YouTube TrueView là gì? Ưu điểm của TrueView Ads trên YouTube

5/5 - (2 bình chọn)

Với nhiều hình thức như Bumper Ads, Masthead Ads, Banner Ads,… Quảng cáo YouTube đang ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là TrueView. Các nhà quảng cáo thường sử dụng YouTube TrueView để dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu bằng video. Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ trước hiệu quả mà nó mang lại. Vậy, YouTube TrueView là gì? Cách tối ưu như thế nào? Hãy cùng Phần Mềm MKT tìm hiểu trong bài viết này.

I. YouTube TrueView là gì?

YouTube TrueView là hình thức quảng cáo hiển thị 1 video quảng cáo. Video này sẽ được phát trước (hoặc giữa) video chính mà người dùng đang xem, video có thể cho phép bỏ qua hoặc không. Nội dung video quảng cáo không bị giới hạn độ dài, đồng thời được gắn link chuyển đến trang đích bạn muốn.

YouTube TrueView là gì? Ưu điểm của TrueView Ads trên YouTube
YouTube TrueView là gì? Ưu điểm của TrueView Ads trên YouTube

Chi phí của TrueView Ads được tính theo số lượt xem. Với những video dài hơn 30 giây, nếu người dùng xem hết 30 giây sẽ tính 1 lượt xem. Còn những video ngắn hơn 30 giây, chỉ khi người dùng xem hết thời lượng video mới được tính là 1 lượt xem.

II. Ưu điểm của YouTube TrueView là gì?

Đối với các nhà quảng cáo, khi nhắc đến quảng cáo trên YouTube, họ đều ưu tiên sử dụng YouTube TrueView. Vậy tại sao hình thức quảng cáo này lại phổ biến như vậy? Quảng cáo YouTube TrueView có một số ưu điểm như sau:

1. Lựa chọn tối ưu cho nhà quảng cáo và cả người dùng

Sao với việc phải “chịu đựng” hầu hết các định dạng quảng cáo hiện nay. Việc lựa chọn quảng cáo YouTube TrueView là một sự lựa chọn tối ưu. Bởi nó giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Hơn nữa, bạn cũng sẽ đưa ra được thỏa thuận Win – Win có lợi cho cả 2 phía:

  • Người dùng: Sau 5s, nếu cảm thấy video phù hợp, họ xem tiếp tục xem. Ngược lại, họ chỉ cần bấm bỏ qua nếu không thích.
  • Doanh nghiệp: Tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng, chỉ phải trả tiền khi video được phát ít nhất 30s hoặc hết video.
Có thể chọn nút Skip Ad trên quảng cáo TrueView
Có thể chọn nút Skip Ad trên quảng cáo TrueView

Đây là một thỏa thuận vô cùng tiện lợi. Nếu người dùng cảm thấy video quảng cáo hấp dẫn với họ, họ có quyền xem tiếp. Điều này cũng giúp tăng số lượt xem và khả năng chốt đơn cao. Ngược lại, nếu cảm thấy không hứng thú, họ có quyền bấm bỏ qua, và xem tiếp video chính. Doanh nghiệp cũng không bị mất chi phí cho nhóm người dùng không quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ.

2. Cách tính chi phí quảng cáo phù hợp

Chi phí quảng cáo YouTube TrueView khá thấp, không giống như Google Ads hay Facebook Ads. Ngân sách cho hình thức quảng cáo này không nhiều, vừa đủ để bạn thu về hiệu quả.

Bạn chỉ phải trả tiền cho cho những lượt xem từ những khách hàng quan tâm. Bạn sẽ không bị tính tiền cho những người không quan tâm. Như vậy, vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, vừa tăng cao hiệu quả.

3. Quảng cáo TrueView không giới hạn thời lượng video

Vì TrueView Ads là lựa chọn chủ động, do đó bạn không bị giới hạn thời gian tạo ra 1 video quảng cáo chất lượng.

