Thư viện quảng cáo facebook là gì? Cách sử dụng Facebook Ad Library

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn có biết trên facebook còn tồn tại một danh mục gọi là thư viện quảng cáo facebook hay không? Tính năng này hỗ trợ vô cùng hữu ích trong nghiên cứu khách hàng, đối thủ cũng như tối ưu chiến dịch một cách hiệu quả hơn. Vậy thư viện quảng cáo facebook là gì? Cách sử dụng thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn.

I. Thư viện quảng cáo facebook (Facebook Ad library) là gì?

Thư viện quảng cáo facebook là danh mục hiển thị các nội dung thông tin về các chiến dịch quảng cáo có trên facebook. Khác với trình quản lý quảng cáo facebook, bạn sẽ chỉ có thể nhìn thấy các nhóm quảng cáo hay chiến dịch cùng thông tin về bài viết của mình. Trên thư viện quảng cáo (facebook Ad library) sẽ cho phép bạn tìm kiếm và xem một số nội dung bên ngoài của đối thủ hay bất cứ nhà quảng cáo nào.

Thư viện quảng cáo facebook là gì?

Hơn nữa facebook Ad library cũng cho phép hiển thị cả những quảng cáo đã và đang hoạt động. Ngay cả khi bạn không có tài khoản facebook vẫn có thể xem được những danh mục này.

II. Hiệu quả của Facebook Ad library

Thư viện quảng cáo facebook có thể nói là kho thông tin minh bạch nhất về những nội dung ads trên facebook. Do đó, đối với chủ kinh doanh hay những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing đây là nguồn dữ liệu cực kỳ hữu ích để có thể phân tích đối thủ, sửa đổi cũng như bổ sung cho chiến dịch của mình một cách hoàn chỉnh nhất.

Hiệu quả của Facebook Ad library mang lại phải kể đến như:

  • Cung cấp các thông tin liên quan đến bài đăng, chiến dịch quảng cáo đã và đang hoạt động của đối thủ. Bạn cũng sẽ thấy được hình ảnh, video ma đối thủ sử dụng cho bài quảng cáo từ đó mà có nhiều ý tưởng hơn cho bài đăng của mình.
  • Cho phép khả năng xác định vị trí của bất cứ quảng cáo nào trên nền tảng.
  • Tối ưu nội dung chiến dịch theo sự thành công của những chiến dịch trước.
  • Sáng tạo nội dung content quảng cáo thu hút trong kho lưu trữ quảng cáo facebook. Nhờ đó mà đưa ra được những slogan ấn tượng hơn cùng với nút kêu gọi hành động hiệu quả hơn.
  • Nâng cao lợi thế cạnh tranh với đối thủ, tăng doanh thu và hiệu quả cho chiến dịch. Đồng thời cũng giảm chi phí nhờ khả năng tương tác với khách hàng hiệu quả hơn cũng như tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng hơn.
Hiệu quả của Facebook Ad Library

III. Cách xem thư viện quảng cáo Facebook library

Quy trình sử dụng Facebook Ad library hỗ trợ trong Facebook Ads có thể được sử dụng như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://www.facebook.com/ads/library để mở thư viện quảng cáo facebook
  • Bước 2: Trong mục tìm kiếm quảng cáo, chọn HẠNG MỤC QUẢNG CÁO bao gồm tất cả các nội dung quảng cáo hoặc các vấn đề xã hội, bầu cử chính trị theo mong muốn của bạn. Sau đó, nhập từ khóa liên quan đến ngành hàng hoặc nhà quảng cáo mà bạn muốn tìm hiểu
thư viện quảng cáo facebook
Chọn hạng mục quảng cáo
  • Bước 3: Màn hình sẽ lập tức chuyển cho giao diện mới bao gồm tất cả các nội dung quảng cáo đã được lên trước đó theo thời gian chuẩn xác nhất. Bạn nhấn vào XEM CHI TIẾT QUẢNG CÁO để tìm kiếm các nội dung liên quan đến bài đăng này.
thư viện quảng cáo facebook
Xem chi tiết quảng cáo

IV. Nghiên cứu đối thủ trên thư viện quảng cáo Facebook như thế nào?

Facebook Ad library có thể được sử dụng như một công cụ nghiên cứu và phân tích đối thủ vô cùng hiệu quả và đem lại độ chính xác cao. Từ thư viện quảng cáo facebook, bạn có thể nghiên cứu được các thương hiệu khác trong ngành hàng đang hoạt động thế nào nhờ các thao tác sau.

  • Bước 1: Truy cập Facebook Ad Library sau đó chọn quốc gia mà bạn đang hoạt động.
  • Bước 2: Nhập tên thương hiệu mà bạn muốn phân tích vào thanh tìm kiếm.
Nhập thương hiệu mà bạn muốn tìm hiểu

Hệ thống sẽ trả về cho bạn những nội dung quảng cáo có trên fanpage mà đối thủ sử dụng. Từ đó, bạn có thể chọn lọc và xem xét các chỉ tiêu như:

  • Lượt hiển thử quảng cáo; Có bao nhiêu lượt xem bài quảng cáo đó trong thời gian cụ thể.
  • Đối thủ sử dụng những nền tảng nào để chạy hiển thị ads cho bài đăng. Quảng cáo Messenger, Instagram hay chỉ mình Facebook.
  •  Content mà họ sử dụng có xu hướng như thế nào?

Một số câu hỏi này khi được giải đáp sẽ bạn có cái nhìn rõ nhất cho bài quảng cáo của đối thủ cạnh tranh và rút ra bài học cho mình.
Như vậy, nội dung bài viết trên đây phần mềm MKT đã giới thiệu cho bạn về thư viện quảng cáo facebook cũng như các tính năng liên quan và cách sử dụng. Hy vọng thông tin trên đây sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc.

 

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top