Vì nhiều lý do khác nhau mà bạn có thể muốn xóa tài khoản Zalo của mình. Từ việc không muốn dùng ứng dụng này nữa đến việc muốn chuyển sang tài khoản khác. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là, Xóa tài khoản Zalo có đăng ký lại được không, có bị mất dữ liệu không? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng Phần Mềm MKT tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
I. Nguyên nhân tài khoản Zalo bị xóa
Ngoài việc người dùng không muốn sử dụng Zalo và chủ động xóa đi tài khoản thì có rất nhiều lý do khiến tài khoản Zalo bị khóa. Và dưới đây là những lý do tại sao tài khoản Zalo bị xóa một cách đột ngột:
- Vi phạm chính sách của Zalo: Nếu bạn vi phạm các chính sách, quy định của Zalo như gửi tin nhắn spam, lạm dụng các tính năng của ứng dụng, vi phạm quy định công cộng,… thì tài khoản Zalo của bạn sẽ bị xóa vĩnh viễn.
- Hành vi lạm dụng: Nếu bạn sử dụng tài khoản Zalo để thực hiện các hành vi lạm dụng, bao gồm lừa đảo, gian lận, phạm tội hoặc liên quan đến các hoạt động vi phạm pháp luật,… Và bị người khác báo cáo thì khả năng bị xóa là rất cao.
- Bị hack tài khoản: Không chỉ riêng Facebook, bạn hoàn toàn có thể bị kẻ gian lợi dụng để hack tài khoản Zalo với mục đích lừa đảo, trục lợi trên danh nghĩa của bạn. Lúc này tài khoản Zalo của bạn sẽ bị xóa.
II. Xóa tài khoản Zalo có đăng ký lại được không?
Vì một số lý do mà người dùng có thể muốn xóa tài khoản của mình. Tuy nhiên, điều họ lo lắng là Có đăng ký lại được tài khoản Zalo sau khi xóa không? Câu trả lời là CÓ thể đăng ký lại nhé.
Sau khi xóa tài khoản Zalo, bạn hoàn toàn có thể tạo tài khoản Zalo mới bằng chính số điện thoại cũ. Tuy nhiên, bạn phải đợi sau 48 tiếng để Zalo xóa hoàn toàn tài khoản cũ ra khỏi hệ thống.
Trong một số trường hợp, sau 2 ngày kể từ khi bạn xóa tài khoản nhưng không thể dùng số đó để tạo tài khoản mới là do hệ thống Zalo bị quá tải, chưa kịp xử lý nên tài khoản cũ vẫn còn lưu trên hệ thống. Trong trường hợp đó, hãy đợi thêm một khoảng thời gian nữa để tiến hành đăng ký tài khoản.
Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra xem liệu tài khoản Zalo cũ của bạn đã bị xóa chưa bằng cách liên hệ tổng đài Zalo (1900 56 15 58) để xác nhận.
Xem thêm:
- Cách chuyển quyền trưởng nhóm Zalo trên điện thoại, PC chi tiết
- Giải đáp: Có cách vào lại nhóm Zalo khi đã rời nhóm không?
III. Xóa tài khoản Zalo có bị mất dữ liệu không?
Sau khi khóa tài khoản Zalo, toàn bộ dữ liệu của tài khoản từ số điện thoại cũ sẽ bị mất hết bao gồm danh sách bạn bè, nhật ký, tin nhắn,… và không thể khôi phục lại sau khi đăng ký tài khoản mới. Vì vậy, nếu muốn lưu giữ các dữ liệu quan trọng bạn nên cân nhắc tải về máy hoặc sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây.
IV. Xóa tài khoản Zalo có lấy lại được không?
Nếu bạn đã xóa tài khoản Zalo của mình, thì hiện tại không có cách nào để lấy lại tài khoản đó trên Zalo. Khi bạn xóa tài khoản, thông tin của bạn và toàn bộ các dữ liệu đã được lưu trên tài khoản sẽ bị xóa theo và không thể khôi phục lại được.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng Zalo lại, bạn hoàn toàn thể tạo một tài khoản Zalo mới. Bằng cách tải ứng dụng Zalo từ CH Play hoặc App Store, sau đó làm theo hướng dẫn để tạo tài khoản mới.
V. Xóa tài khoản Zalo người khác có biết không?
Câu trả lời là KHÔNG. Nếu bạn xóa tài khoản Zalo của mình thì người khác sẽ không biết về việc này. Zalo sẽ không gửi thông báo đến người dùng khác khi tài khoản của bạn bị xóa, và họ sẽ không thể truy cập vào tài khoản của bạn sau khi nó đã bị xóa.
Tuy nhiên, nếu bạn đã có một cuộc trò chuyện với người dùng khác trên Zalo, và sau đó xóa tài khoản của mình, thì cuộc trò chuyện này sẽ bị xóa vĩnh viễn và người dùng khác không thể truy cập lại được.
Xem thêm: Đặt tên nhóm Zalo hay
VI. Một số câu hỏi thường gặp
1. Có xóa tài khoản Zalo tạm thời được không?
Câu trả lời là KHÔNG? Hiện tại, Zalo không hỗ trợ chức năng tạm thời xóa tài khoản. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngưng sử dụng Zalo tạm thời, bạn có thể đăng xuất tài khoản và gỡ cài đặt ứng dụng trên điện thoại của bạn.
Lưu ý rằng việc đăng xuất Zalo chỉ là ngưng sử dụng tạm thời và bạn vẫn có thể đăng nhập lại bất cứ lúc nào? Và các thông tin, dữ liệu, tin nhắn trên Zalo vẫn còn không bị xóa mất nên bạn yên tâm nhé.
2. Có thể xóa tài khoản Zalo khi không đăng nhập được không?
Câu trả lời là CÓ. Nếu bạn không thể đăng nhập được vào Zalo, bạn vẫn có thể yêu cầu xóa tài khoản của mình bằng cách liên hệ với bộ phận Support của Zalo theo hướng dẫn dưới đây.
- Truy cập vào trang hỗ trợ khách hàng của Zalo theo link sau: https://zalo.me/zalohotro.
- Chọn “Nhắn tin” để chat với đội ngũ hỗ trợ.
- Bạn yêu cầu xóa tài khoản Zalo và làm theo hướng dẫn.
3. Có thể xóa tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa không?
Câu trả lời là KHÔNG. Nếu tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa bởi Zalo, bạn không thể tự mình xóa tài khoản đó. Tuy nhiên bạn vẫn có thể liên hệ với bộ phận Support của Zalo để được hỗ trợ và giải quyết về vấn đề tài khoản của mình.
4. Tài khoản Zalo bị xóa và các game đang liên kết với tài khoản Zalo có bị làm sao không?
Câu trả lời là CÓ. Trong trường hợp bạn xóa tài khoản Zalo cũ đã liên kết với game thì mọi dữ liệu từ game sẽ mất hết. Để được hỗ trợ tốt nhất về trường hợp này bạn vui lòng liên hệ tổng đài Zalo 1900 56 15 58.
Kết luận
Trên đây Phần Mềm MKT đã giúp bạn giải đáp thắc mắc Xóa tài khoản Zalo có đăng ký lại được không? Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn. Trước khi tiến hành xóa tài khoản Zalo, bạn cần sao lưu các dữ liệu quan trọng của mình trước nhé.