Với TrueView, bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo cách riêng của mình. Muốn đăng video dài bao nhiêu tùy thích. Chỉnh sửa định dạng, dùng thử bản demo sản phẩm dài hơn,… Bạn có thể làm tất cả để quảng bá sản phẩm của mình một cách ấn tượng nhất.

Không bị giới hạn thời lượng video trên YouTube TrueView Ads
Không bị giới hạn thời lượng video trên YouTube TrueView Ads

4. Đủ thời gian để kể một câu chuyện thương hiệu

Với YouTube TrueView, bạn có thể dễ dàng kể một câu chuyện về thương hiệu. Mang câu chuyện đó đến gần hơn với khách hàng. Không bị giới hạn thời gian video quảng cáo là một lợi thế lớn. Thông qua đây, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn.

Xem thêm:

III. Các loại quảng cáo YouTube TrueView

Quảng cáo YouTube TrueView gồm 2 định dạng chính đó là:

  • TrueView In-Stream video ads (Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua).
  • TrueView In-Feed video ads (Quảng cáo dạng video trong nguồn cấp dữ liệu).

Hai định dạng quảng cáo này có những cách hiển thị, tính chi phí khác nhau. Tùy vào mục tiêu chiến dịch quảng cáo mà bạn hướng tới. Lựa chọn một trong hai định dạng này sao cho phù hợp.

Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về 2 định dạng TrueView này nhé.

IV. Đặc điểm của TrueView In-Stream Ads

Dưới đây là những thông tin quan trọng mà bạn cần biết về định dạng quảng cáo TrueView In-Stream, hay quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua.

1. Các mục tiêu quảng cáo phù hợp

  • Tăng doanh số.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Tăng lưu lượng truy cập trang web.
  • Mức độ cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm.
  • Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận.

2. Cách hiển thị quảng cáo TrueView In-Stream

Vị trí hiển thị của quảng cáo TrueView In-Stream là trên video chính (khi người dùng bấm xem 1 video).

Khi sử dụng TrueView In-Stream video quảng cáo sẽ được hiển thị ngay trước, trong hoặc sau video chính (Nếu chủ video chính có tham gia Google Partner).

Bạn có thể thấy video quảng cáo trong luồng 2 – 3 lần trong suốt thời lượng phát video.

Sau 5 giây khi phát quảng cáo, người xem có quyền bấm Bỏ qua và tiếp tục xem video chính.

Ngoài video quảng cáo và CTA trên video, bạn có 1 banner bên phải để hiển thị CTA bổ sung, tiêu đề và đường link dẫn về trang đích (do bạn lựa chọn).

Cách hiển thị của YouTube TrueView Ads
Cách hiển thị của YouTube TrueView Ads

3. Cách tính chi phí quảng cáo

Chi phí quảng cáo TrueView In-Stream được tính trong 3 trường hợp sau:

  • Người dùng xem video quảng cáo ít nhất 30 giây.
  • Người dùng xem hết video (với video ngắn hơn 30 giây).
  • Người dùng nhấp vào URL, lớp phủ kêu gọi hành động, thẻ hoặc biểu ngữ trong quảng cáo.

Trong trường hợp người xem bấm “Bỏ qua quảng cáo trước 30 giây”, bạn sẽ không phải trả tiền.

4. Yêu cầu về video quảng cáo

  • Tải video lên YouTube trước khi thiết lập quảng cáo.
  • Video phải cho phép nhúng.
  • Đăng video ở chế độ công khai (Public) hay không công khai (Private).
  • Thời lượng video lý tưởng nhất từ 12 giây đến 3 phút (thời lượng video có thể dài hơn).
Yêu cầu đối với video quảng cáo TrueView In-Stream Ads
Yêu cầu đối với video quảng cáo TrueView In-Stream Ads

5. Yêu cầu đối với trang đích

Bắt buộc phải có trang đích nếu bạn muốn chuyển hướng người dùng về. Trang đích có thể là:

  • Trang web của bạn.
  • Video bạn cần tăng view.
  • Hoặc kênh YouTube của bạn.

