người dùng xem video của bạn.
Vì nội dung của video càng bắt mắt, dễ hiểu, và chạm đúng “nỗi đau” của một phần đại đa số người xem, cơ hội video của bạn được đề xuất, cũng mức độ hiệu quả của các biện pháp tăng view video sẽ được nâng cao đáng kể.
Dưới đây là một số dạng nội dung mà bạn có thể lựa chọn khi đăng tải video lên Facebook, bao gồm:
- Video có tính hài hước, giải trí.
- Video hướng dẫn, chia sẻ tips hay, mẹo vặt hữu ích.
- Các video chèn âm nhạc không bản quyền.
- Các video review phim ảnh.
- Các video chứa nội dung các sự kiện thời sự.
- Các video theo trend Facebook, TikTok.
Xem thêm:
- TOP phần mềm tăng view Facebook hiệu quả, tốt nhất
- Video bị Flop là gì? 8 cách khắc phục tình trạng Flop đơn giản
2. Đăng video trực tiếp trên Facebook
Việc đăng tải video trực tiếp lên Facebook sẽ trình chiếu tốt hơn là các liên kết đến từ YouTube, TikTok, Twitter hay các nền tảng chia sẻ video khác.
Theo kết quả nghiên cứu của Quintly với hơn 6 triệu bài đăng trên Facebook trong 5 tháng (từ tháng 7/2016 – 12/2016) cho thấy:
- Tỷ lệ tương tác của video đăng trực tiếp lên Facebook trung bình cao hơn 109,67% so với video chia sẻ từ YouTube.
- Tỷ lệ chia sẻ video trực tiếp trung bình cao hơn 447,6% so với YouTube.
Chính vì vậy, nếu bạn muốn video của mình tiếp cận được với nhiều người xem hơn, hãy tải chúng trực tiếp lên Facebook thay vì chia sẻ video từ các nền tảng khác như YouTube, TikTok, Vimeo, Dailymotion, Veoh,… đến Facebook.
3. Tạo nội dung 3s đầu ấn tượng, thu hút
Facebook có chức năng tự động phát video, và người dùng chỉ dành tối đa 3s để xem video nếu nội dung nhàm chán, không hấp dẫn. Chính vì thế, một thủ thuật để bạn tăng view video là tạo nội dung thật ấn tượng trong những giây đầu tiên kể cả khi video không có âm thanh để kích thích trí tò mò của người xem, kéo dài thời lượng xem video của bạn.
4. Đặt tiêu đề, mô tả video hấp dẫn
Mỗi ngày có hàng triệu video được chia sẻ lên Facebook nên cơ hội để bạn “níu giữ” người xem là vô cùng mong manh. Chính vì thế, việc tối ưu video cho tìm kiếm là cực kỳ cần thiết, giúp cho người xem dễ dàng tìm lại video của bạn hơn khi chúng vô tình trôi khỏi Bảng tin của họ.
Không những thế, việc đặt tiêu đề và phần mô tả hấp dẫn còn bổ trợ cho quy tắc 3s (đã nêu ở trên) gia tăng sự tò mò cho người xem, khiến họ quyết định xem tiếp clip của bạn.
Có thể sử dụng AI để tạo mô tả cho video của bạn một cách nhanh chóng và đặc sắc hơn.
5. Tương tác với người xem
Tương tác tích cực với khán giả của bạn trên Facebook, bao gồm trả lời bình luận, hỏi ý kiến, giải đáp thắc mắc, hoặc yêu cầu người dùng chia sẻ ý kiến của mình. Tương tác tích cực giúp xây dựng mối quan hệ tốt với khán giả của bạn và khuyến khích họ chia sẻ video của bạn với người khác.
6. Tạo Square video (video tỷ lệ 1:1)
Ngày càng có nhiều người dùng xem video trên Facebook bằng điện thoại và Square Video mang lại trải nghiệm tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến Vertical Video (Video dọc có tỉ lệ 4:5, 2:3 và 9:16) bởi hiện tại Facebook đang cho phép hiển thị màn hình xem trước video rộng hơn cho Vertical Video từ Bảng tin trên di động.
