Zalo bị lỗi không kết nối, không vào được – Nguyên nhân và cách khắc phục

5/5 - (1 bình chọn)

Ngoài câu hỏi về cách bảo mật Zalo không bị hack. Thì việc Zalo bị lỗi không kết nối cũng là một mối quan tâm của nhiều người. Bởi Zalo hiện nay là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Vì vậy mà tình trạng bị lỗi không kết nối là điều không thể tránh khỏi. Nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng. Phần mềm MKT sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Zalo bị lỗi không kết nối. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

I. Trạng thái Zalo bị lỗi không kết nối như thế nào?

Làm thế nào để nhận biết tình trạng Zalo bị lỗi không kết nối? Một số dấu hiệu bạn có thể sử dụng để nhận biết Zalo bị lỗi không kết nối như sau.

  • Không thể đăng nhập vào Zalo: Dấu hiệu nhận biết là khi bạn cố đăng nhập vào tài khoản Zalo. Thông báo lỗi sẽ xuất hiện trên màn hình thiết bị. Do đó, bạn không thể truy cập vào Zalo.
  • Không kết nối được với máy chủ: Khi Zalo không thể kết nối với máy chủ, bạn sẽ không thể sử dụng các tính năng như nhắn tin, gọi điện. Và một số tính năng khác trên ứng dụng.
  • Thời gian phản hồi chậm: Khi bạn dùng Zalo để nhắn tin hay gọi điện, ứng dụng thường phản hồi chậm hoặc không phản hồi. Đây cũng là một trong những dấu hiệu Zalo bị lỗi không kết nối.
  • Thông báo lỗi xuất hiện: Khi ứng dụng Zalo gặp sự cố kết nối, thông báo lỗi sẽ xuất hiện trên màn hình điện thoại của bạn.
  • Mất kết nối đột ngột: Một dấu hiệu khác khi Zalo bị lỗi không kết nối. Đó là khi bạn đang sử dụng Zalo. Ứng dụng bị mất kết nối đột ngột và đưa bạn trở lại màn hình đăng nhập.

    zalo bị lỗi không kết nối
    Zalo bị lỗi không kết nối

II. Nguyên nhân Zalo bị lỗi không kết nối?

Đôi khi bạn đang sử dụng Zalo để nhắn tin, trao đổi thông tin quan trọng với bạn bè, đồng nghiệp. Nhưng lại gặp phải sự cố kết nối khiến cho hoạt động của bạn bị gián đoạn. Bạn không biết nguyên nhân đến từ đâu. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp.

1. Đường truyền mạng không ổn định

Tín hiệu đường truyền internet là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc Zalo bị lỗi không kết nối. Điều này xảy ra khi tín hiệu mạng ở nơi bạn sử dụng bị kém, kết nối yếu. Lúc này, thiết bị của bạn có thể vẫn hiện kết nối Wifi nhưng Zalo không kết nối mạng được. 

2. Zalo bảo trì hệ thống

Cũng như các ứng dụng mạng xã hội khác. Zalo cũng có một thời gian định kỳ để bảo trì hệ thống. Nhằm nâng cấp, chỉnh sửa một lỗi nhỏ nào đó để mang lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn. Khi Zalo thực hiện bảo trì, nó sẽ ảnh hưởng đến việc kết nối với các mạng xung quanh. Và bạn sẽ không thể truy cập để sử dụng ứng dụng trong khoảng thời gian này.

3. Ứng dụng Zalo bị lỗi kết nối

Ứng dụng bị lỗi kết nối thường xảy ra sau khi Zalo tiến hành bảo trì, nâng cấp hệ thống. Hoặc khi thêm một tính năng mới hoặc có thể do chính lỗi từ máy chủ. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng dẫn đến việc Zalo bị lỗi không kết nối.

