Thumbnail YouTube quyết định tới 70% ý định xem video mới của người dùng. Vậy thumbnail YouTube là gì mà lại quan trọng như vậy? Trong bài viết này, Phần mềm MKT sẽ chia sẻ cho bạn thumbnail YouTube là gì và kích thức thumbnail chuẩn để bạn tối ưu hình ảnh trên YouTube.
I. Thumbnail YouTube là gì?
Thumbnail YouTube là hình ảnh thu nhỏ của video YouTube. Đây là hình ảnh xuất hiện đầu tiên người dùng nhìn thấy khi vào trình duyệt YouTube. Thông thường YouTube sẽ có thumbnail mặc định được trích từ video bạn đăng tải. Hoặc bạn cũng có thể tự thiết kế thumbnail tùy chỉnh cho video YouTube và đăng tải lên nền tảng.
Thumbnail có ý nghĩa rất quan trọng với video YouTube. Theo khảo sát, có đến 90% người dùng quyết định click vào xem video vì ấn tượng, bị thu hút, tò mò thông qua thumbnail. Cụ thể, thumbnail có ý nghĩa:
- Giúp thu hút người xem hiệu quả, từ đó góp phần làm marketing 0 đồng cho việc bán hàng, xây dựng thương hiệu cá nhân, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên nền tảng
- Tăng lượt xem (views): Thumbnail đẹp thu hút người xem click vào video.
- Nâng cao tỷ lệ nhấp (CTR): Thumbnail ấn tượng khiến người dùng muốn khám phá nội dung.
- Xây dựng thương hiệu: Thumbnail nhất quán tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho kênh.
- Tăng khả năng đề xuất: YouTube ưu tiên đề xuất video có Thumbnail hấp dẫn, CTR cao.
II. Kích thước thumbnail YouTube chuẩn nhất
Kích thước thumbnail YouTube chuẩn nhất hiện nay là 1280 x 720 pixel, với tỉ lệ khung hình 16:9. Đây là kích thước được YouTube khuyến nghị để đảm bảo thumbnail của bạn hiển thị đẹp mắt trên mọi thiết bị, từ màn hình máy tính, điện thoại cho đến TV.
Khi tạo thumbnail tùy chỉnh, nhà sáng tạo nội dung nên lưu ý một số vấn đề sau để video chuẩn SEO, dễ tiếp cận người xem hơn:
- Độ phân giải 1280 x 720 pixel
- Dung lượng ảnh dưới 2 MB
- Tải lên ở định dạng ảnh, các đuôi như .jpg, .gif, .png, .bmp
- Tỷ lệ ảnh tốt nhất là 16:9
Hãy nhớ rằng: Thumbnail là “bộ mặt” của video, ảnh hưởng lớn đến quyết định xem video của người dùng. Đầu tư thời gian để thiết kế thumbnail đẹp mắt, chuyên nghiệp với kích thước chuẩn là bước quan trọng để thu hút người xem và phát triển kênh YouTube thành công!
III. Lưu ý khi sử dụng thumbnail YouTube là gì?
Để đạt hiệu quả viral tốt nhất cho video và thu hút view nhanh chóng, những lưu ý khi thiết kế thumbnail YouTube là gì? Đó là một số vấn đề sau:
- Trước tiên bạn cần tạo và thiết lập tài khoản YouTube chuẩn SEO từ tên kênh, mô tả kênh… Bạn có thể tham khảo cách tạo tài khoản YouTube để thực hiện chính xác nhất.
- Kích thước thumbnail thiết kế cần đạt chuẩn SEO như đã đề cập ở mục 2
- Thêm text vào thumbnail để thể hiện nội dung chính, truyền tải thông điệp và thu hút người dùng click vào xem. Tuy nhiên text nên sử dụng hạn chế, không được chiếm quá 20% ảnh thumbnail. Bạn có thể dùng nguyên tiêu đề video vào thể hiện trên thumbnail
- Cần xác thực kênh YouTube qua số điện thoại mới có thể upload ảnh thumbnail tùy chỉnh
Như vậy, trong bài viết trên bạn đọc đã được tìm hiểu về thumbnail YouTube là gì. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích cho bạn, giúp video của bạn được viral hiệu quả, tiếp cận nhiều người xem hơn. Ngoài ra, bạn có thể ứng dụng thêm phần mềm tăng tương tác YouTube tự động – phần mềm MKT Tube để công cụ hỗ trợ bạn seeding video, tương tác, comment,… và tăng tiếp cận nhanh chóng. Chúc bạn thực hiện thành công.
Kết luận
Trên đây là bài viết chia sẻ thumbnail YouTube là gì và kích thước đăng chuẩn SEO trên YouTube. Mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!