7. Tạo phụ đề cho video của bạn
85% video trên Facebook được phát mà không có âm thanh. Mặc dù hiện tại, Facebook tự động phát video trên Bảng tin của di động với âm thanh. Người dùng có thể vô hiệu hóa tính năng phát với âm thanh, video sẽ tự động phát mà không có âm thanh nếu điện thoại của họ ở chế độ im lặng.
Nếu người xem không hiểu video không có âm thanh, bạn có thể mất đi lượt view và cơ hội truyền tải thông điệp đến người xem. Bạn có thể chèn phụ đề vào video thông qua Facebook. Khi bạn đăng một video lên Facebook, có lựa chọn tải file .SRT của subtitle. Bạn cũng có thể chèn sub vào video đã đăng bằng lệnh hiệu chỉnh video.
Facebook đã cung cấp một công cụ tự động sửa phụ đề video để bạn không phải làm bằng tay. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm lớp phủ văn bản vào video bằng các phần mềm chỉnh sửa như CapCut, Animoto, Adobe Premiere, Format Factory,… Phụ đề đầy màu sắc và nổi bật có thể làm cho clip của bạn cuốn hút và nhận được nhiều lượt xem hơn.
8. Tìm hiểu về cách video hiển thị
Facebook cung cấp các số liệu như số phút video được phát, số lượt xem video, thời gian xem trung bình, đề xuất giúp bạn hiểu sâu hơn về video có lượng tương tác và người xem tốt nhất.
Bạn có thể nhìn thấy các chỉ số này bằng cách click vào bất kỳ một video nào trong Tab Video trên Thông tin chi tiết trong Meta Business Suite ở trang Page Facebook của bạn.
Dưới đây các chỉ số bạn cần quan tâm:
- Phút xem video trung bình: Biểu đồ cho thấy người xem dừng lại ở điểm nào, điều này sẽ giúp bạn tạo nội dung tốt hơn.
- Lượt xem video trong tối thiểu 3s: Đây là số lượng người xem video của bạn trong 3s (hoặc 97% tổng thời lượng nếu video của bạn ngắn hơn 3s).
- Lượt xem video trong tối thiểu 15s: Đây là số lượng người xem video của bạn trong tối thiểu 15 giây (hoặc gần hết tổng thời lượng nếu video ngắn hơn 15 giây, trong khoảng thời gian đã chọn).
- Số người tiếp cận được: Số người nhìn thấy video của bạn ít nhất 1 lần.
- Đề xuất: Tỷ lệ những người được Facebook gợi ý video, không theo dõi Fanpage của bạn.
9. Tạo dàn nick Facebook để cày view
Đây là những nick via Facebook có tương tác, kết bạn và đăng bài đều đặn. Mỗi khi bạn đăng 1 video lên trang cá nhân hay fanpage, bạn hãy dùng dàn nick này để cày view và chia sẻ video đầu tiên. Bạn có thể linh hoạt sử dụng: sau khi like, share, cho một số nick comment seeding như người thật.
Bạn hãy xây dựng một dàn account Facebook theo đúng ngành nghề, dễ đánh trúng nhu cầu, hành vi của khách hàng, giữ chân khách hàng xem video nhiều đồng nghĩa với việc video của bạn dễ được Facebook đề xuất.
10. Thêm câu kêu gọi hành động (CTA) trong video
Có câu kêu gọi hành động (CTA) trong video là một cách tuyệt vời để khuyến khích người dùng tương tác, và thậm chí chuyển đổi người xem thành khách hàng tiềm năng. Thông thường, người ta hãy nghĩ Call-to-Action như những cái nút để điền form đăng ký, hoặc truy cập landing page. Nhưng đôi khi CTA chỉ đơn giản là một câu kêu gọi hành động, chẳng hạn.
- Trong suốt thời lượng video, bạn có thể dùng CTA nếu bạn sử dụng video nói hoặc video có văn bản. Đây là một dạng CTA có tính chuyển đổi cao.