4. Xung đột với ứng dụng khác trên thiết bị

Hiện tượng Zalo bị lỗi kết nối do xung đột ứng dụng trên cùng một thiết bị cũng là một nguyên nhân phổ biến. Trường hợp này xảy ra khi Zalo xung đột với một ứng dụng nào đó trên thiết bị của bạn. Cùng cạnh tranh nhau sử dụng tài nguyên như bộ nhớ, tính năng,… Hoặc sự xung đột cũng có thể do virus gây ra.

zalo bị lỗi không kết nối
Zalo bị lỗi không kết nối

III. Cách khắc phục Zalo bị lỗi kết nối thế nào?

Sau khi đã xác định đúng nguyên nhân gây ra tình trạng Zalo bị lỗi kết nối, không vào được. Người dùng sẽ dễ dàng có những biện pháp để khắc phục tình trạng này hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo một số cách khắc phục sau đây.

1. Kiểm tra lại đường truyền internet

Điều đầu tiên mà bạn cần làm khi Zalo không kết nối mạng, không vào được đó là kiểm tra lại đường truyền mạng. Bạn có thể hỏi mọi người xung quanh dùng chung mạng internet của bạn xem họ có gặp phải tình trạng tương tự không. Hoặc bạn có thể sử dụng các thiết bị khác để truy cập vào mạng bạn đang dùng để kiểm tra kết nối.

2. Kết nối với wifi khác hoặc sử dụng 4G

Nếu bạn vẫn không thể truy cập được vào Zalo. Bạn có thể kết nối với các mạng khác xung quanh. Để kiểm tra xem lỗi không kết nối của Zalo có phải xuất phát từ nguyên nhân đường truyền mạng hay không. Nếu lỗi là do đường truyền mạng Wifi thì bạn nên sử dụng mạng 4G để khắc phục tình trạng này.

3. Xóa cache dữ liệu Zalo trên máy

Một trong những nguyên nhân khiến cho Zalo bị lỗi kết nối và không vào được. Có thể đến từ cache dữ liệu Zalo trên máy. Để khắc phục, bạn cần thực hiện xóa bớt dữ liệu trên Zalo.

zalo bị lỗi không kết nối
Zalo bị lỗi không kết nối

4. Khởi động lại ứng dụng

Một cách khắc phục tình trạng Zalo bị lỗi không kết nối, không vào được đơn giản mà hiệu quả nhất. Được nhiều người sử dụng đầu tiên đó là tắt đi và khởi động lại ứng dụng. Đôi khi, Zalo có thể bị quá tải dẫn đến việc kết nối bị chậm và gián đoạn. Bạn có thể khởi động lại ứng dụng để giải quyết tình trạng này.

5. Restart thiết bị

Ngoài việc sử dụng cách khởi động lại ứng dụng Zalo. Restart lại thiết bị cũng là phương pháp hữu hiệu được nhiều người sử dụng. Bạn có thể tắt nguồn thiết bị một khoảng thời gian. Rồi sau đó tiến hành bật lại và truy cập thử vào Zalo xem có được không.

6. Gỡ ứng dụng và tải lại

Một trong những cách giúp bạn khắc phục tình trạng Zalo bị lỗi không kết nối. Đó là gỡ Zalo và tải ứng dụng với phiên bản mới hơn. Khi dùng điện thoại, bạn có thể tải lại Zalo trên CH Play với phiên bản Android và trên App store với IOS.

7. Chờ hệ thống bảo trì xong hoặc nhờ sự đội ngũ hỗ trợ Zalo

Nếu bạn đã thực hiện tất cả các cách trên nhưng vẫn không thể khắc phục Zalo bị lỗi không kết nối, không vào được. Bạn nên chờ cho hệ thống bảo trì xong hoặc liên hệ trực tiếp tới đội ngũ hỗ trợ Zalo. Để có thể giải quyết vấn đề một cách hiệu quả, nhanh chóng.

zalo bị lỗi không kết nối
Zalo bị lỗi không kết nối

Xem thêm:

Kết luận

Trong bài viết trên, Phần mềm MKT đã chia sẻ cho bạn nguyên nhân, cách khắc phục Zalo bị lỗi không kết nối, không vào được. Hi vọng với những thông tin trên, bạn có thể giải quyết vấn đề của mình một cách hiệu quả nhé.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top