6. Hiển thị các yếu tố đi kèm

  • Thẻ: Thẻ Kênh, thẻ quyên góp, thẻ liên kết, thẻ thăm dò ý kiến, thẻ video hoặc danh sách phát.
  • CTA – Lời kêu gọi hành động: Đăng ký ngay, đặt chỗ ngay, nhận báo giá,… Người xem nhấp vào CTA sẽ được chuyển hướng về trang đích.
  • Màn hình kết thúc.
TrueView In-Stream Ads
TrueView In-Stream Ads

V. Quảng cáo TrueView In-Feed Ads

Trueview In-Feed Ads (Trueview Discovery Ads) là quảng cáo xuất hiện cùng các video khác trong kết quả tìm kiếm, trang xem trên YouTube, cột xem video có liên quan, trang chủ YouTube và các trang web trên Mạng hiển thị của Google.

1. Cách hiển thị

Quảng cáo TrueView In-Feed sẽ xuất hiện thumbnail, dòng tiêu đề, tên kênh và số lượt xem trên trang kết quả tìm kiếm và cột video đề xuất. Nó còn xuất hiện dưới dạng lớp phủ trên video khác, gồm tiêu đề, dòng mô tả, liên kết URL. Bên cạnh đó, nó sẽ hiển thị thumbnail và tiêu đề trên trang chủ của ứng dụng YouTube dành cho Android, iOS.

Cách hiển thị của YouTube TrueView In-Feed Ads
Cách hiển thị của YouTube TrueView In-Feed Ads

2. Các mục tiêu quảng cáo phù hợp

  • Sự cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm.
  • Chiến dịch được tạo không cần hướng dẫn về mục tiêu.

3. Cách tính chi phí

Chi phí quảng cáo được tính trong 3 phương thức sau:

  • Lượt hiển thị: Tính theo số lần video hiển thị cho 1 người xem, bất kể họ có nhấp vào xem quảng cáo của bạn hay không.
  • Số nhấp chuột: Tính theo số lượt nhấp chuột của người xem với mỗi lần video quảng cáo xuất hiện.
  • Lượt xem: Người dùng nhấp vào xem video quảng cáo đến thời lượng nhất định, chi phí sẽ được tính.
Cách tính chi phí của YouTube In-Feed Ads
Cách tính chi phí của YouTube In-Feed Ads

4. Yêu cầu về video

  • Đăng lên YouTube trước khi setup quảng cáo.
  • Cho phép nhúng.
  • Đăng ở chế độ công khai (Public) hay không công khai (Private).
  • Tuân thủ các chính sách của Google Ads và chính sách của YouTube.
  • Không giới hạn thời lượng video, độ dài lý tưởng từ 12 giây đến 3 phút.
  • Độ phân giải: 1920 x 1080px (16:9), 1080 x 1920px (9:16), 1080 x 1080px (1:1).
  • Định dạng video: .MPG (MPEG-2 hoặc MPEG-4), .WMV, .AVI, .MOV và .FLV, .MPEG-1, .MP4, .MPEGPS, 3GPP, WebM, DNxHR, ProRes, CineForm và HEVC (h265).
  • Kích thước tệp: ≤256 GB.

5. Yêu cầu về văn bản hiển thị

  • Tiêu đề: Tối đa 25 ký tự.
  • Mô tả: Tối đa 2 dòng mô tả, mỗi dòng 35 ký tự. Phần mô tả sẽ không hiển thị khi video quảng cáo xuất hiện ở vị trí video đề xuất.

Kết luận

Trên đây Phần Mềm MKT đã đã giúp bạn hiểu được YouTube TrueView là gì. Đồng thời cũng hiểu rõ các định dạng quảng cáo TrueView hiện có trên YouTube. Từ đó lựa chọn được định dạng phù hợp với chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp hớn tới. Chúc các bạn thành công.

Phần Mềm MKT cùng cấp phần mềm seeding YouTube – MKT Tube hỗ trợ seeding, tăng tương tác, tăng view cho video, kênh YouTube của bạn hiệu quả. Nếu bạn có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất nhé.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top