- Ở cuối video, bạn có thể dùng 1 dòng văn bản hoặc hình ảnh thu nhỏ với CTA và để video phát thêm 1 vài giây nữa sau khi nội dung chính kết thúc.
11. Xây dựng Fanpage vệ tinh để kéo view
Cũng giống như SEO website, bạn cũng nên tạo các Fanpage vệ tinh nhằm một số mục đích sau:
- Không nên đặt hết trứng vào một giỏ, khi fanpage chính gặp vấn đề đã có page vệ tinh để backup.
- Cày view cho fanpage chính, rất nhiều fanpage lớn hiện nay trên Facebook đều có xây dựng các page vệ tinh. Mỗi khi fanpage chính đăng các bài quan trọng cần kéo tương tác, page vệ tinh sẽ share về và câu kéo tương tác một cách khéo léo.
Nếu muốn tạo hàng loạt fanpage cùng lúc bạn có thể sử dụng công cụ tạo 1000 fanpage vệ tinh tự động để tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả.
12. Chạy quảng cáo Facebook
Facebook cho phép bạn chạy quảng cáo mỗi bài viết bao gồm cả nội dung dưới dạng video. Do đó, nếu bạn muốn tăng view video nhanh chóng, bạn có thể bỏ tiền ra để chạy quảng cáo.
Sau khi đăng video lên Fanpage, bạn hãy sử dụng Meta Ads Manager để chạy quảng cáo cho video đó.
Bạn có thể thiết lập một chiến dịch mới và chọn mục tiêu quảng cáo là:
- Tăng lượt xem video.
- Hoặc tăng lượt tương tác.
Trong trường hợp này mục tiêu nào cũng phù hợp để tăng view view, tuy nhiên bạn có thể lựa chọn tăng số lượt xem video để tối ưu quảng cáo hơn. Bạn chỉ cần bỏ ra ngân sách từ 50.000 – 100.000 VNĐ/ngày để chạy quảng cáo đến khi video cắn đề xuất là có thể tắt camp.
13. Hợp tác với Influencer
Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên Facebook (Influencer) trong lĩnh vực tương tự hoặc liên quan đến nội dung của bạn. Influencer có thể chia sẻ video của bạn lên trang cá nhân hoặc fanpage của họ, giúp tăng lượt tiếp cận và lượng view cho video của bạn.
14. Kéo view từ Instagram
Mỗi khi bạn upload những video cần được viral, kéo view lên Facebook. Hãy chia sẻ nó sang các trang mạng xã hội khác. Đây cũng là một cách cày view Facebook bằng điện thoại rất hiệu quả.
Hiện tại, Instagram được sử dụng nhiều nhất sau Facebook, chủ yếu là người dùng trẻ từ 18 – 34 tuổi sử dụng Instagram rất đông đảo.
Bạn có thể sử dụng một số cách sau để kéo từ Instagram cho Facebook:
- Đăng bài post dạng video ngắn (dưới 60s) => sử dụng Call-to-Action (CTA).
- Sử dụng IG Stories, IG Reels để đăng một đoạn highlight 15s CTA Swipe-up (vuốt lên) để xem full video. Chèn link Swipe-up là link dẫn đến video của bạn trên Facebook.
15. Nhúng video của bạn vào website
Nếu bạn có một website thì đừng ngần ngại tận dụng kênh có lượng traffic khủng này để tăng view Facebook. Mỗi khi người dùng truy cập vào trang web của bạn sẽ đồng thời nhìn thấy video, đây là một cách cày view gián tiếp nhưng vô cùng hiệu quả.
Điều cần thiết và quan trọng bạn cần làm là tối ưu website của bạn thân thiện với thiết bị di động để giữ chân người xem ở lại trang web của bạn lâu hơn. Điều này sẽ giúp trang web của bạn được Google đánh giá cao hơn, đồng thời người dùng cũng dễ dàng click vào xem video của bạn hơn.
Kết luận
Trên đây là tổng hợp 15 cách tăng view Facebook cực hiệu quả mà Marketing 0 đồng đã chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!